Categories: รถใหม่

ผู้หญิงขับรถ ลองขับ First Drive Nissan ALmera Nismo Performance Package

หลังจากช่วงเทศกาลสงกรานต์ ก็ถึงเวลาที่จะได้ลองขับรถยนต์ Nissan Almera Nismo เพอร์ฟอร์มเมนซ์ แพคเกจ และอัลเมร่า นิสโม แอโรแพคเกจ ซึ่งเป็นแบรนด์นิสโม รุ่นแรกที่ทำตลาดในไทย โดยจับตลาดผู่ที่ชื่นชอบรถที่ให้อารมณ์สปอร์ต และมุ่งเน้นไปที่รถEco Car รุ่นยอดนิยมที่มียอดจำหน่ายแล้วกว่า 130,000 คันก่อน โดยเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งานบางกอกอินเตอร์เนชั่นแนลมอเตอร์โชว์ครั้งที่ 37 ที่ผ่านมา

และคราวนี้นิสสันได้จัดให้สื่อมวลชนได้มีโอกาสสัมผัสรถทั้งสองรุ่นคือ Nissan Almera Nismo และ GTR NISMO โดยไปขับกันที่พัทยา
ผู้ที่ชื่นชอบความเร็วและความแรงของวงการมอเตอร์สปอร์ตก็คงทราบและรู้จักกันดีแล้วว่า นิสโมนอกจากสร้างรถแข่งและชุดแต่งแล้ว ยังสร้างรถนิสโม หรือ Nismo road cars ขับสู่ท้องถนนได้ โดยพัฒนาจากรถหลากหลายรุ่นของนิสสัน และได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา ยุโรปและญี่ปุ่นเป็นต้น
Nismo เป็นชื่อย่อของ Nissan Motorsports ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2527 ซึ่งตลอด 32 ปีที่ผ่านมา นิสสันได้ใช้แบรนด์นิสโมในการทำกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตจนเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางและประสพความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม


โดยสุดยอดรถในตระกูลนิสโมที่ได้รับการยอมรับและกล่าวขานกันมาก็คือ GTR NISMO รถสปอร์ตชั้นเยี่ยม รูปร่างสวยงามดุดัน พร้อมภายในห้องโดยสารที่ได้รับการตกแต่งสไตล์เหมือนรถแข่ง


Nismo เป็นเหมือนหัวกะทิของนิสสัน ซึ่งมีประวัติยาวนานกว่า 32 ปี มร.ฮิโรชิ ทามูระ หัวหน้าทีมวิศวกรที่เชี่ยวชาญผลิตภัณฑ์นิสโม และจีทีอาร์ซึ่งอยู่เบื้องหลังการสร้างแบรนด์นิสโมรวมถึงการพัฒนานิสสัน GTR บอกว่านิสโมมีส่วนสำคัญอย่างมากในการสร้างแบรนด์นิสสันให้มีความแข็งแกร่งและเป็นที่รู้จักทั่วโลก

โดยปัจจุบันนิสสันให้ความสำคัญกับทั้ง 2 ส่วนคือการพัฒนาทางด้านกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต และพัฒนารถยนต์สำหรับลูกค้าขับขี่ทั่วไป


และสำหรับแนวคิดในการพัฒนารถนิสสันอย่างเช่น จีทีอาร์ให้มีความยอดเยี่ยมนั้นไม่ได้หมายถึงเรื่องของความเร็วสูงเท่านั้น แต่หมายถึงความปลอดภัยในการขับขี่ ความสุดยอดของเทคโนโลยี่ และความสะดวกสบาย และรูปลักษณ์ที่สวยงาม

ที่นี้ก็มาถึงรถที่เราจะขับคันแรกกันนะคะก็คือนิสสันอัลเมร่านิสโม เครื่องยนต์ 1,200 ซีซี. ชุดแต่งแอรโร่คิทรอบคันที่ถ่ายทอดจากเทคโนโลยี่การแข่งรถของนิสโม ด้วยสีสันที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะ ทำให้ได้อารมณ์ของความเป็นสปอร์ต อย่างสเกิร์ตหน้าสีเทา-แดง ติดตั้งที่กระจังหน้า พร้อมโลโก้นิสโม สเกิร์ตด้านข้างสีเทา แดง ติดตั้งที่ชายล่างด้านข้างตัวรถ สเกิร์ตหลังด้านล่าง สีเทา แดงพร้อมโลโก้นิสโมติดตั้งบริเวณใต้กันชนหลัง สปอยเลอร์หลังติดตั้งบนฝากระโปรงท้ายสีเทา และแถบสีแดงบนฝาครอบกระจกมองข้าง


สำหรับชุดแต่งนิสโมเพอร์ฟอร์มเมนท์แพคเกจที่เพิ่มเติมจากแอโร่แพคเกจ ก็คือช่วงล่างที่ปรับเปลี่ยนสปริง และข็อคแอบซอร์พเบอร์ให้เหมาะสม ลดความสูงสำหรับด้านหน้าและหลัง ช่วยลดแรงต้านและแรงยกของตัวรถ เพิ่มขนาดของล้อและยาง เป็นล้ออัลอย 16 นิ้ว พร้อมยางที่ใหญ่ขึ้นจากจาก 185/65 R15 เป็น 205/50 R 16 ทำให้หน้าสัมผัสถนนเพิ่มขึ้น


และจากเส้นทางที่เราทำงานทดสอบสมรถนะของรถในครั้งนี้ โดยใช้เส้นทางเริ่มจากไร่องุ่นซิลเวอร์เลค จ.ชลบุรี ใช้เส้นทางหลายรูปแบบทั้งทางสองเลน มีสถาพผิวถนนที่ดี ทางโค้งเป็นระยะ ทางขึ้นเขาลงเนิน และบางช่วงก็มีการทำถนน
ซึ่งทำให้ได้ทราบถึงสมรรถนะของรถที่ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเร่งแซง การเกาะถนน และการเข้าโค้งก็ให้ความมั่นใจขึ้น ในส่วนของช่วงล่างให้ความรู้สึกหนักแน่นขึ้น แต่ไม่ได้กระด้าง


อีกสิ่งหนึ่งที่ชอบก็คือท่อไอเสียออกแบบใหม่เสียงเพิ่มความเร้าใจขึ้น ไม่ว่าตอนสตาร์ทรถใหม่ๆหรือออกตัวแล้วขณะเร่งแซง ซึ่งผลิตจากวัสดุสแตนเลสเงางามพร้อมปั๊มโลโก้นิสโม ซึ่งท่อไอเสียไม่ได้เพิ่มกำลังเครื่องยนต์ กำลังเครื่องยนต์ยังอยู่ในเกณฑ์ที่กำหนด เพียงแต่การปรับส่วนอื่นทำให้ได้อัตราเร่งที่ดีขึ้น ขับสนุกขึ้น

มีสีให้เลือก 3 สีคือ ขาว เงิน และดำ
ราคาอัลเมรา แอโร แพคเกจ และราคาอัลเมรา เพอร์ฟอร์มแมนซ์ แพคเกจ
Nissan Almera Nismo Aero Package E CVT ราคา 538,000 บาท
Nissan Almera Nismo Aero Package EL CVT ราคา 579,000 บาท
Nissan Almera Nismo Aero Package VL CVT ราคา 655,000 บาท
Nissan Almera Nismo Performance Package E CVT ราคา 634,000 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)
Nissan Almera Nismo Performance Package EL CVT ราคา 675,000 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)
Nissan Almera Nismo Performance Package VL CVT ราคา 751,000 บาท (ไม่รวมค่าติดตั้ง)

 

นิสสันอัลเมรา นิสโม แอรโรแพคเกจ และอัลเมรานิสโมเพอร์ฟอร์มเมนซ์ แพคเกจ มุ่งตอบสนองลูกค้าที่หาสีสันใหม่ให้กับชีวิต

และในบ่ายวันเดียวกัน ก็มีโอกาสได้นั่งรถ GTR NISMO 600 แรงม้า โดยนักแข่งแชมป์ระดับโลกมาขับขี่ให้ดูและให้นั่งไปกับนักแข่งทั้ง2ท่านก็คือMichael KRUMM และ Masataka YANAGIDA และอีกท่านที่อยู่เบื้องหลังความสำเร็จคือ Hiroyoshi Kato Technical Meister Vehicle Test Department ก็มาด้วยค่ะ โดยไปขับที่สนามพีระเซอร์กิตพัทยา

GTR NISMO ทั้งสองคันเป็นรถพวงมาลัยซ้าย ก่อนขึ้นนั่งก็ต้องใส่หมวกกันน็อคเพื่อความปลอดภัย ในรถเปิดแอร์ คันที่ดิฉันนั่งขับโดย Michael KRUMM เมื่อขึ้นนั่งก็ยอมรับว่าตื่นเต้น ขึ้นไปนั่งก็ปรับเก้าอี้ให้เข้าที่ คาดเข็มขัดนิรภัย ก่อนออกรถนักแข่งถามว่าจะจับส่วนไหนของเบาะ มือซ้ายของดิฉันก็จับเบาะส่วนที่จับได้ซีคะ ส่วนมือขวาก็จับประตู  ได้นั่งสองรอบสนามแข่ง ก็เป็นประสพการ์ณครั้งหนึ่งที่สนุกตื่นเต้นมาก โค้งแต่ละโค้งที่เข้าเห็นถึงการเกาะถนนและสมรรถนะของรถบวกกับฝีมือคนขับยอดเยี่ยมค่ะ และทางตรงที่เหยียบสุดๆเท่าที่สนามแห่งนี้จะทำได้ ประทับใจมากเลยค่ะ ลงจากรถหัวยังโคลงเคลงอยู่เลยค่ะ เพราะหนักหมวกกันน็อค


คราวนี้ก็ได้สัมผัสถึงพลังของนิสโมจริงจริงเลยค่ะ

 

ธัญญลักษณ์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา
ผู้หญิงขับรถ
Facebook Comments
Thunyaluk Seniwongs

Recent Posts