ฮอนด้า เผยโฉม ฟิท ในญี่ปุ่น โดย ลุงอ็อด


ค่ายฮอนด้า แนะนำรถเล็ก ฟิท Fit หรือบ้านเรารู้จักในนาม แจ๊ส ในตลาดญี่ปุ่น นับเป็นเจนเนอเรชั่นที่สาม ที่ประธานบริษัท ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง

ฟิท คันนี้พัฒนาใหม่หมด โดยใช้การออกแบบอย่างใหม่ ที่ ฮอนด้าใช้ภาษาเรียกว่า H Design ที่ “คาร์ออนไลน์” เคยนำเสนอไปก่อนหน้านี้ และจะเป็นรถรุ่นแรก ที่จะเริ่มสายพานการผลิตในโรงงานแห่งใหม่ที่ เม็กซิโก ซึ่งจะเปิดทำการในปี 2557 ด้วยกำลังการผลิตถึง 200,000 คัน/ปี

รถคันที่เห็นในภาพ เป็นรุ่น อาร์เอส Fit RS ซึ่งตกแต่งโดย มูเก้น Mugen ค่ายตกแต่งในเครือ โดยรุ่นไฮบริด ในญี่ปุ่น สามารถประหยัดเชื้อเพลิงได้ถึง 86 ไมล์ต่อแกลลอน ด้วยเครื่องยนต์ แอทคินสัน 4 สูบ 1.5 ลิตร พร้อมเกียร์ 7 สปีด คลัทช์คู่ ประหยัดได้กว่ารุ่นเดิมถึง 35 เปอร์เซนต์ ที่นักข่าวอเมริกา ให้ความสนใจ

หากค่ายฮอนด้า สามารถปรับปรุงการประหยัดเชื้อเพลิงได้ตามที่คุย ก็น่าเชื่อได้ว่าผู้บริโภคจะให้ความสนใจ ซึ่งจะทำให้ยอดขายของ ฟิท ได้ถึง 1.5 ล้านคัน ภายในปี 2559

ขณะเดียวกัน ค่ายมูเก้น MUGEN ก็ประกาศจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งสำหรับรถรุ่นใหม่ทันที เพราะได้พัฒนาสำหรับรถในเจนเนอเรชั่นแรก และที่สอง มาแล้ว และได้รับความสนใจจากผู้บริโภค เลือกซื้อหาไปตกแต่งกันมากมาย เลยตั้งชื่ออุปกรณ์สำหรับรุ่นใหม่ว่า พรีเมี่ยมสมาร์ทสปอร์ต Premium Smart Sports

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts