เมอร์เซเดส-เบนซ์ รถแวนไฟฟ้า

บ้านเราน่าจะรู้จักรถแวนของเมอร์เซเดส-เบนซ์ วีโต้ Vito กันอยู่พอควร เพราะยังมีวิ่งให้เห็นอยู่มากมาย แต่เพื่อให้ทันกับยุคทันกับสมัย เมอร์เซเดส-เบนซ์ จึงได้พัฒนารถแวนให้เป็นรถแวนไฟฟ้า ในชื่อ อีวีโต้ eVito เปิดตัวจำหน่ายในอังกฤษไปเรียบร้อย

ในตลาดรถแวนที่เกือบทุกค่ายพัฒนากันในรูปแบบไฟฟ้าหลายยี่ห้อแล้ว ส่วน อีวีโต้ เพิ่งจะเปิดตัว ใน2 แบบ ช่วงสั้นและช่วงยาว พร้อมอุปกรณ์มาตรฐาน เครื่องปรับอากาศ, ล็อคประตูแบบ 2 ชั้น, เบาะนั่งคนขับทำความร้อน, กล้องส่องมองหลัง ส่วนภายในจอสกรีน 7 นิ้ว พร้อมระบบ แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต้

และเพื่อความปลอดภัยในการบรรทุก รถแวนไฟฟ้ารุ่นนี้ จะมีแผงกั้นระหว่างห้องโดยสารด้านหน้า กับส่วนบรรทุกสิ่งของด้วย โดย เมอร์เซเดส-เบนซ์ ระบุว่า จะมาพร้อมสายชาร์จ ยาว 8 เมตร พร้อมติดตั้งเครื่องชาร์จให้ฟรี

และยังมีรุ่นพิเศษ เพิ่มอุปกรณ์ กระจกมองข้างพับไฟฟ้า, พ่นสีกันชนสีเดียวกับัวรถ, เซ็นเซอร์ ช่วยในการจอด, ระบบควบคุมความเร็ว ไม่เกิน 75 ไมล์/ชม. หรือ 120 กม./ชม. เพื่อป้องกันพนักงานขับรถซิ่ง พร้อมฝาครอบล้อ

และยังมีอุปกรณ์พิเศษให้เลือก เชาน เพิ่มกะทะล้อเป็นขนาด 18 นิ้ว, สีพ่นเมทาลิค, รางหลังคา และไฟตัดหมอกด้านหน้า, รวมทั้งระบบนำทางผ่านดาวเทียม และระบบเพื่อความบันเทิง

อีวีโต้ มาด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า ขนาด 112 แรงม้า แรงบิด 295 นิวตันเมตร พร้อมชุดแบตเตอรี่ ขนาด 35กิโลวัตต์-ชม. นำ้หนักบรรทุก 905 กก. ติดตั้งชุดแบตเตอรี่บนพื้น โดยที่ขนาดบรรทุกในห้องบรรทุกสินค้า ยังเท่ากับรถรุ่นเครื่องยนต์สันดาปภายใน 6.6 ลูกบาศก์ฟุต เท่าเดิม

เบนซ์คุยว่า ใช้ชุดชาร์จมาตรฐานติดตั้งที่บ้าน ความแรง 7.4 กิโลวัตต์ ชาร์จเต็มในเวลา 7 ชั่วโมง แต่หากใช้ชาร์จด่วนด้วยไฟกระแสตรง ใช้เวลา 30 นาที จะได้ความจุไฟฟ้า 80% ด้วยระยะเดินทาง 150 กม.

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts