รถคู่แฝด ซูซูกิ สเวซ กับ โตโยต้า โคโรลล่า

รายงานข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า ค่ายซูซูกิ เตรียมเปิดตัว ซูซูกิ สเวซ Swace รถคู่แฝดที่เกิดจากความร่วมมือเป็นพันธมิตรกับ ค่ายโตโยต้า จากตลาดอินเดีย ที่พัฒนาจาก โตโยต้า โคโรลล่า ทัวริ่ง เป็นผลิตภัณฑ์รุ่นที่ 2 ต่อจาก รัฟ 4 แปลงเป็น ซูซูกิ อะครอส Across ที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้

ความแตกต่างของรถคู่แฝด จากรูปร่างภายนอก สเวซ เปลี่ยนกระจังหน้าใหม่ พร้อมไฟส่องสว่าง แอลอีดี และปรับกันชนใหม่ ภายใน เบาะหนัง ที่คนละแบบกับ โคโรลล่า พร้อมระบบเพื่อความบันเทิง จอสกรีน 8 นิ้ว พร้อมระบบ แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต้, เครื่องปรับอากาศ และเบาะนั่งอุ่นร้อน

สเวซ ใช้ระบบไฮบริด เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร พร้อมชุดแบตเตอรี่และเกียร์ ซีวีที เดียวกันกับ โคโรลล่า ทำความเร็ว 0-100 ได้ภายใน 11.1 วินาที แม้ว่าจะยังไม่เปิดเผยกำลังของเครื่องยนต์ แต่ระบุเพียงว่า ค่ามลภาวะจากไอเสียเพียง 99 กรัม/กม. ตามการวัดของ ดับบลิวแอลทีพี พร้อมทั้งสามารถเดินทางได้ด้วยพลังงานไฟฟ้าอย่างเดียว โดยไม่ปลดปล่อยไอเสียใดๆ เป็นระยะทางสั้นๆ short distances

ในรถโคโรลล่า ทัวริ่ง มีรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร ออกจำหน่าย แต่ ซูซูกิ ไม่กล่าวถึงว่าจะนำมาพัฒนาหรือไม่

แม้ว่าจะยังไม่เปิดราคาจำหน่าย แต่ผู้สื่อข่าวก็ประเมินว่าน่าจะตั้งราคาราวคันละ 25,000 ปอนด์ ราว 1,000,000 บาท ซึ่งแน่นอนว่า ถูกกว่า โคโรลล่า ทัวริ่ง แน่นอน

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts