ขับฮอนด้า บีอาร์วีใหม่ และ เอชอาร์วี กรุงเทพฯ-เขาใหญ่ (มี Clip)

เมื่อเร็วเร็วนี้ได้มีโอกาสเดินทางไปกับฮอนด้า เพื่อรวมกิจกรรมสุดชิค โดยในช่วงเช้า พบกัน ณ ซีค คาเฟ่ (Seek Café) ร้านอาหารฟิวชั่นสุดชิค บรรยากาศชิลๆ ย่าน บางนา เพื่อรับฟังข้อมูลผลิตภัณฑ์ยนตรกรรมอเนกประสงค์ทั้ง 2 รุ่น คือ บีอาร์วีใหม่และ เอชอาร์วี ก่อนเดินทางไปร่วมกิจกรรมกันที่เขาใหญ่

ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ รถยนต์สปอร์ตครอสโอเวอร์ ที่มาพร้อมดีไซน์ภายนอกสปอร์ต โดดเด่นทุกมุมมองกับกระจังหน้าใหม่ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่และไฟส่องสว่างสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันแบบ LED ไฟตัดหมอกดีไซน์ใหม่โฉบเฉี่ยว ให้พร้อมลุยทุกความท้าทาย และล้ออัลลอยดีไซน์สปอร์ตกว่าที่เคย มาพร้อมสีใหม่ สีแดงแพสชั่น (มุก)


โดย BRV มี 2 รุ่นคือ 5 ที่นั่งและ 7 ที่นั่ง

ซึ่งดิฉันได้ขับคันนี้ในตอนขาไป โดยคันที่ขับเป็นรถ 5 ที่นั่ง นั่งไป 3 คนจากกรุงเทพไปเขาใหญ่ ที่นั่งแถวสองพับได้ 60:40 วางของได้เยอะ ใส่จักรยานไป 2  คันพร้อมกระเป๋าเดินทาง ที่นั่งแถวสองปรับได้ 3 ระดับ

ที่นั่งด้านคนขับปรับมือแต่สามารถปรับสูงต่ำได้

ด้านหลังไม่มีช่องแอร์ จะมีในตัว 7 ที่นั่ง


และ ฮอนด้า เอชอาร์-วี โดดเด่นด้วยดีไซน์ภายนอกและภายในที่สปอร์ตโฉบเฉี่ยวยิ่งขึ้น ออกแบบภายในใหม่ เสริมภาพลักษณ์ความสปอร์ต พรีเมียมไปอีกขั้น กับภายในสีแดงออกซ์บลัด ในรุ่น RS และสีทูโทน ไอเวอรี่/ดำ ในรุ่น EL แต่ยังคงความกว้างเกินใคร และยังมาพร้อมสีภายนอกใหม่ สีขาวแพลทินัม (มุก) และสีเทาโมเดิร์นสตีล (เมทัลลิก)

ที่นั่งด้านคนขับปรับไฟฟ้า


ในระหว่างเส้นทางมุ่งหน้าสู่ เขาใหญ่ อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา มีถนนหลายรูปแบบทั้งทางตรงและทางโค้งสลับกันตลอดเส้นทาง ซึ่งทำให้ได้สัมผัสสมรรถนะการขับขี่ พร้อมทั้งฟังก์ชันและเทคโนโลยีอันล้ำสมัยของรถยนต์เอสยูวีทั้ง 2 รุ่น กันอย่างเต็มที่

ทั้ง ฮอนด้า บีอาร์-วี ใหม่ ที่ขับเคลื่อนเต็มสมรรถนะไปกับเครื่องยนต์ขนาด 1.5 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 117 แรงม้า

และฮอนด้า เอชอาร์-วี เครื่องยนต์ขนาด 1.8 ลิตร SOHC i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้า โดยทั้ง 2 รุ่น มาพร้อมกับระบบเกียร์ CVT นุ่มนวลทุกการขับขี่ และเพื่อการขับขี่และการใช้งานที่หลากหลายและให้อัตราการประหยัดน้ำมันเป็นที่น่าพอใจ 15 กิโลเมตรต้อลิตร


อีกทั้งยังรองรับพลังงานทางเลือก E85 พร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยที่ให้มาเหมาะกับการใช้งาน

จุดหมายปลายทางแรกของการเดินทางครั้งนี้อยู่ที่ เขาใหญ่ ฟาร์มวิลเลจ แหล่งเรียนรู้ท่องเที่ยวเชิงเกษตรรูปแบบใหม่ ที่เน้นการเกษตรแบบผสมผสาน

โดยได้เรียนรู้ตั้งแต่ขั้นตอนการทำก้อนเห็ด เพาะเห็ด ไปจนถึงวิธีการดูแลและเก็บเห็ด ก่อนลงมือเพาะเห็ดด้วยตัวเองกันอย่างสนุกสนาน


ซึ่งเห็ดที่ได้จากการทำกิจกรรมในครั้งนี้ได้มอบให้แก่นักเรียนโรงเรียนบ้านบุ่งเตย อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา


หลังจากนั้น ทั้งคณะพากันเดินทางเข้าเช็คอินที่ โรงแรม ทอสคาน่า วัลเล่ย์ เขาใหญ่ และพักผ่อนตามอัธยาศัยเพื่อเตรียมร่างกายให้พร้อมลุยกับกิจกรรมสุดท้าทายสไตล์สปอร์ตในวันถัดไป

เช้าวันรุ่งขึ้น พวกเราตื่นแต่เช้าทามกลางอากาศที่เย็นสดชื่นเพื่อร่วมกิจกรรมปั่นจักรยานท่ามกลางธรรมชาติบริเวณหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ที่โอมล้อมไปด้วยทิวเขาอันเขียวขจี และสูดอากาศบริสุทธิ์กันอย่างเต็มปอด เพื่อสุขภาพที่แข็งแรง ก่อนเดินทางกลับกรุงเทพฯ

ในการขับขี่รถทั้ง 2 รุ่นนี้ให้ความรู้สึกที่ต่างกัน BRV ดูเหมือนเล็กแต่บรรทุกได้เยอะตามความต้องการ อาจเป็นเพราะคล้ายมินิแวนหรือ SUV ให้ความรู้สึกแมนแมน
ส่วน HRV ให้ความรู้สึกนิ่มนวลกว่าในการนั่ง ดูสปอร์ตกว่า หรูหรากว่า

ก็เลือกให้เหมาะกับสไตล์ของเราจะดีที่สุด

ธัญญลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา (อาลองรีวิว)

ผู้หญิงขับรถ

Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts