เจมส์ บอนด์ ใช้รถไฟฟ้า

น่าจะไม่มีใครไม่รู้จัก เจมส์ บอนด์ หรือ สายลับ 007 ชายหนุ่มรูปหล่อผู้ใช้รถซูเปอร์คาร์เป็นพาหนะประจำตัว บนผืนฟีล์ม หนังสือพิมพ์ เดอะ ซัน รายงานว่าในภาพยนตร์เรื่องต่อไป รถคู่ใจของ สายลับ 007 จะเป็น ซูเปอร์คาร์ รุ่นล่าสุด แอสตัน มาร์ติน ราปิด อี Rapide E รถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของบริษัท

แอสตัน มาร์ติน เคยนำเสนอรถต้นแบบ เมื่อปี 2558 พร้อมทั้งยืนยันว่าจะขึ้นสายการผลิตแน่นอน รวมทั้งรถรุ่นขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า จำนวน 155 คัน ภายในปีนี้

ผู้กำกับภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ คารี่ โจจิ ฟูกูนากะ มีแนวคิดในการปกป้องมลภาวะ และการนำรถยนต์ไฟฟ้าเข้าประกอบในภาพยนตร์ของ สายลับ 007 ก็ถือเป็นการตัดสินใจโดยยึดเอาการรักษามลภาวะด้วยเช่นกัน พร้อมทั้งคุยให้ฟังว่า “การตัดสินใจครั้งนี้ จะไม่ทำให้ผิดหวังแน่นอน”

แม้ว่าเสียงเครื่องยนต์ วี-12 ซึ่งปรากฏในภาพยนตร์สายลับ 007 ในช่วงคับขัน แทบจะกลายเป็นเสียงที่ผู้ชมภาพยนตร์เคยชินกันแล้ว แต่การนำเอารถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งไม่มีเสียงของเครื่องยนต์มาร่วมในภาพยนตร์ ก็ต้องคอยดูว่า ผู้กำกับจะใช้วีธีการอย่างไร

ราปิด อี มาด้วยกำลัง 600 แรงม้า แรงบิด 700 ฟุตปอนด์ ด้วยชุดแบตเตอรี่ขนาด 65 กิโลวัตต์/ชม. พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ที่เพลาหลัง แอสตัน มาร์ติน คุยว่า สมรรถนะของรถไฟฟ้า ไม่ด้อยไปกว่ารถที่ใช้เครื่องยนต์อย่างใด

การถ่ายทำภาพยนตร์ เจมส์ บอนด์ เรื่องใหม่ จะเริ่มต้นในเดือนหน้า ข่าวคราวของ แอสตัน มาร์ติน ราปิด อี ในไม่ช้านี้

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts