สื่อ

บ้านเมืองไม่สงบ สังคมแตกแยก โดนการครอบงำจากสื่อมาก มีการบิดเบือนสื่อไม่ตรงไปตรงมา
ระวังด้วยครับ คิดตามหลักเหตุผลคิดให้มากๆหน่อยครับ อย่าเอาความสะใจเป็นที่ตั้ง(ผมเป็นห่วงจัง)
ตอนนี้เราต้องการคนดีมาบริหารประเทศครับ ไม่ต้องเก่งก็ได้ ผมมองไม่เห็นอนาคตของชาติเลยในตอนนี้
วิงวอนและกังวลครับ 9/2/2008 10:53:03 AM
ไอ้ทรราชออกไป
ขอโทษที่เสียมารยาทแต่อดกลั้นไม่อยู่จริงๆ๐๐ 9/2/2008 3:31:06 PM


NBT= Not another Boring Television
เฮื้องไฮมเมอร์ 9/2/2008 2:36:04 PM


ครับ

NBT มีคำแปลว่าอะไร ขอไม่แปลแล้วกัน

ประชาชน ที่ไม่รู้เรื่อง ยังมีอีกเยอะมาก

เฮ้อ…
J!MMY 9/2/2008 1:06:04 PM


ผมคิดว่าคุณธรรมน่าจะมาก่อนความสามารถอ่ะครับ เห็นด้วยกับพี่ๆ
Mickyware 9/2/2008 1:43:11 PM


ผมนั่งดูตั้งแต่เมื่อคืน และอัดลงดีวีดีเป็นหลักฐานเอาไว้จากช่อง
Thai PBS และ ข่าวจากช่อง UBC
ต้องขอขอบคุณที่ทั้งสองช่องรายงานแต่ความเป็นจริง
เพราะหน้าที่ของสื่อ ก็คือ เอาความจริงมารายงาน มิใช่บิดเบือนความเป็นจริง
เพราะตั้งแต่ตีหนึ่งกว่า ผมนั่งอัดรายงานข่าวลงดีวีดี เกือบสี่ชั่วโมง
ไว้เป็นหลักฐานว่า ความเป็นจริงที่เกิดขึ้นคืออะไร
พอมาดูข่าวเมื่อเช้า ไม่ว่าจะเป็น 3,5,7,9,NBT และ Thai PBS
ต้องยอมรับครับว่า NBT ไม่ควรเรียกตัวเองว่าสื่อที่เป็นกลาง
ธีรวัฒน์ 9/2/2008 11:31:32 AM


ชอบๆ เว็บรี้ความรู้จากพี่จิมมี่ดี แล้วยังมีคอเดียวกันอีก
มีน 9/2/2008 11:59:31 PM


พอดีถามเพื่อนที่ทำงานว่า NBT น่าจะย่อมาจากอะไรได้บ้าง เพื่อนคิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วบอกว่าอาจจะมาจาก

N = นรก
B = บันดาล
T = โทรทัศน์

“โทรทัศน์ นรก บันดาล”

โห อิ้งเลย คิดได้ไง
เจบี 9/3/2008 4:02:56 AM


โทษที ผมคนละขั้วซะแล้ว แต่รักรถเหมือนกัน แต่ขอถามนิด ตรงใหนที่ NBT แสดงข่าวเอนเอียง ยกเว้นรายการเรื่องจริงวันนี้ ครับ คุณ คห.1 (เดี่ยวยาว) อย่ากล่าวหากันลอยควรมีข้อเท็จจริงด้วย เพราะการพูดลอยๆ มันพูดง่าย(ด่า) แต่การหาข้อเท็จจริง(อย่างมีเหตุมีผล) นิ มันเหนื่อยคนไม่ชอบกัน
Oanf 9/3/2008 8:30:53 AM


โอโฮ้ คห.17 รายการความเท็จวันนี้ คนทั่วบ้านทั่วเมือง(คนที่มีสามัญสำนึกส่วนใหญ่) ดูแล้วก็รู้ว่า NBT คือ ไม่เป็นกลางอย่างมาก(ที่สุด)
เชียงใหม่ 9/3/2008 8:50:08 AM


ถึง คห.17 ครับ
ผมคนนึงที่ดูทีวีเกือบทุกช่องนะครับ
แล้วนำภาพจากข่าวช่องต่างๆมาดูครับว่าใครจริงใครเท็จไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยครับ
ไม่ได้มาสร้างความแตกแยกอะไรนะครับ เพราะความคิดเห็นแต่ละคนย่อมต่างกัน ยังไงเราก็พบกันในเวบรถ ทุกคนก็เป็นเพื่อนกันในเรื่องรถอ่ะครับ ^^”
Mickyware 9/3/2008 9:11:05 AM


เคยได้ยินของ คห.8 แต่พอมาเห็น คห.9 แหม.. มันจริง!!
Oo 9/2/2008 10:50:31 PM


ไอ้พวกรัฐบาลทรราชมันหน้าด้านฉิบหายโดนไล่แล้วมันก็ยังไม่ยอมไป แม่งโครตเหี้ยเลย สันดานหมาสุดยอด บ้านเมืองแม่งก็วุ่นวายแต่มันก็ยังหน้าด้านไม่ยอมลาออก ไอ้รัฐบาลชั่วเอ๊ย
คนอีสาน 9/2/2008 11:41:50 PM


ป.ล. พันธมิตรสู้ๆ เป็นกำลังใจให้ครับ ไอ้รัฐบาลสมัครต้อง ออกไปๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
คนอีสาน 9/2/2008 11:45:26 PM


คห.18 ครับ ผมหมายถึง ข่าวที่นำเสนอนะ ไม่มีเอนเอียง หมายถึงข่าวครับ ยกเว้นเรื่องรายการเรื่องจริงวันนี้( จะเข้าใจใหม๋เนี้ย) จริงไม่จริงไม่ขอกล่าวเพราะ เป็นเรื่องสื่อที่นำเสนอข่าวเดียวย่อมต้องถูกวิจารณ์แน่นอน
Oanf 9/3/2008 9:38:27 AM


ชัดเจนไหมครับ?

NBT ไม่เคยนเสนอความจริงในด้านที่ประชาชนควรเห็นมาแต่ไหนแต่ไรแล้ว

ตั้งแต่สมัย 14 ตุลา 6 ตุลา แล้ว

อย่าลืมนะว่า เค้าเป็นเครื่องมือของรัฐมาตั้งแต่ต้น

และคุณธีรวัฒน์เองก็สรุปให้อ่านแล้ว ว่ามันไม่เป็นกลางเลย

ผมดูทุกช่องด้วยเช่นกัน
แถมด้วยรับสารจากแหล่งข่าวทั้ง 2 ฝั่ง ทั้งพวกรัฐบาล และพันธมิตร
J!MMY 9/3/2008 10:51:30 AM


คห.ที่ 22 ผมไม่ได้มองเรื่องของการที่จะเห็นว่า ใครนำเสนอข่าวอย่างไร ผมเพียงแค่ว่าถ้าเรากล่าวอะไรควรต้องมีหลักฐาน แต่ไม่ได้เห็นด้วยกับการนำเสนอข่าวแต่ละช่อง ขอยำว่า การกล่าวอะไรต้องมีหลักฐาน การที่คุณชี้แจงก็เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว แต่อย่าอ้างเลยครับว่าตัวเองนั่งดูข่าวตั้งแต่กี่โมงถึงกี่โมง หรือทิวี่ชอ่งใหน มันไม่ได้ช่วยทำให้น้ำหนักการวิจารณ์มากขึ้นหรอก เอาข้อเท็จจริงมากกล่าว(ที่นำมาก็ดีแล้ว อันนี้ก็ยอมรับกันครับ) – ไม่จำเป็นหรอกครับว่า
ต้องรอดูกี่โมง มีทีวีกี่เครื่อง ผมว่า มีมากกว่าคุณ มี Internet Online พร้อมกัน มากกว่าคุณอีก UBC มี 2 เครื่อง ที่บ้านแยกกัน มีช่องดาวเทียมอีก 1 ช่อง ที่ TTV,Nations ( ASTV ไม่รู้แต่ก่อนดูได้ตอนนี้ภาพมันเบลอไปหมด) ( เห็นใหม๋ว่า มันไร้เหตุผลสิ้นดี) ผมไม่เชียร์ NBT ผมไม่ได้ชอบ Thai TBS ( แหล่งข่าวไม่ได้มีแค่ทีวี) ( เรียน คุณจิมมี่ ผมไม่ได้มาสร้างความแตกแยกน่ะ เพียงแต่เหตุต่างเท่านั้น ผมชอบรถ แล้วชอบบทวิจารณ์ของคุณมาก แต่แนวความคิดบ้างอย่างก็ไม่ได้เห็นด้วยเสมอไป)
Oanf 9/3/2008 12:07:32 PM


คุณ Oanf ครับจากที่ผมติดตามมาได้ซักระยะ ผมก็เห็นว่ามันลำเอียงครับ ในหลายๆเรื่อง ไม่ใช่เพราะใจอคติครับ แต่เ้ป็นเำพราะผมรับจากสื่อหลายด้าน ไม่รู้จะหาหลักฐานจากใหนครับ เอาว่าคุณไปย้อนดูเหตการณ์การายงานข่าวเอานะครับ
มีน 9/3/2008 1:10:08 PM


เวปนี้เน้นความคิดหลากหลาย อยากคิดว่าแตกแยกเพราะถ้าสุดท้ายไปจบที่การเลือกตั้ง

เคารพกฏ ไม่ชอบใจใคร ไล่เขาออกด้วยการหย่อนบัตร
CarOnline 9/3/2008 1:21:39 PM


เวปนี้เน้นความคิดหลากหลาย อย่าคิดว่าแตกแยกเพราะถ้าสุดท้ายไปจบที่การเลือกตั้ง

เคารพกฏ ไม่ชอบใจใคร ไล่เขาออกด้วยการหย่อนบัตร
CarOnline 9/3/2008 1:22:22 PM


คุณ Oanf ประเด็นที่คุณต้องการคืออะไร
ต้องการให้บอกว่า NBT คือสื่อทีดีหรือย่างไร
ที่ผมบอกให้คุณทราบว่า ผมดูกี่โมงหรือดูอย่างไร
ไม่ได้โอ้อวดอะไรหรอกครับ
เพียงบอกให้ทราบถึงตรรกะความคิดเห็นของผมครับ
มีที่มาที่ไปอย่างไร
มิใช่เพื่อการกล่าวอ้างมาเพื่อน้ำหนักตามที่คุณกล่าวอ้างผม
ผมว่าตามข้อเท็จจริงครับ

ผมไม่สนหรอกว่าคุณมี UBC กี่เครื่อง หรือจะดู Internet Online มากกว่าผมอย่างไร
ผมไม่สนหรอกว่า คุณจะดูกี่ช่อง คุณจะเชื่อว่า NBT คือสื่อที่ดี
ผมไม่สนหรอกว่า คุณจะมีเหตุผลอะไร คุณจะมีแหล่งข่าวจากที่ไหน
ผมไม่สนว่าหรอกว่า แหล่งข่าวคุณจะเป็นฝ่ายไหน หรืออย่างไร

เพราะผมมีสิทธิ์ที่จะพูดว่า NBT คือสื่อที่บิดเบี้ยว

และผมก็มองว่า การถกเถียงเรื่อง NBT เป็นกลางหรือไม่เป็นกลาง ไม่ได้มีสาระอะไรทั้งสิ้น
ไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นทั้งสิ้น ไม่มีผลอะไรต่อการดำเนินชีวิตผมทั้งสิ้น
เพราะใครเห็นอย่างไร มันก็เป็นเพียงความคิดเห็นที่แต่ละคนมีต่อสื่อต่างๆครับ
ความเห็นที่แตกต่างก็ไม่ได้บอกว่า ใครถูกหรือผิด
เพราะทุกคนในสังคมมีสิทธิ์ที่จะเห็นต่างกันได้ครับ…
แต่อย่าเอาความเห็นต่างเป็นศัตรู อย่างเช่น แก็ง นปก,นปช. ….
เพราะจะทำให้สังคมขาดแคลนความเอื้ออาทรต่อกันมากยิ่งขึ้น
ธีรวัฒน์ 9/3/2008 1:43:15 PM


“อย่าคิดว่าแตกแยกเพราะถ้าสุดท้ายไปจบที่การเลือกตั้ง

เคารพกฏ ไม่ชอบใจใคร ไล่เขาออกด้วยการหย่อนบัตร”

ชอบจังคับ

ทำอะไรก็ตามให้มันถูกกฏหมายไว้ก่อน ก็สามารถพูดได้เต็มปากแล้วคับ

ใครผิดก็ว่าไปตามผิด เอาหลักฐานมายันกัน

ยังัยก็ตามคนผิดต้องได้รับโทษอยุ่แล้วคับ

ส่วนเรื่องสื่อนี่ ผมว่าต่างคนก็ต่างความเห้นส่วนผมไม่ขออกความเห็นว่าใครดีไม่ดี

เพราะถ้าผมบอกไป คนนึงเห็นด้วยอีกคนไม่เห็นด้วยก็แตกแยกคับ

คนไทยนะคับ รักกันไว้เถิดคับ ถ้าจะบอกว่าทำเพื่อพ่อหลวงน่ะ
ว่าเดี๊ยน 9/3/2008 1:49:16 PM


ก๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ชอบๆๆๆๆๆๆ
J!MMY 9/2/2008 9:05:56 PM


NBT ย่อมาจากอะไรนะ เอ..หรือว่า (ขออนุญาตเดา)

N = Ne-Vin
B = Bhod-ja-marn
T = Thak-sin
Television

หรือเปล่านะ….หรือว่าหมายถึง

Ne-vin Broadcast Television

เอ หรือว่า….เฮ้อไม่เดาดีกว่า
JB 9/2/2008 6:44:58 PM


เขาก็บอกอยู่ว่า National Buffalo Television.
National Bullshit TV.
เอก 9/2/2008 7:00:53 PM


อ่า คอเดียวกันทั้งนั้น ผู้น้อยขอคาราวะพี่ๆทุกคน ^^”
Mickyware 9/2/2008 7:08:46 PM


NBT แปลว่าไรครับพี่จิมมี่
xxx 9/2/2008 4:38:20 PM


นายกยุ่นแค่เศรษฐกิจไม่เติบโตตามเป้าเขาลาออกรัฐมนตรีพัวพันคดีทุจริตแขวนคอตายดูยุ่นดิเจริญกว่าไทยกี่ขุมแล้ว
อยากให้เมืองไทยคนไทยรักกันอย่าเห็นแก่ตัว 9/2/2008 5:49:32 PM


สำหรับผมแล้วไม่มีอะไรมาก เพียงแค่ว่า การกล่าวหามันง่าย แต่การแสดงหลักฐานนะมันลำบาก(เหลือเกิน) มีความคิดเห็นต่าง ถามจริงเถอะครับ ตอนนี้สื่อใหนเชื่อถือได้บ้าง ( แต่ผมขอบอกไว้นะครับผมไม่ได้ชอบ NBT)
บอกผมมาหน่อย Thai TBS เหรอ ( กลุ่ม Nations(ดูและ Thai TBS เหรอ) ที่มีเรื่องกับ ทรท.(พปช.) หนังสือพิมพ์เสนอข่าวเดียวกัน เรายังต้องอ่านตั้ง 2-3 ฉบับเพื่อวิเคราะห์
– คุณธีรวัฒน์ เปิดประเด็นเรื่องช่องทางดูสื่อ แต่ผมว่ามันไม่ใช้ประเด็น สุดท้ายจริงๆ มันอยู่ที่เราวิเคราะห์ ไม่ใช่การนำเสนอจากสื่อแล้วบอกว่า จริงๆหรือไม่จริง มันอยู่ที่ว่าคุณเชื่อหรือไม่เชื่อ เชื่อเพราะอะไร ไม่เชื่อเพราะอะไร หาข้อมูลอ้างอิงจากใหน ตัวเราเองต้องมาคิด แต่ไม่ใช่ไปบอกว่าอันนี้จริงอันนี้ไม่จริง เพราะตัวคุณเองเท่านั้นที่รู้ ไม่ใช่ใคร
– ผมไม่ได้ดูทุกสายตาเหมือนคุณ และคุณไม่ได้ดูทุกสายของผม คุณจะเข้าใจได้อย่างไร หรือผมจะเข้าใจคุณได้อย่างไร เค้าดูที่หลักฐานการนำเสนอทั้งนั้น ไม่ได้บอกลอยๆถ้าคุณจะประกาศตาม สาธารณะทั่วไป ไม่ใช่คุยกับคนข้างๆ นิครับ
ผมจะไม่ตอบโต้อีกแล้วถือว่า แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน ( ไปคุยเรื่องรถต่อดีกว่า)
Oanf 9/3/2008 5:12:33 PM


ผมพูดจริงๆนะผมค่อนข้างจะงงกับ คห31 อาจจะเพราะผมหัวไม่ไวเท่าไหร่

จริงๆเค้าก็ยกตัวอย่างมาให้แล้วนิครับใช่มั๊ย
แต่ถามว่าถ้าจะเอาหลักฐานต้องให้เค้าส่งภาพมาให้ดูเหรอครับ ? งง

ผมคิดว่าเสนอสาธารณะได้ครับ ไม่งั้นไม่ต้องทำอะไรกันพอดี เอาเป็นว่าถ้าหลักฐานไม่แน่นก็ไม่ต้องเชื่อ สำคัญว่าพูดความจริงคือใช้ได้ ไม่มีใครอยากเสนอความคิดตลกๆให้คนอื่นหรอกครับผมว่า แต่ผมยังงงว่าจะเอาหลักฐานอะไร ยังไง ลองดูตามที่คุณธีรวัฒน์อธิบายแล้วสังเกตุดู เรื่องอื่นอย่าติดใจเลย มันคงยากที่จะส่งภาพหลายๆช่องหลายชั่วโมงให้ดูกันทางเน็ต

การที่เราพูดกันมันไม่เสียหายหรอกครับ อย่าคิดมากคุณ Oanf เรื่องนี้ไม่ได้ซีเรียสเพียงแต่เราคุยไม่เห็นหน้าคุณอาจจะคิดมากไป ที่โต้กันไปคือถ้าคุณไม่เข้าใจก็อยากให้เข้าใจแค่นั้น อย่างอื่นไม่ได้คิดอะไร
ke 9/3/2008 6:43:10 PM


ชอบTPBS มากๆ เป็นกลางดี ว่าทั้งพันธมิตรที่ทำไม่ถูก
และรัฐบาลที่หน้าไม่ต่างจากถนนเท่าไหร่
555 9/3/2008 9:56:26 AM


ถึงคุณ Oanf ในฐานะที่ถูกพาดพิงครับ ถ้าความเห็นที่หนึ่งหมายถึงผม
ก่อนอื่นผมรับผิดชอบสิ่งที่ผมพูดครับ เพราะผมใช้ชื่อจริง มิได้ใช้นามแฝง
เพราะผมไม่ชอบการใช้เว็บบอร์ดหลอกด่าใครก็ตาม หรือมาระบายอารมณ์ด่าใครๆ
แล้วมิกล้าที่จะลงชื่อจริงนามสกุลจริง

ผมไม่แน่ใจว่าวันเกิดเหตุการณ์คุณนั่งดูข่าวตั้งแต่ตีหนึ่งจนถึงแปดโมงเช้าตลอดหรือเปล่า

