เพลาขับ+อื่น ๆ อีกมากมาย

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1993 Miles: 40001-60000
From: ทัศนวรรณ ศูนย์กลาง

ไม่กล้าเอารถไปซ่อมอู่ทั่วไปค่ะ เพราะไม่รู้จักอู่ไหน เลยเอาเข้าศูนย์ toyota แต่ค่าซ่อมก็แพงค่ะ เลยคิดว่าบางรายการเนี่ยถ้าไม่เปลี่ยนหรือซ่อมจะเป็นปัญหาหรือป่าวคะ หรือแก้ไขยังไงได้บ้างคะโดยเสียค่าใช้จ่ายถูกกว่าที่ศูนย์บอกมา

ปัญหาเรื่องเพลาขับ
เพลามีอาการดังเวลาเลี้ยวค่ะ
พอเข้าศูนย์ เค้าบอกว่ายางหุ้มเพลาขาด ถ้าเปลี่ยนแต่ยางหุ้ม ก็ไม่รับประกันว่า
ขับ ๆ ไปเพลาอาจหลุดได้ เพราะตอนนี้ให้เพลาคงมีเศษอะไรเข้าไปเยอะแล้ว
แนะนำให้เปลี่ยนเพลาด้านหน้าซ้ายค่ะ แต่ฟังราคาแล้วไม่ไหวค่ะ 18000 กว่า
เลยคิดว่าถ้าเอาไปซ่อมแทนจะดีหรือไม่คะ เพราะเห็นว่าราคาถูกกว่ากันเยอะ

ปัญหาเรื่องโช้ค
ช่างที่ศูนย์แนะนำให้เปลี่ยนโช้คด้วยค่ะ บอกว่าโช้คหลังสองข้างเสียแล้ว ทำให้เวลาขับ ยางล้อหลังมันจะกินยางด้านในน่ะค่ะ ตรงนี้แก้ปัญหายังไงดีคะ

ปัญหาเรื่องน้ำมันเกี่ยร์และแรกรั่ว (ที่ต้องเติมน้ำมันพาวเวอร์น่ะค่ะ)
ช่างบอกว่าน้ำมันเกียร์รั่วค่ะแต่ไม่มาก และแรกรั่วด้วยชุดซ่อมแรกประมาณ 3000 กว่าได้ แต่ปกติก็คอยเช็คน้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์อยู่เสมอค่ะ เพราะรู้ว่ามันรั่วอยู่

ปัญหาเรื่องหม้อน้ำ
เมื่อเดือนที่แล้วปั๊มน้ำรั่วค่ะ เลยเปลี่ยนไปแล้ว แต่เค้าบอกว่าหม้อน้ำก็เริ่มสึกหรือผุแล้วอาจจะรั่วได้ ควรจะเปลี่ยนด้วย แต่ตอนนั้นไม่มีตังค์ค่ะเลยไม่ได้เปลี่ยน

ปัญหาเยอะขนาดนี้ ควรจะขายไปเลยดีกว่าหรือป่าวคะ เป็นรถของคุณพ่อกะคุณแม่ให้มาใช้ค่ะ จะขายก็เสียดาย ถ้าขายก็คงไม่มีปัญญาซื้อใหม่แล้ว ถ้าต้องซ่อมแล้วเสียค่าใช้จ่ายเยอะก็คงเริ่มจะสู้ค่าใช้จ่ายไม่ไหวแล้วค่ะ เป็นข้าราชการเด็ก ๆ เงินเดือนน้อยค่ะ

รบกวนด้วยนะคะ ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ


เพลาขับ เปลี่ยนของ ToTo ได้ครับ คู่ละประมาณหกพันถึงเจ็ดพันกว่าบาท ดูในอู่แนะนำของเราก็มี
โคโรล่า ตั้งมุมล้อหลังได้ หากมุมผิด ก็กินยาง ดูเสียให้แน่แน่ว่าผิดหรือเปล่า ส่วนโช้คอัพ ต้องถอดออกมาเช็กครับ ไม่ใช่บอกกันหน้าตาเฉย
น้ำมันเกียร์รั่ว ก็ซ่อมที่รั่ว ไม่น่าจะกี่สตางค์ แร็คพวกมาลัยรั่ว ซ่อมแร็คประมาณสามพัน แค่นั้นครับ ได้ครับ
ถ้าไม่ไหวแล้ว ก็เปลี่ยนหม้อน้ำไปได้ครับ เปลี่ยนนอกศูนย์ก็ได้เรื่องหม้อน้ำนี่
บางคน ซ่อมรถแค่สองสามหมื่นบาท บอกไม่ไหว ขายรถทิ้ง ไปซื้อรถอีกคัน ซึ่งเป็นรถเก่า เอามาซ่อมกันอีกสามถึงห้าหมื่นกว่าบาท บอกดี สบายใจ บางที ก็ซื้อรถใหม่ไปเลย บอกไม่ต้องซ่อม แต่ต้องผ่อนเดือนละหมื่นกว่าบาทไปอีกสามถึงห้าปี ลองคิดดูเอาเองก็แล้วกันครับ ผมไม่กล้าแนะนำหรอก เงินของคุณ แรงงานของคุณที่ต้องลงทำเพื่อหาเงินมา จะจ่ายให้รถสักเท่าไร ก็แล้วแต่คุณเถิด ที่ผมบอกมานี่ ผมก็สอนน้องผมเหมือนกัน แต่มันก็เปลี่ยนรถใหม่จนได้ แล้วมาตะแหง่วตะแหง่วให้ผมช่วยผ่อน เรื่องอะไรผมจะช่วยมัน บอกแล้วว่า ให้คิดให้ดี เพราะเสียเงินซ่อมรถแค่สามหมื่น กับเสียเดือนละหมื่นไปอีกสี่ปี อะไรจะคุ้มกว่า มันเลือกเสียเดือนละหมื่น สมน้ำหน้ามัน-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts