เปลี่ยนเกียร์จาก p ไป r หรือ จาก r ไป n มีเสียงดัง

Brand: TOYOTA Model: Corolla
Year: 1996 Miles: 100001 – More
From: นาย วิโรจน์ พรพระ

: 1.6 auto

สวัสดีครับอาหมู
ผมต้องอาอภัยอาหมูด้วยครับ จากคำถามไม่สมบูรณ์ ในหัวข้อ “เปลี่ยนเกียร์จาก p”ถามไว้เมื่อวันที่ 19/2/47 ที่จริงต้องการถามมากกว่านั้นแต่ไม่ทราบไปกดโดนอะไรเข้า เครื่องจึงส่งไปอย่างนั้นเลย จะกลับมาแก้ก็ไม่รู้ว่าจะเข้าไปตรงใหน รวมถึงข้อมูลที่ลงทะเบียนด้วยไม่ทราบว่าจะแก้ได้อย่างไร ท่านใดรู้กรุณาช่วยแนะนำด้วยครับ วันนี้ผมขอถามต่อดังนี้
1.toyota corolla 1.6 auto 1996 ใช้มา 140,000 กม. เวลาเปลี่ยนเกี่ยร์จาก p ไป r จาก r ไป n หรือทุกครั้งที่เข้าเกียร์ถอย จะมีเสียงดัง “ตึ้ง” คล้ายมีอะไรกระแทกกันบางครั้งดังครั้งเดียวบางครั้งดังสองครั้ง
2.อาการโช้คอัพเสียเป็นอย่างไรครับ
3.วิ่งเร็วตั้งแต่ 100 ขึ้นไปพ่วงมาลัยสั่นไม่ทราบเป็นเพราะอะไรครับ
4.ยางแท่นเครื่องเสีย จะสังเกตุจากอะไรได้บ้างครับ
ขอบพระคุณมากครับ


1-อาจจะเกิดจากการทรุดของแท่นเกียร์ครับ ทำให้เกิดเสียงดังประหลาดอย่างนั้นได้เหมือนกัน ลองเอาไปให้ช่างดีดีเขาดูให้ก็แล้วกัน
2-อาการหลายอย่าง เกิดขึ้นได้เพราะ Shock Ab เสีย ดังนั้น ผมจึงไม่ตอบปัญหาเหล่านี้ เพราะเหมือนกับบทเรียนนะครับ ตอนกันยาวมาก แล้วผลสุดท้าย อาจจะไม่ใช่อาการของคุณ ดังนั้น ผมจึงขอให้เล่าอาการไป แล้วผมจะพิจารณา หรือวิเคราะห์ปัญหาให้ ซึ่งจะใกล้เคียงความจริงมากกว่ามานั่งบอกคุณอยู่ห้าหกหน้าพิมพ์ ว่าอาการของอะไรเสียเป็นอย่างไร แล้วก็ไม่ใช่สิ่งที่เกิดขึ้นกับคุณ
ขืนตอบแบบนั้น ทุกครั้งที่คนถาม ผมเขียนตำราได้หลายสิบเล่มแล้วละครับ
3-ขั้นแรก ถ่วงยางก่อน ขั้นต่อไปยังไม่ทราบ ต้องมีข้อมูลมากกว่านี้
4-เอาง่ายง่าย ว่าคุณถามแบบเดียวกับข้อ 2 อีกแล้ว แต่พอจะตอบได้ว่า เครื่องยนต์สั่นเวลาเดินเบาอยู่กับที่ สั่นจนถึงพวงมาลัย และอีกหลายหลายอย่าง จนบอกไม่ถูก ช่างจะรู้เองเมื่อเห็นเครื่องยนต์กับการทำงาน เช่นเห็นการทรุดของเครื่องไปข้างใดข้างหนึ่ง นี่อาการหนักแล้ว เห็นไหมครับ ว่าที่ผมบอกมานี่ ช่วยอะไรใครได้บ้าง ไม่ได้เลย อย่าถามอย่างนี้อีก เพราะผมจะตอบอย่างนี้เสมอไป
แล้วคุณก็จะไม่ได้อะไรจากผมและการตอบของผมเลย

คือพูดง่ายง่าย ว่าถึงผมตอบไป ก็อาจจะไม่ใช่ตามความต้องการของคุณ และไม่เหมือนกับสิ่งที่คุณเจอ และเป็นปัญหาของคุณนะครับ กรุณาเถิด อย่าถามแบบนี้ มีอะไร เล่าไปเลยดีที่สุด-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts