ฮุนได เตรียมสู้ นิสสัน

ค่ายฮุนได เตรียมรถเอสยูวีขนาดเล็ก ด้วยชื่อรุ่น ไอ20 i20 ใช้เครื่องยนต์จากรุ่น ไอ30 เตรียมออกจำหน่ายในปีหน้า ภายในอีก 18 เดือน เพื่อเป็นคู่ต่อสู้ของ นิสสัน จู๊ค พร้อมภาพสปายช็อตที่ออกสู่ถนนปกติเพื่อทำการทดสอบแล้ว

ค่ายรถยนต์จากเกาหลี สามารถบุกตลาดยุโรปด้วยรถเอสยูวี ทูซอน ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก และทำให้เป็นรถรุ่นที่จำหน่ายได้เร็วที่สุด นับแต่เริ่มแนะนำออกสู่ตลาดมาได้หนึ่งปี

แหล่งข่าวอาวุโสยืนยันกับผู้สื่อข่าวว่า ทูซอน กำลังจะได้รถรุ่นน้อง ขนาดเล็กลง เพื่อเป็นคู่ต่อสู้ของ นิสสัน จู๊ค, เรโนลต์ แคปเจอร์ และ เปอโยต์ 2008 โดยจะใช้พื้นฐานของ ไอ20 ที่ออกจำหน่ายเพียง 2 ปี โดยจะใช้เครื่องยนต์จาก ไอ30 และมีเครื่อง 3 สูบ 1.0 ลิตร กับเบนซิน 4 สูบ 1.4 ลิตร และ ดีเซล 1.6 ที่มีความแรง 2 ระดับด้วย

รูปร่างภายนอกจะค่อนข้างคล้ายกับรถต้นแบบรุ่น อินทราโด เมื่อปี 2557 พร้อมกระจังหน้าทรงสี่เหลี่ยมคางหมู ที่แนะนำไปในรุ่น ไอ30 และ ไอ10 มาก่อนหน้านี้แล้ว

เอสยูวี ไอ20 เตรียมแนะนำภายในสิ้นปีนี้ โดยขนาดจะอยู่ระหว่าง รถมินิเอสยูวี ขนาดเล็ก ไอเอ็กซ์20 ix20 ซึ่งจะถูกถอดออกจากตลาดในบางประเทศ รวมทั้งจากอังฤษ หลังจากสิ้นสุดอายุสินค้าแล้ว

แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจใช้ชื่อในการจำหน่ายอย่างเป็นทางการ แต่ ฮุนได ก็จดทะเบียนลิขสิทธิ์ชื่อ ไอเอ็กซ์45, ไอเอ็กซ์55, ไอเอ็กซ์15, ไอเอ็กซ์25 และ ไอเอ็กซ์30 เอาไว้ก่อนแล้ว

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts