เอสยูวี รุ่นแรกจาก แอนตัน มาร์ติน

ค่ายรถซูเปอร์คาร์ แอสตัน มาร์ติน เตรียมแนะนำรถเอสยูวี รุ่นแรกของค่าย ในชื่อรุ่น ดีบีเอ็กซ์ DBX ด้วยเครื่องยนต์ที่ใช้อยู่ในรุ่น แวนเทจ และรุ่น ดีบี11 DB11 วี8 4.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 549 แรงม้า แรงบิด 700 นิวตันเมตร กำหนดออกจำหน่ายในปีหน้า

ค่ายรถยนต์จากอังกฤษรายนี้ ไม่ได้เปิดเผยในรายละเอียด บอกเพียงว่า สามารถทำความเร็วในสนามนูเบิร์กริง ได้ต่ำกว่า 8 นาที และความเร็วสูงสุด ทำด้ 290 กม./ชม. ในระหว่างการพัฒาน

แอสตัน มาร์ติน เตรียมเปิดแนะนำตัวเอสยูวี รุ่นแรก นี้ ในปลายปี ก่อนออกจำหน่ายจริง ต้นปีหน้า โดยคาดหวังว่าจะเป็นรถเอสยูวี ระดับหรู ขึ้นไปเทียบชั้นกับ เบนท์เล่ย์ เบ็นเตย์ก้า และ ลัมบอร์กินี้ ยูรัส

ของเล่นจุกจิกสำหรับเสอยูวี ระดับหรู นี้ ด้วยการใชัเบาะหนังอย่างดี,​ ที่วางแก้วน้ำทำความร้อนได้, พรมปูพื้นที่ทนทาน และชุดกีฬากลางแจ้งสำหรับสุภาพบุรุษจากอังกฤษ

ในภาพจะเป็นรถที่เกือบจะพร้อมสำหรับการขึ้นสายการผลิต ด้วยกระจังหน้าลักษณะใหม่ ไฟส่องสว่าง และโลโก้ ขึ้นรูปด้วยวัสดุน้ำหนักเบา ซึ่งมีทั้งโครงสร้างตัวถังอลูมิเนียม และระบบรองรับ ที่ขึ้นช่ือของ แอสตัน มาร์ติน

แอสตัน มาร์ติน ยืนยันว่า จะมีรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริด สำหรับรถเอสยูวี ดีบีเอ็กซ์ แน่นอน รวมทั้งระบบไฟฟ้า สำหรับรถยนต์ทุกรุ่น ภายในปี 2568 และจะทำการผลิตที่โรงงานใน เวลส์ ซึ่งช่วยให้เกิดการสร้างานเพิ่มขึ้นอีก 200 ตำแหน่ง 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts