Categories: สนทนา

นักทดสอบมีสิทธิ์ขับเร็วกว่ากฏหมายหรือ

ใช้สิทธิ์อันใด ถ้าไม่ได้ทำในสนาม ขอโทษที่ถามนะ มันเห็นหลายบทความแล้ว ไม่เป็นตัวอย่างของสื่อที่ดีเลยเหรอครับ

ผมเตือนเพราะหวังดี ไม่อยากให้สร้างมาตรฐานกันอย่างนี้ ในสนามก็ว่าไปอย่าง
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 3:05:12 PM
ตอบแทนคุณจิมมีครับ เขาทำตามที่คุณขอไม่ได้ โอเคไหม ครับ โลกของทฤษดีกับโลกความเป็นจริงมันต่างกัน เขาทำไม่ได้โอเคไหมครับไปลองตามสนามน่ะ เขามีวิธีทดสอบของเขาอ่ะ คุณไม่ชอบก็ไปดูพัฒนเดชแทนละกัน หรือไปดูอะไรต่ออะไร เขาชอบลองรถในสนาทดินสนามทรายแล้ววิ่งแรงๆน่ะ คุณชอบก็ดูอันนั้นครับ
เอ้ามาพูดถึงเรื่องกฎหมายพอแล้ว เอาเป็นว่าคุณจิมมี่ทำผิดกฎหมาย ผมก็ทำผิดเหมือนกัน ทุกครั้งที่ออกต่างจังหวัด นายกก็เหมือนกันชอบนั่งรถกันเร็วๆแต่เอารถหวอมานำ แล้วบอกว่าไม่ผิด โอเคไม่ผิดก็ไม่ผิด
ถ้าคุยกันเหมือนเรื่องทักษิณ ไม่ผิดกฎหมายแต่ผิดจริยธรรม แข่งรถในสนามไม่ผิดกฎหมายครับ แต่ผิดจริยธรรม มันสร้างมลพิษครับ ทำให้โลกร้อนครับ นี่ผมพึ่งอู่ The inconvenience Truth ของAl Gore จบ เห็นแล้วโลกร้อนมันแย่เหลือเกิน เลยอยากจะขอให้คุณนักแข่งคนหนึ่งหยุดแข่งรถได้ไหมครับ วันนึงคุณอาจทำให้คนที่คุณรักเพราะโลกร้อนทำให้มีพายุมาถล่ม และมีประชาชนล้มตายได้เหมือนกัน ขอให้ใช้รถแค่เพื่อการคมนาคมได้ไหมครับ เพื่อคนอื่นๆจะได้ไม่ต้องมารับเคราะห์กรรมเพราะความสนุกของคุณครับ
ผมเอง 9/15/2008 12:39:29 AM


อ่านไปอ่านมาแล้วสงสัยอ่ะ ว่าญาติหรือคนรู้จักของคุณนักแข่งคนหนึ่งฝ่ายไหน โดยนักทดสอบรถขับรถชนเสียชีวิตเหรอครับ
ขอด้วย 9/15/2008 12:58:09 AM


ผมสำเหนียกอยู่ตลอดเวลาแล้วละครับ ว่าผมใส่หัวโขนสื่อมวลชน

ไม่ต้องมาย้ำเตือนผมหรอกครับ

เอาเวลาไปฝึกแข่งรถต่อไปอย่างเดิม เถอะครับ
อย่ามาหาเรื่องกับคนอย่างผมเลย

เพราะความคิดอ่านของคุณ มันก็ ไม่ต่างกับลู่วิ่งในสนามแข่งละครับ
คือมันวนไปวนมาอยู่อย่างนั้น เป็นวังวน หาทางออกไม่เจอเลย
J!MMY 9/15/2008 1:14:38 AM


ที่อังกฤษ ก็ทดสอบรถแบบเดียวกับที่คุณ Jimmy ทำนั้นแหละครับ
แถมเป็นเวลากลางวันด้วย
=====================================
เมืองไหนครับ ที่อังกฤษจะมีกล้องติดไว้ทุก motorway นะครับ เท่าที่ผมดูจากอินเทอร์เนตวิ่งเร็วรอดยาก แถมทำลายชือเสียงหนังสืออย่างแรง

=====================================

นายกก็เหมือนกันชอบนั่งรถกันเร็วๆแต่เอารถหวอมานำ

=====================================
มีกฏหมายระบุชัด เป็นการใช้ในราชการและบุคคลสำคัญและทำงาน
ให้บ้านเมือง คุณจิมมี่เข้าข่ายเหรอครับ?

=====================================

ญาติหรือคนรู้จักของคุณนักแข่งคนหนึ่งฝ่ายไหน โดยนักทดสอบรถขับรถชนเสียชีวิตเหรอครับ

=====================================

ไม่ใช่ครับ แต่อยากไม่อยากให้ใช้คำว่าตนเองเป็นสื่อมวลชน ที่อ้างความชอบธรรม โดยขาดความรับผิดชอบ

=====================================

ผมสำเหนียกอยู่ตลอดเวลาแล้วละครับ ว่าผมใส่หัวโขนสื่อมวลชน

=====================================

ผมไม่รู้สึกว่าคุณยอมรับความคิดเห็นคนอื่น เพียงแค่เพราะมีคนเชียร์ทำให้
คุณผยองและคิดว่าคุณถูก คุณยังเด็กมากกับคำว่าสื่อมวลชน

=====================================
เพราะความคิดอ่านของคุณ มันก็ ไม่ต่างกับลู่วิ่งในสนามแข่งละครับ
คือมันวนไปวนมาอยู่อย่างนั้น เป็นวังวน หาทางออกไม่เจอเลย
=====================================

ความคิดของผมเป็นระบบมีกฏตายตัว ทุกอย่างมีฟิสิกส์ของมัน ผมรู้ว่าอยู่ในสนามทุกอย่างควบคุมได้ ขนาดทราบแต่ก็รู้ว่าไม่ร้อยเปอร์เซ็นต้องระวัง

คุณเองอยู่นอกสนามปัจจัยเสี่ยงมีแค่ไหน ถนนสมบูรณ์ไหม รถล่ะ คนรอบข้างล่ะ คุณใช้อะไรมาเป็นตัววัดนอกจากคำว่าคุณมีความคิด

เท่าที่ผมอ่านดู คุณตรงข้ามเลย คุณมีสิทธ์หรือใช้สิทธิ์ตรงไหนในกฏหมายมาทำความเร็วซึ่งอาจเป็นอันตรายต่อชีวิตคุณเอง ผม หรือคนอื่น ๆ ในสังคม

หรือเพราะคำว่าคุณเป็นสื่อมวลชน นักทดสอบที่มีกองเชียร์มากครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 2:09:31 AM


อะไรกัน?

ผมไม่รู้จักใครที่มาตอบในนี้เลย

แต่ละคน เขาแสดงความคิดเห็นกันไป โดยที่ผมก็ไมได้ไปรู้เรื่องอะไรเลยทั้งสิ้น

ผมอยู่ส่วนของผม

การที่พวกเขาจะเห็นด้วยกับผม ไม่เห็นด้วยกับคุณ
กลับไปบอกว่า ผมมีกองเชียร์มาก?

โอ้ยยย บ้ากันไปใหญ่แล้ว
ตลกจนตกเก้าอี้เชียวแหนะ

ไม่ต้องมาด่าผมเลยครับ

เนี่ยเหรอ คนมีตรรกะ ทางความคิด

ไม่ทราบว่า ที่ไหนเขาสอนคุณมาเหรอ?
วิธีการคิดแบบนี้?

ดูตัวคุณเองเสียก่อนเถิด
คุณไม่ยอมรับในความคิดเห็นของผม และของคนอื่นๆ ทุกคนในที่นี้
ที่เห็นตรงกันข้ามกับคุณไม่ต่างกันเลย

ความคิดที่ตายตัวของคุณนี่แหละ
มันเลยทำให้วิธีการคิดของคุณ ไม่ได้มองถึงคนอื่นเลยไง
และเลยยึดแต่หลักตัวคุณเอง ของคุณเอง อัตตาสูงมากๆ
มากจนผมขี้เกียจจะต่อล้อต่อเถียงกับคุณด้วยแล้ว

ก็เขียนไปจนหมดแล้วว่า ผมไม่มีสิทธิ์ ผมเป็นคนธรรมดา
ผมก็โดนจับ โดนปรับเหมือนคนอื่นทั่วไป

ไม่ทราบว่ามีปัญหาทางสมองมากหรือเปล่า?

“เมืองไหนครับ ที่อังกฤษจะมีกล้องติดไว้ทุก motorway นะครับ เท่าที่ผมดูจากอินเทอร์เนตวิ่งเร็วรอดยาก แถมทำลายชือเสียงหนังสืออย่างแรง”

ไปค้นหา หนังสือ Top Gear ฉบับเก่าๆอ่านก็ได้
หรือจะเอา Car EVO ฉบับ เก่าๆ ย้อนดูก็ได้
ไม่ต้องที่อังกฤษหรอก อเมริกาพวกเขาก็เคยโดนมาแล้วเช่นกัน

ทุกคนโดน ผมก็โดน
แต่พวกเขาก็ยังทำ ก็เพราะว่า ไม่เช่นนั้น จะหาถนนที่ไหนวิ่ง
จะหาที่ไหนมาถ่ายทำรายการ

ถ้าคุณจะด่าหาว่าผมไม่มีความรับผิดชอบต่อสังคม
ก็อยากจะถามว่า
แล้วคุณเองละ รับผิดชอบต่อสังคมที่คุณอาศัยเขาอยู่ดีแค่ไหน?

มีหลายครั้งหลายหน ที่นักเขียนของเขา โดนตำรวจเรียกให้หยุดและสั่งปรับเหมือนกัน

ใครว่ารอด ผมยังไมได้พูดสักคำเลยว่ารอด!

มันชัดเจนอยู่แล้วว่าคุณจ้องเล่นงานผมเพียงเพื่อความสะใจ

ถ้าเช่นนั้นนะครับ
คุณช่วยไปด่านักข่าว นสพ ผู้จัดการฉบับล่าสุดบ้างสิครับ
เขาขับ ปาเจโร สปอร์ตใหม่ ด้วยความเร็วสูงตั้ง 180 กิโลเมตร/ชั่วโมง
และเขียนลงในบทความของเขาด้วย เพิ่งอัพเดทเลย
ไปลองอ่านดูสิครับ

แล้วไปด่าเขาด้วยนะครับ อย่ามาด่าแต่ผม

พ่อนักแข่งเก่งแต่ทาง(เถร)ตรง
วันๆขับวนลูบอยู่แต่ในสนาม แต่ไม่เคยย่างกรายออกมาดูโลกความจริง
J!MMY 9/15/2008 3:01:51 AM


คุณจิมมี่ไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ครับ ผมติดตามคุณตั้งแต่รัชดา ตามมาที่นี่
เข้าใจว่าคุณโตขึ้น ไม่เลยครับ ต้องบอกตรง ๆ ว่าผมออกจะผิดหวัง

“อเมริกาพวกเขาก็เคยโดนมาแล้วเช่นกัน”

ใครครับ เป็นเรื่องแค่ไหน ในอเมริกาผมเข้าใจว่าเป็นเรื่องใหญ่มาก ติดคุกนะครับคนขับ ไม่ได้ขับรถอีกเป็นสามสี่ปี อังกฤษนี่น่าจะหนักกว่ามากครับ เท่าที่ผมเข้าใจและหาความรู้มา

อย่าใช้ตรรกะที่ว่าเขาก็ทำ ไปด่าเขาซิ ผมจะได้ทำบ้าง ตรรกะนี้ไม่พาคุณไปไหนครับ คุณเป็นสื่อมวลชนมีหน้าที่ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงสังคม ไม่ใช่บอกว่าใคร ๆ เขาก็ทำผิดกัน ผมก็ทำบ้างเพราะเอาใจฝูงชน

ต่างอะไรกับประชานิยมที่ผิด ๆ ครับ อีกครั้งผมเอาใจช่วยครับแล้วหวังว่าคุณจิมมีจะโตขึ้น

“มันชัดเจนอยู่แล้วว่าคุณจ้องเล่นงานผมเพียงเพื่อความสะใจ”

ไม่เลยครับคุณจิมมี่ ผมอยากให้คุณเปิดครับ รับผิดชอบ อย่างผยองกับคำชมเยินยอ แล้วพาให้ตัวเองนำส่งสิ่งที่ผิด ๆ ให้กับสังคม

ผมช่วยได้เท่านี้ครับ คุณทำผิดกฏหมายและไม่เป็นตัวอย่างที่ดี ผมเตือนเพราะผมเป็นหนึ่งในผู้ที่ติดตามเวปนี้ครับ

“ไม่ทราบว่ามีปัญหาทางสมองมากหรือเปล่า?”

ผมคิดว่าผมไม่มีครับ แต่ถ้านอนดึกอย่างนี้ทุกวันอาจจะมีครับ วันนี้ผมไปนอนก่อนครับ เอากลับไปคิดนะครับ ผมหวังดี
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 3:53:59 AM


ที่อังกฤษ ก็ทดสอบรถแบบเดียวกับที่คุณ Jimmy ทำนั้นแหละครับ
แถมเป็นเวลากลางวันด้วย

ต่อให้คุณ Jimmy ไม่ทำการทดสอบ แต่ผมว่านะยังไงเจ้าของรถที่เค้าซื้อมา ถ้าเค้าเจอถนนว่างๆ เหยียบกันแน่ครับ สุดไม่สุดว่ากันอีกที แต่ขอให้ได้เหยียบ อย่าบอกนะว่าคุณไม่เคยเลยสักครั้งในชีวิต
Boyd 9/15/2008 12:37:32 AM


ทำเพื่อส่วนรวมยังจะมาโดนเขาว่าอีกเห็นใจพี่จิมมี่จัง
ซ๊กปู๊กึฮึม์ 9/14/2008 8:37:36 PM


ตีสามกว่า เค้ายังไม่เลิกกันหรอเนี่ย ท่าทางจะแข่ง รายการ 24 ชั่วโมงเป็นอาชีพแน่ๆ

ผมเชื่อว่าคนอ่านรีวิวพี่จิมมี่ ไม่ใช่กองเชียร์ เพราะเวลาพี่จิมมี่ทำไม่ถูกจริงๆ เราก็พูด

พี่จิมมี่ลงข้อมูลผิดก็ติง พี่จิมมี่ทำไรขาดตกบกพร่อง เราก็ติง และบรรดาคนที่ติง ก็คือคนอ่านรีวิวอย่างมีจิตใจดี ไม่ใช่อย่างคุณพี่

แต่ไอ้สิ่งที่ นักแข่งคนหนึ่ง พูดเนี่ย ผมว่าไม่ได้เรียกว่าติง แต่แถวบ้านผมเค้าเรียกว่า กวนส้นเท้าครับ

ถ้าเช่นนั้น ผมขอให้วงการมอเตอร์สปอตร ของคุณพี่ เลิกแข่งความเร็ว เลิกแข่งยิมคานา เลิกแข่งดริฟท์ เลิกแข่งแดร็ก ได้ไหมครับ แล้วเอารถอีโคมาขับกันช้าๆ หาความประหยัดน้ำมัน แล้วอย่าลืมประชาสัมพันธ์ด้วยนะ ต่อไปนี้ผู้ผลิตรถ ต้องทำรถทุกรุ่นวิ่งได้ไม่เกิน 100 เท่านั้น

เอาอย่างงั้นไหมครับ ถ้าคนทั้งโลกเค้าเอาด้วย ผมก็เอา

แต่ถ้าเค้าไม่เอา ผมอยากรู้ครับ คุณพี่จะรับผิดชอบยังไง

อ้อ อย่าลืมด่าผมด้วยนะ เพราะทุกวันนี้ผมใช้ Audi R8 ขับจากบ้านไปทำงาน กดจากบ้านถึงเมืองเฉลี่ย 140-160 ตลอด ผมโดนใบสั่งเพราะผมขับเกิน 180 ด้วยความปวดอุจจาระมาสามรอบ

อีกอย่าง อย่าลืมหาสติกเกอร์ปะไว้ที่กระจกรถของคุณพี่นะครับ

“ห้ามขับรถเร็วเกิน 100 เพราะมืออาชีพอย่างผมยังไม่ทำ”

หรือไม่ก็

“ขาซิ่งอย่างผมขับแค่ 100 ละอ่อนอย่างคุณอย่าเร็วกว่าผม”

หรือไม่ก็ไปครีเอทคำรณรงค์เองนะครับ ผมไม่เก่งเรื่องพวกนี้ซะด้วย
Tan. 9/15/2008 8:34:21 AM


ผ่านมาแล้วก็ผ่านไป กระทู้แบบนี้เรียกความสนใจได้เสมอและไม่เคยจบลงด้วยดี อ่านผ่านๆแล้วก็ผ่านไปครับ ผมแนะนำอย่าต่อเลยเดี๋ยวก็ได้ใจโพสใหม่เรื่อย เล่นเวปบอร์ดประำจำก็ต้องเจออย่างนี้บ้างครับ…..ก็ผ่านเลยไป……
COUPEMAN 9/15/2008 8:36:50 AM


ผมอ่านแล้วรู้สึกเห็นใจ จขกท นะ ผมเข้าใจคุณและผมเห็นว่าคุณก็ไม่ได้ไปว่าอะไรหรือประชดประชันรุนแรงก่อน ///ไม่เป็นตัวอย่างของสื่อที่ดีเลยเหรอครับ /// (แต่คำนี้ไม่น่าเลย) แค่คุณออกความเห็นในส่วนที่หลายๆคนไม่กล้าแสดงออกมา แว๊บเดียวเท่านั้น คุณโดนเป็นชุด อืมมม ผมว่าคุณทั้งสองคนต่างเข้าใจเหตุผลของกันและกันแล้ว อย่าเอามาเป็นอารมณ์เลยครับ คนไทยครับ รักกันๆ
klinsi 9/15/2008 8:53:00 AM


คุณจิมมี่ทดสอบรถตามวิธีของเค้า….ใครได้ประโยชน์จากรายงานเค้า…คิดดู
คุณแข่งรถในสนาม….ใครได้ประโยชน์จากการแข่งของคุณ….คิดดู

คุณจิมมี่ทดสอบรถเพื่ออะไร….ใครๆก็รู้
คุณแข่งรถเพื่ออะไร….?????
อิอิ 9/15/2008 8:58:55 AM


ขอบคุณนักทดสอบรถทุกคน
ที่ช่วยบอกสมรรถนะของรถ
ให้เราได้รู้กัน
..มีอยู่ทริปทดสอบที่ความเร็ว
244 กม / ชม. เสี่ยงมาก
หากยางแตก หรือเกิดความ
ผิดพลาดอะไร นักทดสอบสอบ
ต้องแลกด้วยชีวิต มองต่อไปอีก
เส้นทางที่ใช้ทดสอบคือถนนหลวง
คนที่ต้องมาร่วมชะตากรรมกับการ
ทดสอบรถต้องมีอีกเป็นแน่
…..คำถาม การทดสอบรถบนถนนหลวง
ต้องทำภายใต้ กฏหมายกำหนด
หากเกิดอุบัติเหตุขึ้นมา ใครจะรับผิดชอบ
คนที่ขับรถเร็ว ๆ ตามถนนหลวงนี่
เชื่อไหมมีแต่คนแช่งชักหักกระดูกตามหลัง
แต่สนามทดสอบวงรี 5 กม.ยังไม่มี
ในเมืองไทย แต่คุณเอ๋ยรถแต่ละคัน
กว่าจะอกมาจากโรงงามเขาทดสอบกันมาแล้ว
ในสนามที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย
พอส่งมาเมืองไทย พี่ไทยจะไม่เชื่อ
ต้องไปทดสอบเอาเองหรือ ความเร็วสูงสุด
เขาก็เคลมมาให้จากโรงงานแล้ว
การทดสอบความเร็วสูงสุดของรถ
บนถนนหลวงนี่เห็นว่าไม่มีความจำเป็น
และอันตรายอย่างยิ่ง
คนปกติทั่วไปไม่ใช้ความเร็วสูงสุด
ของรถในการเดินทางหรอก
อย่างไรก็ตาม ขอขอบคุณนักทดสอบรถ
อีกครั้งที่ยอมเสี่ยงชีวิตเพื่อเรา
วันนี้คุณยังโชคดีอยู่
นักแข่งอีกคนหนึ่ง 9/15/2008 9:10:28 AM


พี่จิมครับ อย่าไปยุ่งกะพวกก่อกวนเลยครับพี่ทำดีแล้วครับ แต่หากขอให้เพียงมองที่เจตนารมณ์ของการกระทำกันหน่อย ต่างคนต่างหวังดีมั๊ง(แต่ที่รู้พี่จิมน่ะหวังดีแน่นอน..แต่จขกท ผมไม่รู้และไม่ได้ว่าคุณไม่หวังดี) ผมว่า จบนะ คุณไม่พอใจก็ไม่ต้องเข้ามาอ่าน หวังว่าคงมีความคิด และหวังว่าสมองที่มีคงไม่ได้ไว้แตค่คั้นหู)
Mr.piya 9/15/2008 9:23:40 AM


“แต่คุณเอ๋ยรถแต่ละคัน
กว่าจะอกมาจากโรงงามเขาทดสอบกันมาแล้ว
ในสนามที่ได้มาตรฐานและปลอดภัย
พอส่งมาเมืองไทย พี่ไทยจะไม่เชื่อ
ต้องไปทดสอบเอาเองหรือ”

เคสเดียวกับที่ Audi TT ตัวแรก เสียการทรงตัวที่ความเร็วเกิน 250บนเอาโต้บาห์น จนกระทั่งออดี้ต้องรีคอลรถกลับมาติดปีกหลังน่ะหรือครับ

หรือว่าเคสเดียวกับ CLK GTR ซึ่งDNAเป็นรถสนามแท้ วิ่งความเร็วสูงปุ๊บบินเกือบทุกคันจนนักแข่งไม่ยอมขับให้อีก

อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าของจากโรงงานทุกอย่างจะเพอร์เฟ็คจากโรงงานสิครับ
เพราะของบางอย่าง ปัญหาบางอย่าง มันต้องให้คนธรรมดาเจอครับ

วิศวกรก็คนเหมือนกัน มีสำเร็จ 95% พลาดบ้าง5% ไม่แปลกหรอกครับ
mockba86 9/15/2008 9:27:49 AM


ติดตามอ่านมา ไม่ค่อยสบายใจ คนหนึ่งอยู่ในที่แจ้ง อีกคนหนึ่งอยู่ในมุมมืด มันไม่แฟร์เท่าไรเลยนะ

ผมก็ติดตาม J!MMY มาตลอด และก็รู้ว่า ไม่ได้สร้างความเดือดร้อนให้ใครเพิ่มเติมจากที่เป็นอยู่ ความเร็วสูงสุด เท่าที่ติดตามมา ก็เอาเท่าที่ทำได้ ก็ขึ้นอยู่กับโอกาสและความปลอดภัย

ผมก็เอาข้อมูลจากการทดสอบและ Review เป็นข้อมูลในการตัดสินใจดูรถเลือกรถเบื้องต้น รวมถึงเป็นความรู้ที่หาไม่ได้จากที่อื่นและบางอย่างผมก็ไม่สามารถลองได้จริงๆ

ซึ่งก็เป็นประโยชน์กับอีกหลายๆ คน
สรุปว่า ต่างคนต่างทำหน้าที่ดีกว่านะครับ
WhitE 9/15/2008 9:39:28 AM


ชีวิตจริงทุกๆคนที่ใช้รถก็อยากรู้ว่ารถตัวเองมีความเร็วสูงสุดเท่าไร อย่างผมใช้รถaccord ก็อยากรู้ว่าความเร็วสูงสุดเท่าไร อ่านจากเวปของคุณJimmy ผมก็รู้แล้วและไม่จำเป็นต้องลองขับเองเพราะทักษะของการขับรถอาจจะไม่ดีเท่า พอรู้ว่าคุณ Jimmy ขับได้เท่านี้ก็จบแล้วสำหรับผมและคงมีอีกหลายๆคนที่อยากรู้ความเร็วสูงสุดแต่ไม่กล้าขับต้องคอยหาอ่านตามแหล่งต่างๆเอาเอง ผมไม่รู้จักคุณJimmy เป็นการส่วนตัวแต่ขอสนับสนุนให้ทำต่อไปครับ ส่วนคุณนักแข่งเคยขับรถเดิมๆในท้องตลาดในสนามแข่งไหมครับ ถ้าเคยก็มาลงที่นี่ก็ได้นะครับผมจะรออ่านอยู่ครับอยากรู้ว่ารถเดิมๆถ้าอยู่ในสนามแข่งจะเป็นอย่างไร
คนไท 9/15/2008 9:52:22 AM


พี่จิมมี่ครับผมว่าอย่าไปเถียงเลยครับ ต่างคนต่างความคิด อย่างที่พี่ว่ามันเหมือนกับการเมืองฝ่ายนึงหลับหูหลับตาเชียร์ อีกฝ่ายก็หลับหูหลับตาเชียร์ ให้มาคุยกันจะตีกันเปล่าๆ เห็นคุณนักแข่งเถรยงแล้วผมเหนื่อยแทนพี่จริงๆ วนซ้ำๆไม่เข้าใจเหตุผลที่พี่ต้องทำ พี่เก็บแรงไว้ review รถดีกว่าพี่ ยังใงผมก็ยังเชียร์ให้พี่ทดสอบแบบเดิมครับ ชอบดูความเร็วสูงสุดรถครับ อิอิ
มีน 9/15/2008 9:54:53 AM


ผมไมได้เป็นแฟน พี่ JIMMY นะ แต่ผมต้องการหาความรู้เรื่องรถเท่านั้น

ก็เลยเข้ามาที่นี่

ขอให้พี่ JIMMY อย่าท้อ

อย่าฟัง พวกไร้สาระ เลยคับ

ผมอ่านทั้งกระทู้แล้ว ดูเค้าก็วนเวียน อยู่แต่คำว่า สื่อ

กบั รับผิดชอบต่อสังคม

แต่ยังไม่เห้นเค้าบอกเลยว่า เค้ารับผิดชอบต่อสังคมกันมากแค่ไหน

แค่นี้คงพอเข้าใจนะคับ

หรือไม่งั้นก็ลองทำ มาตรฐานดู

แล้ววัดกันที่ความพึงพอใจ ของคนอ่านแต่ละคนสิคับ

ผมก็อยากเห้น รีวิว ในแบบของบคุณมั่งแล้วสิ

ผมว่าถึงคุณจะเป็นนักแข่งเก่งแค่ไหน

ก็คงไม่เสียสละมากพอขนาดนี้

ทำให้ได้ก่อนคับค่อยว่าคนอื่น
ไม่ใช่นักแข่งหรอกนะ 9/15/2008 10:12:47 AM


“อย่าเพิ่งปักใจเชื่อว่าของจากโรงงานทุกอย่างจะเพอร์เฟ็คจากโรงงานสิครับ เพราะของบางอย่าง ปัญหาบางอย่าง มันต้องให้คนธรรมดาเจอครับ”

ขอบคุณครับคุณ mockba86 ดีครับ

เชื่อคนมากกว่าโรงงานและ CPU ที่ทำการคำนวนอย่างรอบคอบแล้ว
เชื่อปัจจัยรอบข้างของคน ๆ นั้นซึ่งคุมไม่ได้ว่าวันนี้จะเจอใครบนท้องถนนบ้าง
เชื่ออารมณ์ของผู้ทดสอบความเร็วสูงสุดนั้น ๆ ว่าวันนี้จะไม่อารมณ์ค้างจากการตอบกระทู้ที่ออกจะเป็นที่ทำให้รำคาญใจ

แล้วปล่อยให้ทำบนถนนหลวงเหรอครับ เพื่ออะไรครับ เพื่อประโยชน์อะไร
คนนั่งรถไฟฟ้า BTS เป็นร้อยเป็นพันต่อวัน ไม่เรียกร้องหาความเร็วสูงสุด BTS บ้างเหรอครับ

จุดประสงค์ผมเพียงแค่อยากเตือนสื่อครับว่าเราควรเสนอแนะและปรับปรุงสังคมให้อยู่บนเหตุผลครับ ถ้าทำหน้าที่นี้แต่ไม่มีความรับผิดชอบต่อทั้งกฏหมายและเพื่อนร่วมทางแล้ว ผมถือว่าอย่าเรียกตัวเองว่าฐานนันดรที่ 4 เลยครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 10:17:57 AM


อีกอย่างครับ ผมเองไม่ได้ท้วงติงเรืองการหาความเร็วสูงสุด

อย่างที่บอกครับ เยอรมันลงทุนค่าออโตบานสามเท่าของงบอินเทอร์เสตทอเมริกา ญีปุ่นถนนก็ราดยางใหม่ให้ใหม่กันแทบจะทุกเดือน แล้วทำไมเราต้องเสียงชีวิตตัวเองให้ผู้ใช้รถบนถนนหลวงที่ไม่ได้มาตฐานอย่างบ้านเราเพื่อความเร็วสูงสุดครับ

ผมบอกอีกครั้งผมไม่ต่อต้านแต่อยากให้ทำให้ที่ที่เหมาะสม ในสนามแข่ง ถ้าทำไม่ได้ ก็แจ้งผู้อ่านว่าสถานที่ไม่อำนวย ไม่ใช่อ้างว่าผู้อ่านต้องการและก็วิ่งกัน แหกกฏหมายกันไป อย่างนั้นไม่ควรเรียกว่าสื่อมวลชนหรือนักทดสอบรถเลยครับ ผมว่าคนอ่านแฟนคุณเข้าใจและไม่อยากให้คุณทำผิดกฏหมายหรอกหรือเสียงตายหรอกครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 10:33:56 AM


น่านิดๆหน่อยน่าคุณ..จขกท…คนที่เขาทดสอบรถเขาก็จะต้องหาพื้นที่ๆโล่งๆยาวๆสำหรับทดสอบรถ…แล้วเขาก็จะต้องมีความรับผิดชอบระวังอยู่แล้วที่จะไม่ไปทำให้เกิดปัญหากับรถคันอื่น…ขับเร็วไม่เร็วโชคดีแจ็คพอตเขาเจอปรับก็เป็นเรื่องที่เขาต้องร้บผิดขอบแก้ตัวไม่ได้อยู่แล้ว…ผมออกรถป้ายแดงผมยังเอารถไปลองเครื่องเลยเหยียบ140-160แค่นั้นแหล่ะไม่เกิน 2นาที
สมานฉันท์ 9/15/2008 10:41:33 AM


คุณจิมมี่ ผมเตือนเพราะคุณใช้คำว่าสื่อ
แต่ดูการตอบของคุณแล้ว เด็กเหลือเกิน

ไม่รู้ว่าทักษะการขับของคุณจะแค่ไหน
แต่เท่าที่อ่านดูบอกตรง ๆ ว่าน่าจะไม่เท่าไหร่
แต่ก็ได้ที่ความตั้งใจที่น่าชื่นชม

แต่การตอบและอารมณ์นี่ ดูเด็กนะ

แล้วอย่างนี้ไปขับเร็วบนถนนหลวงยิ่งน่าห่วง
พลาดไปถูกลูกเขาเมียใคร คุณจะรับผิดชอบยังไง

หรือใช้คำว่าสื่อแก้ตัวอีกครั้ง หา….
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 9:30:08 PM


คำถามของคุณ ก็เป็นคำถามที่เด็กๆ เขาถามเช่นเดียวกันครับ
และที่น่าขันเอามากๆ ก็คงจะเป็นว่า

คุณเป็นถึงนักแข่ง วัยวุฒิก็น่าจะมากกว่าผม

แต่กลับคิด และมองคนอื่น ในเรื่องแค่นี้ ไม่กระจ่าง

ผมได้ตอบไปจนเคลียร์แล้วข้างบนนี้
ในเมื่อคุณไม่ยอมจะรับฟัง

ก็ช่วยไม่ได้ครับ

อ้อ อย่าใช้อารมณ์กับผม อย่างที่คุณกำลังทำอยู่นี่เลยครับ

ไม่มีประโยชน์หรอก

^_^
J!MMY 9/14/2008 9:32:56 PM


เรื่องสนามน่ะ ไม่ยาก ลองคุณกับคุณปราจินดู เขาก็มีอยู่หลายสนาม อาหมูก็รู้จักพีทดีก็รู้ว่าเขาไปลองอะไรกันที่ไหน

ส่วนเจ้าของกรังปรีลูกเขาสองคนก็สนับสนุน เจ้าของเวปนี้ก็เป็นเพื่อน
เขาไม่ใช่เหรอ (เท่านี่ทราบนะ) เทสทำในสนามนะชัวร์มั่วไม่ได้

ทำหรือยัง สร้างมาตฐานหรือยัง อย่าแก้ตัวไปวัน ๆ ว่าคนอื่นเขาไม่รู้เรื่อง

“ผมชักไม่แน่ใจว่า คุณเป็นนักแข่งรถ จริงหรือเปล่า” ผมพร้อมทุกเมื่อในคุณ
พิสูจน์วัดการแล้วลงเวปนี้ เอาโค้งตัว S ที่พีระก็ได้แล้วลงเวปกัน มาสลาลมกัน ถ้าผมแพ้แม้แต่รอบเดียวภายในสามรอบ ผมยอมรับฝีมือคุณ เอาไหม
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 9:40:51 PM


รับผิดชอบยังไง ก็เข้าซังเตสิเฟ้ย

แล้วมีใครแถวนี้อยากเข้าซังเตเล่นๆเหรอ ถ้าขับออกถนนวิ่งเกิน 100เมื่อไหร่
ฝีมือคนขับบัดซบ มันก็เอาใครตายได้ทั้งนั้น อยู่ในสนามแข่งลื่นออกนอกแทร็คไปชนคนไม่เข้าซังเตหรือไง

คุณจิมมี่นะ ผมว่ารายนี้มันพูดไม่รู้เรื่องว่ะ ปล่อยแม่งอยู่ในลั่ลล้าแลนด์ของแม่งไปคนเีดียวเหอะ
นี่มันโลกแห่งความจริง ไม่งั้นไปเล่นแกรนด์ทูริสโม่ไป มีจับเวลาให้ด้วย
ปลอดภัยชิบหาย
นักแข่งตัวจริง(ที่ไม่ต้องยกตัวเหยียบชาวบ้าน) 9/14/2008 9:41:33 PM


