นิสสัน แม็กไนท์ ในอินเดีย

รายงานข่าวจากอินเดีย ระบุว่า ค่ายรถยนต์ นิสสัน เปิดตัวรถเอสยูวี ขนาดกลาง แม็กไนท์ Magnite ที่มุ่งหวังจะสร้างชื่อในตลาดอินเดีย ที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของโลก ก่อนส่งออกสู่ตลาดอย่างเป็นทางการในปี 2564

นิสสัน เลือกใช้โครงสร้างพื้นฐาน ซีเอ็มเอฟ-เอ+ CMF-A+ ที่พัฒนาร่วมกับ เรโนลต์ ขึ้นสายการผลิตที่โรงงานในเมือง ทามิล นาดู Tamil Nadu ที่จะเป็นแหล่งผลิตเพื่อการส่งออกไปทั่วโลก

แม็กไนท์ ผลิตขึ้นตามข้อจำกัดของข้อบังคับในอินเดีย ความยาวไม่เกิน 4,000 มม. แต่ไม่ระบุมิติตัวรถ บอกเพียงความสูงจากพื้น 205 มม. และมาพร้อมกะทะล้อ 16 นิ้ว

แนวทางการออกแบบ มาด้วยลักษณะของกระจังหน้าขนาดใหญ่ เช่นเดียวกับ นิสสัน คิกส์ Kicks รุ่นท้อป มาพร้อมไฟส่องสว่างหน้า แอลอีดี พร้อมไฟเดินทางกลางวัน แอลอีดี และไฟติดหมอกด้วยเช่นกัน

นักข่าวอินเดีย แซวว่า นิสสัน ใช้แนวทางการออกแบบโดยมีโครเมียม ล้อมรอบ แบบเดียวกับที่ใช้ในยี่ห้อ ดัทสัน ทีเดียว ซึ่งเดิม นิสสัน ก็มีแผนจะออกจำหน่ายในยี่ห้อ ดัทสัน แต่เพิ่งมาเปลี่ยนใช้ยี่ห้อ นิสสัน ในภายหลัง เพราะคาดหวังจะส่งออกไปจำหน่ายประเทศอื่นๆ ด้วย

ภายใน มาพร้อมจอทัชสกรีน 8.0 นิ้ว สำหรับระบบเพื่อความบันเทิง พร้อม แอปเปิ้ล คาร์เพลย์ และ แอนดรอยด์ ออโต้ พร้อมกล้องช่วยมองด้านหลังขณะจอด 

แม็กไนท์ มาพร้อมเครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร ให้กำลัง 72 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เครื่องยนต์เบนซิน 3 สูบ 1.0 ลิตร เทอร์โบ 95 แรงม้า พร้อมเกียร์ธรรมดา และ ออโต้ ซีวีที

ราคาจำหน่ายในอินเดีย เริ่มต้นที่คันละ 5.3 Lakh ราว 225,000 บาท รุ่นท้อป 7.9 Lakh ราว 319,000 บาท

Facebook Comments