ฮอนด้า เปิดตัว ซีวิค แฮทช์แบ็ค อย่างเป็นทางการ

รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า ฮอนด้า มอเตอร์ ประเทศญี่ปุ่น ประกาศเปิดตัว ซีวิค แฮทช์แบ็ค Civic Hatchback อย่างเป็นทางการทั่วโลก ซึ่งเตรียมจะออกจำหน่ายปลายปีนี้ โดยวางแผนงานที่จะแนะนำเป็นทางการในเดือนสิงหาคม 

ฮอนด้า เปิดเผยรายละเอียดทางออนไลน์ ทั้งด้านการออกแบบภายนอกและภายใน รวมทั้งการปรับเปลี่ยนที่กระทำไปจากรุ่นเดิม โดยยืนยันว่า เตรียมการที่จะเริ่มจำหน่าย ซีวิค รุ่นใหม่ ในแบบเครื่องยนต์ไฮบริด พร้อมระบบ อี:เฮชอีวี e:HEV ซึ่งถือเป็นระบบไฟฟ้า สำหรับฮอนด้า โดยเฉพาะ พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว รวมทั้ง ซีวิค รุ่นใหม่ ไทพ์ อาร์ Civic Type R ที่จะเปิดตัวในปี 2565

ฮอนด้า ใช้การออกแบบโดยให้ผู้คนเป็นศูนย์กลาง human-centric ด้านการออกแบบ ให้ความรู้สึกขนาดของตัวรถใหญ่ขึ้น, ด้านไดนามิค ที่จะทำให้การขับขี่คล่องตัวมากขึ้น และ เฮชเอ็มไอ HMI (human-machine interface) ที่จะทำให้การใช้งานสะดวกสบายมากขึ้น

สำหรับผู้ที่อยู่ในตัวรถ จะรู้สึกได้ถึงความกว้างขวางของห้องโดยสาร และมุมมองในแนวกว้างของเส้นขอบฟ้า รวมทั้งจุดศูนย์ถ่วงของรถที่ต่ำลง ช่วยให้การขับขี่ แคล่วคล่องว่องไวเพิ่มขึ้น

ส่วนภายนอก ทีมงานออกแบบในลักษณะของรถคูเป้ ที่ช่วยให้มองเห็นภายนอกได้กว้างขวางขึ้น พร้อมเส้นสายที่ออกแนวสปอร์ต ไฟส่องสว่างเป็นแบบ แอลอีดี พร้อมกระจังหน้าทรงรังผึ้ง รวมทั้งออกแบบด้านหลังให้เตี้ยลง เพื่อทัศนวิสัยในการขับขี่ที่ดีขึ้น

ซีวิค แฮทช์แบ็ค ใหม่ มาพร้อมระบบความปลอดภัย ฮอนด้า เซนซิ่ง Honda SENSING ที่ช่วยเพิ่มความปลอดภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร พร้อมกล้องมัมกว้างด้านหน้า และชิพประมวผล ที่จะบอกว่าวัตถุนั้นคืออะไร เพิ่มระบบ แทรฟฟิค แจม Traffic Jam Assist และระบบ อะแดพทีฟ ไดร๊ฟวิ่ง บีม Adaptive Driving Beam (ADB) มองเห็นได้เด่นชัดในระยะไกล ยามค่ำคืน โดยไม่รบกวนผู้ขับขี่ที่ขับสวนมา ติดตั้งเป็นมาตรฐาน

URL: https://youtu.be/vMkhRoFRJ14

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts