วิ่งมา 160000 กม.ควรทำอะไรกับเครื่องยนต์บ้างครับ

Brand: MITSUBISHI Model: Lancer
Year: 1995 Miles: 100001 – More
From: ทวีศักดิ์ งามวาจา

1. lancer e-car 1.5 glxi ปี 1995 ผมใช้มา 165000 กม. เกียร์ อัตโนมัติ์ ผมควรบำรุงรักษาเชิงป้องกันอะไรกับเครื่องยนต์บ้างครับ คิดว่าจะใช้มันไปอีกนาน ปัจจุบันก็ไม่มีปัญหาอะไร ไม่จุกจิก นำ้มันเครื่องก็ไม่พร่องมาก ที่ 5000 กม ไม่เคยต้องเติมอฃ บำรุงรักษา ตราระยะทาง ทั้งช่วงล่าง และของเหลวทั้งหมดในระบบ ผมควรจะเปิดฝาสูบ ทำ Top overhaul หรือเปล่า ครับ งบประมาณสักเท่าไร ครับ และทำอะไรบ้างครับ
2. ผมจะเปลี่ยนจากเกียร์ ออโต เอาเกียร์กระปุก ธรรมดาใส่แทนได้ ได้ไหมครับ ใช้เครื่องยนต์ตัวเดิมครับ ใช้งบประมาณเท่าไรครับ ช่วยแนะนำอู่หน่อยครับที่ ทำแล้วไม่อยากให้มีปัญหาใช้งานภายหลังครับ อยากได้เกียร์สภาพ ดี หน่อยครับ เอาเกียร์ ตัวเดิมเทินได้ไหมครับ ขอขอบคุณ คุณ ธเนศร์ มากครับ


1-ถ้าไม่มีปัญหาอะไร ไม่ต้องทำอะไรเป็นพิเศษสักอย่างเดียวครับ ใช้ไปปกติธรรมดา ไม่มีอะไรจริงจริง อย่าคิดมากครับ
2-ไม่คุ้มนะครับ เปลี่ยนเกียร์โดยไม่เปลี่ยนเครื่อง แล้วจากเกียร์อัตโนมัติ ที่แพงกว่า และดีกว่าเกียร์ธรรมดา จะเปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนคอนโซลเกียร์ด้วย เปลี่ยนหมดทั้งทอร์คคอนเวิร์ทเตอร์ ติดตั้งแป้นเหยียบคลัทช์ ใครใครเขาก็ต้องการเกียร์อัตโนมัติแทบทั้งนั้น ผมไม่สามารถแนะนำอู่ได้หรอกครับ เพราะเปลี่ยนไปแล้ว ผมว่าคุณก็ไม่พอใจอยู่ดี เสียอู่เขาเปล่าเปล่า
อีกทั้งอู่แนะนำ ผมก็มีแค่ที่แนะนำไว้ในหัวข้ออู่แนะนำเท่านั้น ไม่มีที่อื่นอีก และแนะนำก็แนะนำอย่างหนึ่งอย่างใด พวกคุณโมเมไปซ่อมกันทุกเรื่อง แล้วพอเกิดไม่พอใจขึ้นมา จะมาต่อว่าผม ผมว่ามันก็ไม่ถูกนัก อย่างเช่นอู่วัฒนา ผมก็แนะนำเฉพาะซ่อมรถนิสสัน เพราะอาจารย์สุชาติเชี่ยวชาญนิสสัน แต่ก็มีการนำรถอื่นเข้าไปซ่อมกัน อาจารย์ทำให้ได้ ก็ทำให้ไป ผมก็ไม่ได้ว่าอะไร ถือว่าเป็นเรื่องช่วยกันไป ทำรับใช้กันไป แต่พอมีปัญหากับรถอื่น เช่นมิตซูเข้าไป แล้วไม่พอใจเรื่องอะไรก็แล้วแต่ กลับมาด่าว่าผมแนะนำ อย่างนี้ไม่น่าจะถูกต้องนี่ครับ บางรายถึงขนาดอยากให้ผมรับผิดชอบเรื่องค่าใช้จ่ายไปโน่น แล้วกัน ลองคิดดู ผมแนะนำแค่ซ่อมรถนิสสัน กลับต้องมารับประกันกันทุกอย่าง ไม่น่าจะถูกต้อง จริงไหมครับ
ฮ่า ฮ่า นานนานก็ขออนุญาติระบายสักหน่อย ของคุณ ผมว่าไม่น่าเปลี่ยนเกียร์ครับ เรียนกันตามตรง สั้นสั้น ง่ายง่ายอย่างนี้แหละ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts