เครื่องดับ และขึ้นcheck engine ตลอด

Brand: KIA Model: Sportage
Year: 1998 Miles: 40001-60000
From: สิรวัฒน์ ทิตตภักดี

ไม่ทราบ : ไม่ทราบ

ใช้ kia sportage ปี98 มาได้5หมื่นกว่าโลแล้วครับ มีปัญหาเครื่องดับและขึ้นcheck engine ตลอดเลยครับ เวลาผมขับในเมืองไปกลับก็ประมาณ 10กว่าโลได้ เวลาเยรกตอนไฟแดงบางครั้งก็ขึ้นเตือนครับ แต่เวลาเบรกแรงๆหรือเบรกกะทันหันนี่เครื่องจะสั่นมากเลยครับ บางครั้งก็ดับไปเลยอันตรายมากครับ รวมทั้งเวลาขับบนทางขรุขระๆหรือเป็นหลุมเป็นบ่อ ซึ่งถนนกรุงเทพก็มีแต่อย่างนี้ด้วย ก็ขึ้นเตือนครับ บางครั้งก็ดับไปเลยเช่นกัน และเวลาขับเข้าโค้ง และเบรกตอนเข้าโค้งบางครั้งก้ขึ้นเตือน และบางครั้งเครื่องก็สั่นกระตุกเหมือนจะดับด้วยครับ เคยไปให้ช่างดูเค้าบอกว่าเป็นที่เซนเซอร์ออกซิเจน ผมก็เปลี่ยนไปหลายครั้งแล้วก็ไม่เห็นหาย ผ้าเบรกก็เปลี่ยนแล้วก็ไม่น่าใช่ เคยขับๆอยู่เครื่องดับไปเลยอันตรายมากครับ เบรกก็เบรกไม่ได้แข็งอยู่กับที่เลย ไอ้เรื่องที่ช่วงล่างแข็งมากอย่างกับรถกระบะ หรือเรื่องกินน้ำมันยังพอทนครับแต่เรื่องเคื่องดับนี่ผมรับไม่ได้จริงๆครับ ช่วยแนะนำด้วยนะครับ ผมเบื่อมากกับปัญหาเรื้อรังนี้แล้ว ขอบพระคุณมากครับ

-เวลาเบรกจะมีอาการสั่นเล็กน้อยตอนรถจะหยุดนิ่ง แต่บางครั้งก็ไม่เป็น
-เบรกจนมิด,กระทืบเบรก,เบรกกะทันหันเครื่องจะสั่นและขึ้นcheck engine บางครั้งก็ดับไปเลย
-เวลาขับเข้าโค้ง หรือตอนเลี้ยวรถก็เตือนเป็นครั้งคราว และบางครั้งก็มีอาการสั่นกระตุก
-ขับทางขรุขระ,เป้นหลุมบ่อจะเตือนเสมอ บางครั้งก็ดับไปเลย
-สังเกตว่าขับมาได้ซัก10โลเครื่องจะดับเสมอ ซึ่งก่อนหน้าจะดับก็ขึ้นเตือนมาตลอดทาง
-เคยไปอ่านในwebของฝรั่งเค้าว่าเป็นที่ระบบไฟ ตรงที่ว่าconnector ของสายไฟ c123,c124 มันหลวมเพราะเวลารถวิ่งเครื่องทำงานจะสั่นทำให้มีโอกาสหลุดจากกันได้ แต่ผมเองไม่รู้เรื่องสายไฟเลยครับ
-เคยมีปัญหาความร้อนขึ้นแต่ก็แก้ไขไปแล้ว ไม่มีปัญหาตรงนี้แล้วครับ


เอารถไปเช็กกับอู่ที่มีเครื่องเช็กคอมพิวเตอร์ครับ จะบอกได้ว่า อะไรเป็นอะไร รถคุณไม่ใช้รถโลว์เทค จะไปใช้บริการของช่างพวกโลเทคได้หรือนั่น
เปลี่ยนอะไรไปแล้วก็แล้วกันไป แต่ทีหลังอย่าทำอีก เพราะไม่ได้เรื่อง เสียเงินเปล่าเปล่าเห็นไหม
เอาไปที่ Dr Auto ถนนศรีวรา ทาวน์อินทาวน์ น่ะครับ แน่นอนที่สุด

อ้อ เบรกนะ เวลาเครื่องดับมันก็แข็งได้ครับ พวงมาลัยก็หนักอึ้งด้วยเลยเหมือนกัน
แต่ปกติ เบรกจะพอใช้ได้สักครั้งสองครั้งก่อน ของคุณ อาจจะมีการรั่วที่หม้อลมด้วย เป็นเหตุให้เบาดับ และเบรกหนักทันที ลองไปหาช่างที่ผมว่าไว้ดูครับ-ธเนศร์

Facebook Comments