คอนติเนนทาล จับมือ ไบดู่

ฟังดูอาจจะแปลกๆ สักหน่อย ที่ ค่ายคอนติเนนตาล เอจี ผู้ผลิตชิ้นส่วนในรถยนต์ และอุปกรณ์หลากชนิด แต่เราท่านจะเห็นกันแต่ยางรถยนต์ เป็นสิ่งที่จับต้องได้ ตกลงเซ็นสัญญาเพื่อพัฒนาเทคโนโลยียานยนต์ไร้คนขับ และเทคโนโลยีการเชื่อมต่อข้อมูลระหว่างรถยนต์ ร่วมกันกับ เจ้าแห่งเสิร์ชเอ็นจิ้น ไบดู่ Baidu Inc. ผู้ยิ่งใหญ่จากประเทศจีน
ในเอกสารที่คอนติเนนตาล เผยแพร่ในงานเซ็นสัญญาที่กรุงเบอร์ลิน เมื่อวันพุธ ระบุว่า ทั้งคู่จะร่วมกันในการค้นคว้าและพัฒนาระบบเซ็นเซอร์ และซอฟท์แวร์สำหรับยานยนต์อัตโนมัติ และจะใช้โครงสร้างพื้นฐานจากโครงการอพอลโล ของ ไบดู่ เพื่อพัฒนาระบบปัญญาประดิษฐ์ หรือ artificial intelligence ระบบรักษาความปลอดภัยในโลกไซเบอร์ และการเชื่อมต่อระบบคลาวด์ cloud
ไบดู่ เร่งในการพัฒนาระบบให้เร็วขึ้น เพื่อสร้างตัวเองให้เป็นผู้เชี่ยวชาญในระบบการขับเคลื่อนด้วยตัวเองของยานยนต์ และเพิ่งประกาศเมื่อเดือนเมษายน ว่าจะใช้โครงสร้างพื้นฐานจากโครงการอพอลโล สำหรับยานยนต์ไร้คนขับ ให้เป็นซอฟท์แวร์ระบบเปิด เพื่อให้ค่ายรถยนต์สามารถเลือกนำไปใช้ได้ในอนาคต
ไบดู่ นำเอาโครงสร้างพื้นฐานจากโครงการอพอลโล ออกสู่การทดลองเมื่อปี 2558 และทำการทดลองขับขี่ยานยนต์ไร้คนขับบนถนนจริง ในประเทศจีน และเมื่อเดือนพฤศจิกายน ปีก่อน ไบดู่ เชิญผู้สนใจให้ทดลองนั่งไปกับยานยนต์ไร้คนขับ ในการทดสอบในถนนจริงในเมือง วูเซ็น Wuzhen
ปีที่แล้ว ไบดู่ ซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงปักกิ่ง ทำเงินรายได้รวม 70.5 พันล้านหยวน ราว 352 พันล้านบาท ขณะที่ค่ายคอนติเนนตาล ตั้งอยู่ที่เมืองฮาโนเวอร์ Hanover เยอรมัน ผลิตอุปกรณ์อีเล็คทรอนิคส์ ระบบขับเคลื่อน เซ็นเซอร์ และซอฟท์แวร์สำหรับยานยนต์ไร้คนขับ โดยในปีที่แล้วมียอดขายทั่วโลก 312 พันล้านหยวน ราว 1,560 พันล้านบาท

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts