โตโยต้า เตรียมขายหุ้น อีซูซุ

รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า ค่ายโตโยต้า กำลังพิจารณาความสัมพันธ์กับ อีซูซุ และเตรียมที่จะขายหุ้นที่ถืออยู่ 5.89% แต่จะยังคงความสัมพันธ์ในโครงการต่างๆ ที่ยังค้างคาอยู่

เมื่อเดือนพฤศจิกายน 2559 อีซูซุ และ โตโยต้า ลงนามในข้อตกลงเบื้องต้น ที่จะขยายความร่วมมือในการพัฒนาและการผลิตเครื่องยนต์ดีเซล โดยจะให้ความช่วยเหลือด้านช่างเทคนิค และตั้งกรอบการทำงานของทั้งสองฝ่าย เพื่อให้ได้เครื่องยนต์ดีเซลที่ดีที่สุด และเตรียมพัฒนาความร่วมมือในหลายโครงการ โดย โตโยต้า แสดงความจำนงที่จะซื้อหุ้นใน อีซูซุ 5.89%

ปัจจุบัน ค่ายโตโยต้า กำลังเตรียมที่จะพิจารณาความร่วมมือกับ อีซูซุ และพร้อมจะขายหุ้นที่ถืออยู่ 5.89% ในอนาคต แต่อย่างไรก็ตาม ทั้งสองฝ่ายตกลงที่จะคงความสัมพันธ์ในโครงการที่กำลังอยู่ในการพัฒนา ด้านเทคโนโลยีเบื้องต้น รวมทั้งเปิดกว้างสำหรับความร่วมมือต่อไปในอนาคต

การพิจารณาขายหุ้นดังกล่าว เกิดจากสภาพการณ์ของตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป ทำให้โตโยต้า ต้องพิจารณาเลิกโครงการขนาดเล็กและไม่มีความสำคัญ รวมทั้งไม่เสริมสร้างความสัมพันธ์ต่อไปในอนาคต

โดยทั้งสองฝ่าย ต่างตกลงที่จะร่วมกันพิจารณาความสัมพันธ์ต่อไป รวมทั้งจะเร่งมือดำเนินการเพื่อปรับปรุงความสามารถในการแข่งขัน ทั้งในตลาดรถยนต์นั่งและรถเพื่อการพาณิชย์ ให้ทันกับความต้องการของผู้บริโภคต่อไป

Facebook Comments