เครื่องสะดุด รอบตก เบาดับ

Brand: NISSAN Model: Sunny
Year: 1997 Miles: 100001 – More
From: Theeraphol Thanatheerahirun

: Sunny Super Saloon

ผมซื้อรถมือสองมาครับ เป็น Nissan Sunny Super Saloon ปี 97 ซื้อมาได้ประมาณ 5 เดือนแล้วครับ รถวิ่งมาได้ 140000 กม. แล้ว อาการคือว่ารอบเครื่องจะเดินสะดุดครับ นานๆ จะสะดุดครั้ง แล้วก็เวลาเครื่องร้อนรถติดมากๆ รอบจะตกครับ ในกรณีที่ผมเหยียบเบรคนะครับ รถเกียร์ Auto ครับ แล้วก็อีกอาการคือ เบาดับครับ นานๆ ถึงจะเบาดับสักที แล้วก็เวลาจอดรถแล้วกลับมา Start ใหม่แล้วใส่เกียวร์ R ถอยหลังรถก็จะดับเหมือนกันครับ อยากทราบว่าเป็นอะไรครับ แล้วแก้ยังไงได้ครับ ถึงจะหายเพราะเอาเข้าศูนย์มาแล้ว 3 ครั้ง อาการดังกล่าวก็ยังไม่หายแถมกินน้ำมันมากขึ้นด้วยครับ พอเข้าไปอีกทีก็ศูนย์ก็บอกว่าต้องเปลี่ยน Air Flow ราคา 20000 บาท อยากให้แนะนำอู่ที่ซ่อมหายได้แล้วก็มีอะไหล่มือสองสภาพดีเปลี่ยนให้ด้วยครับ อ้อที่ศูนย์บอกอีกว่าอาจเป็นที่จานจ่ายด้วย ไม่ทราบว่าใช้หรือเปล่าครับแล้วต้องเปลี่ยนหรือเปล่าครับ หรือว่าซ่อมได้ครับ ขอบคุณมากครับ


ผมอ่านอาการแต่แรก และดูปีที่ผลิตแล้ว ก็ชักสงสัย Air Flow เหมือนกัน พออ่านเลยมาถึงการนำรถเข้าศูนย์ก็ยิ้มออก เพราะคิดเช่นเดียวกันกับช่างของศูนย์ เพียงแค่ว่า ช่างของศูนย์ไม่น่าจะเพียงคิด แต่ควรจะทดสอบด้วยเครื่องมือ และตรวจสอบรหัสความบกพร่องของระบบก่อนจะบอกคุณอย่างนั้น
แนะนำว่า เอาไปอู่แนะนำที่ผมบอกไว้ในหน้าแรกของเวบไซด์นี้ดีกว่า ให้อู่ตรวจสอบด้วยเครื่องมือ และอ่านรหัสก่อน หากอู่ที่แนะนำไม่ได้ตรวจสอบ แต่บอกอย่างช่างศูนย์เลย ก็อย่าทำครับ เอารถออกมา ไปหาอู่อื่น ที่ยอมตรวจสอบด้วยเครื่องมือให้คุณ
แทบทุกอู่แนะนำ จะตรวจสอบอย่างน้อยก็รหัส และมีอะไหล่มือสองให้เลือกทั้งนั้น-ธเนศร์

Facebook Comments