ผมไม่แน่ใจว่าคุณดูข่าวกี่ช่อง
ที่บ้านผมมีทีวี 2 เครื่อง
ผมเปิด ช่อง 3, NBT ไว้เครื่องหนึ่ง
ทีวีเครื่องหลักเปิด Thai PBS ต่อตรงจากสายอากาศ
แล้ว UBC ต่อตรงเข้าเครื่องอัดดีวีดี Pioneer 560 ปล่อยเสียงผ่านเครื่องเสียงเพื่อฟังเสียงผ่านชุดเครื่องเสียง
เพื่อจะได้สลับตัดเหตุการณ์มาบันทึกลงดีวีดีได้หากมีเหตุการณ์สำคัญ
และดูผ่านอินเทอร์เน็ตอีกหนึ่งช่อง

ผมกับแฟน แบ่งกันดูข่าวแต่ละช่อง

ตัวอย่าง
NBT รายงาน นปช ไม่มีอาวุธ เดินเข้ามาอย่างสันติ อาวุธเก็บมาจากข้างทาง
แต่ข่าวที่ออกไม่ใช่ ไม้แต่ละท่อน เดินถือมาจากสนามหลวง

นปช เวลาผ่าแนวตำรวจเข้ามาได้ ก็วิ่งมาทำร้ายคนข้างพันธมิตรทันที

ถามว่า ทุกคนมีความเห็นที่แตกต่างกันได้ แต่มิใช่เอาความแตกต่างมาเป็นศัตรูที่จะต้องเข้ามาทำร้ายกัน

คุณอาจจะดู NBT หรือ ชอบดู NBT ก็เป็นเรื่องส่วนตัวของคุณ ผมไม่ยุ่ง

แต่ในฐานะสื่อที่ดี
ก็คือต้องรายงานความเป็นจริงให้ปรากฏและรอบด้านอย่างมีจริยธรรม
ส่วนจะรอบด้านขนาดไหน ก็ขึ้นอยู่กับสื่อผู้รายงานจะซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพขนาดไหน
รวมถึงการซื่อสัตย์ต่อตัวเองด้วย

แต่สื่อแต่ละสื่อรายงานที่แตกต่างกัน
ในฐานะคนเสพสื่อก็จะต้องมาค้นหาความเป็นจริงที่เกิดขึ้นว่า ความจริงคืออะไร

สมมุติว่า เหตุการณที่เกิดขึ้นไล่เรียงกันตั้งแต่ 1,2,3,4,5,…..จนถึง 10
ทีวีช่องหนึ่ง รายงานตั้งแต่ต้นจนจบ
แต่อีกช่องหนึ่ง เอาภาพเหตุการณ์ ที่ 4 มาออกอย่างเดียวโดยอ่านข่าวที่เกิดเหตุการณ์ช่วงที่หนึ่งจะอ่านแต่ภาพเป็นช่วงที่ 4 ของเหตุการณ์
คุณคิดว่า คนเสพสื่อที่ตื่นมาตอนเช้ามาดูข่าวจะตีความหมายอย่างไร

ผมในฐานะของเสพสื่อ มีสิทธิ์ที่จะให้เกรดว่าสื่อไหน
ช่องไหนควรได้เกรดไหน

ถึงแม้ว่า ความถูกต้องที่ผมให้อาจจะไม่ต้องใจคุณ
แต่คุณจะให้ผมเปลี่ยนความคิดว่า NBT เป็นกลางคนมิได้
ขณะเดียวกัน ผมคงจะเปลี่ยนมุมมองให้คุณมองว่า NBT เป็นช่องรายงานข่าวบิดเบือนก็ไม่ได้

เพราะศรัทธาความเชื่อในสื่อ
เกิดจากการวิเคราะห์ว่า สิ่งที่เราเห็น สิ่งที่เราพบ และสิ่งที่เราเจอ
เมื่อเปรียบเทียบกับสื่อที่นำเสนอ แตกต่างจากสิ่งที่เราประสบมาขนาดไหน
หากแตกต่างกัน คงยากครับที่จะทำให้ผมเชื่อว่า NBT คือสื่อที่เป็นกลาง
เพราะในเมื่อความจริงมันมิใช่…
ธีรวัฒน์ 9/3/2008 10:12:18 AM


คุณ Oanf ผมว่าที่คุณธีรวัฒน์พูดมาก็ ok แล้วนะครับ เพราะพูดไปก็ต้องพิสูจน์ด้วยตัวคุณเองอยู่ดีครับ ถ้าคุณธีรวัฒน์เอาไปให้ดูเดี๋ยวนี้เค้าหาว่าตัดต่อทั้งนั้นแหละครับ นายกก็พูดแบบนี้เหมือนกัน
แต่ที่คุณธีรวัฒน์พูดก็เป็นเพียงแนวทางว่าเค้าเอียงกันอย่างไร คือเคค้านำมาบางด้านแล้วพูดเอาๆ
ทีนี้คุณ Oanfก็ลองไปดูกับตาเลยครับว่าเป็นจริงมั๊ย เพราะผมเชือครับว่ายังมีให้เห็นอีก เพราะเค้าคงไม่มาเปลี่ยนตัวเองได้เร็วเพียงเพราะเราโต้กัน
ke 9/3/2008 2:59:06 PM


ASTV ไม่ได้ทำให้คนแตกแยก

แต่เขา ก็มีสิทธิ์เสนอความจริงอีกด้าน ที่สื่อทั่วไปไม่ใคร่จะนำเสนอนักไม่ใช่เหรอ
J!MMY 9/3/2008 9:06:03 PM


คนอีสานไม่โง่ไปซะทุกคนนี่
คนกรุงที่โง่เขลา 9/3/2008 9:08:34 PM


เพิ่งได้ข่าวใหม่มา เห็นว่าเกี่ยวกันลองพิจารณาดูครับ ว่ามีบางกลุ่มเค้ารู้สึกเหมือนกัน

http://www.manager.co.th/Local/ViewNews.aspx?NewsID=9510000104458
ke 9/3/2008 6:57:52 PM


แต่ผมว่าสื่อ ASTV ทำให้สังคมแตกแยกนะ
jayar 9/3/2008 5:45:18 PM


คุณ Oo

แล้วที่คุณสนธิ โดนศาลสั่งจำคุมว่านำเรื่องเท็จมาจ้องล้มรัฐบาลล่ะครับ

เพราะรัฐบาลไม่มีธรรมภิบาลหรือเปล่า
สังสัย 9/4/2008 10:00:30 PM


ไม่มีความเห็นอะไรมากมายครับ แต่ผมไม่เข้าข้างใครครับ
มาเยี่ยม(มาดู) 9/4/2008 7:36:50 PM


ถ้าคุณคิดว่าการเมืองเป็นเรื่องแพ้ หรือชนะ คุณผิดแล้วครับ ไม่มีไฟ ก็ไม่มีควัน ถ้าบริหารบ้านเมืองอย่างเป็นธรรม ยึดหลักธรรมาภิบาล ผมเชื่อว่า คงไม่มีพันธมิตรในวันนี้

ผมคงไม่โพสต์อะไรมากกว่านี้แล้ว เพราะพูดไปยังไงก็ไม่รู้จักฟังเหตุผลอยู่ดี เพราะคุณคิดถึงแต่คำว่า แพ้ คำว่า ชนะ

ยังไงรัฐบาลก็คงไม่ยุบสภา หรือลาออกตอนนี้แน่ เพราะเดือนนี้เป็นเดือนโยกย้ายข้าราชการ ยังไงก็ต้องดึงให้จบเดือนครับ อาจจะช่วยให้มีทุนเพื่อกลับมาอีกสมัย (ข้อความนี้ถ้ามันไม่เหมาะสม ลบทิ้งได้น่ะครับ เป็นแค่การวิเคราะห์สถานการณ์)
Oo 9/4/2008 7:57:35 PM


ถ้ารัฐบาลบริสุทธิ์ก็ไม่มีใครอยากล้มหรอครับ
Mickyware 9/4/2008 11:45:12 PM


การเมืองภาคประชาชน บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ

การประชุม รวมตัวกันเพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลไม่ชอบด้วยกฏหมายลาออกได้
ในเมื่อเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ ลงมัติเสียงข้างมากในสภา รัฐคนเยอะกว่า ก็อยู่ต่อไปแบบหน้าด้านๆ
จะส่งเรื่องเข้าศาล ก็ไม่ผ่านตำรวจ ตำรวจไม่เสนอต่ออัยการ
ยื่น ปปช… ก็ถูกอัยการตีกลับเพราะโดนแทรกแซงจากคนของรัฐ

นักการเมืองขี้ฉ้อในบ้านเราเยอะมากๆเช่นไอ้หมักนี้ละครับ ทักกี้ด้วย

ที่มาชุมนุมผมเข้าใจความรู้สึกเค้า
เพราะองค์กรตรวจสอบภาครัฐถูกแทรกแซงจากตำรวจ สภา องค์กรอิสระ
วันนี้มีแต่การเืมืองภาคประชาชนตามรัฐธรรมนูญที่พึ่งได้เท่านั้น

ไล่รัฐบาลชื้อสิทธิ์ขายเสียงออกไปเถอะครับ
จับได้ที่เชียงราย บุรีรัมย์ พลังประชาชนโกงมาทั้งนั้น อีสานแจกกันเท่าไหร่
เลือกตั้งกี่ครั้ง ก็ใช้เงินฟาดเอามาเป็นรัฐบาล

ถึงบอกไง ประชาธิปไตยในบ้านเราเหมือนกะหลี่
ใช้เงินอย่างเดียว ก็ได้ทุกอย่าง
นักการเมืองหน้าด้าน ม่ะเหมือนญี่ปุ่นที่มีสปิริต

แน่จริง!ลองเปิดดีเบทวาทะกันเลย ระหว่างนายกกับพธม. แน่จริงไหม?
เฮ้ออออ 9/5/2008 12:19:02 AM


Mickyware ตกลงอยากล้มใครก็โกหกสาธาณะได้เลยเหรอ

โห…มันก็ตอบคำถามเรื่องการดีเบทแล้วล่ะ ก็มันเริ่มต้นโกหกปชช.ตังแต่ต้น
ดีเบทเรื่องโกหกทำไม
สงสัย 9/5/2008 2:12:01 AM


เซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ ได้เปิดเผยกับไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ตนเองจะไม่ขอตอบเรื่องนี้ในฐานะของประธานพรีเมียร์ ลีก แต่ตนจะขอตอบเรื่องนี้ในฐานะประชาชนชาวอังกฤษธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้น โดยเซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ แสดงความเห็นว่า ตนเองไม่เข้าใจว่าเกิดอะไรขึ้นกับสังคมไทยในช่วง 2-3 ปีมานี้ ทำไมรัฐบาลของพันตำรวจโททักษิณ ซึ่งได้รับความไว้วางใจจากประชาชนส่วนใหญ่ ให้เป็นฝ่ายชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ชนิดที่ได้คะแนนเสียงมากกว่า พรรครัฐบาลของอังกฤษเสียอีก กลับต้องถูกโจมตีทางการเมืองจากกลุ่มผู้ประท้วงที่เสียประโยชน์ทางการเมือง และยังถูกทหารเข้ายึดอำนาจอีก ซึ่งตนมองว่าเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง และเป็นเรื่องที่นานาประเทศที่เจริญแล้วรับไม่ได้อย่างยิ่ง โดยเซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ แสดงความข้องใจว่า เพราะเหตุใด ทำไมคนไทยบางกลุ่มจึงไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริงของคำว่า เสรีภาพ ในระบอบประชาธิปไตย แต่กลับนำคำว่าเสรีภาพ ไปใช้อย่างเกินขอบเขต และผิดเจตนารมณ์เช่นนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่เศร้าใจยิ่งนัก และในฐานะของประชาชนชาวอังกฤษธรรมดาๆคนหนึ่ง ตนเองเป็นอีกคนหนึ่งที่มีความกังวลว่า พันตำรวจโท ทักษิณ จะมีอันตราย และจะไม่ได้รับความเป็นธรรมในการดำเนินคดีในประเทศไทย และหวังว่ากระบวนการยุติธรรมของอังกฤษ ซึ่งได้ชื่อว่า เป็นหนึ่งในกระบวนการยุติธรรมที่ดีที่สุดในโลก จะมีคำตัดสินที่ดีที่สุดเกี่ยวกับเรื่องอนาคตของอดีตนายกรัฐมนตรีของไทยผู้นี้
เผื่อจะตาสว่าง 9/5/2008 2:34:57 AM


ฝรั่งพูด เขาก็บอก โอยฝรั่งไม่รู้เรื่องบ้านเรา
ไทยพูด เขาก็บอก โอยคนไทยคนนั้นจน โง่
คนไทยมีการศึกษาพูด เขาก็บอก โอยเงินทักษิณซื้อมาแน่ ๆ
คนไทยที่รวยและมีการศึกษาพูด เขาก็บอก โอยได้เงินมา ต้องได้เงินมา
เอาเหอะ 9/5/2008 4:29:08 AM


คุณ Mickyware อันนี้ว่าไงครับ เริ่มต้นโกหกหรือยัง เราน่าจะได้ข้อมูลเหมือนกัน

วันนี้ (25 ธ.ค.) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก พิพากษาจำคุกนายสนธิ ลิ้มทองกุล อดีตแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา คดีที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นโจทก์ เป็นเวลา 3 ปี โดยไม่รอลงอาญา

สืบเนื่องจากนายสนธิ กล่าวปราศรัยว่า พ.ต.ท.ทักษิณ สร้างภาพให้ลูกน้องไปเผาเวทีพันธมิตรกู้ชาติที่ จ.ภูเก็ต กล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ จ้างทีมมาลอบสังหาร และกล่าวหาว่า พ.ต.ท.ทักษิณ หมกมุ่นในไสยศาสตร์ ทำพิธีฝังรูปฝังรวยที่ศาลพระพรหม สี่แยกราชประสงค์

โดยศาลวิเคราะห์เห็นว่า นายสนธิกล่าวหา พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นลำดับ มีการเปิดประเด็นใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องโดยไม่ได้มุ่งพิสูจน์ความจริง ปล่อยให้เป็นที่สงสัย เร่งเร้าให้เกิดความวุ่นวายในสังคม การกระทำดังกล่าวกระทบโครงสร้างทางสังคมครั้งใหญ่ อีกทั้งการแต่งกายของนายสนธิ ขณะปราศรัยที่ใส่เสื้อสีเหลืองอันเป็นสีประจำพระองค์ของพระมหากษัตริย์ และตัวอักษรคำว่า “เราจะสู้เพื่อในหลวง” บนเสื้อ อันเป็นการสร้างภาพของนายสนธิ กับพวกให้อิงแอบแนบชิดกับสถาบันพระมหากษัตริย์ เพื่อแสดงให้เห็นว่า พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวก ไม่จงรักภักดี เป็นการแยกประชาชนคนไทยที่จงรักภักดีบางส่วนให้เป็นฝ่ายตรงข้ามสถาบันพระมหากษัตริย์ นับว่าเป็นอันตรายอย่างยิ่งต่อประเทศชาติ ที่นายสนธิ พยายามดึงสถาบันพระมหากษัตริย์อันเป็นที่เคารพเทิดทูนสูงสุดของประชาชนทุกหมู่เหล่า มาเป็นเครื่องมือในการกำจัด พ.ต.ท.ทักษิณ กับพวก พฤติการณ์มีลักษณะร้ายแรงจึงไม่มีการรอลงโทษ
ผม คห.63 9/5/2008 9:54:26 AM


ลืมไปครับ คนนี้ มันอยู่เหนือทุกอย่าง ไม่หนี ไม่กลัว ไม่กล้าจับ
ผม คห.63 9/5/2008 9:55:50 AM


คห.63 ครับ อ่านบทความของผมด้านบนก่อนแล้วค่อยมาบอกว่าตรงไหนที่ไม่ใช่ความจริงเอาเป็นข้อๆเลยดีไหม ก่อนจะว่าผมต้องดูด้วยนะครับผมเคารพทุกๆ คห. นะครับ ผมไม่ได้ว่าอะไรใครสำหรับคนที่คิดต่าง ผมได้บอกไว้จากด้านบนแล้วนะครับ แล้วมาว่าโกหกนี่ผมถือว่าเรา2คนได้ข้อมูลมาไม่เหมือนกัน หากคุณว่าข้อมูลผมผิดผมยินดีที่จะรับฟังครับ ผมรับฟังทุกด้านนะครับ และถ้าข้อมูลคุณสามารถล้มล้างข้อมูลผมได้ ผมก็จะถือว่าข้อมูลที่ผมได้มาเป็นเท็จครับ ด้วยความเคารพครับ
Mickyware 9/5/2008 9:33:41 AM


คุณ Oo ครับ รอฟังพรุ่งนี้เช้าครับ 7 โมงครึ่ง
อาจจะมีข่าวดี ทางเลือกคงมีไม่มาก
เพราะหากลาออกก็คงจะโดนคดียุบพรรคอยู่ดี
ถ้ายุบสภาเลือกตั้งใหม่ ถ้าลงสมัครแล้วอีกหนึ่งถึงสองเดือนต่อมาก็โดนตัดสินยุบพรรคอีก
ก็คงปรับทัพกันใหม่อีก
คดียุบพรรค คงโดนแน่ เพราะอัยการคงจะต้องส่งต่อย่างเดียว
หากตีกลับไปให้ กลต สืบสวนใหม่ คงดูแปลกเพราะคดีคุณยงยุทธ
ทางศาลฎีกาแผนกคดีอาญาผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง
ได้ตัดสินไปแล้ว

ถึงอัยการจะตีกลับให้ กลต สืบหาหลักฐานใหม่เพิ่มเติม
กลต ก็มีสิทธิ์ฟ้องใหม่เองอยู่ดี

งานนี้โดนทั้งขึ้นทั้งล่อง

หน้าที่เราที่เหลือ หลังจากนั้น ช่วยกันเลือกนักการเมืองที่มีสำนึกเข้ามาให้มากๆ
ถึงจะหาคนดียาก ก็เลือกคนที่เลวน้อยที่สุดเข้ามาแล้วกันครับ
เพราะอย่างน้อยก็จะมีผู้บริหารพรรค สามพรรคที่หายไป

ที่เหลือคือให้เว็บบอร์ดนี้สนทนาเรื่องรถกันต่อช่วงรอลงเลืกตั้งใหม่…

นอนหลับฝันดีครับ ระวังนะครับ ช่วงนี้ มีคนเป็นโรค PSS กันเยอะ โรคที่เกิดจากความเครียดทางการเมืองครับ…

ขอให้หลับฝันดีครับ ตื่นมาก็เช้าแล้ว เจอวันนี้ ของวันใหม่ด้วยความแจ่มใสครับ
ธีรวัฒน์ 9/4/2008 12:17:13 AM


คุยเรื่องรถดีกว่า จบเต๊อะ มันแยกเป็น 2 ฝ่ายอยู่แล้ว คุณ คห.41 ผมแนะนำ
ลองไป web นี้ดู www.pantip.com ผมว่าโลกทรรศน์จะกว้างเยอะเลย
ส่วน www.manager.co.th อย่างเข้าไปบ่อยนักเลย ASTV อย่าดูมากเลย เด่ว…เข้าสิง ดูบ่อยแล้วโดยครอบงำได้ง่าย เรื่องนี้ มันมีตอนจบอยู่แล้วเดาออกได้ ( ง่ายมาก)อยู่แล้ว มันเกิดแบบซ้ำๆ ใครๆก็รู้ หรือคุณไม่รู้
Oanf 9/4/2008 1:05:41 AM


ตอบเขาได้ไหมครับละครับ พธม. เวลาสากลเขาถามว่าคุณชื่อพธม.
เพื่อ ปชต. แต่มาถึงวันนี้คุณทำอะไรบ้านที่เป็น ปชต.

cnn นะครับ ทักษิณซื้อไม่ได้หรอก
MyGod 9/4/2008 1:28:21 AM


เอ…คุณ ke นี่ยังไง ผมเลือกพปช เลือกสมัคร ที่บ้านก็เลือกกัน
มาไล่ได้รึ มีสิทธ์ไร ทำอะไรเหมือนเด็กไม่โต
ยังไงกัน 9/4/2008 10:17:20 AM


เออ เริ่มอารมณ์เสียแล้ว ไม่พูดอีกดีกว่า เพราะพูดกับคุณมันไม่จบ ผมไม่มีสิทธิคุณมีสิทธิทั้งบ้านแล้วกัน เพื่อชาติของคุณ ไม่ใช่ชาติของผมก็ได้

ผมให้คุณแก่คนเดียวแล้วกันผมเด็กไปตลอดชาตินั้นแหล่ะดี (อมตะ)
ke 9/4/2008 11:12:51 AM


คุณ ke อย่าลงไปดิ้นนะ
อย่าไปยึดอะไรใครเขาล่ะ อารมณ์เสียแล้วล่ะก้อ

มีกฏมีกติกาน่ะน่า ทำตามเขาเหอะ อย่าไปตัดน้ำไฟเขาเลย
น่ะ นะ 9/4/2008 11:34:51 AM


คุณ Oanf เก่งแค่ในพันทิพหรอครับ มองให้กว้างกว่านั้นหน่อย
Mickyware 9/4/2008 12:12:40 PM


(-__-)
ke 9/4/2008 12:33:03 PM


ต้องขอบคุณ No.47 จริงๆ ดูไว้ครับ หลักฐาน แหล่มมากๆ คุณ Ke ดูไว้หน่อยก็ดีน่ะ
Oanf 9/4/2008 1:45:52 AM


อันนี้ bbc ครับ เหมือนเดิมครับ ตัวเองก็รู้ว่าบอกเขาว่า

สนธิ : สื่อตะวันตกถามเขาทุกชาติว่ารัฐบาลมาจากการเลือกตั้งนะ
bcc : แล้วคุณรู้ได้อย่างไรว่าคุณคือตัวแทนประชาชน
สนธิ : เรารู้ เพราะมีคนดูเรา สนับสนุนเราทั้งจากเวปไซด์และ astv

http://news.bbc.co.uk/1/hi/world/asia-pacific/7595643.stm
ดูมันตอบ 9/4/2008 2:02:22 AM


สหรัฐก็มีการประท้วงครับไม่ใช่เรื่องแปลกที่ไทยจะมี
Mickyware 9/4/2008 7:38:12 AM


เว็บ pantip แกนนำ นปกเข้าแซกแซงเหมือนกันครับขอให้พิจรณาด้วยครับ
โดยหลักฐาน http://hilight.kapook.com/view/28454
ke 9/4/2008 7:39:28 AM


อย่าเปรียบกับประเทศอื่นเลย บางที่มันไม่เหมือนกันที่ตัวนายกแล้วครับ สหรัฐเค้าอาจจะไม่ยอมให้มันถึงวันนี้ก็ได้มันถึงไม่มี
ความรับผิดชอบมันผิดกันครับ
ผมจะเล่าให้ฟังเมื่อวานฟัง นายแพทย์ที่เป็นรองเลขาสมาคมแพทย์พูดครับ เค้าว่าเราไม่มีอำนาจเหมือนรัฐวันนี้ ทำอย่าไรในเมือนเราไม่เห็นด้วยและคิดให้รัฐบาลออกคือเราใช้สิทธิเพื่อหยุดงาน และเข้าร่วมพันธมิตรเพราะแนวทางเดียวกันคืออยากให้รัฐบาลออกและไม่เห็นด้วยกับการกระทำของรัฐบาล แต่ไม่ใช่ว่าจะเห็นด้วยกับพัทธมิตรทั้งหมด รัฐบาลออกแล้วก็จบ

เห็นหลายคนถามผมนะว่ามันจะจบมั๊ย เหมือน คห 43 ผมถามกลับว่าคุณจะให้จบยังไง อะไรคือจบ แล้วไม่ทำอะไรคือจบมั๊ย? แล้วจบกันเลยมั๊ย มันจบจริงๆเหรอ
ke 9/4/2008 7:50:59 AM


เรื่องการเมืองผมว่าอย่ามาพูดในนี้ เพราะว่าถ้ามีการเลือกตั้งใหม่ทุกคนก็ไปใช้สิทธิ์ ได้ตามต้องการของแต่ละท่าน ไม่ชอบก็ไม่เลือก แต่ถ้าชอบก็เลือก
ข้อสำคัญ เราต้องยอมรับเสียงข้างมากตามอารยะประเทศ
arc 9/3/2008 9:39:50 PM


ประชาธิปไตย ไม่ใช่ เสียงข้างมาก คนส่วนมากเข้าใจผิด

คำว่าประชาธิปไตย หมายถึง ทุกคนมีสิทธิ์ออกเสียง แสดงความคิดเห็นต่างหาก

เพราะฉะนั้น หากคนส่วนมากเลือกรัฐบาลที่ฉ้อฉลเข้ามา คนส่วนน้อย ก็มีสิทธิ์ตรวจสอบ และแสดงความเห็นได้ หากผิดจริง ก็สามารถต่อต้านได้เช่นเดียวกัน
Oo 9/3/2008 9:48:32 PM


คุณ Oo ตรวจสอบได้ก็ใช้ฝ่านค้านซิครับ ยื่นญัตติเข้าไปในสภา
แต่ไม่ใช้บ้ายึดทำเนียบกันแล้วอ้างสิ่งที่คุณพูด

คิดอย่างนี้มันก็วุ่นวายน่ะซิครับ ตรรกะแปลก ๆ
โว้ย 9/3/2008 9:57:05 PM


เห็นด้วยครับ คุณOo เราควรมีการตรวจสอบได้ไม่ใช่ว่าเลือกมาแล้วทำอะไรก็ได้ตลอด4ปี
ผมเห็นหลายคนเหมือนกันเข้าใจประชาธิปไตยผิด แล้วว่าผู้ประท้วงว่าเป็นกบฏตามที่รัฐบาลกล่าวหา

การที่จะรวมเป็นผู้ประท้วงไม่ใช่ง่ายๆนะถึงมีคนขนาดนี้ ไม่ใช่ของที่จะมาแกล้งกันได้ เพราะถ้าไม่เป็นจริงผมเชื่อว่าจะมีใครหลายๆคนขนาดนี้เข้าร่วม
บางคนบอกว่ารัฐบาลใหม่เข้ามาอีกก็ประท้วงอีก ถ้าคุณดีไม่มีใครมาประท้วงมากขนาดนี้หรอก

ข้อสังเกตุเสียงข้างมากโหวตกี่ครั้งรัฐบาลก็ชนะเพราะคนเยอะกว่าอยู่แล้ว เหมือนในสภานั้นแหละ ทำผิดก็ชนะ
ke 9/3/2008 10:07:22 PM


ประชาชนมีสิทธิเสรีภาพในการแสดงความคิดเห็นและคัดค้านอำนาจฝ่ายบริหารหากมีสิ่งที่ผิดปกติ

ปกติแล้วรัฐบาลเห็นประชาชนมาแสดงความคิดเห็นแล้วจะต้องถามแนวทางการแก้ไขหรือแสดงความรับผิดชอบ

ประชาธิปไตยไม่ใช่เป็นการเลือกตั้งอย่างเดียวครับ หากคำว่า”ประชาธิปไตย”มีคำจำกัดความแค่ว่า “การเลืกตั้ง” ถ้างั้นคนที่มีเงินก็เป็นนายกได้ทั้งนั้นละครับ ซึ่งเมื่อได้อำนาจมาหากไม่ฟังเสียงประชาชน นั่นละที่เรียกว่าเผด็จการ

หากคิดว่า ASTV เป็นสิ่งที่ทำให้ประชาชนแตกแยก งั้นต้องกลับไปดูว่าในสิ่งที่พวก พธม. เรียกร้องนั้น เพื่อ ใคร…
1. กระบวนการลบล้างและหมิ่นเบื้องสูง
2. พื้นที่รอบๆเขาพระวิหาร
3. พื้นที่ทางทะเลที่กำลังจะเสีย
4. การล้มล้างรัฐธรรมนูญ
ขอเพิ่มเติมในข้อ 4. นะครับ หากว่า พรรคการเมือง พปช. ไม่ได้มีการทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง แน่นอนเขาย่อมแก้กฏหมายได้ เพราะเขาเป็นรัฐบาลที่บริสุทธิอยู่ แต่นี่ พรรค พปช. กลับทำผิดกฏหมายเสียเองแล้วจะไปแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งก็เหมือนกับนักฟุตบอลที่โดนใบแดงแล้วไปขอแก้กติกาว่า เห้ย ขอแค่ใบเหลืองแล้วกัน อย่างนั้นหรือ หากจะอ้างว่าคนคนเดียวทำให้ต้องยุบพรรคมันเกินไป ผมคิดว่าไม่เกินไปหรอกครับ เพราะการที่พวกนักการเมืองตั้งพรรคการเมืองใดๆและนั่นหมายถึงว่าการทำงานนั้นต้องทำกันเป็นทีม ซึ่งคุณมีสิทธิ์ที่จะเลือกคนดีเข้าพรรคนะครับ กับแค่คนในพรรคเขายังดูแลไม่ได้แล้วคุณจะเอาปัญญาที่ไหนมาดูแลประเทศ
5. ตำรวจไร้ซึ่งความยุติธรรม การที่ตำรวจใช้ปืนจ่อหัวใช้ไม้ตี พธม. ซึ่งอยู่ในสถานที่ๆเขาชุมนุม ขอเปรียบเทียบกับ นปก. ที่ถือสปาต้ามาไล่ฟันคนอื่น ทำไมตำรวจไม่จับกุมในข้อหาพกพาอาวุธในที่สาธารณะ และนักการเมือง พปช. บางคนก็เป็นคนมายั่วยุ นปก. อีก
6. นำเหตุผลจากข้อ 5 มาประกาศสภาวะฉุกเฉิน หากตำรวจจับกุม นปก. ในข้อหาพกพาอาวุธในที่สาธารณะแล้ว จะไม่มีคนเจ็บหรือคนตายเกิดขึ้น

ผมให้เหตุผลต่าง ๆ นาๆ ด้วยวุฒิภาวะของผมคงเป็นน้องน้อยในที่นี้ ผมเป็น นศ. วิทยาลัยแห่งนึง ในโคราช อายุ 23 ปี ผมมีความคิดเช่นนี้อาจเป็นเพราะผมอายุยังน้อย ความคิดความอ่านผมจึงไม่ได้อะไรมากมาย แต่อย่างน้อยผมให้ความสำคัญ ตามข้อที่ 1 เป็นหลักนะครับ
Mickyware 9/3/2008 10:17:57 PM


คห.39 ครับ คุณต้องย้อนกลับไปคิดหล่ะครับ ว่าทำไมเค้าถึงต้องยึดทำเนียบ มันไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้อง ไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ แต่ทำไมพวกเค้าถึงต้องทำกันขนาดนี้

ฝ่ายค้านคุณตัดทิ้งไปได้เลย ตรวจสอบมายืนญัตติเข้าไป จบด้วยที่ยกมือ แพ้ทั้งวัน เพราะจำนวนสส.น้อยกว่า และ สส.ก็ยกมือตามมติพรรครวมกับผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่ได้ยกมือเพื่อชาติ เพื่อประชาชน

ความจริงผมพิมพ์ไปยาวเหยียดเลย แต่เมื่อสติผมกลับมา ก็คิดได้ว่า พิมพ์ไปยังไงคุณก็ไม่สนใจหรอก เลยลบทิ้งดีกว่า

เปิดใจให้กว้าง แล้วจะเห็นว่า ไม่มีตรรกะไหนที่ถูกต้อง 100% เพราะมันเป็นการเมืองไม่ใช่คณิตศาสตร์
Oo 9/3/2008 11:19:00 PM


คุณ Oo เมื่อคุณแพ้คุณต้องยอมรับก็เท่านั้น
ถ้าคุณคิดอย่างนี้ ผมทำบ้าง มันจบไหมครับ

เล่นบอลก็มีกติกา เล่นการเมืองก็เช่นเดียวกัน
ไม่งั้นคุณจะแข่งกับชาวบ้านอย่างไร คิดอย่างนี้
งง เว้ย 9/3/2008 11:38:21 PM


คุณ Oo

ทำเนียบที่ของคนส่วนใหญ่หรือเปล่า ตรรกะอย่างคุณนี่น่ะ สงครามการเมืองแน่นอน

คุณไม่พอใจเวปนี้ อ้างประชาธิปไตย ยกพวกปิดเวปนี้ได้ไหม แล้วคนที่ชอบเวปนี้ล่ะ

แต่ถ้าคุณไม่พอใจเวปนี้ ยื่นไปให้รัฐสภาออกกฏหมายปิดเวปนี้ มันก็เป็นสิ่งที่
อรรยะประเทศที่มีตรรกะไม่สมบูรณ์แต่เพียงพอตามเสียงข้างมากเขาทำกันไม่ใช่หรือ

กติกามี สี่ปีอดทน ไม่ใช่หาเรื่องล้มโดยปืน รถถังหรือใช้กำลัง ประเทศไหนเขาก็ไม่ยอมรับหรอก

อืม… คุณล้มรัฐบาลไปเถอะ ผมเองก็เลือกเข้าใหม่อีก ยังไงก็เหมือนเดิม
โธ่ 9/3/2008 11:44:49 PM


คงเพราะตานั้นไม่เคยเจอใครโกงได้ขนาดนี้ แถมยังหน้าด้านขนาดนั้น 5555 ไม่แปลกจริงๆ ยอมรับ
555 9/5/2008 12:00:09 PM


หมายถึงคนอังกฤษทีมฟุตบอลอะไรนั้นนะ
555 9/5/2008 12:06:30 PM


สิ่งที่ เซอร์ เดฟ ริชาร์ดส์ บอกก็หมายความว่า ประชาธิปไตย การเลือกตั้ง
สามารถเลือก โจร นักธรุกิจ มาโกง กิน ฉ้อฉลบ้านเมืองอย่างถูกกฎหมายนั้นหรือ…

หลังจากที่ได้คุยกับนักธุรกิจมาวันสองวันนี้
ในสายตาต่างชาติ การประท้วงกัน การหยุดงานกัน ถืเป็นเรื่องธรรมดา
เพราะที่บ้านเมืองเขาก็มี

แต่เมื่อไรที รัฐบาลประเทศนั้น ประกาศ พ.ร.ก. ฉุนเฉิน
ก็เท่ากับว่า เป็นการรองรับว่าบ้านเมืองวุ่นวายมากเกินจะควบคุม
เขาจะเรียกคนของประเทศเขากลับทันที รวมถึงการระงับไม่ให้คนของเขาเดินทางมาประเทศนั้นๆ

ความเสียหายของประเทศจาก การประท้วง การนัดหยุดงาน น้อยกว่า การประกาศ พ.ร.ก ฉุนเฉินหลายเท่านัก

สิ่งที่นำมาบ้าน ไม่ได้คาดหวังจะให้บางคนบางกลุ่มรู้ตาสว่างขึ้นหรอกครับ
เพราะเมื่อไรอัตตาสูง วิจารณญาณจะถดถอยครับ พูดให้ตายก็ยังแถไปได้อยู่วันยังค่ำ
ธีรวัฒน์ 9/5/2008 5:56:08 PM


คห.67 ครับมันเกี่ยวกับที่ผมโพสตรงไหนครับ ผมไม่ได้ว่าสนธิดีครับแต่ผมว่าทักษิณเลวครับคุณเข้าใจอะไรผิดรึเปล่า แล้วให้ย้อนไปอ่านข้อความผมก่อนที่จะขุดอะไรมานะ มันคนละเรื่องกัน ขึ้นไปอ่านก่อนครับ

ผมเห็นด้วยกับคุณ ธีรวัฒน์ ครับ นี่ถึงจะเรียกว่าประชาธิปไตยครับ
Mickyware 9/5/2008 9:15:56 PM


Mickyware

คำถามที่คุณถามนะลม ลม แล้ง ๆ

แค่ข้อแรกที่คนบอกว่าหมิ่นเบื้องสูงคุณจะตอบยังไง ศาลก็บอกออกมาแล้ว ตกลงใครหมิ่น ใครเริ่มก่อน ใครอ้าง แล้วสุดท้าย ศาลตัดสินอย่างไร

ส่วนเรื่องเขมรน่ะ อ่านประวัติศาสตร์ลึก ๆ ว่าความเป็นมาเรื่องชายแดนตรงนี้เป็นอย่างไรก่อนนะโดนปลุกปั่นนะครับ คนต้องต่อเรื่องให้ถูก ระหว่าง ญีปุ่น ฝรั่งเศษ เขมรและไทยในปัจจุบัน ผมอธิบายตรงนี้ไม่จบหรอก ไม่เกี่ยวอะไรเลยเรื่องเสียดินแดน

ข้อสามนี่ก็มาแบบเดียวกับข้อสองและหนึ่งแหละครับ โกหกปั้นเรื่อง จริงบ้างเท็จบ้าง ก็น่ารู้ทันกันได้แล้ว

เมื่อเช้าดู CNN สนธิบอกกับผู้สื่อข่าวต่างประเทศว่าจะขอเจรจารัฐบาล และไม่ต้องการให้นายกลาออก และไปบอกให้เวปไซด์ตัวเองว่านายกต้องออกเท่านั้น จะโกหกตอแหลกันขนาดนี้เหรอครับ ดูที่ www.cnn.com ยังมีคลิปอยู่ครับ

ส่วนเรื่องแก้รัฐธรรม “รับไปก่อนเถอะแล้วค่อยแก้” จำได้ไหม พวกไหนพูดครับ

เรื่องอื่นก็ตรรกะไร้สาระน่ะครับ อ่านเวปเยอะ ๆ ฝึกภาษาอังกฤษมาก ๆ จะได้ได้ข้อความทุกด้าน โลกมันกว้างว่า 60 ล้านในเมืองไทยครับ อย่าคิดว่าตรงนั้นเป็นทั้งหมด

เราคิดอย่างนี้ไม่เป็นไรครับ แต่คิดแล้วเพื่อนๆ ไม่คบเรา 70/30 อย่างนี้ ไม่มีใครคบ แล้วพวกเราจะอดตาย ไม่รู้ตัว คิดอะไรไกล เราไม่เหมือนจีนหรือเวียตนามที่ไม่มีแล้วตค่อย ๆ เปิด เราเปิดตลาดเสรีแล้วค่อย ๆ ปิดนี่ทำไม่ได้ครับ บริษัทเขาชักทุนออกและเงินทุนที่แซรกเป็นฐานอยู่ในระบบจะทำอะไร
ระบบมันก็พังคลืนลงมา

คิดไกล ๆ หน่อยเถิดคครับ
คนเก่า 9/5/2008 10:03:04 PM


คุณ Mickyware และ คุณธีรวัฒน์ เลิกเถอะครับ เหนื่อยเปล่า

ผมคุยเรื่องแบบนี้แล้วมันก็ไม่เคยจบหรอก เค้าก็ไปได้เรื่อยๆเหละครับ ขนาดคุณสมัครหลุดปากออกมาว่า”ผมสั่งตำรวจ ให้ไปพา นปกมายึดทำเนียบเพื่อปะทะพันธมิตรเอง” นั้นคือเพื่อประกาศ พรก ฉุกเฉิน เพื่อตัวเองจะได้มีอำนาจมากขึ้น อย่างนี้แหล่ะที่เค้าเรียกว่ากบฏ (เผด็จการตัวจริง)

ผมอาจจะไม่ได้เก่งภาษาอังกฤษขนาดคุณ คนเก่า หรอกครับ แต่ผมว่าผมฟัง พูด อ่าน เขียน ภาษาไทยได้ดี

อันนี้เริ่มเดาเอาเองแล้วนะครับ บางทีพวกเราอาจจะกำลังคุยกับนักข่าว NBT ก็ได้นะ เห็นเค้ารับข่าวดีเหลือเกิน

5555 ไปแล้ว วงแตก ตัวใครตัวมัน 55555
ke 9/5/2008 10:24:46 PM


ขอบคุณคุณ Ke
ผมไม่เหนื่อยครับ และไม่ได้โกรธแค้น เคืองใครกลับ
ตอนนี้ต้องพูด และแสดงให้เห็นมากขึ้นครับ

ขณะที่กรุงเทพกับคุยกันเรื่องนี้
ตอนนี้ทุนอาหรับเริ่มเข้ามีบทบาทมากขึ้นแล้วครับ
อสังหาริมทรัพย์ หลายแหล่งเริ่มเปลี่ยนมือเป็นของอาหรับมากขึ้นแล้วครับ

ทุนที่เริ่มมีบทบาท คือกลุ่มเดียวที่ไปซื้อแมนซิตี้ครับ

ถ้าไปคนไทย จะซื้อ บ้าน ซื้อที่ คงไปขาซื้อจากต่างชาติแล้วครับ
จะซื้อข้าว ซื้อผัก กิน ต้องซื้อจากทุนต่างชาติแล้วครับ

จะมีประโยชน์อะไร ที่พื้นแผ่นดินไทยกำลังจะเปลี่ยนมือไปเป็นของต่างชาติ
จะมีประโยชน์อะไร ถ้าจะซื้อข้าว ก็ต้องไปเข้าแถวซื้อจากทุนต่างชาติ
จะภูมิใจกับดาวเทียวทำไม ทั้งทีเมื่อมีวงโคจรของเราเอง แต่สุดท้ายก็เป็นของต่างชาติ

การต่อสู้ กับ อำนาจรัฐที่เต็มไปด้วยความฉ้อฉล มันเหนื่อยครับ
ในเมื่อจะสู้แล้ว ก็ต้องสู้ไม่ถอย เคยท้อแต่ไม่ถอยครับ
ธีรวัฒน์ 9/5/2008 11:19:49 PM


ผมคิดว่าผมไม่ได้ทะเลาะกับใครผมแสดงความคิดเห็น ในสิ่งที่เด็กอายุ23ปีได้รับรู้มา และภาษาอังกฤษ แม้จะไม่เก่ง แต่คิดว่าพูดฟังอ่านเขียนได้ไม่ติดขัด ผมรับรู้ตรงนี้ดี และเรื่องหมิ่นเบื้องสูงนั้นชัดเจนครับ ว่า นปก. หมิ่นเพื่อใคร ถามดาตอปิโด ดุสิ จักรภพ ละสู้เพื่อใคร แล้วนายกละปกป้องคนเหล่านั้นหรือไม่ ผมก็มั่นใจในสิ่งที่ผมได้รับรู้มาเช่นกันครับ และจะไม่ยอมให้คนพวกนี้มาย่ำยีประเทศชาติได้ ผมก็มีอุดมการของผม คุณก็มีอุดมการ์ณของคุณ ผมไม่ได้หาเหตุผลมาโต้แย้งคุณ ผมไม่จำเป็นต้องมาคอยบอกอะไรใคร และผมไม่ได้บอกว่า ตัวผมนั้นถูกต้องทั้งหมดด้วยครับ ด้วยความเคารพ วันข้างหน้าหากพิสูจน์ได้ว่า ผมเดินทางผิด ผมก็กล้าที่จะยอมรับว่าผมเชื่อในสิ่งที่ผิด แต่แน่นอน หากวันข้างหน้าพิสูจน์ได้ว่าผมได้คิดในสิ่งที่ถูก ผมก็คงมีอุดมการ์ณเช่นเดิมครับ ณ วันนี้จุดยืนเราต่างกัน แต่ผมเคารพความคิดเห็นของคุณครับ และผมไม่ได้ว่าข้อมูลของคุณเป็นเท็จเช่นกัน

ส่วนเรื่องที่ผมโพสไว้ข้างบนนั้นผมได้บอกจุดประสงค์ของผมชัดเจนแล้วนะครับว่า
ผมให้เหตุผลต่าง ๆ นาๆ ด้วยวุฒิภาวะของผมคงเป็นน้องน้อยในที่นี้ ผมเป็น นศ. วิทยาลัยแห่งนึง ในโคราช อายุ 23 ปี ผมมีความคิดเช่นนี้อาจเป็นเพราะผมอายุยังน้อย ความคิดความอ่านผมจึงไม่ได้อะไรมากมาย

ตรงนี้ชัดเจนครับว่าเป็นเพียง ความคิดเห็น ส่วนปลายทางหลายคนก็หลายทาง ^^”

อ้อว่าไปก็ ผมก็เรียนรู้มาใกล้เคียงกับคุณธีรวัฒน์ ครับ ^^”
Mickyware 9/6/2008 12:41:20 AM


ย่ำยีประเทศชาติยังไงไม่เข้าใจจริงๆ เอาเป็นรูปธรรมหน่อย เป็นตัวเลขก็ได้

คิดอะไรไกล ๆ ตีโจทย์ให้ออก มองภาพมุมกว้าง นศ.ที่ไหนไม่สำคัญ คุณเป็นคนไทยคนหนึ่ง รักชาติของคุณก็ไม่แพ้ของใคร พื้นฐานจริง ๆ น่ะมันหนึ่งเสียงเท่ากัน

เงินซื้อได้ทุกอย่างแหละ ทุกคนมีตัวเลขในหัว แต่เมื่อคุณมีถึงจุดหนึ่ง การตัดสินใจของคุณจะช้าลงเมื่อได้รับข้อเสนอ ต่างกับคนที่ไม่มีเลย

ทักษิณทำให้ชาวบ้านรวยขึ้นเพื่อทำลายตัวเองเหรอ ถ้าเขาหวังจะซื้อหรือโกงชาติตลอดน่ะ คนรวยไม่ได้หลอกยาก แต่มันยิ่งต้องใช้ทุนหรือเงินเยอะกว่า อันนี้เป็นตัวเลขชัดเจนนะว่ารายได้ต่อหัวขึ้นไหมช่วงทักษิณ แล้วที่เขารัก ๆ กันน่ะมันเป็นเพราะตรงนี้ เขาลืมตาอ้าปากกันได้

เปิดโลก อ่านหนังสือมาก ๆ นะน้องรัก เข้าไปตรงนี้ก่อนนะ https://www.cia.gov ศึกษาข้อมูลทุกอย่างนะใช้ตัวเลขประกอบมากๆ
จิตใจใช้ได้ แต่มันไม่ตรงหรอก เอาไว้ใช้ตอนจีบสาวดีกว่า ปัญหาบ้านเมืองดูตัวเลขประกอบมาก ๆ

พี่ถามง่าย ๆ ตอนนี้ตระกูลที่ทุนใหญ่ที่สุดมีกี่ตระกูลในไทย น้องว่ามีอำนาจไหม นับดูดี ๆ ตอนนี้ทุนใหม่กับเก่ามันเท่ากัน มันเลยเป็นปัญหาทุกวันนี้

ทุนใหม่ไม่อยากเห็นทุนเก่านั่งกินไม่ทำอะไร

ทุนเก่าก็ไม่อยากมีการเปลี่ยนแปลงโดนตรวจสอบ ปัญหานี้เกิดในตะวันตกทุกชาติมาแล้ว คอมมิวนิสก็ล้างไฝ่ยึดทุกคนก่อนลงระบบใหม่เลย เมืองไทยไม่ใช่ แต่ทุนใหม่มันขยายมากขึ้น ลองดูนะ แปลกตัวละครทุกคนตอนนี้เป็นตัวเลขผู้มีทุน ตอนนีมัน 50/50 จริงๆ
คนเก่า 9/6/2008 6:54:45 AM


ทักษิณ ทำให้ชาวบ้านรวยจริงหรือ…..ผมสงสัยครับ
FTA ที่ผ่านมาทราบไม่ครับ ชาวบ้านล้มพับไปเท่าไร
ไม่จำเป็นหรอกครับ ถ้าไม่ดู CNN แล้วจะโง่ตลอด
เงินซื้อได้ไม่หมดทุกคนหรอกครับ

คนที่ยึดมั่นในจริยธรรม ความถูกต้อง ยังมีอยู่

คนหลงเป็นทาสเงินเพราะอะไร
เพราะการเอาเงินล่วงหน้ามาจ่ายในปัจจุบัน
บัตรเครดิต เต็มแล้วเต็มอีก
ทั้งๆไม่ย้อนดูตัวเองว่า มีอำนาจในการจับจ่ายต่อเดือนขนาดไหน

สมัยทักษิณก็แสดงให้เห็นแล้วว่า
ทักษิณ ทำให้คนไทยไม่ต่างจากขอทาน
คือไม่สามารถลืมตาอ้าปากโดยตนเองได้ หนี้มากก็พักหนี้ไม่ต้องจ่าย
แต่ถามว่า เคยไปสอนให้รู้จักใช้เงินไหม
ลดหนี้ แต่ไม่รู้จักเก็บออม ยังสร้างหนี้เพิ่ม มันก็ไม่จบ
พอเงินหมดก็กำลังจะอดตายเพราะอะไร เพราะไม่รู้จักพอเพียงใช่ไหม

ผมยังไม่เห็นผลงานว่าคุณทักษิณจะทำอะไรให้กับประเทศชาติบ้าง
ไปคุยเรื่องงานกับต่างประเทศ แต่สุดท้ายบริษัทในกลุ่มจะได้ดีลธุรกิจกับต่างประเทศกลับมาเช่นกัน

ตราบได้ที่คนไทยรู้ได้ลืมตาอ้าปากได้จากประชานิยมอย่างเดียว
ตราบนั้น คงยากที่จะกำจัดนักการเมืองฉ้อฉลได้ เพราะเงินมันครอบความคิดเห็นหมดแล้ว

อีกอย่างหนึ่ง ทักษิณอยู่ งานที่ผมดูแลก็ปกติ ก็ OK
หมดยุคทักษิณ ก็ยัง OK ไม่ได้รับผลกระทบอะไร

เรื่องขำๆ

พาลูกไปหาหมอที่โรงพยาบาล
พอจ่ายเงิน ผมถาม เงินสด ลดเท่าไร
เขาตอบ ไม่ลดค่ะ ถ้าใช้บัตรลด 3% ค่ะ
ผมคิดในใจ ไม่ทราบว่า ผมโง่ที่ไม่ยอมใช้บัตร
หรือโรงพยาบาลโง่ที่ไม่รับเงินสดกันแน่

เพราะส่วนลด 3% เปรียบเทียบกับค่าใช้บริการที่จ่ายตามเคาเตอร์เซอร์วิสต่างๆ
บวกค่าเสียเวลาที่ต้องไปเข้าแถวรอ ค่าน้ำมัน ….มันจะคุ้มไม่นี่

ผมเกลียดทักษิณตั้งแต่ยุคเป็นรัฐมนตรีใหม่ๆ เพราะนี้คือหน้าตาคนโกง
ธีรวัฒน์ 9/6/2008 9:41:47 AM


และที่ผมเกลียดทักษิณ ตั้งแต่ตอนนั้น ผมก็ไม่เห็นว่าผมจะผิดตรงไหน
เพราะผมมีสิทธิ์ที่เกลียดใครหรือชอบใครก็ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมานั่งธิบายว่าเกลียดเพราะอะไร

ถึงจะบอกคนข้างๆ หรือบอกทางนี้ก็บอกได้เช่นเดียวกัน
ไม่ได้อิจจาด้วย เพราะตายไปก็เอาอะไรไปไม่ได้

รวย จน ไม่สำคัญ ลองถามตนเองดูครับ หัวถึงหมอนหลับตาลงได้สนิทหรือเปล่า
ธีรวัฒน์ 9/6/2008 9:46:25 AM


อ่า แวะมาฟังผู้ใหญ่คุยกัน ^^”
แต่อุดมการ์ณคงเดิม…

เด็กจนๆ…
Mickyware 9/6/2008 10:07:08 AM


ขอบคุณสำหรับข้อมูลต่างๆครับพี่ คนเก่า

ผมมีความคิดที่เป็นแบบนี้อยู่และจะคงเรียนรู้ต่อไปเรื่อยๆ แต่ผมคงไม่ได้ใช้จีบสาวหรอกครับ ^^ ผมใช้ปกป้องชาติในรูปแบบของผม(ในรูปแบบของผม) แต่ที่แน่ๆ ผมไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน การต่อสู้ของผมคือการเรียนรู้ครับ และการพูดคุยในเรื่องนี้ ผมกับพี่แม้จะคิดกันคนละด้านแต่ผมก็ว่าพี่ก็คุยแบบมีเหตุผล ก็สนุกดีครับ เพราะบางมุมมองนั้นผมก็ยังไม่ได้เห็น บอกตรงๆ พี่เป็นคนละขั้วกับผมเลยแต่ผมก็ชอบที่พี่คุยนะครับ ขอบคุณครับ
Mickyware 9/6/2008 10:15:34 AM


เห็นด้วยครับกับ คุณธีรวัฒน์
ที่คุณคนเก่าเขียนมามันก็ถูก แต่มันไม่ใช่คำตอบในหลายๆเรื่อง และที่เขียนมาไม่ได้ทำให้ ทักษิณและสมัครดูดีขึ้นเลย

เหมือนที่คุณธีรวัฒน์บอกแหละครับว่าทักษิณไม่ได้ทำให้ศก.ดี
ในหลายแง่มุมและสรุปเลยว่า แม้นายกไม่ใช้คุณทักษิณผมว่าศก.มันก็ดี
ตอนนี้เงินเฟ้อมาก คุณจะโทษคุณสมัครเหรอ ไม่ใช่ทั่วโลกเค้าก็เป็น
แล้วตอนคุณทักษิณศก.มันดีจะบอกว่ามันดีเหรอ ผมว่าไม่ใช่มันเป็นจังหวะที่มันควรจะดี
แต่ถ้าเค้าไม่โกงไม่กินมันจะดีกว่าอีก
ผมบอกได้เลยว่าแม้ผมจะเรียนเศรษฐศาสตร์มาโดยตรง และไม่ได้ดูถูกวิชาที่เรียนมานะ แต่คุณต้องยอมรับว่ามันมีปัจจัยภายนอกมากเกินกว่าเราจะบอกได้ในหลายๆครั้ง จนน่าจะเรียกว่าวิชาแห่งความเพ้อฝันก็ได้

ผมถามนายกทักษิณถ้าดีจริง ทำไมเค้าพูดว่าถ้าภาคไหนคนไหนไม่เลือกเค้า เค้าจะไม่ให้งบประมาณภาคนั้น คนเป็นยายกพูดแบบนี้เหรอ

ผมเรียนที่อีสาน เป็นคนกทม. มาทำงานภาคใต้

ตอนทำงานผมจ่ายภาษีไปไม่ใช่น้อยนะ แต่คุณดูงบประมาณภาคใต้สิ ถนนไม่เคยซ่อมเลย ถนนที่สร้างใหม่ก็แบบขอไปที นี้มันเป็น 10 ปีแล้วนะที่เป็นแบบนี้
คนไม่เจอไม่รู้หรอก ผมเสียดายภาษีนะบอกให้
ไอ้ที่คุณว่ามันดีคุณเป็นคนที่ไหน แล้วคุณเอาเงินใครไปใช้ แล้วเค้าให้เศษเงินคุณคุณก็พอใจเหรอ ทุกวันนี้ภาษีมันเยอะนะที่เราจ่าย ถ้ารัฐบาลไม่เก็บไม่ทำอะไรเลยคุณจะมีเงินเพิ่มอีกมากผมจะบอกให้ แต่เราได้คืนมามั๊ย ทักษิณให้คืนมาเหรอ คุณหาได้เพิ่มคุณบอกว่าเพราะทักษิณ แต่คุณต้องถามทักษิณว่าภาษีที่คุณจ่าย เค้าเอาไปไหนนนนน

แล้วผมถามนายกที่พูดแบบที่ผมเล่า นายกแบบนี้เหรอประชาธิปไตย เค้าทำลายระบบแบบที่ไม่มีใครในโลกคิดและทำกัน คิดดูฝรั่งยังไม่เข้าใจเลย

คุณคนเก่าที่คุณเขียนมานะมันถูก แต่ไม่ใช่ว่ารู้แล้วไม่ทำอะไร เพราะที่คุณเขียนมันเป็นการทำให้คนยอมรับเฉยๆ เหมือนผมบอกว่าคุณเป็นมะเร็งนะคุณต้องรักษา คุณจะบอกมั๊ยว่าไม่เป็นไร ใครๆเค้าก็เป็นกันเดี๋ยวมันก็ตายอยู่ดีเพราะเห็นใครเป็นมะเร็งก็ไม่ค่อยรอด

อันนี้บอกเล่ากันเฉยๆนะ
พูดถึงบัตรเครดิตที่คุณธีรวัฒน์พูด ผมว่าจริงและคนอีสานเป็นเยอะ(ใครไม่เป็นก็ไม่ต้องรับแล้วกัน)
ผมเรียนที่อีสาน เพื่อนผมก็อีสานทั้งนั้น ผมรู้และผมเคยคุยเรื่องการเมืองด้วย เค้าบอกเองเลยว่า ทรท.เค้าให้เงิน ชาวบ้านเค้าจะไม่เอาเงินเหรอ อุดมการณ์มันกินไม่ได้ เค้าเอาแต่อุดม…ของเค้า โกงก็เรื่องของมัน
เรื่องของเรื่องคือ ถ้าชาวบ้านไม่เข้าใจมันก็ไม่เป็นไร แต่ถ้าคนเรียนมาระดับปริญญาอย่างน้อยแล้วไม่เข้าใจ ผมว่าหมดเลยจบกัน
ปัจจุบันเพื่อนคนนี้ก็เริ่มเต็มไปด้วยหนี้ ผมเลยมานั่งคิดเอาเองว่าทำไม เพราะเค้าเอาความสบายเฉพาะหน้ามาก่อนโดยไม่สนใจอนาคตตัวเอง
ของตัวเองยังไม่สนใจ จบ จบ จบ
เหมือนการเมืองไทยไงครับ ทุกวันนี้ผมไม่ได้ใช้บัตรเลย บางทีก็อึดอักเหมือนกัน (หวังว่าในไม่ช้าน่าจะมี แบงค์หมื่น) ไปซื้อของที ตุงกระเป๋าเลย 5555 แต่ผมก็คิดว่ามันจะไม่มีวินัย ก็จำใจยอมใส่แบงค์พันหลายใบ
ผมมีคติอยู่อย่างนึงนะ คือถ้าผมอยากได้อะไร แล้วผมไม่มีเงินพอหรือมีแล้วทำให้เราลำบาก ผมจะคิดทันทีว่าของชิ้นนั้นไม่เหมาะกันฐานะเรา ถ้าเป็นการเมืองก็เหมือนอุดมการณ์นั่นเอง

การเมืองที่ผมพูดเป็นแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้นเพราะขี้เกียจพิมพ์แล้ว แต่สรุป ทักษิณก็ไม่ดีในสายตาผม หลายๆเรื่องนอกจากนี้และที่ท่านอื่นเล่ามา
ke 9/6/2008 11:57:52 AM


อ่าตามนั้นเลยคุณ ke ^^”
Mickyware 9/6/2008 1:55:27 PM


Facebook Comments