คอลัมน์ประจำ

ขับอาวดี้ 3 รุ่นฮอต Audi TT, Audi A5 และ Audi Q3 กับกิจกรรม “Audi Blissful Trip” บนเส้นทางกรุงเทพฯ-จ.สุพรรณบุรี

เพื่อเป็นการร่วมฉลองความสำเร็จ และพิสูจน์ถึงความโดดเด่นที่มาพร้อมสมรรถนะเทคโนโลยีการขับขี่ ระบบความปลอดภัยต่างๆ ที่ให้ความรื่นรมย์ในการขับอาวดี้รุ่นยอดฮิต อาวดี้ ประเทศไทย จึงจัดกิจกรรมให้สื่อมวลชนได้ร่วมฉลองความสำเร็จ โดยจัดขึ้นภายใต้มาตรการความปลอดภัยโควิด-19 อย่างเคร่งครัด เช่น มีการตรวจ ATK โดยบุคลากรทางการแพทย์ก่อนเข้าร่วมกิจกรรม ก่อนออกเดินทางสื่อมวลชนร่วมฟังบรรยายสรุป จุดเด่นของรถแต่ละรุ่น เส้นทางในการขับขี่และกฎระเบียบความปลอดภัยต่างๆ 

โดยในครั้งนี้อาวดี้ ประเทศไทย จัดงาน “Audi Blissful Trip” ขนขบวนรถ Audi TT Coupé, Audi A5 Coupé, A5 Sportback, Audi Q3 และ Audi Q3 Sportback มาให้ได้ทดลองขับกว่า 10 คัน โดยใช้เส้นทาง กรุงเทพฯ-จ.สุพรรณบุรี เป็นการขับระยะทางไกลเพื่อทดสอบสมรรถนะในการทำความเร็ว (ตามกฎหมายกำหนด) ทดสอบการทำงานของระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ quattro และการขับขี่ที่ต้องเจอการจราจรทั้งในเมืองและนอกเมือง รวมถึงจุดแวะท่องเที่ยวต่างๆ เพื่อสัมผัสกับความคล่องตัวของตัวรถ ฟังก์ชั่นการทำงาน ความสะดวกสบาย และระบบความบันเทิงตลอดการเดินทาง 

โดย รถมี 10 คัน แต่คนร่วมขบวนมากกว่ารถ ก็เลยต้องจับสลากกัน   รถคันที่ผู้เขียนได้ขับ ก็คือAudi A5 Coupe 40 TFSI S Line เครื่องยนต์ เบนซิน  Mild hybrid เทอร์โบชาร์จ2,000 ซีซี  แรงม้า 190/ 4,200-6,000  แรงบิด 320 /1450-4200 เกียร์อัตโนมัติ S tronic 7 จังหวะ

เป็นรถ CBU ผลิตและนำเข้าจากต่างประเทศ แต่ราคาพอพอกับรถประกอบในประเทศ ราคารุ่นนี้อยู่ที่ 2,799,000 บาท

และเป็นรถขับเคลื่อนล้อหน้า ขับสนุก เหยียบคันเร่งปุ๊ปพร้อมที่จะพุ่งไปข้างหน้าเลย  อัตราเร่งแซงดีเหยียบแล้วความเร็วมาต่อเนื่อง พวงมาลัยหนักแน่นให้ความมั่นใจในการควบคุม และพวงมาลัยเป็นแบบท้ายเพื่อความสะดวกในการวางขา 

หน้าจอดูง่ายหน้าจอด้านคนขับปรับจากพวงมาลัยได้

 จอ Display ตรงหน้าคอนโซลกลางเป็นแบบสัมผัส

แอร์ปรับอุณหภูมิ ซ้ายขวา 

ที่นั่งทั้งด้านคนขับและผู้โดยสารปรับไฟฟ้า ภายในห้องโดยสารกว้างขวางไม่อึดอัด

ช่วงล่างแน่นดี 

เนื่องจากเครื่องยนต์เป็นแบบ Mild Hybrid ซึ่งจะมีแบตเตอรี่ตัวเล็กเพิ่มมาอีกหนึ่งตัว เมื่ออยู่ในความเร็วที่เหมาะสม และเรายกเท้าจากคันเร่ง ไฟจากแบตเตอรี่ตัวเล็กก็จะปล่อยพลังงานออกมาช่วยให้รถวิ่งต่อไปได้ระยะหนึ่งเหมือนปกติ แต่เมื่อเหยียบคันเร่งก็จะกลับมาทำงานตามปกติ ก็จะช่วยให้ประหยัดน้ำมัน

