ฮุนได อินโดนีเชีย ส่ง ครีต้า ขายฟิลิปปินส์

รายงานข่าวจากฟิลิปปินส์ ระบุว่า ค่ายฮุนได ฟิลิปปินส์ ได้สั่งนำเข้าคอมแพค ครอสโอเวอร์ ฮุนได ครีต้า Creta 5 ที่นั่ง จากอินเดีย ไปแสดงในงาน มนิลา อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ เมื่อปี 2560 และวางแผนจะสั่งนำเข้าไปจำหน่ายในราคาที่ค่อนข้างถูก แต่สรุปท้ายสุด ก็ไม่มีการสั่งนำเข้า

แต่กระนั้น ค่ายฮุนได ฟิลิปปินส์ ก็ยังวางแผนที่จะนำรถ 7 ที่นั่ง รุ่นล่าสุด ครีต้า เข้าไปจำหน่าย ด้วยการพัฒนาจากรถรุ่น 5 ที่นั่ง ที่ขึ้นสายการประกอบจากโรงงานแห่งใหม่ ในอินโดนีเชีย ซึ่งเป็นโมเดลที่ 4 ที่โรงงานแห่งนี้ทำการผลิต 

โรงงานในอินโดนีเชีย มีกำหนดขึ้นสายการผลิต ครีต้า ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2564 และทันทีที่ขึ้นสายการผลิตรถยนต์พวงมาลัยขวาควบคู่กับรถยนต์พวงมาลัยซ้าย ก็จะสามารถส่งไปจำหน่ายใน ฟิลิปปินส์ ได้ในปี 2565

อันจะทำให้ค่ายฮุนได จะสามารถผลิตรถพวงมาลัยพวงมาลัยขวา ป้อนสู่ตลาดในแถบเอเชียนี้ได้เพิ่มมากขึ้น

ฮุนได ต้องการใช้ประโยชน์จาก เขตการค้าเสรีอาเชียน ASEAN Free Trade Area โดยใช้โรงงานประกอบ ในอินโดนีเชีย ด้วยการลงทุน 1.55 พันล้านเหรียญ ในการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ แถบชานเมืองของกรุงจาการ์ต้า 

โรงงานแห่งใหม่นี้ จะสามารถผลิตทั้งรถยนต์พวงมาลัยซ้าย สำหรับตลาดเวียดนาม และรถยนต์พวงมาลัยขวา สำหรับตลาด ประเทศไทย, มาเลเชีย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเชีย ด้วยการใช้ประโยชน์จากเขตการค้าเสรี

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts