มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปลี่ยนแม่ทัพ


มิตซูบิชิ มอเตอร์ส เปลี่ยนแม่ทัพ สานต่อความสำเร็จในไทยหลังคนเก่าครบวาระ

ปทุมธานี – 16 กรกฎาคม 2550 : มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ญี่ปุ่น แต่งตั้ง มร. มิจิโร่ อิมาอิ เป็นกรรมการผู้จัดการใหญ่ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยคนใหม่ สานต่อความสำเร็จหลัง มร.คุมาอิ ครบวาระ ประกาศพร้อมเดินหน้าลุยทำตลาดทั้งในไทยและต่างประเทศหลังทำยอดส่งออกทะลุ 1 ล้านคัน เมื่อมิถุนายนที่ผ่านมา
————–
Mitsubishi Motors Thailand appoints a new President after the completion of Hisayoshi Kumai’s three–year term.

Pathumthani—July 16,2007: Mitsubishi Motors Corporation Japan recently appointed Michiro Imai as the new President for Mitsubishi Motors (Thailand) Company Limited. Imai succeeds Hisayoshi Kumai, whose three-year term reached its expiration on July 16th, 2007. Imai will carry on his predecessor’s missions to boost market share domestically and increase exports in the wake of the 1-million-unit milestone achieved in June 2007.
————


มร. โอซามุ มาสุโกะ ประธาน มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น แสดงความมั่นใจในการดำเนินงานของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย พร้อมเปิดตัว มร. มิจิโร่ อิมาอิ กรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ของ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อสานต่อความสำเร็จ หลังจาก มร.ฮิซาโยชิ คุมาอิ บริหารงานครบวาระ 3 ปี

“การเปลี่ยนแปลงผู้บริหารระดับสูงของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ในครั้งนี้ เป็นไปตามแผนการปรับเปลี่ยนผู้บริหารระดับสูงซึ่งเป็นหนึ่งในแผนงานพัฒนาองค์กรทั่วโลกของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส โดยในส่วนของการดำเนินงานในประเทศไทยนั้น การแต่งตั้ง มร. มิจิโร่ อิมาอิ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่แทน มร.ฮิซาโยชิ คุมาอิ ถือเป็นการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญยิ่งสำหรับเรา

ผมมั่นใจว่าด้วยความสามารถและประสบการณ์ของ มร. อิมาอิ ซึ่งถือเป็นผู้ที่มีความรู้ความชำนาญด้านตลาดในภูมิภาคเอเชียมาเป็นเวลานาน จะสามารถสานต่องานที่มร.คุมาอิ ได้ทำไว้ และนำพามิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทยประสบความสำเร็จเป็นอย่างดีเช่นกัน” มร. มาสุโกะ กล่าว


สำหรับ มร.ฮิซาโยชิ คุมาอิ เข้าดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด นับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม 2547 และถือเป็นผู้ที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จมากมายของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ตลอดระยะเวลากว่า 3 ปี ที่ผ่านมา อาทิ

• ตลาดในประเทศ
– การประสบความสำเร็จจากการแนะนำมิตซูบิชิ สเปซ แวกอน สู่ตลาดเมืองไทยอีกครั้งในเดือนตุลาคมปี 2547 ซึ่งสามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยม (Car of The Year) ประเภทรถอเนกประสงค์ยอดเยี่ยม 3 ปี ซ้อนในปี 2548, 2549 และ 2550
– การแนะนำมิตซูบิชิ ไทรทัน อารยธรรมใหม่ของรถกระบะสู่ตลาดเมืองไทยและตลาดโลกจนได้รับการยอมรับจากทุกภูมิภาคทั่วโลก
– ในปี 2549 รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยม Car of The Year มาได้ 2 รางวัล ได้แก่ "รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ดับเบิ้ลแค็บ ขับเคลื่อน 4 ล้อ" และ "รถกระบะประหยัดน้ำมันในการใช้งานจริง"
– ในปี 2550 รถกระบะมิตซูบิชิ ไทรทัน สามารถคว้ารางวัลรถยอดเยี่ยม Car of The Year มาได้อีก 2 รางวัล ในประเภท "รถกระบะออกแบบยอดเยี่ยม” และ “รถกระบะยอดเยี่ยม ประเภท ขับเคลื่อน 2 ล้อ ไม่เกิน 2500 ซีซี "

• ธุรกิจด้านการส่งออก
– เป็นผู้สานต่อธุรกิจด้านการส่งออกรถยนต์ของบริษัทฯ จนได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยกว่า 2 ทศวรรษ นับตั้งแต่การเริ่มเปิดตลาดส่งออกด้วยการส่งมิตซูบิชิ แชมป์ เป็นรุ่นแรก ไปยังประเทศแคนาดาในปี พ.ศ. 2531 ถือได้ว่าบริษัทฯ ได้ดำเนินธุรกิจด้านการส่งออกรถยนต์ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ซึ่งนับเป็นบทพิสูจน์สำคัญที่แสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมของบริษัทฯ รวมถึงแสดงให้เห็นถึงคุณภาพของรถยนต์มิตซูบิชิที่ทำการผลิตขึ้นจากฐานการผลิตในเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทั่วโลก
– เพิ่มกำลังการผลิตรถยนต์จาก 180,000 คันต่อปี เป็น 200,000 คันต่อปีในเดือน พฤษภาคม 2550
– สร้างสถิติด้านการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิจากเมืองไทยจากยอดการส่งออก 85,000 คัน ในปี 2546 เป็น 140,000 คัน ในปี 2549 ซึ่งถือเป็นตัวเลขสูงสุดในประวัติศาสตร์การส่งออกรถยนต์ของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย นับตั้งแต่เริ่มธุรกิจด้านการส่งออกมากว่า 18 ปี
– การมีส่วนสำคัญในการพลิกหน้าประวัติศาสตร์ด้านการส่งออกรถยนต์มิตซูบิชิจากเมืองไทย โดยเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย สามารถส่งออกรถยนต์ได้กว่า 1 ล้านคัน ด้วยยอดการส่งออกที่สูงถึง 1,010,955 คัน นำเงินตราเข้าประเทศได้กว่า 400,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ มร.ฮิซาโยชิ คุมาอิ ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการบริหารของมิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น พร้อมกำกับดูแลภาพรวมงานด้านการวางแผนการขายของมิตซูบิชิในประเทศญี่ปุ่นในตำแหน่งผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานขาย

“ผมขอขอบคุณลูกค้ารถยนต์มิตซูบิชิทุกท่านซึ่งถือเป็นผู้มีอุปการะคุณอย่างยิ่งของมิตซูบิชิ และผู้จำหน่ายทุกท่านที่ได้ให้การสนับสนุนผลิตภัณฑ์มิตซูบิชิ ตลอดระยะ 3 ปีที่ได้ปฎิบัติงานในเมืองไทยผมมีความสุขมากและจะเป็นความทรงจำที่ดีของผม
ตลอดไป ผมเชื่อว่าภายใต้การนำของ มร.อิมาอิ และทีมงานที่แข็งแกร่งนั้น จะนำพามิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย เติบโตอย่างมั่นคงต่อไป” มร.คุมาอิกล่าว


สำหรับ มร.มิจิโร่ อิมาอิ ร่วมงานกับ มิตซูบิชิ มากว่า 30 ปี และได้รับมอบหมายให้ไปปฏิบัติงานในประเทศต่างๆ ทั้ง ไนจีเรีย เกาหลี รวมถึง ไต้หวัน รวมทั้งดูแลตลาดรถยนต์ในภูมิภาคเอเชียมากว่า 20 ปี โดยล่าสุดได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้อำนวยการใหญ่ สำนักงานเอเซียและอาเซียน กลุ่มปฎิบัติการธุรกิจต่างประเทศ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น ประเทศญี่ปุ่น ก่อนจะได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งกรรมการบริหาร มิตซูบิชิ มอเตอร์ส คอร์ปอเรชั่น และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด เมื่อวันที่ 16 กรกฎาคม 2550

มร.อิมาอิ เป็นผู้ที่มีความรู้ความสามารถด้านตลาดเอเชียและอาเซียน รวมถึงการส่งออกเป็นอย่างดี ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการดำเนินกิจการของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ในประเทศไทย ทั้งในแง่ของการดำเนินงานในประเทศรวมถึงตลาดต่างประเทศ

“ แม้ผมจะยังไม่เคยมาปฏิบัติงานในประเทศไทย แต่ผมก็คุ้นเคยกับประเทศไทยเป็นอย่างดี เพราะได้กำกับดูแลงานในส่วนของการปฏิบัติการภาคพื้นอาเซียน ดูแลการดำเนินกิจการของประเทศไทยโดยตรง รวมทั้งได้มีโอกาสเดินทางมาร่วมงานกิจกรรมของ มิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย มาโดยตลอด ทำให้ผมเห็นถึงเห็นศักยภาพของเมืองไทยในการเป็นศูนย์กลางของอุตสาหกรรมรถยนต์ในภูมิภาคเอเชีย ดังนั้นผมจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการดำเนินธุรกิจในประเทศไทย และพร้อมจะสานต่อนโยบายของบริษัทที่ได้ดำเนินมา รวมทั้งนำเสนอสิ่งใหม่เพื่อสร้างความแข็งแกร่งและความสำเร็จให้กับมิตซูบิชิ มอเตอร์ส ประเทศไทย ต่อไป

สำหรับแผนการดำเนินงานในประเทศไทยนั้น เราจะให้ความสำคัญสูงสุดกับลูกค้าในทุกส่วนของการดำเนินงานของเรา เพื่อให้ได้มาซึ่งความไว้วางใจและการยอมรับจากตลาดในเมืองไทย” มร. อิมาอิ กล่าว ในตอนท้าย

ทั้งนี้ มร. อิมาอิ จะเข้ามาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด ตั้งแต่วันที่ 16 กรกฎาคม นี้ เป็นต้นไป
—————-


Mr. Osamu Masuko, the President of Mitsubishi Motors Corporation, expressed his confidence that Mitsubishi Motors Thailand will continue its successful operation in Thailand. He also took this opportunity to introduce Mr. Imai :

“The change of positions at the executive levels of Mitsubishi Motors Thailand is in line with the regular rotation of our executive personnel, in conjunction with the Mitsubishi Motors future growth scenario to be implemented globally. The appointment of Mr. Michiro Imai as the President has been considered vital for the corporate.

I strongly believe that Mr. Imai’s experiences and expertise in the Asian markets, together with his leadership, will help him to lead Mitsubishi Motors Thailand to great success without any difficulty,” Mr. Masuko concluded.
—————

Facebook Comments