มิวนิค ได้จัด มอเตอร์ โชว์ ทดแทน แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์โชว์

รายงานข่าวจากเยอรมัน ระบุว่า เมืองมิวนิค คว้าชัยได้รับสิทธิในการจัดงานมอเตอร์ โชว์ ระดับ อินเตอร์เนชั่นแนล ทดแทน แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ โดยได้ค่าคะแนนเหนือกว่า กรุงเบอร์ลิน และ ฮัมบวร์ก

การตัดสินใจนี้กระทำโดย คณะกรรมการ สมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมัน German Association of the Automotive Industry ซึ่งเป็นผู้ตัดสินใจยกเลิกการแสดงรถยนต์ที่ แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ อันเนื่องมาจากไม่ได้รับความสนใจจากผู้เข้าชม และมีค่ายรถยนต์ถอนตัวจำนวนมาก

กรรมการสมาคมฯ ระบุว่า การตัดสินใจเลือกกรุงมิวนิค ครั้งนี้ จะเป็นการเริ่มต้นครั้งใหม่ของการแสดงรถยนต์ระดับอินเตอร์เนชั่นแนล พร้อมชี้แจงว่า กรุงมิวนิค เป็นต้นแบบของการจัดการจราจรท่ีชาญฉลาด และเป็นเมืองที่มีโครงข่ายการจราจรที่สะดวกสบาย ซึ่งเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้รับการคัดเลือก

ขณะเดียวกัน มิวนิค ก็เป็นเมืองที่มีสำนักงานใหญ่ของ บีเอ็มดับเบิลยู ตั้งอยู่ ขณะที่เมืองใกล้เคียง อินโกสแตด Ingolstadt ก็เป็นสำนักงานใหญ่ของ ออดี้

การย้ายสถานที่จัดงานมอเตอร์ โชว์ ไปยัง มิวนิค นับเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ สมาคมอุตสาหกรรมฯ ระบุว่า จะทำให้ “สามารถเชื่อมต่อการจัดแสดงที่ทันสมัย เข้ากับยุคสมัยใหม่ รวมทั้งความร่วมมือกับยานยต์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ด้วยเช่นกัน”

มิวนิค มอเตอร์ โชว์ กำหนดจัดขึ้นในปี 2564 สลับหมุนเวียนคนละปีกับงาน ปารีส มอเตอร์ โชว์ เช่นเดียวกับ แฟรงค์เฟิร์ต มอเตอร์ โชว์ โดยจะแจ้งกำหนดวันแสดงอีกครั้งหนึ่ง

Facebook Comments