จีน ส่งรถเลียนแบบ ขาย ปากีสถาน

เป็นที่ทราบกันดีว่า ตลาดรถยนต์ในประเทศจีน มีผู้ผลิตรถยนต์ที่ลอกเลียนแบบรถยนต์จากประเทศต่างๆ และนำรูปทรงมาผลิตออกจำหน่ายในยี่ห้อของประเทศจีนเอง มีเรื่องฟ้องร้อง ดีความกันมากมาย และนี่ก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง 

ค่าย บีเอไอซี BAIC ที่เรารู้จักกันดี เปิดตัวรถเอสยูวี ในประเทศปากีสถาน ในชื่อ บีเจ40 พลัส BJ40 Plus หรือน่าจะเรียกว่า แรงเลอร์ จากเมืองจีน Chinese Wrangler โดยใช้เว็บไซต์ ปากวีล ดอท คอม PakWheels.com ซึ่งมีช่อง ยูทูป เผยแพร่อยู่แล้ว โดยอัพโหลดวิดีโอ ที่เดินตรวจสภาพรถ บีเจ40 พลัส โดยรอบ นำเสนอในรายละเอียดทางยูทูป ก่อนการเปิดตัวในปากีสถาน

เจ้า บีเจ40 พลัส ก็หน้าตาเดียวกับ จี๊ป แรงเลอร์ ส่วนการออกแบบภายใน ก็ได้แนวทางมาจาก แรงเลอร์ ด้วยเช่นกัน แม้ว่าจะไม่มีภา ก็พอมองออกได้ว่าเหมือนกันแน่นอน

อันที่จริง กระจังหน้า และกันชน ก็ปรับเปลี่ยนเล็กน้อย เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ บีเจ40 มาทั้งรุ่นเปิดประทุน และรุ่นหลังคาแข็ง ที่ถอดหลังคาออกได้ สามารถนำไปใช้งานในป่าเขาได้ดี

วิดีโอ ในยูทูป ก็แสดงวิธีการเปิดหลังคา เพื่อแสดงให้เห็นว่า ระคุนนี้ คือ รถเอสยูวี ภายใน มาพร้อมทัชสกรีน ระบบเพื่อความบันเทิง เบรกไฟฟ้า ในรุ่นออโต้ แถมด้วยเครื่องปรับอากาศ ติดโลโก้ บีเอไอซี หราทีเดียว 

เครื่องยนต์ มีให้เลือก 2 แบบ เบนซิน 2.0 ลิตรเทอร์โบ เกียร์ออโต้ และ ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบ เกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ 

รายงานข่าวไม่ได้ระบุราคาจำหน่ายในปากีสถาน แต่อย่างใด

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts