รถตู้ โตโยต้า ไฮเอซ ไฮบริด-ไฟฟ้า

รายงานข่าวจากกรุงโตเกียว ระบุว่า ค่ายโตโยต้า เตรียมการเปิดตัวรถตู้ โตโยต้า ไฮเอซ Toyota HiAce Van ในแบบ ไฮบริด-ไฟฟ้า พร้อมเครื่องยนต์เบนซิน สำหรับตลาดญี่ปุ่น ในปี 2565 ซึ่งจะออกจำหน่ายคู่กับรถแวนรุ่น เครื่องยนต์ดีเซล

เว็บไซต์ สไปเดอร์ 7 Spyder7 ระบุว่า รถตู้ไฮเอซ ที่ออกจำหน่ายในปัจจุบัน ค่ายโตโยต้า เตรียมที่จะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร พร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า ที่คาดว่าน่าจะออกถึงผู้จำหน่ายได้ในปี 2566

ไฮเอซ แวน มีจำหน่ายอยู่ในหลายประเทศ ในปัจจุบัน ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.8 ลิตร เทอร์โบ ขณะที่รถรุ่น เครื่องยนต์ เบนซิน วี6 ในอนาคต จะออกจำหน่ายเฉพาะในประเทศญี่ปุ่น เท่านั้น จะยกเลิกการส่งออกไปจำหน่ายต่างประเทศ

ในภาพ เป็นแนวความคิดจากเว็บไซต์ สไปเดอร์ 7 ที่คาดว่า จะต้องมีการแต่งหน้าทาปากบ้างเล็กน้อย อย่างน้อยก็ใช้ไฟส่องสว่างในแบบ แอลอีดี และปรับแนวการออกแบบของกันชนหน้า

โตโยต้า ประกาศแผนงานที่จะแนะนำรถในหลายรุ่น ให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้า หรือ ไฮบริด-ไฟฟ้า ที่มีข่าวว่าล่าช้ากว่ากำหนดที่วางไว้ ในปี 2568 โดยระบุว่า จะแนะนำช้าลงเล็กน้อยเนื่องจากระบบไฟฟ้า slightly delayed response to electrification สำหรับรถกระบะ, รถแวน หรือรถเพื่อการพาณิชย์ 

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts