ฮอนด้า เปิด เอสยูวี ไฟฟ้า ในเมืองจีน

รายงานข่าวจากกรุงปักกิ่ง ระบุว่า ฮอนด้า มอเตอร์ Honda Motor ประกาศเปิดตัวรถเอสยูวี ไฟฟ้า ในชื่อรุ่น อี:เอ็นเอส1 e:NS1 ซึ่งผลิตในประเทศจีน กำหนดออกสู่ตลาดในปี 2565 ก่อนเตรียมส่งขายในยุโรปต่อไป คาดกันว่าจะพร้อมวางตลาดพร้อมคู่แข่งรถไฟฟ้า ฮุนได โคน่า Hyundai Kona Electric และ เปอโยต์ อี-2008 Peugeot e-2008 รวมทั้งส่งออกจำหน่ายทั่วโลก

ชื่อรุ่น อี:เอ็นเอส1 จะใช้เฉพาะการจำหน่ายในประเทศจีนเท่านั้น และจะเปลี่ยนไปตามตลาดที่ส่งออก แต่ยังคงรายละเอียดทางเทคนิคเช่นเดียวกัน ด้วยชุดแบตเตอรี่ขนาด 58.8 กิโลวัตต์-ชม. ให้กำลัง 201 แรงม้า ระยะเดินทางราว 480 กม.

ในห้วงเวลาเดียวกันของปีก่อนหน้า ฮอนด้า เปิดเผยการออกแบบของ อี:เอ็นเอส1 ด้ยยรถต้นแบบ เอสยูวี อี:คอนเซ็พท์ e:Concept โดยที่รถที่ผลิตออกจริง ก็ไม่มีการเปลี่ยนแปลงอะไรมากนัก โดยรูปทรงของกระจังหน้า ไฟส่องสว่างทรงเรียว และกันชนหน้าทรงใหม่ ยังคงเดิม

หัวหน้า ฮอนด้า ในอังกฤษ ยืนยันเอาไว้ว่า รถเอสยูวีไฟฟ้า จะใช้พื้นฐานของ ฮอนด้า อี แฮทช์แบ็ค ที่นำมายืดออก เพื่อให้ได้พื้นที่ห้องโดยสาร และห้องเก็บสัมภาระเพิ่มขึ้น 

ภายใน ระบบเพื่อความบันเทิง มาพร้อมจอทัชสกรีน 12.3 นิ้ว บนแผงหน้าปัด พร้อมระบบการเชื่อมต่อล่าสุด ซึ่งสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟน และอัพเดทได้โดยไม่ต้องนำรถเข้าศูนย์บริการ

รถเอสยูวีไฟฟ้า จะเข้ามาเสริมไลน์สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ที่มีแผนงานแนะนำเพิ่มอีกหลายรุ่นปี 2565

ฮอนด้า ไม่เปิดเผยรายละเอียดทางเทคนิค แต่จากแหล่งข่าวระบุว่า จะมาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 รุ่น ให้กำลัง 180 แรงม้า และ 201 แรงม้า โดยตัวท้อปปจะทำความเร็วได้สูงสุด 150 กม./ชม, 

ในรถรุ่น แฮทช์แบ็ค น่าจะติดตั้งระบบชาร์จด่วน 50 กิโลวัตต์ เป็นมาตรฐาน ที่จะทำให้สามารถชาร์จได้ 80% ในราว 30 นาที และเชื่อมต่อกับระบบชาร์จบ้าน 7 กิโลวัตต์ ใช้เวลาราว 9 ชม. 

Facebook Comments