เครื่อง exi และเครื่อง vtec

Brand: HONDA Model: Civic
Year: 2003 Miles: 60001-80000
From: เกรียงไกร หอมจันทร์เทศ

: dimention

สอบถามอาจารย์อย่างนี้ครับ ไม่ทราบว่าเครื่องสองตัวนี้แตกต่างกันมากน้อยเพียงใดครับ ผมกำลังตัดสินใจที่จะซื้อมือสองของรถรุ่นนี้นำมาติด แอลพีจี แต่ไม่ทราบว่าจะซื้อตัวใดดี เพราะราคาต่างกันพอสมควร แล้วถ้านำมาติดแอลพีจีแล้ว จะมีปัญหาไมครับ
ขอบพระคุณล่วงหน้าครับ


เครื่อง EXi เป็นเครื่องยนต์ธรรมดา ไม่มีระบบวาล์วแปรผันเหมือนเครื่อง VTEC จึงให้กำลังผิดกัน มักจะต่ำกว่า และการขึ้นของแรงม้าแรงบิด ก็ไม่ราบเรียบแบบของ VTEC
ความคิดจะติด LPG ของคุณน่าจะเปลี่ยนไปแล้วละกระมังครับ เพราะ LPG กำลังถูกตัดหางปล่อยวัด ให้ราคาขึ้นไปตามความจริง ไม่เหมือน CNG ที่ยังราคาต่ำกว่ามากอยู่ ลองพิจารณาให้รอบคอบก่อน
การจะติดตั้งแก๊สอะไรนั้น ไม่สำคัญเท่ากับระบบของแก๊สที่นำมาติดตั้ง หากเป็นรถเครื่องยนต์หัวฉีด ก็ควรจะติดตั้งแบบหัวฉีด ที่แทบจะไม่มีปัญหาอะไร
ร้านติดตั้งแก๊สปัจจุบัน ในกรุงเทพฯ เกิดขึ้นเหมือนดอกเห็ด ฝีมือคนติดตั้ง ความรู้ความเข้าใจในการปรับแต่ง ก็แตกต่างกันออกไป ไม่มีใครรับรองคุณได้ว่า ติดตั้งแล้ว จะมีปัญหาหรือไม่
รถของผมเอง สองคัน ติดตั้งระบบสองอย่าง ต่างกัน แต่แต่ละคัน ยังทำงานได้ไม่ถูกใจผมเลย ต้องปรับใจ ปรับตัว ปรับการขับขี่ เมื่อขับแต่ละคันครับ แล้วผมจะกล้าไปบอกคุณได้อย่างไร ว่ามี หรือไม่มีปัญหา ในเมื่อตัวเอง ยังเอาตัวเองไม่ค่อยจะรอดกับการใช้แก๊ส ไม่ว่าจะ LPG หรือ CNG อยู่ทุกวันนี้-ธเนศร์

Facebook Comments