รถคันนี้เป็นแบบ Coupe ท้ายลาดแต่ 4 ประตู ทำให้ดูรูปร่างรถเพรียว ไม่เทอะทะ

หลังจากออกสตาร์ทจาก Audi Centre มุ่งหน้าสู่ จ.สุพรรณบุรี ก็ใช้เส้นทางพิเศษดินแดง-แจ้งวัฒนะ ทางออกงามวงศ์วาน ถนนรัตนาธิเบศน์ มุ่งหน้าถนนกาญจนาภิเษก-บางบัวทอง-สุพรรณบุรี เลี้ยวซ้ายแยกบางปลาม้า

ถึงจุดหมายแรก คือ ร้านกุ่ยหมง เพื่อเติมพลังกับเมนูอาหารกลางวันแสนอร่อยจากร้านเก่าแก่และเลื่องชื่อของจังหวัดสุพรรณบุรี โดยเมนูไฮไลท์ห้ามพลาดคือ กุ้งแม่น้ำทอดเกลือไซส์ใหญ่ที่การันตีความสด อร่อยนานถึง 100 ปี และมีอีกมากมายหลากหลายเมนูให้ได้ลิ้มรสกันอย่างเต็มอิ่ม

สำหรับจุดหมายที่สองของกิจกรรม “Audi Blissful Trip” พาไปสัมผัสถึงความยิ่งใหญ่อลังการของพระพุทธรูปแกะสลักหน้าผาหินที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีชื่อว่า พระพุทธปุษยคีรีศรีสุวรรณภูมิ หรือเรียกกันอีกชื่อว่า หลวงพ่ออู่ทอง ตั้งอยู่ใกล้วัดเขาทำเทียม อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี มีความสูง 108 เมตร ฐานกว้าง 88 เมตร หน้าตักกว้าง 65 เมตร

ด้านหลังองค์พระพุทธรูปแกะสลักหินมีการเจาะช่องเป็นอุโมงค์ลึกประมาณ 20 เมตร พร้อมประดิษฐานพระแม่ธรณีบีบมวยผม และพระพุทธรูปปางต่างๆ มากมายให้ได้กราบสักการะ และขอพรในเรื่องต่างๆ

จากนั้นขับรถออกจากบริเวณนี้ถัดไปไม่ไกล จะเจอจุดชมวิวทิวทัศน์ ซึ่งสามารถเก็บภาพรถสวยๆ คู่กับเขื่อนและบรรยากาศดีๆ แต่เนื่องจากฝนตก ก็เลยได้แค่ขับผ่าน ไว้มาใหม่

ปิดท้ายทริป มาคลายร้อนที่ร้านกาแฟชื่อดัง A Life Café & Gallery กับบรรยากาศร้านกาแฟที่สุดแสนจะร่มรื่นเต็มไปด้วยต้นไม้และดอกไม้นานาชนิด กาแฟระดับพรีเมียม ขนมเค้กหลากหลายรสชาติ ให้ได้เลือกลิ้มชิมรส และสนุกสนานไปกับการเก็บภาพบรรยากาศสวยๆ ภายในร้านได้อย่างเต็มอิ่ม

พร้อมลุ้นผลการประกาศรางวัลภาพถ่ายประทับใจในทริปนี้ 

หลังจากนั้นก็มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯด้วย ขบวนอาวดี้ทั้ง 3 รุ่น อย่างอิ่มบุญกันถ้วนหน้า

ธัญญลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา (อาลองCAR ON LINE)

ผู้หญิงขับรถ

Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts