Categories: รถใหม่

เผยภาพ Spyshot Honda JAZZ ใหม่จากญี่ปุ่น…by : J!MMY


ภาพชุดนี้ ได้รับจาก คุณ HOMY DEMIO
หนึ่งในสมาชิกของ pantip.com ห้องรัชดา

เป็นภาพที่ได้รับมาอีกทอดจาก นิตยสาร MAG-X
ซึ่งเป็นนิตยสารที่เน้นนำเสนอข้อมูลเจาะลึก
โครงการพัฒนารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ที่ยังไม่เปิดตัว
โดยเฉพาะจากฝั่งญี่ปุ่น

รูปลักษณ์ภายนอกจะยังคงรักษาแนวคิดดั้งเดิมเอาไว้ คือ เอาใจลูกค้าวัยรุ่นที่ต้องการชีวิตอิสระ และอเนกประสงค์จากรถยนต์คันเล็กที่พวกเขาเลือกใช้

แต่เห็นได้ชัดว่า จะมีการขยายระยะฐานล้อออกไปให้ยาวขึ้น
โดยคาดว่าจะมีขนาดตัวถังยาว 3,855 มิลลิเมตร กว้าง 1,695 มิลลิเมตร สูง 1,545 มิลลิเมตร ออกแบบดัดแปลงให้มีความลงตัว มากยิ่งขึ้น

และมีความอ้วนป่องด้านข้างมากยิ่งขึ้น หูช้างด้านข้าง
มาในสไตล์เดียวกับ โตโยต้า อัลฟาร์ด ตกแต่งด้วยกระจกมองข้าง
แบบมีไฟเลี้ยวในตัว

เครื่องยนต์สำหรับเวอร์ชันญี่ปุ่นและทุกเวอร์ชันทั่วโลก จะมีให้เลือกทั้งแบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว 1,500 ซีซี บล็อกใหม่ พร้อมระบบแปรผันวาล์ว VTEC ซึ่งคาดว่าจะมีพละกำลังแรงขึ้นเป็น 110 – 120
แรงม้า (PS) โดยประมาณ ส่วนกระแสที่ว่า มีเครื่องยนต์ 1,600 ซีซี
ให้เลือกนั้น คงต้องรอดูกันต่อไป

ส่วนรุ่นไฮบริด ที่เคยมีการเปิดเผยไปแล้วว่ายังอยู่ในระหว่างการพัฒนา
อาจจะมาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ SOHC 1,400 ซีซี พร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้า
และระบบแบ็ตเตอรีภายใต้ชื่อ IMA (INTEGREATED MOTOR ASSIST) ซึ่งคาดว่า จะมีการพัฒนาแบ็ตเตอรี ให้มีขนาดเล็กลง มีน้ำหนักเบา แต่ให้ประสิทธิภาพในการสำรองพลังงานที่ดีเยี่ยมกว่าระบบเดิม ในซีวิค ไฮบริด

ทั้งคู่จะยังคงใช้ระบบส่งกำลังแบบอัตโนมัติ อัตราทดแปรผัน CVT เช่นเดิม แต่อาจมีการปรับปรุงที่การโปรแกรมให้ล็อกอัตราทดด้วยการล็อกตำแหน่งพูเลย์ 7 ตำแหน่ง ในรุ่นเดิม ให้ทำงานได้อย่างนุ่มนวล และ
ตอบสนองได้เร้าใจยิ่งขึ้น แจ้สไฮบริด จะเข้ามาเสริมทัพรถยนต์ไฮบริดของฮอนด้า ทั้งซีวิค ไฮบริด และแอคคอร์ด ไฮบริด ให้เด่นชัดเป็นรูปธรรมยิ่งขึ้น

ระบบกันสะเทือนหน้า จะยังคงเป็นแบบแม็คเฟอร์สันสตรัต ส่วนด้านหลัง ยังคงเป็นแบบทอร์ชันบีม คาดว่าจะมีการปรับปรุงตำแหน่งจุดยึดต่างๆใหม่ทั้งหมด เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการยึดเกาะถนนในย่านความเร็ว
สูงให้ดียิ่งขึ้น เช่นเดียวกับการปรับปรุงระบบพวงมาลัยแร็คแอนด์พีเนียน พร้อมเพาเวอร์ไฟฟ้า EPS ให้มีน้ำหนักพวงมาลัยที่ดีขึ้น รวมทั้งยังต้องแม่นยำ และไม่ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกว่า กำลังขับรถเด็กเล่นอยู่ งานนี้
ฮอนด้าใช้วิธี นำรถยนต์คู่แข่งจากตลาดมาศึกษา เพื่อค้นหาน้ำหนักพวงมาลัย ที่คาดว่าจะสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้ามากขึ้นกว่าเดิม ส่วนตำแหน่งถังน้ำมัน มีแนวโน้มว่าอาจจะยังติดตั้งในตำแหน่งใต้เบาะนั่ง
คนขับเหมือนเดิม

กำหนดการเปิดตัวในญี่ปุ่น คาดว่าจะอยู่ในเดือนกันยายน 2007 ที่จะถึงนี้
และ จะมีการเปิดตัวในเมืองไทย ภายในช่วงเดือน มกราคม-มีนาคม 2008

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts