เบนซ์ เตรียมบุก มินิบัส

หลังจากซุ่มพัฒนาและทดสอบมานานนับปี ค่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ เตรียมนำเสนอรถมินิบัส รุ่นล่าสุด โดยใช้ดครงสร้าง สปรินเตอร์ Sprinter เดิม นำมาพัฒนาใหม่ให้ทันสมัย และมีความหลากหลาย เพื่อการเลือกใช้งานในแต่ละธุรกิจเพิ่มขึ้น โดยภายในสิ้นปีหน้า จะนำเสนอออกสู่ตลาดทั้งสิ้น 20 รูปแบบ

ส่วนรูปแบบของโมเดล จะยังคงเอาไว้ที่ 4 รูปแบบ คือ สปรินเตอร์ ซิตี้ Sprinter City, สปรินเตอร์ ทรานเฟอร์ Sprinter Transfer, สปรินเตอร์ โมบิลิตี้ Sprinter Mobility และ สปรินเตอร์ ทราเวิล Sprinter Travel ซึ่งวัตถุประสงค์ในการใช้งานก็จะเป็นไปตามชื่อของโมเดล คือ การให้บริการปกติ, นำไปทำเป็นรถเพื่อการขนย้ายผู้คน, สำหรับผู้โดยสารที่ต้องการการเชื่อมต่อ และ เพื่อการท่องเที่ยว

ส่วนเลขสองตัวท้าย จะระบุถึงประเภทของรถ อาทิ สปรินเตอร์ ซิตี้ 75 ช่วงยาว เหมาะสำหรับการให้บริการผู้คนทั่วไป มี 38 ที่นั่ง โดยใช้เพลาขับหลังแบบเฮฟวี่ ดิวตี้ และออกแบบแชสซีส์ ให้สามารถลดความสูงของตัวรถลงมากที่สุด ส่วน ซิตี้ 45 เป็นรุ่นช่วงสั้น สำหรับการให้บริการผู้คนจำนวนที่น้อยลง

แต่สิ่งที่ เมอร์เซเดส- เบนซ์ คุยมากที่สุด คือระบบเพื่อความบันเทิง เอ็มบียูเอ็กซ์ MBUX ที่แต่งตัวให้ทันสมัย โดยไม่มีปุ่มให้หมุนแล้ว เป็นทัชสกรีนเต็มรูปแบบ พร้อมแปลงเป็นกล้องส่องมองหลัง และกล้องมองรอบตัวรถ 360 องศา 

สำหรับรุ่น สปรินเตอร์ ทรานเฟอร์ มีความยาวตัวรถให้เลือก 4 อย่าง ตั้งแต่ 5.9 เมตร จนถึง 7.7 เมตร และถ้าเป็น สปรินเตอร์ โมบิลิตี้ ก็พัฒนาเฉพาะผู้ที่คลั่งไคล้ในการเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต และระดับของพื้นรถ สามารถนำวีลแชร์ 2 ตัว ขึ้นมาจอดคู่กันได้ บริเวณเหนือเพลาหลัง

เบนซ์ เลือกที่จะแนะนำรถทีละรุ่น ภายในสิ้นปีหน้า ซึ่งจะมีทั้งหมด 20 รุ่น ทั้งประเภทพวงมาลัยขวา และพวงมาลัยซ้าย

Facebook Comments