จอดรถ สตาร์ทรถทันที ไม่ติด

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1991 Miles: 100001 – More
From: สมจิตต์ ชัยชนะลาภ

ขอขอบคุณ อาจาร์ย ครับ สำหรับคำตอบ อุ่นเครื่อง 1 – 2 นาฑี ที่ถามไป ไม่เกิน
2 วัน ไดคำตอบ และตอบสนุกเหมือน ที่ฟังจากวิทยุ FM97 (เคยฟัง แต่ไม่บ่อย เพราะว่า ต้องทำงาน)
ปัญหาที่ผมถามไป คือ รอบตกบ่อยๆ จริงอย่างที่ อาจาร์ย ว่า เพราะว่ารถคันที่ผมใช้ แก้ปัญหามาทุกอย่างแล้ว ก็ยังเป็น เหลืออย่างเดียว คือ ยังไม่ล้างคารฺบิวฯ
เพราะว่า ถ้าช่างที่ไม่มีความชำนาญพอ จะทำให้คาร์บิวฯข้ำ ก็จะมีปัญหา
ผมขอถามอีก 1 ปัญหา คือ เวลาที่ผมจอดรถ ดับเครื่อง แต่พอสตาร์ทเครื่องใหม่ทันที เหมือนไม่มีไฟเข้า คือ สตาร์ทไม่ติด ต้องรอซักพัก จึงสตาร์ทติด
สุดท้าย ผมขอบคุณอาจาร์ยอีกที ที่ช่วยแก้ปัญหาให้แก่ผู้ใช้รถ ที่มีมากในประเทศไทย ไม่ให้ผู้ใช้รถ โดนช่างหลอก จ่ายค่าซ่อย หรือเสียค่าเปลี่ยนอะไหล่รถโดยยังไม่จำเป็นที่ต้องเปลี่ยน เพียงซ่อมก็หาย และยังแนะนำอู่ซ่อมรถ ซึ่งรายการแบบอาจาร์ย ก็มีอยู่ และก็มีผู้ฟังเข้าไปสอบถามมาก เนื่องจากมีผู้ซื้อรถมาใช้มาก
แต่ได้ใช้ แต่ไม่รู้ปัญหา เวลาที่รถมีปัญหา
ขอขอบคุณ อักครั้ง ครับ


จอดรถทันที สตาร์ทไม่ติด เหมือนไม่มีไฟเข้า? ผมว่าไม่ใช่ไม่มีไฟเข้าหรอกครับ อาจจะเป็นได้ที่ระดับน้ำมันในถ้วยลูกลอยคาร์บิวฯต่ำเกินไป ต้องรอสักพัก ให้ปั๊มน้ำมันปั๊มเข้ามาต็มสักหน่อยก่อน แต่ก็แปลก ที่เกิดขึ้น ลองสตาร์ทยาวอีกนิด น่าจะติดนะครับ หากติด ก็ไม่ต้องซ่อมแซมอะไรหรอก
ผมว่า ลองเอารถไปที่อู่วัฒนา ซึ่งนิยมการซ่อมมากกว่าการเปลี่ยนชิ้นส่วน เข้าไปพูดคุยกับอาจารย์สุชาติ บอกว่าผมให้มาหา มาปรึกษาเรื่องคาร์บิวฯ น่าจะได้คำตอบและได้การซ่อมบำรุงที่ถูกต้องครับ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts