รอบไม่นิ่ง ภาค 3 ครับ

Brand: BMW Model: 3-Series
Year: 1994 Miles: 100001 – More
From: สุทธิรักษ์ ประสงค์

คุณอาครับ ตัองขออภัยด้วยที่คราวที่แล้วบอกคุณอาว่าล้างปีกผีเสี้อ ผมไปดูแล้วมันคงจะเป็น Air flow อย่างที่คุณอาบอกครับ หลังจากที่ได้รับคำแนะนำจากคุณอาไป ผมได้ไปดำเนินการต่อดังนี้ครับ
1. ล้างมอเตอร์เดินเบา โดยผมได้ถอดออกมา เอา sonax ฉีดเข้าไป ทั้งด้านทางเข้าและทางออก เขย่า ๆ แล้วเทน้ำมันออก ครับ ล้างจนคราบสีดำออกหมด
2. เอา sonax ฉีดล้างที่สายคันเร่ง ตัวสปริงที่ต่อจากสายคันเร่ง ตัวบานพับเหมือนบานปิดเปิดอากาศ ลักษณะเป็นแผ่นโลหะ ที่อยู่ในท่อไอดี เมื่อดึงก้านดึงสายคันเร่งแล้วไอ้เจ้าแผ่นตัวนี้มันจะพลีกเปิดให้อากาศเข้าไป อีกด้านมันจะต่อกับตัวอะไรก็ไม่รู้ครับ เป็นพลาสติกสสีดำมีสายไปต่ออยู่ด้วย
ผมได้ทำเพิ่มไปอีกสองอย่าง ตอนนี้ ที่ทำไปทั้งหมดคือ
1 ล้าง Air flow(ถ้าเรียกไม่ผิด)
2 ล้าง มอเตอร์เดินเบา
3 ล้าง แผ่นพลิก ตัวในข้อสอง
ผลที่ออกมาคือ ทุกอย่างกลับเข้าสู่สภาวะปกติ เครื่องเดินเรียบ ไม่มีอาการสวิงเกิดขึ้นอีกครับ แต่ยังมีอีกอาการนึงที่ผมลึมบอกคุณอาไป คือ เวลาเร่งเครื่องมันมีเสียง วี๊ดดังตามการเร่งเครื่องมาด้วย ตอนแรกผมนึกว่าเป็นที่ลูกรอกสายพาน แต่พอฟังดูแล้วไม่ใช่ มันดังมาจากท่อไอดีครับ เพราะผมลองเอาไขควงไปแตะ ที่บริเวณท่อไอดีที่ต่อจากไอ้บานพับที่ว่า แล้วเอาหูไปฟังที่ตูดไขควงดู มันน่าจะดังมาจากอันนี้แหละ มันเป็นมาตั้งแต่รอบเครื่องสวิง ผมลืมบอกคูณอาไป ตอนนี้ทุกอย่างปกติ มีแต่ไอ้เจ้าเสียงนี่แหละครับ ผมเรียนถามคุณอาดังนี้
1. ไอ้เจ้าแผ่นพับที่ว่ามานี้มันคืออะไร ปีกผีเสี้อหรือเปล่าครับ
2. เสียงทีมันดัง คุณอาพอสันนิฐานได้ไหมครับว่าเกิดจากอะไร
3. ในท่อไอดีนี้ มันมีอุปกรณ์ที่เคลื่อนไหวอะไรอีกบ้างไหมครับก่อนที่อากาศจะเข้าห้องเผาไหม้

คงต้องรบกวนขอความรู้คุณอาอีกหนนะครับ


1-จะเป็นเสียงจากบานพับอะไรก็ได้ครับ เมื่อลมผ่าน ก็เกิดเสียงดังหวีดหวิวได้ทั้งนั้น หากไม่ได้ดังจนเกินไป รบกวนสมาธิในการขับขี่ควบคุมรถของคุณ ก็ช่างมันไว้ก่อนก็ได้
2-เหมือนข้อ 1 แต่อาจจะเกิดจากวาล์วลมดูด ไปยังอุปกรณ์อื่น ที่ทำให้เกิดเสียงขึ้นได้บ้าง ก็ตรวจสอบให้พบแล้วแก้ไขด้วยการเปลี่ยนวาล์วเท่านั้น
3-นอกจากสองตัวที่ว่าไว้แล้ว ก็ไม่มีครับ-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts