เจเนอรัล มอเตอร์ เตรียมสร้างฟาร์มโซล่าร์


ค่ายเจเนอรัล มอเตอร์ เตรียมสร้างฟาร์มโซล่าร์ในมลรัฐมิชิแกน ด้วยความร่วมมือของหุ้นส่วน ที่จะทำให้กลายเป็นฟาร์มโซล่าร์ที่ใหญ่สุดในมลรัฐ กินพื้นที่ 4.25 เอเคอร์ หรือราว 10.625 ไร่ ซึ่งเป็นพื้นที่เช่าที่อยู่ติต่อกันกับ วอร์เรน ทรานมิชชั่น แฟคตอรี่ ซึ่งเป็นผู้ผลิตระบบขับเคลื่อนทั้งสองล้อและสี่ล้อ ติดตั้งในรถหลากยี่ห้อในเครือ เจอเนอรัล มอเตอร์ โดย ดีทีอี เอ็นเนอจี้ DTE Energy จะเป็นผู้ควบคุมในการก่อสร้างฟาร์มโซล่าร์ ขนาด 800 กิโลวัตต์ ภายในสิ้นปีนี้ ประเมินว่าจะต้องใช้แผงโซล่าร์ 2,800 แผง ที่สามารถผลิตกระแสไฟฟ้าได้ราว 1 ล้าน กิโลวัตต์/ชม. อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งกระแสไฟฟ้าขนาดนี้ จะสามารถป้อนบ้านเรือนประชาชนทั่วไปได้ 135 หลังคาเรือน

การก่อสร้างฟาร์มโซล่าร์ แห่งนี้ ไม่ใช่เพื่อความต้องการของโรงงานประกอบรถยนต์เท่านั้น เพราะกระแสไฟฟ้าที่ได้ มีบางส่วนที่ต้องป้อนกลับเข้าไปในระบบสายส่ง ซึ่ง ดีทีอี เอ็นเนอจี้ จะเป็นผู้รับผิดชอบทั้งหมด เพราะ เจเนอรัล มอเตอร์ มีโครงการนี้เพื่อการผลิตพลังงานทดแทนตามพันธะคำมั่นสัญญา ว่าจะต้องมีพลังงานทดแทนใช้ในโรงงาน ที่จะทำให้ จีเอ็ม สามารถทำได้โดยรวม 125 เมกะวัตต์ ของพลังงานสะอาด ภายในปี 2563

จีเอ็ม มีโครงการฟาร์มโซล่าร์ ในโรงงาน 19 แห่งในโลกนี้ รวมแล้วมากกว่า 46 เมกะวัตต์ หลังจากสร้างฟาร์มขนาดใหญ่ ที่ โอไฮโอ เมื่อปี 2556 คราวนี้จึงเป็นอันดับต่อมา และเมื่อโครงการโซล่าร์ฟาร์มแห่งนี้แล้วเสร็จ เท่ากับว่า จีเอ็ม จะมีโครงการโซล่าร์ รวมกันทั่วโลก เทียบได้กับพื้นที่ราวสนามแข่งอเมริกันฟุตบอล 125 สนาม รวมกัน

นอกเหนือจากแผงโซล่าร์แล้ว โครงการระบบ อีพีเอ เอ็นเนอจี้ สตาร์ EPA ENERGY STAR® ยังเป็นตัวบ่งชี้สำหรับอุตสาหกรรมยานยนต์ ที่จะต้องลดการใช้พลังงานในสายการประกอบลง 12.3% ภายใน 2 ปี ซึ่งหมายความถึงการนำระบบต่างๆ มาใช้ในโรงงาน ตั้งแต่ รียูซ นำของเก่ากลับมาใช้ใหม่,​ รีไซเคิล การหมุนเวียนไม่ให้เกิดของเสีย และแปลงพลังงานจากของเสียทั้งหลายที่เกิดขึ้นจากการทำงานในชีวิตประจำวัน ให้เป็นพลังงานที่นำกลับมาใช้งานได้

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts