รถต่างประเทศ

ยกเลิก เจนีวา มอเตอร์โชว์ 2022 อีกครั้ง

รายงานข่าวจากสวิสเซอร์แลนด์ ระบุว่า ผู้จัดงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ซึ่งเคยประกาศยืนยันการจัดงาน ไว้ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ออกประกาศยกเลิกการจัดงานอีกครั้ง อันเนื่องจากปัญหาของโรคระบาดร้ายแรง โควิด-19 ยังไม่จางหายไป

คณะผู้จัดงานระบุว่า อันเนื่องจาก “ปัญหาโดยตรง และปัญหาจากทางอ้อม” direct and indirect ทั้งเนื่องมาจากข้อจำกัดในการเดินทาง, การเตรียมงานของผู้ร่วมงาน, การเดินทางของสื่อมวลชน และผู้เข้าชม ที่ยังไม่มีความเป็นเอกภาพ ในการตอบสนองต่อการจัดงาน เจนีวา มอเตอร์ โชว์ จึงขอเลื่อนการจัดงานออกไปเป็นปี 2566

การตัดสินใจเลื่อนงานออกไปครั้งนี้ จะทำให้ เจนีวา มอเตอร์ โชว์ ต้องหลุดไปจากการจัดงานแสดงรถยนต์ระดับชาติ นับแต่ปี 2563 ที่ต้องยกเลิกงานกระทันหัน เพียงก่อนวันเปิดงานวันเดียว

ขณะเดียวกัน ปัญหาของการขาดแคลน ชิป ในการผลิตเซมิคอนดัคเตอร์ ก็ทำให้ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมยานยนต์ ไม่สามารถพัฒนารถรุ่นใหม่ๆ ที่ล้ำสมัย นำออกแสดงได้ ทำให้ค่ายรถยนต์ที่เคยวางแผนร่วมแสดงในงาน ต้องถอนตัวไปจำนวนมาก

“เราทำงานกันอย่างหนัก และใช้ความพยายามในทุกวิถีทาง เพื่อเตรียมงานของปี 2565 กันอย่างดีที่สุด” มัวริส ทุเร็ตตินี่ ประธานกรรมการผู้จัดงาน ระบุ

“นอกเหนือจากความพยายามของเราแล้ว ต้องยอมรับว่าสถานการณ์ของ โควิด-19 ไม่สามารถควบคุมอะไรได้เลย อีกทั้งยังต้องเตรียมงานด้านสุขอนามัยของผู้เข้าชม ภายในฮอลล์แสดงงานเพิ่มขึ้นอีกด้วย เราจึงได้ตัดสินใจเลื่อนการจัดงาน ผมเชื่อว่า เจนีวา มอเตอร์ โชว์ จะกลับมาอย่างแข็งแกร่งในปี 2566”

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts