เกรท วอลล์ เตรียมตัว กระบะไฟฟ้า

รายงานข่าวจากเว็บไซต์ คาร์ แอดไวซ์ CarAdvice ออสเตรเลีย ระบุว่า ค่าย เกรท วอลล์ มอเตอร์ส Great Wall Motors เตรียมการแนะนำรถกระบะ สี่ประตู แบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ในงาน เซี่ยงไฮ้ มอเตอร์ โชว์ สิ้นเดือนนี้ ด้วยระยะการเดินทาง 500 กม. และจะส่งไปจำหน่ายในตลาดออสเตรเลีย เช่นกัน

โฆษกของ เกรท วอลล์ ชี้แจงว่า บริษัทฯ คิดว่า สำหรับตลาดออสเตรเลีย น่าจะเตรียมพร้อมสำหรับการใช้รถยนต์ไฟฟ้า ในแบบกระบะ 4 ประตู ขับเคลื่อนสี่ล้อ กันแล้ว โดยเตรียมจะส่งรถกระบะ ฮาวาล Haval ลงตลาดในรุ่น จีดับบลิวเอ็ม 4×4 GWM4x4 ที่ติดตั้งวินซ์ หน้า มาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน สนอร์เกิ้ล พร้อมดิฟเฟอเรนเชี่ยล ล็อค เป็นมาตรฐานเช่นกัน

ก่อนหน้านั้น เกรท วอลล์ ได้จดลิขสิทธิ์ภาพร่างของรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ในออสเตรเลีย ขณะที่เตรียมส่งรถคันจริงออกสู่ตลาดในประเทศจีน ซึ่งจะมีทั้งรุ่น ช่วงสั้นและช่วงยาว ซิงเกิ้ล แค็บ และ ดับเบิ้ลแค็บ รวมทั้งรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ 

โครงสร้างพื้นฐานของกระบะ ฮาวาล นี้ พัฒนาขึ้นเพื่อเตรียมไว้สำหรับการผลิตรถเอสยูวี เฮช9 H9 ในเจเนอเรชั่นต่อไป โดยคุยว่า ออกแบบเพื่อให้มีความสะดวกสบาย ขณะที่ยังทรงประสิทธิภาพในการขับเคลื่อน 4 ล้อ อย่างยอดเยี่ยม รวมทั้งความสามารถในการบรรทุกเช่นกัน

กระบะ ฮาวาล ที่จำหน่ายอยู่ในออสเตรเลีย ใช้เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 2.0 ลิตร ในรุ่น เฮช9 ให้กำลัง 187 แรงม้า แรงบิด 440 นิวตันเมตร

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts