เดลอรีน ไทม์แมชชีน โดย ลุงอ็อด


ยังจำเจ้ารถประตูปีกนกคันนี้ได้อยู่หรือเปล่า เป็นถึงดาราแสดงนำในภาพยนตร์ฮอลลีวู๊ดทีเดียว คงจะเคยดู Back to the Future กันมาแล้วถึง 3 ตอน ที่เจ้ารถปีกนกคันนี้ เกือบจะเป็นดารานำแสดง ขณะที่ ทีมผู้สร้างเอง ก็ประทับใจในรถรุ่นนี้เช่นกัน เพราะต้องเตรียมรถประตูปีกนก ตัวถังเหล็กโล้น ไว้เข้าฉาก ถึง 12 คัน ที่ตกแต่งแบบเดียวกัน มีอุปกรณ์ทำแสงแปลบปลาบติดตั้งในตัวรถด้านหลังเหมือนกัน

และด้วยความคิดถึง ทีมงานก็เลยจับเอารถมาเข้าฉาก ให้ช่างภาพมืออาชีพ จัดแสงให้เงา ได้บรรยากาศของภาพออกมาอีกแบบ ก่อนที่จะเปิดประมูลเพื่อหารายได้สนับสนุน ในการค้นหาและช่วยเหลือเด็กหาย

ย้อนหลังไปเมื่อปี 2554 รถคันที่ใช้ถ่ายทำในภาพยนตร์ตอนที่สาม ได้ถูกประมูลเพื่อหารายได้เข้า มูลนิธิ ไมเคิล เจ.ฟ็อกซ์ ได้เงินทั้งสิ้น 540,000 เหรียญ หรือราว 16,200,000 บาท และผู้ประมูลได้ ก็ยังนำรถคันที่ว่า ออกหารายได้เพื่อการกุศลอยู่เป็นประจำ และทำให้รถประตูปีกนกคันนี้ กลายเป็นสัญญลักษณ์ ของการกุศลไปแล้ว

อันที่จริงเจ้าของบริษัทผู้สร้าง คือ จอห์น เดลอรีน เป็นวิศวกรและผู้บริหารที่ เจเนอรัล มอเตอร์ ที่รับผิดชอบพัฒนา ปอนเตียค จีทีโอ ให้เป็นรถที่บ่งบอกถึงความทรงพลังในยุคปี 60 และต่อมาในยุคต้น 70 ก็พัฒนาเจ้า ปอนเตียค ไฟเบิร์ด และมาได้ชื่อเสียงโด่งดังอีกครั้ง เมื่อปี 2525 เมื่อภาพยนตร์เรื่อง “เจาะเวลาหาอดีต” หรือ Back to the Future ใช้ เดลอรีน เป็นตัวเอก เข้าฉากภาพยนตร์ ที่ต้องเดินทางย้อนเวลาหาอดีต แต่ไม่มีใครเอ่ยถึงผู้สร้างรถคันนี้ขึ้นมาเลย คงพูดกันถึงแต่ Back to the Future เมื่อต้องเกี่ยวข้องกับรถเดลอรีน คันนี้เท่านั้น

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts