ค่ายรถจีน ยังต้องพึ่ง บราบัส

บ้านเราน่าจะรู้จักชื่อของ บราบัส Brabus ค่ายแต่งรถจากเยอรมัน ที่คนไทยคุ้นเคยกับ เมอร์เซเดส-เบนซ์ แต่งโดย บราบัส เป็นอย่างดี

ค่ายรถยนต์ยิ่งใหญ่จากประเทศจีน ยี่ห้อ เกรท วอลล์ Great Wall ที่แยกยี่ห้อสำหรับรถครอสโอเวอร์ และ เอสยูวี ระดับหรูหรา ออกมาผลิตและจำหน่ายภายใต้ยี่ห้อ เวย์ Wey ลงทุนเซ็นสัญญากับค่ายรถแต่ง บราบัส ได้ราวหนึ่งปีมาแล้ว และเพิ่งจะได้รถยนต์รุ่นแรกภายใต้ข้อตกลงนี้ จากค่ายรถแต่ง บ็อตทร็อพ Bottrop ภายใต้การจัดการของ บราบัส ในชื่อ เวย์ วีวี7 จีที Wey VV7 GT

เวย์ รถยนต์ครอสโอเวอร์ขนาดกลาง ที่ออกสู่ตลาดเมื่อปี 2560 ได้รถรุ่น จีที จากสำนักแต่งเยอรมัน ด้วยพื้นฐานของรถ ฮาวาล เฮช6 Haval H6 ที่เคยมาจัดแสดงในบ้านเราครั้งหนึ่ง และปัจจุบันออกจำหน่ายบางตลาดในยุโรป ได้แนวทางการแต่งในแบบสปอร์ตคูเป้ ที่ได้รับความนิยมในอุตสาหกรรมรถยนต์ยุโรป เป็นแนวทางเดียวกัน

บราบัส ปรับปรุงรูปทรงภายนอก ด้วยการขยายเฟนเดอร์ ให้กว้างขึ้น ใช้กะทะล้อขอบ 21 นิ้ว ออกแบบกันชนหน้า-หลังใหม่ เพิ่มขนาดปลายท่อไอเสีย และเติมโครเมียม เปลี่ยนไฟเบรกท้ายเป็น แอลอีดี รวมทั้งปรับปรุงภายในห้องโดยสารด้วย

แต่สำหรับเครื่องยนต์ บราบัส แตะต้องน้อยมาก ยังคงใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 227 แรงม้า แรงบิด 387 นิวตันเมตร พร้อมเกียร์ออโต้ 7 สปีด ด้วยราคาเริ่มต้นคันละ 191,800 เยน ราว 959,000 บาท โดยจะเริ่มออกจำหน่ายในประเทศจีน ภายในเดือนกรกฏาคม นี้

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts