นิสสัน ในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ 2015


ค่ายนิสสัน เป็นอีกเจ้าหนึ่งที่เตรียมการสำหรับรถโชว์ในงาน โตเกียว มอเตอร์ โชว์ ครั้งที่ 44 ซึ่กำหนดจัดที่ โตเกียว บิ๊ก ไซท์ โดยเปิดให้ประชาชนเข้าชมได้ตั้งแต่ วันที่ 30 ตุลาคม – 8 พฤศจิกายน นี้ โดยมีเตรียมเอาไว้หลายคันทีเดียว

เริ่มด้วย เค คาร์ เทโทร ในชื่อ เดย์ส Teatro for Dayz ยานยนต์ที่จะปฏิวัติเทคโนโลยี ออกแบบมาเพื่อคนรุ่นใหม่ ที่เกิดและเติบโตมากับคอมพิวเตอร์ ออกแบบล้ำสมัย ที่สามารถเลือกแชร์ในระบบคอมพิวเตอร์ ที่เจ้าของรถสามารถติดต่อได้ทั้งขณะอยู่บนรถ หรือออนไลน์ ภายในใช้โทนสีขาวทั้งเบาะนั่ง ขอบประตู ให้ความรู้สึกเสมือเป็นผืนผ้าใบ ที่พร้อมจะแต่งแต้มสีไดตามความพอใจ
รถคันนี้ใช้เทคโนโลยีระบบไฟฟ้า ด้วยขนาดความจุแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ ขับเคลื่อนสี่ล้อ และสามารถทำตัวเสมือนเป็นโมไบล์ ที่สามารถเชื่อมต่อกับโลกภายนอกได้ตลอดเวลา

ถัดไปเป็น นิสสัน กริพส์ Nissan Gripz ต้นแบบอีกคันหนึ่ง มาในรูปไฮบริดไฟฟ้า ออกแบบในยุโรป ตั้งเป้าให้ผสมผสานกันระหว่าง ประสิทธิภาพของรถครอสโอเวอร์ ที่สามารถขับได้เหมือนกับเป็นรถสปอร์ต ใช้เครื่องยนต์เบนซิน และระบบมอเตอร์ไฟฟ้าที่ยกเอามาจาก นิสสัน ลีฟ
นิสสัน เตรียมรถเอาไว้โชว์มากกว่า 20 คัน ตั้งแต่ เอ็กซ์-เทรล ไฮบริด, จู๊ก 1.6จีที, สกายไลน์ 350 จีที ไฮบริด, ฟูก้า 370 จีที และ เซเรน่า ไฮเวย์สตาร์
อีกคันเป็นตัวแข่งสำหรับเกม กรัน ทัวริสโม่ ที่มาพร้อมสีใหม่ รูปทรงใหม่ ซูเปอร์คาร์ที่พัฒนาร่วมกับ โพลีโพนี่ ดิจิตัล ที่เชื่อว่าจะช่วยให้ลูกค้านิยมในการเล่มเกมได้เป็นอย่างดี เพราะโครงการนี้แนะนำออกไปเมื่อ กู๊ด วู๊ด เฟสติวัล ออฟ สปีด ปี 2014

และที่ลืมไม่ได้ คือการพัฒนา นิสสัน ลีฟ ใหม่ ให้วิ่งได้ระยะไกลขึ้น พร้อมระบบช่วยเบรกเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
แม้ว่า ลีฟ จะออกสู่ตลาดมาตั้งแต่ปี 2010 และขายไปแล้วทั่วโลกมากกว่า 180,000 คัน ทำให้ได้ชื่อว่าเป็นรถไฟ้าที่ขายดีที่สุด หนนี้ นิสสัน เตรียมขายเฉพาะในประเทศเป็นรุ่นที่ชาร์จได้ครั้งเดียว แต่วิ่งได้ระยะทาง 280 กม. โดยจะแนะนำอย่างเป็นทางการปลายเดือนหน้า และจะเริ่มออกขายเดือนธันวาคม

Facebook Comments
ลุงอ๊อด

Recent Posts