Categories: ข่าว

โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดตัวผู้จำหน่ายรายแรกในประเทศไทย



กรุงเทพ – บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด มีความยินดีสำหรับการประกาศแต่งตั้งบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ให้เป็นผู้จำหน่ายรายแรกอย่างเป็นทางการในประเทศไทย โดยโชว์รูมและศูนย์บริการภายใต้ชื่อ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส แบงคอก บนถนนพระราม 3 จะเปิดบริการอย่างเป็นทางการในครึ่งหลังของปีนี้

การแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ในประเทศไทยเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายธุรกิจของโรลส์-รอยซ์ในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค ซึ่งมียอดขายที่สูงขึ้นร้อยละ 47 ในปีพ.ศ. 2554 เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ทำให้ภูมิภาคเอเซียแปซิฟิคได้กลายเป็นตลาดที่มียอดขายมากที่สุด



มร. พอล แฮริส ผู้อำนวยการประจำภาคพื้นเอเซียแปซิฟิค บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด กล่าวว่า “ประเทศไทยเป็นตลาดที่เราเล็งเห็นว่ามีศักยภาพและกลุ่มลูกค้าที่สนใจในแบรนด์ของเราเพิ่มสูงขึ้นเนื่องจาก ภาวะเศรษฐกิจที่ฟื้นตัว โดยลูกค้าของเราซึ่งเป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง และมีรสนิยมชื่นชอบในรถยนต์หรูที่บ่งบอกถึงเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล ทั้งยังหลงใหลในงานฝีมือที่ประณีต ตลอดจนวิศวกรรม และการออกแบบยานยนต์ที่มีคุณภาพดีเยี่ยมระดับสูง จึงนับเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ เพื่อรองรับความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นในประเทศไทย”



“เราขอแสดงความยินดีกับบริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด ที่ได้รับเลือกให้เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ในประเทศไทย ซึ่งเป็นธุรกิจในเครือของ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) ที่มีประสบการณ์การขายในระดับภูมิภาค มีสถานะทางการเงินที่มั่นคง และบุคลากรผู้เชี่ยวชาญระดับมืออาชีพ เพื่อการเติบโตทางธุรกิจที่ยั่งยืน อีกทั้ง เรายังเชื่อมั่นว่าบริษัทฯ จะสามารถให้บริการลูกค้าปัจจุบันและลูกค้าในอนาคตของโรลส์-รอยซ์ในประเทศไทยได้เป็นอย่างดี” มร. พอล แฮรริส กล่าวเสริม



นายฉัตวิทัย ตันตราภรณ์ ผู้จัดการทั่วไป บริษัท มิลเลียนแนร์ ออโต้ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า “วันนี้นับเป็นวันสำคัญอย่างยิ่งของบริษัทฯ และ มาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย) เรามีความภูมิใจในการเป็น ผู้จำหน่ายสุดยอดนวัตกรรมแห่งอุตสาหกรรมยานยนต์ และด้วยความสำเร็จที่ผ่านมาในการเป็นผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และมินิในประเทศไทย ทำให้เรามั่นใจว่าเราจะขยายความสำเร็จสู่รถยนต์โรลส์-รอยซ์ ซึ่งเป็นตลาดรถยนต์สุดยอดแห่งความหรูหราในอนาคตเช่นกัน พร้อมกันนี้ ด้วยการลงทุนในด้านทรัพยากรบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ โชว์รูมและศูนย์บริการอันทันสมัยและการบริการหลังการขายที่ได้รับการสนับสนุนโดยตรงจากโรงงานผู้ผลิตโรลส์-รอยซ์ในประเทศอังกฤษ ทั้งหมดนี้สะท้อนให้เห็นถึงคำมั่นสัญญาที่เราจะมุ่งมั่นให้บริการที่ดีที่สุดเพื่อตอบสนองความต้องการและความคาดหวังของลูกค้า”

ทั้งนี้ มิลเลนเนียม ออโต้ เป็นผู้จำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู และรถยนต์มินิอย่างเป็นทางการในประเทศไทย และเป็นบริษัทในเครือของมาสเตอร์ กรุ๊ป คอร์ปอเรชั่น (เอเชีย)



รถยนต์โกสต์เผยโฉมอย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย

งานแถลงข่าวการแต่งตั้งผู้จำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ในประเทศไทยจัดขึ้นพร้อมกับการเปิดตัวรถยนต์รุ่นโกสต์ ต่อหน้าสือมวลชน ซึ่งรถยนต์รุ่นโกสต์นี้เป็นเจ้าของรางวัลชนะเลิศมากมายหลายรางวัล และได้รับความสนใจอย่างท่วมท้นหลังการเปิดตัวในทวีปเอเชีย ด้วยรูปลักษณ์การออกแบบที่ไม่เป็นทางการมากนัก เหมาะสำหรับลูกค้าคนรุ่นใหม่ที่มีความสนใจในแบรนด์โรลส์-รอยซ์ ด้วยการผสมผสานความสามารถในการขับขี่ ความหรูหรา และความสะดวกสบายอันเป็นเลิศเข้าไว้ด้วยกัน



บริษัท โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส จำกัด เป็นผู้นำด้านการผลิตรถยนต์หรู และบริการผลิตรถยนต์ตามสั่ง (Bespoke)

รถยนต์โรลส์-รอยซ์ทุกคัน ได้รับการผลิตด้วยมือโดยสุดยอดช่างผู้ชำนาญงานในด้านต่างๆ ที่ต้นกำเนิดของรถยนต์โรลส์-รอยซ์ ในเมืองกู้ดวูด ประเทศอังกฤษ

รถยนต์โรลส์-รอยซ์แต่ละคัน ผ่านมือช่างผู้ชำนาญงานกว่า 60 คู่ และใช้เวลากว่า 1-6 เดือนในการผลิต ด้วยความอุตสาหะเพื่อให้ได้มาซึ่งคุณภาพ ตามคำกล่าวอันโด่งดังของเซอร์ เฮนรี รอยซ์ ผู้ก่อตั้งบริษัท ซึ่งกล่าวไว้ว่า “จงดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งความสมบูรณ์แบบในทุกสิ่งที่ตนทำ จงดึงเอาด้านที่ดีที่สุดของสิ่งที่มีอยู่ออกมาแล้วทำให้ดียิ่งขึ้น ถ้าสิ่งนั้นไม่มีอยู่ จงออกแบบมันขึ้นมา”

เมื่อเร็วๆ นี้ โรลส์-รอยซ์ มอเตอร์ คาร์ส เปิดเผยสถิติการขายในปีพ.ศ. 2554 โดยมีการขายรถยนต์ทั่วโลกรวมทั้งสิ้น 3,538 คัน เพิ่มขึ้นร้อยละ 31 จากยอดขายทั้งสิ้น 2,711 คัน ในปีพ.ศ.2553 ตัวเลขนี้เป็นยอดขายที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของบริษัทตลอด 107 ปีที่ผ่านมา โดยสถิติยอดขายสูงสุดก่อนหน้านี้อยู่ที่ 3,347 คัน ในปีพ.ศ.2521 ในยุคของรถยนต์รุ่นซิลเวอร์ แชโดว์ II (Silver Shadow II)

การเติบโตของยอดขายที่เพิ่มขึ้นทั่วโลกนั้น แบ่งเป็นภูมิภาคต่างๆโดยเฉพาะในภูมิภาคเอเซียแปซิฟิค (เพิ่มขึ้น ร้อยละ 47) อเมริกาเหนือ (เพิ่มขึ้นร้อยละ 17) และตะวันออกกลาง (เพิ่มขึ้นร้อยละ 23) ประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา นับเป็นสองตลาดหลักที่สำคัญที่สุดของโรลส์-รอยซ์

การประกาศแต่งตั้งผู้จำหน่ายในประเทศไทยทำให้จำนวนผู้จำหน่ายรถยนต์โรลส์-รอยซ์ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิคมีอยู่ทั้งสิ้น 28 ราย

******************************************************************************

สารฑูล สักการเวช
sarathun@caronline.net

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts