ข่าวแวดวงรถยนต์ ฟอร์ด เฟียสต้า ได้รับคะแนนสูงสุดระดับ 5 ดาว


ข่าวในแวดวงรถยนต์ รถยนต์นั่งขนาดเล็กสุดฮอต ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ได้รับคะแนนสูงสุดในระดับ 5 ดาว จากการทดสอบมาตรฐานด้านความปลอดภัยสำหรับรถยนต์ใหม่ในประเทศจีน (China New Car Assessment Program หรือ C-NCAP) ซึ่งจัดทำโดยศูนย์วิจัยและเทคโนโลยียานยนต์แห่งประเทศจีน (China Automotive Technology and Research Center หรือ CATARC) เมื่อเร็วๆ นี้

“การที่ฟอร์ด เฟียสต้า ได้รับการรับรองมาตรฐานด้านความปลอดภัยระดับ 5 ดาว นับเป็นเครื่องพิสูจน์ว่ารถยนต์ขนาดเล็กสามารถมอบความปลอดภัยที่เหนือชั้นให้แก่ผู้ขับขี่ได้” ไนเจล แฮริส รองประธาน ฟอร์ด ประเทศจีน กล่าว “เราได้ติดตั้งระบบปกป้องความปลอดภัยให้แก่ผู้โดยสารของเฟียสต้าในหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นการทำงานอย่างชาญฉลาดของถุงลมนิรภัย ความแข็งแกร่งของตัวถัง และการใส่ใจในรายละเอียดอื่นๆ ซึ่งเป็นเอกลักษณ์สำคัญ และเป็นที่มาของประสิทธิภาพด้านความปลอดภัยของเฟียสต้า”


ระบบความปลอดภัยของเฟียสต้า ใหม่ ที่เหนือชั้นกว่าคู่แข่งในระดับเดียวกัน เกิดจากการนำเอาระบบความปลอดภัยระดับโลกมาบรรจุไว้ในรถยนต์ขนาดเล็ก ซึ่งนับเป็นการยกระดับมาตรฐานด้านความปลอดภัยในตลาดรถยนต์เซกเม้นต์นี้ ฟอร์ดได้นำเอาเครื่องมือทางวิศวกรรมระดับโลกของบริษัท และเทคโนโลยีด้านความปลอดภัยที่ทันสมัยมาใช้ รวมทั้งยังให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของผู้ขับขี่นับตั้งแต่ขั้นตอนของการออกแบบไปจนถึงการผลิต เพื่อทำให้เฟียสต้า ใหม่ เป็นรถที่มีประสิทธิภาพสูงสุดในการปกป้องความปลอดภัยทั้งก่อนและหลังการชน

ภายใต้รูปโฉมภายนอกที่โฉบเฉี่ยว เฟียสต้ามีโครงสร้างตัวถังที่แข็งแกร่งที่ได้รับการออกแบบเพื่อให้สามารถปกป้องคุณภาพและยกระดับความปลอดภัยให้แก่ทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร โดยโครงสร้างตัวถังของรถมากกว่าครึ่งหนึ่งใช้เหล็กที่มีความแข็งแรงสูงหลายประเภท ทั้งเหล็กที่มีความแข็งแกร่งสูงมาก เหล็กดูอัล เฟส และเหล็กโบรอนที่มีความแข็งแรงสูงพิเศษ ส่วนประกอบเหล่านี้ช่วยให้ตัวถังของรถมีความแข็งแกร่งและลดน้ำหนักลง ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพทางโครงสร้าง และในขณะเดียวกัน ยังทำให้เฟียสต้า ใหม่ มีอัตราการประหยัดน้ำมันสูงขึ้นด้วย


เฟียสต้า ใหม่ ได้รับการติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยมากมายเพื่อปกป้องผู้โดยสารในกรณีที่เกิดการชน โดยหนึ่งในอุปกรณ์ที่มีความทันสมัยและเทคโนโลยีปกป้องความปลอดภัยหลังจากการชนที่มีอยู่มากมายในเฟียสต้า ใหม่ รวมถึงถุงลมนิรภัย 6 ใบ อันได้แก่ ถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้านหน้า ถุงลมนิรภัยบริเวณด้านข้างลำตัวใหม่ และม่านถุงลมนิรภัยสำหรับผู้โดยสารทั้งด้านหน้าและหลัง

ทั้งนี้ ระบบเซ็นเซอร์ของถุงลมนิรภัยได้ผ่านการทดสอบหลายขั้นตอนเพื่อสร้างความมั่นใจว่า ถุงลมนิรภัยจะสามารถทำงานได้อย่างถูกต้องและทันท่วงที ในช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการปกป้องความปลอดภัยของผู้โดยสาร นอกจากนี้ ระบบป้องกันล้อล็อกทั้ง 4 ล้อ แบบวงจร 2 ชั้น (เอบีเอส) และระบบกระจายแรงเบรกแบบอิเล็กทรอนิกส์ (อีบีดี) ยังมีส่วนช่วยเพิ่มความปลอดภัยของรถก่อนการชนจะเกิดขึ้นด้วย

พนักพิงของเบาะด้านหน้าได้รับการออกแบบให้สามารถช่วยปกป้องอาการเจ็บกล้ามเนื้อแก่ผู้โดยสาร นอกจากนี้ ฝาครอบเครื่องยนต์รูปกาบหอยเชลล์ กระจกบังลมหน้าแบบสปอร์ต และกันชนด้านหน้าทรงโค้ง รวมทั้งองค์ประกอบด้านการออกแบบอื่นๆ อย่างเช่น ไฟหน้าที่ได้รับการคัดสรรอย่างพิถีพิถัน และกระจังหน้าของรถที่ติดตั้งชุดดูดซับแรงกระแทกภายในกันชน ยังได้รับการบรรจุไว้ในเฟียสต้า ใหม่ โดยคำนึงถึงความปลอดภัยและลดการบาดเจ็บที่อาจเกิดขึ้นกับผู้เดินเท้าอื่นๆ เป็นสำคัญ

thunyaluk@caronline.net

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts