เสียงเบรก และ เสียงเครื่อง

Brand: NISSAN Model: Sunny
Year: 2001 Miles: 20001-40000
From: นุชา ปั้นแตง

: GL NEO

1. เวลาเหยียบเบรก (รถจอดอยู่กับที่) จะมีเสียงแหลม ที่ล้อหลัง
2. เวลาเปลี่ยนเกียร์ จาก 2 ไป 3 หรือ 3 ไป 4 แล้วเร่งเครื่อง จะมีเสียงที่เครื่อง
ค่อนข้างดังกว่าปกติ
กรุณาให้ความเห็นหรือคำแนะนำด้วยครับ รถยนต์ นิสสัน รุ่น NEO GL
เครื่อง 1600 ซีซี. วิ่งมา ประมาณ 39000 กม. เกียร์ธรรมดา

ขอบคุณมากครับ , นุชา


1-ไม่ควรจะมีเสียงแหลมอะไรดังขึ้นมาได้ หากคุณเหยียบเบรก ขณะรถจอดอยู่กับที่ เพราะไม่มีอะไรหมุน ให้เกิดการเสียดสีกันขึ้นเลย ดังนั้น คำถามนี้ จึงน่าจะเป็นการเรียบเรียงการถามผิดพลาดอะไรตรงไหนสักอย่างหนึ่ง กรุณาอ่านให้ดีดีก่อนครับ
2-เสียงดัง จากเครื่องยนต์ ก็คุณเร่งเครื่องยนต์ เสียงก็ต้องดังกว่าเดิม เป็นธรรมดาไม่ใช่หรือครับ

ผมว่า คุณลองทบทวนการถามของคุณสักหน่อย ให้แน่ใจว่า จะถามอะไร แล้วถามให้ถูกต้องสักหน่อย อาจจะมีคำตอบก็ได้นะครับ ถามแบบนี้ ผมซึ่งเป็นคนอ่านคำถามของคุณ ตอบไม่ได้หรอกครับ เพราะคำถาม ถามแบบข้อ 1 นี่ไม่ใช่เรื่องจริงที่เกิดขึ้นได้ ส่วนคำถามที่ 2 เป็นคำถามแบบจริงแท้แน่นอน ก็คุณเร่งเครื่องยนต์ เสียงจากเครื่องก็ดังมากขึ้น ก็เท่านั้นเอง จากคำถาม ไม่มีอะไรผิดปกตินี่ครับ ก็ต้องตอบกันอย่างนี้
อย่าคิดว่า ตัวเองเป็นผู้ชาย แล้วรู้เรื่องรถยนต์ดีกว่าผู้หญิงเลยครับ ขอความกรุณาถามอย่างคุณผู้หญิงถามกันหลายคน หลายตัวอย่างที่ผมยกให้ดู ว่าคุณผู้หญิงนั้น ถามได้ดีมาก เรียบเรียงถ้อยคำได้ดีจริงจริง ถามแล้ว คนถูกถามเข้าใจคำถาม อ่านรู้เรื่อง ดีกว่าผู้ชายหลายสิบท่านด้วยกันทีเดียวครับ ขออภัย ถ้าจะต้องบอกว่า ของคุณก็คือหนึ่งตัวอย่างในกลุ่มผู้ชาย
ใช้ภาษาดีดีครับ เราพูดกันรู้เรื่องแน่นอนครับ ถ้าคุณทำตัวให้ไม่รู้เรื่องเครื่องยนต์ อย่างที่ไม่รู้จริงจริง เท่านั้นแหละครับ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts