มหินทรา จะลุย รถเอสยูวี

รายงานข่าวจากประเทศอินเดีย ระบุว่า ค่ายมหินทรา แอนด์ มหินทรา มีแผนงานที่จะผลิตรถเอสยูวี ขนาดใหญ่ โดย อนิส ชาห์ Anish Shah กรรมการผู้จัดการ และ ซีอีโอ ให้สัมภาษณ์ว่า บรรดารถขนาดเล็ก ไม่ใช่แนวทางของบริษัท พร้อมทั้งระบุว่า พินินฟารีน่า ที่มหินทรา มีหุ้นอยู่ด้วย กำลังเตรียมจะแนะนำรถเอสยูวี พลังงานไฟฟ้า ระดับหรู ที่จะมีราคาราว 40 แลกห์ หรือราว 1,685,000 บาท

“มหินทรา แอนด์ มหินทรา ตัดสินใจที่จะไม่ทำการผลิตรถซีดาน แฮทช์แบ็ค หรือรถเอสยูวี ขนาดเล็ก แต่จะทำการผลิตรถในระดับหรู รถเอสยูวี พลังงานไฟฟ้า ภายใต้การสนับสนุนของ พินินฟารีน่า ที่จะมีราคาจำหน่ายราว 40 แลกห์”

“เราได้เตรียมงานการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ในอินเดีย ที่เราน่าจะมียี่ห้อแยกต่างหากออกไป”

พินินฟารีน่า พัฒนารถสปอร์ตไฟฟ้า ในชื่อ แบตติสต้า Battista “ซึ่งจะเป็นรถที่พิเศษ เพราะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 125 คันเท่านั้น และเราจะนำเทคโนโลยีมาพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้า สำหรับประเทศอินเดีย” ซีอีโอ ระบุ

แบตติสต้า Battista

แบตติสต้า จะผลิตด้วยมือโดยช่างฝีมือของ พินินฟารีน่า ในอิตาลี ด้วยชุดแบตเตอรี่ ลิเธียมไอออน ขนาด 120 กิโลวัตต์-ชม. มีระยะเดินทาง 450 กม. ด้วยกำลัง 1,900 แรงม้า และแรงบิดมากกว่า 2,300 นิวตันเมตร พร้อมระบบขับเคลื่อนออลวีล ไดร๊ฟ ทำความเร็ว 0-100 ในเวลาต่ำกว่า 2 วินาที 

ขณะเดียวกัน มหินทรา ก็อยู่ระหว่างการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าของตนเอง ในรุ่น เอ็กซ์ยูวี 300 XUV300 และ เคยูวี 100 KUV100 โดยได้นำรถต้นแบบออกแสดงในงาน ออโต้ เอ็กซ์โป 2020 ไปแล้ว

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts