กูเกิ้ล แมพ เพิ่ม สถานีบริการชาร์จไฟฟ้า

ด้วยความนิยมในการใช้รถยนต์ไฟฟ้า เพิ่มมากขึ้น กูเกิ้ล แมพ จึงเพิ่มฟังก์ชั่นใน กูเกิ้ล แมพ ถึงจุดให้บริการชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า หรือ สถานีบริการชาร์จไฟฟ้า เพื่อช่วยให้สามารถวางแผนการเดินทางได้ง่ายขึ้น

ฟังก์ชั่นใหม่นี้ เริ่มใช้ตั้งแต่วันนี้ ในหลายประเทศ ช่วยให้ผู้ใช้บริการสามารถตรวจสอบสถานีบริการชาร์จไฟฟ้า และข้อมูลรายละเอียดต่างๆ ของสถานีแห่งนั้นๆ

ผู้ใช้สมาร์ทโฟน หรือ ไอแพด สามารถใช้คำค้น “EV charging stations” หรือ “EV charging” โดย กูเกิ้ล แมพ จะแสดงสถานีบริการชาร์จไฟฟ้าที่อยู่ใกล้ที่สุด รวมทั้งแสดงพอร์ท หรือหัวชาร์จ ว่าเป็นแบบใดบ้าง แสดงว่ามีที่ชาร์จทั้งสิ้นกี่จุด รวมทั้งความเร็วในการชาร์จประจุ และธุรกิจที่เกี่ยวเนื่อง สามารถเชื่อมลิ้งค์กับสถานีบริการ เพื่อนำเสนอข้อมูลรายละเอียดที่เป็นประโยชน์ให้กับผู้ใช้ได้โดยง่าย

นอกเหนือจากนี้ ยังสามารถตรวจสอบได้ด้วยว่า ผู้ใช้บริการคนอื่นๆ แสดงความคิดเห็นเกี่วกับสถานีบริการชาร์จไฟฟ้า นี้ไว้อย่างไรบ้าง โดย กูเกิ้ล แมพ จะแสดงภาพถ่ายของสถานี ความคิดเห็นของผู้ใช้บริการ และให้คะแนนการบริการเช่นกัน

กูเกิ้ล แมพ จะใช้ข้อมูลของสถานีบริการชาร์จไฟฟ้า จาก เทสล่า และ ชาร์จ พอยท์ ทั่วโลก โดยในสหรัฐอเมริกา จะใช้ข้อมูลจาก เซม่าคอนเน็ค SemaConnect, อีวีโก EVgo และ บลิงค์ สเตชั่น Blink stations ส่วนในสหราชอาณาจักร ผู้ใช้ต้องเข้าไปที่ ชาร์จมาสเตอร์ Chargemaster และ พอด พอยท์ สเตชั่น Pod Point stations ขณะที่ใน นิวซีแลนด์ จะเป็น ชาร์จฟ็อก สเตชั่น Chargefox stations โดยสามารถใข้บริการได้ท้ังระบบ แอนดรอยด์ และ ไอโอเอส

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts