โฟล์ค จับมือ ฟอร์ด พัฒนารถ

โฟล์ค กรุ๊พ ยืนยันการร่วมมือกันในการพัฒนารถเพื่อการพาณิชย์ รวมทั้ง “ความร่วมมือในส่วนที่สำคัญ” โดย ซีอีโอ เฮอร์เบิร์ต ไดแอส Herbert Diess ยืนยันในการแถลงข่าวผลการประชุมผู้บริหาร

เป็นข่าวลือกันมานานพอควร ถึงความร่วมมือระหว่าง โฟล์คสวาเก้น กับ ฟอร์ด ในการจะร่วมกันค้นคว้าและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า โดย ไดแอส ยืนยันในการแถลงข่าวนี้ ว่าจะมีความร่วมมือกันแน่นอน ในสินค้าที่เป็น “หัวใจสำคัญของแต่ละบริษัท” โดยไม่ระบุว่าจะร่วมกันในด้านใด หรือรถยนต์ประเภทใด รวมทั้งในที่ประชุมยังยืนยันที่จะร่วมมือกัน นอกเหนือจากรถเพื่อการพาณิชย์ด้วย

ต่อคำถามถึงข่าวลือที่ระบุว่า ทั้งสองค่ายจะรวมกันเป็นบริษัทเดียวหรือไม่ ไดแอส ปฏิเสธเรื่องดังกล่าว ระบุว่า “ไม่เคยอยู่ในหัวข้อของการประชุมหารือกันแต่อย่างใด”

ด้านผลประกอบการของ โฟล์ค กรุ๊พ โฟล์คสวาเก้น เตรียมเพิ่มเงินลงทุนในการค้นคว้าและพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า, ยานยนต์ไร้คนขับ และ เทคโนโลยีการเชื่อมต่อ จากเดิม 34 พันล้านยูโร ราว 1,360 พันล้านบาท เพิ่มเป็น 44 พันล้านยูโร ราว 1,760 พันล้านบาท โดยเงินจำนวน 30 ล้านยูโร ราว 1,200 พันล้านบาท เจาะจงเฉพาะการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้า ตั้งแต่ต้นจนจบ 

ไดแอส ยังคุยให้นักข่าวฟังว่า ผู้บริโภคส่วนใหญ่ จะยังไม่เปลี่ยนจากรถยนต์สันดาปภายใน ไปใช้รถยนต์ไฟฟ้า จนกว่าจะถึงปี 2563 โดยระบุว่า “เฉพาะคนที่ใช้รถยนต์น้อยกว่าปีละ 30,000 กม. ถึงจะพร้อมเลือกใช้รถยนต์ไฟฟ้า” 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts