ลัมบอร์กินี่ เพิ่มรุ่น ยูรัส

เว็บไซต์ ออโต้บล็อค รายงานข่าวจาก ลอสแอนเจลิส ระบุว่า ค่ายลัมบอร์กินี่ เตรียมเพิ่มรุ่นสำหรับ ยูรัส Urus ใน 2 แนวทาง แบบแรก จะส่งรถเอสยูวี คันนี้ ลงสนามแข่งขันความเร็ว ในปลายปี 2563 และอีกวิธีหนึ่ง จะเพิ่มรุ่น ไฮบริด-ไฟฟ้า เครื่องยนต์เบนซิน 

รายงานจากงานคอนซูเมอร์ ซึ่งหัวหน้าฝ่ายค้นคว้าและพัฒนา ของ ลัมบอร์กินี่ เมาริซิโอ เร็กเกียนี่ Maurizio Reggiani ให้สัมภาษณ์ เกี่ยวกับรุ่น ยูรัส ซึ่งนำเสนอในรูปของรถต้นแบบ เมื่อปี 2562 รุ่น เอสที-เอ็กซ์ 

โดยรถรุ่นนี้ ที่พัฒนาเพื่อให้เป็นรถแข่ง จะเปิดตัวในงาน ลัมบอร์กินี่ ซูเปอร์ โทรเฟโอ 2020 Lamborghini Super Trofeo World Final ในเมือง มิซาโน่ Misano อิตาลี ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม ถึง 1 พฤศจิกายน ในรูปแบบของคันต้นแบบเพื่อลงสนามแข่งขัน

ขณะเดียวกัน ทีมงานอีกชุดหนึ่ง กำลังพัฒนาระบบไฮบริด-ไฟฟ้า สำหรับใช้ในรุ่น ยูรัส ซึ่งค่อนข้างยากเล็กน้อย เนื่องจากโครงสรางพื้นฐานของรถรุ่นนี้ ออกแบบมาเพื่อใช้สำหรับเป็นรถยนต์ไฟฟ้า และใช้กับรถรุ่นอื่น ปอร์เช่ คาเยนน์ และ เบนท์เล่ย์ เบ็นเทย์ก้า โดยทั้งสองรุ่นนั้น พัฒนาเป็นรถรุ่นไฮบริดไปแล้ว ลัมบอร์กินี่ ต้องพัฒนาให้แปลกแตกต่างไปจากรถสองรุ่นนั้น

“สิ่งสำคัญก็คือ เราต้องพัฒนาระบบไฟฟ้าให้มีประสิทธิภาพมากที่สุด สำหรับยี่ห้อ ลัมบอร์กินี่ ให้แปลกแตกต่างจากรถยี่ห้ออื่นที่ใช้โครงสร้างพื้นฐานเดียวกันนี้” เร็กเกียนี่ กล่าว โดยที่ไม่ระบุว่าเป็นยี่ห้ออะไร ทั้งที่เป็นยี่ห้อในสังกัดเดียวกันก็ตาม

“เรามีโหมดการขับขี่ทั้งสิ้น 7 โหมด สำหรับ ยูรัส สิ่งสำคัญก็คือ ทุกโหมดที่ใช้ขับขี่ เกี่ยวข้องกับระบบไฟฟ้า แต่เป็นไปในคนละทิศทาง” เขาระบุในรายละเอียด โดยกล่าวว่า โหมดที่ต้องการกำลังบู๊สท์ จะให้พลังงานการขับขี่ สูงสุด และมุ่งให้เพื่อประหยัดเชื้อเพลิงได้มากที่สุด

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts