เกียร์ 4-5 เร่งไม่ขึ้น รอบตก

Brand: TOYOTA Model: Vigo
Year: 2002 Miles: 100001 – More
From: ไพรสณฑ์ ผลิพัฒน์

Toyata : Tiger D4D

เป็นรถกระบะ Tiger D4D มีอาการเร่งไม่ขึ้นตอนแรกเป็นเฉพาะเกียร์ 5 ตอนระยะได้ประมาณ 60000 กม.เอาไปแก้ไขที่ศูนย์ ก็ต้องหลายศูนย์หายมาเป็นระยะไม่นาน ก็เป็นอีก ตอนนี้เอาไปซ่อมก็ไม่หายเสียทีตอนนี้วิ่งได้ ประมาณ 190000 แล้ว เกียร์ 3ก็เริ่มไม่ขึ้น ไปเอากรองไอเสียออก ที่ต่อจาก เทอร์โบ ออกตอนนี้วิ่งขึ้นที่ เกียร์ 4 รอบไม่ตก แต่เกียร์ 5 ยังเร่งไม่ขึ้น ทางศูนย์ได้ทำงารตรวจเช็ค กรองอากาศ น้ำมันเครื่อง น้ำมันดิเซล ตัวตรวจวัดอากาศตรงกรองอากาศ รวมทั้งเปลี่ยนชุดกรองอากาศ เกียร์ ระบบเบรค ระบบแรงดัน ตรงกล่องควบคุม โดยเอาเครื่องมาเสียบแล้วบอกว่าปกติ เท่าที่รู้ก็ประมาณนี้ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ


ผมก็มึนเหมือนกันครับ เพราะคุณบอกอะไรไม่ละเอียดเลย อย่างเช่นว่า เร่งไม่ขึ้นนั้น รอบเครื่องคุณไปอยู่ที่แถวไหน เกียร์อะไร ก่อนจะเร่งไม่ขึ้น ไม่ใช่บอกแค่เกียร์ ไม่บอกรอบเครื่อง ไม่บอกความเร็วรอบไปเลย
ผมก็มองไม่ออก ว่าอาการเป็นอย่างไรกันแน่
เอาอย่างนี้ได้ไหม บอกมาใหม่อีกครั้งครับ ขอละเอียดหน่อย ผมจะได้วิเคราะห์ได้ถนัดขึ้น นะครับ
เพราะบอกแค่นี้ เรียนตามตรงว่า ตอบไม่ถูกหรอกครับ ขนาดช่างของศูนย์บริการ อยู่กับรถของคุณ รู้อาการ รู้จักรถดี ยังซ่อมไม่ถูกจุดเลย
ผมไม่ได้รู้อะไรสักอย่าง ทราบแค่ว่า คุณบอกเร่งไม่ขึ้น แล้วไม่มีรายละเอียดใดใดทั้งสิ้น หากผมบอกได้ ผมก็เก่งกว่าวิศวกรโตโยต้า หรือให้พูดตรงตรงก็ต้องบอกว่า เก่งกว่าเทวดาอีกน่ะซีครับ ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts