เอ็มจี อินเดียแนะนำรถ 6 ที่นั่ง

รายงานข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า ค่ายเอ็มจี ซึ่งมี มอริส การาจ Morris Garages อินเดีย เป็นตัวแทน เปิดตัวรถรุ่น เฮคเตอร์ พลัส ในแบบ 6 ที่นั่ง ซึ่งมอริส การาจ เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2562 ในรถเอสยูวี รุ่น เฮคเตอร์ Hector ที่พรั่งพร้อมด้วยเทคโนโลยี และอุปกรณ์หลากหลาย มำให้ผู้บริโภคอินเดียประทับใจ และได้รับความนิยมมาอย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งต้องขอระงับการสั่งจอง เนื่องจากไม่สามารถเร่งกำลังการผลิตได้ทันต่อความต้องการ

ในปี 2564 เอมจี ก็เปิดตัวรถ 6 ที่นั่ง 3 แถว ในรุ่น เฮคเตอร์ พลัส Hector Plus สำหรับตลาดอินเดีย

มอริส การาจ เรียกเบาะนั่งแถวที่สองว่า กัปตัน ซีท captain seats ที่ให้ความสะดวกสบาย นั่งสบาย จนหลับไปเลย โดยเผยแพร่เป็นวิดีโอ ทางยูทูป ด้วยภาพของสามี เป็นผู้ขับขี่ และมีภรรยานั่งอยู่ในที่นั่งด้านหลัง ซึ่งเธอเป็นกัปตันขับเครื่องบิน โดยสามี รับเธอมาจากสนามบิน เพื่อกลับบ้าน แต่จากความสบายของเบาะนั่ง โดยไม่มีอาการกระเทือนใดๆ ทำให้กัปตันหญิงถึงกับนอนหลับไประหว่างทางทีเดียว และสะดุ้งตกใจตื่นเมื่อสามีขับรถกลับถึงบ้านแล้ว

เบาะ กัปตัน ซีท เป็นเบาะหนัง สามารถปรับเอนนอนได้ตามความต้องการ ที่ไม่มีติดตั้งในรถรุ่นอื่นๆ รวมทั้งการตกแต่งภายในของรุ่น เฮคเตอร์ พลัส ก็ทำให้ดูหรูหรามากกว่ารุ่นเฮคเตอร์ ปกติ โดยมีวัสดุสีน้ำตาลอ่อน ที่สัมผัสนุ่มนวล ติดตั้งเป็นแผงหน้าปัด รวมทั้งเป็นสีเดียวกับเบาะนั่งด้วย

เฮคเตอร์ พลัส มีความยาวมากกว่ารุ่น เฮคเตอร์ ปกติเล็กน้อย เนื่องจากขนาดของกันชนที่เพิ่มขึ้น แต่พื้นที่ในห้องโดยสารมีขนาดเดียวกัน แต่เพิ่มเบาะที่นั่งแถวที่ 3 ขึ้นมา และแยกเบาะแถวที่ 2 เพื่อเปิดทางให้สามารถเดินผ่านเข้าไปได้ รวมทั้งกรับให้เบาะแถว 2 สามารถเอนนอนได้มากขึ้น

ส่วนอุปกรณ์มาตรฐาน มี เบาะหน้าระบายอากาศ, แท่นชาร์จไร้สาย, จอสกรีนขนาดใหญ่ สำหรับระบบเพื่อควาใบันเทิง และระบบการเชื่อมต่อ ขณะเดียวกัน อุปกรณ์ที่ เอ็มจี มีพิเศษกว้ายี่ห้ออื่นในอินเดีย คือ กล้อง 360 องศา, ซันรูฟ ขนาดใหญ่, ระบบควบคุมอุณหภูมิในห้องโดยสาร, ประตูหลังไฟฟ้า รวมทั้งปรับปรุงซอฟท์แวร์ ที่รับคำสั่งเสียง ให้สามารถเข้าใจคำสั่งเสียง ฮิงลิช Hinglish (Hindi+English) ของชาวอินเดียได้

เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ยังเป็นของเดิม เบนซิน 1.5 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลัง 143 แรงม้า แรงบิด 250 นิวตันเมตร, เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบ ให้กำลัง 170 แรงม้า แรงบิด 350 นิวตันเมตร เกียร์ธรรมดา และเครื่องยนต์ไฮบริด ชณะที่รุ่นอื่นเป็นเกียร์ ดีซีที DCT

Facebook Comments