รอบตก-สั่น-กินนำมัน 2

Brand: TOYOTA Model: RAV4
Year: 2001 Miles: 60001-80000
From: ปรีชา ผินจิรพงศ์

ก่อนอื่นผมต้องขอบคุณอาจารย์มากครับ อย่างน้อยก็ช่วยให้ผมอุ่นใจได้บ้างว่าน่าจะไปถูกทางแล้ว หลังซ่อมแล้วมีความเป็นไปได้ไหมที่จะเกิดปัญหาขึ้นอีกเรื่อยๆเหมือนที่ใครๆเขาพูดกันว่าลองได้ซ่อมแล้วก็จะได้ซ่อมต่อไปเรื่อยๆหนะครับ ผมค่อนข้างกังวลครับ อาจารย์คิดว่ามันถึงเวลาเปลี่ยนหรือยังครับ วันนี้ช่างโทรมาแจ้งว่าถอดหัวฉีดไม่ได้จะต้องเปิดฝาสูบ ยิ่งไปกันใหญ่ครับ แต่ก็ต้องทำหละครับมาถึงขนาดนี้แล้ว ผมเข้าไปดูให้เห็นกับตามีอันนึงที่ผมค่อนข้างสนใจครับคือช่างโชว์ท่อร่วมไอดีให้ดูพบเขม่าจับมากบริเวณสูบ 1 ที่เหลือสะอาดดี แต่ที่ช่างเช็คกำลังตกเนี่ยคือสูบ 1 และ 3 มันเหมือนมีอะไรที่ขัดๆกันอยู่บ้างตามความคิดผม ใจผมอยากให้อาจารย์ไปช่วยดูให้หนะครับ ผมเองก็ไม่ค่อยรู้เรื่องรถซักเท่าไหร่ แล้วก็ไม่รู้จะไปถามใคร อีกอย่างนึงครับอาจารย์การเปิดฝาสูบออกมามีผลอะไรกับเครื่องไหมครับ ถ้าอาจารย์มีคำแนะนำอะไรที่ไม่ควรเปิดเผย ก็ขอความกรุณาเมล์บอกผมที่ preecha13p@hotmail.com ก็ได้นะครับ ถ้ามีอะไรคืบหน้าคงต้องขอคำแนะนำจากอาจารย์อีกครับ ขอบคุณมากๆครับ


สูบ 1 อาจจะมีปัญหาหัวฉีดไม่ดีแล้วครับ คือฉีดน้ำมันไม่เป็นฝอยละเอียด หรือฉีดน้ำมันออกมาจำนวนมาก ทำให้มีเขม่าจับท่อไอดีมาก แต่ก็ไม่น่าจะเป็นสาเหตให้แรงอัดต่ำไป เพราะแรงอัดจะอยู่ที่แหวน และลูกสูบ กับวาล์วรั่วหรือไม่
ผมอยากดูวาล์ว ว่ายัน หรือรั่วหรือไม่ก่อนอื่น ทำไมช่างไม่ดูล่ะครับ
รถปี 2001 ที่จริง หากใช้งานกันตามปกติ จะต้องอยู่ดีไปจนถึง 2006 และระยะทางไม่น้อยกว่าแสนห้าหมื่นกิโลเมตร เป็นอย่างน้อยนะครับ
ผมไม่วางใจช่างที่คุณเอารถไปทำเท่าไรเลยครับ แต่ก็ไม่ทราบจะช่วยอย่างไร ผมทำได้เพียงแค่ตอบปัญหาที่คุณข้องใจ จะให้ถึงกับไปดูเลยนี่ ดูเหมือนจะออกนอกไลน์ของผมไปแล้วละครับ คือมีท่านผู้ฟังแสดงความเป็นห่วงมา บอกว่า ตอบปัญหา ก็ตอบปัญหาไป อย่าได้ทะลึ่งทำอะไรนอกเหนือจากการแค่ตอบปัญหาน่ะครับ ฮ่า ฮ่า-ธเนศร์

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts