สปายช็อต มิตซูบิชิ ไทรทัน

เป็นภาพข่าวมาจากเว็บไซต์ ออโต้ อีโวลูชั่น เป็นภาพสปายช็อต ของรถยนต์ที่แม้จะมีลายพรางรอบทั้งคัน แต่ก็สังเกตได้ว่า เป็นรถยนต์ มิตซูบิชิ ไทรทัน ซึ่งจะเป็นเจเนอเรชั่นที่ 5 สำหรับในอังกฤษ ซึ่งจะผลิตจากโรงงานในแหลมฉบัง ประเทศไทย สำหรับรุ่นปี 2562 

ไทรทัน รุ่นใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ 4 สูบ ที่ใช้อยู่ปัจจุบัน แต่คันสปายช็อตที่เห็นนี้ เป็นภาพมาจาก สเปน ซึ่งในยุโรปจะเรียกว่า แอล200 L200 โดยใช้แนวทางการออกแบบ ไดนามิค ชีลด์ ดีไซน์ Dynamic Shield design ที่มีแนวทางมาจาก อีคลิปส์ ครอส และ เอ็กซ์แพนเดอร์

สำหรับรุ่นปรับปรุงใหม่นี้ จะปรับปรุงขนาดของห้องโดยสาร ให้นั่งได้สะดวกสบายขึ้น พร้อมเพิ่มเทคโนโลยีรุ่นใหม่ๆ เข้าไป โดยขณะเดียวกัน รถยี่ห้ออื่นที่ใช้พื้นฐานของ มิตซูบิชิ ไทรทัน ในการผลิต อย่าง เฟียต ฟูลแบ็ค และ แรม 1200 ก็จะปรับโฉมตามไปด้วย

นักข่าวต่างประเทศ ยังแสดงความเคลือบแคลงที่ปัจจุบัน ค่ายมิตซูบิชิ อยู่ภายในสหกรณ์ ซึ่งมี นิสสัน เป็นผู้นำ รวมทั้ง ยี่ห้อเรโนลต์ ดังนั้น จึงยังไม่มีแนวทางในอนาคตที่เด่นชัดของรถกระบะรุ่นนี้ การควบรวมของทั้งสามยี่ห้อ ซึ่งจะทำให้รถกระบะของทั้งสามยี่ห้อ ต้องใช้โครงสร้างพื้นฐานชุดเดียวกัน ทั้ง นิสสัน นาวาร่า และ เรโนลต์ อลาสกัน รวมทั้งการเลือกใช้เครื่องยนต์และอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ทำให้ไม่สามารถคาดเดาอนาคตของรถกระบะรุ่นนี้ได้แต่อย่างใด

 

ในปี 2565 กลุ่ม เรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ ตั้งเป้าจำหน่ายรถยนต์รวมกัน 14 ล้านคัน ซึ่งเพิ่มจากปี 2560 ถึง 30% โดยในปีที่ผ่านมา สามารถจำหน่ายได้ 10.6 ล้านคัน ทั่วโลก อันจะทำให้กลุ่มเรโนลต์-นิสสัน-มิตซูบิชิ กลายเป็นค่ายรถยนต์ที่จำหน่ายได้มากที่สุดในโลก 

 

Facebook Comments