อ่านที่เจ้าของกระทู้เขียนมาก็ยังไม่เห็นว่าเขาต่อว่าคุณ Jimmy ที่ไหน และจากที่อ่านการทดสอบรถของคุณ Jimmy ก็ยังไม่เคยเจอว่าคุณ Jimmy เขียนอะไรแบบน่าเกลียดในทำนองว่าตัวเองขับรถเร็วเกินกำหนด เท่าที่นึกออกตอนนี้ก็มีแค่ส่วนที่ว่าความเร็วสูงสุดในเกียร์โน้นเกียร์นี้อยู่ที่เท่าไหร่ ซึ่งผมเองก็ไม่ได้คิดด้วยซ้ำว่าคุณ Jimmy ทดสอบที่ไหน

ถ้าเปรียบกับ นสพ บางฉบับที่เขียนรายงานการรับเชิญไปทดสอบรถแล้วผมว่านั่นโจ่งแจ้งแบบไร้ความรับผิดชอบ

จากความเห็นต่างๆ ผมเห็นว่าก็ในเมื่อมันผิดกฎหมายก็ไม่ควรไปสนับสนุน จะมาบอกว่ามีคนสนใจเลยต้องทำผิดกฎหมายเพื่อมารายงานคงฟังไม่ขึ้น

ความจริงแล้วในเวลาเช่นนี้ ผมคิดว่าในการทดสอบของคุณ Jimmy น่าจะทดสอบด้วยว่าที่ความเร็วต่างๆกัน อาจจะเช่นว่า 60, 70, 80 ,90, 100, 110 กม/ชม นั้น รถที่ทดสอบมีอัตราการบริโภคน้ำมันเท่าไหร่ อาจทดสอบแค่กับรถรุ่นใหม่ที่มีเกย์วัดอัตราความสิ้นเปลืองของน้ำมันมาให้ ทั้งนี้เพื่อให้ผู้สนใจได้ทราบว่ารถรุ่นไหนกินน้ำมันน้อยที่สุด และที่ความเร็วเท่าไหร่ ในยุคที่น้ำมันแพงอยากให้ช่วยกันส่งเสริมการขับในลักษณะประหยัดน้ำมัน เพราะตอนนี้ประเทศเราเสียเงินไปกับการนำเข้าน้ำมันสูงสุด หากไม่ช่วยกันคนละไม้คนละมือประเทศเราจะอยู่ไม่ได้แน่นอน ในช่วงที่ราคาน้ำมันแพงๆนั้น ประเทศเราถึงขนาดเสียเปรียบดุลย์การค้าเปรียบเทียบกับชาวบ้านที่กินเงินเดือนก็คือเงินเดือนไม่พอใช้

และถ้าจะว่าไป คอลัมนิสต์ที่ทดสอบรถแบบหาความเร็วสูงสุดนั้นมีอยู่ดาดดื่น ถ้าคุณ Jimmy จะฉีกแนวออกมาเป็นผู้นำโดยการทดสอบหาว่าขัยรถแต่ละรุ่นที่ความเร็วเท่าไหร่ถึงประหยัดน้ำมันที่สุดก็น่าจะเป็นการฉีกแนวออกไปในแบบสร้างสรรค์และก็ไม่น่าจะลำบากเพิ่มมากนัก ยิ่งถ้ารถมีครุ๊ยส์คอนโทรลยิ่งง่าย อาจล็อความเร็วแต่ละช่วงไว้แค่ 5 นาทีแล้วดูอัตราสิ้นเปลืองจากเกย์ที่มี แน่นอน ถ้ารถไม่มีเกย์วัดอัตราสิ้นเปลืองมาก็คงทดสอบไม่ไหวหากจะใช้วิธีเติมกลับเต็มถัง กว่าจะรู้คุณ Jimmy คงหมดตัวก่อน
ผ่านมา 9/14/2008 9:43:56 PM


ใช่ครับ คุณผ่านมา ผมไม่ได้ว่าใครเลย ผมแนะนำเท่านั้นว่าควรทำ
ควรสร้างมาตรฐานใหม่ ไม่ใช่อะไร ๆ ก็ความเร็วสูง ความเร็วสูง

ตะบึ่งกัน ผมมีหลายคนที่รักและรู้จักเสียชีวิตเราความเร็วพวกนี้
เป็นสื่อก็ควรมีความรับผิดชอบ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 9:49:14 PM


ถ้าเช่นนั้น แสดงว่า คุณ ไม่ได้อ่านรีวิวที่ผมทำโดยละเอียดเลยแม้แต่น้อย

คุณแค่หยิบเอาจุดจุดหนึ่ง ซึ่งไร้สาระ ขึ้นมาโจมตีผม

คุณไม่ได้เลื่อนลงไปดูกันเลยว่า ผมมีทดลองหาอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ความเร็ว
110 กิโลเมตร/ชั่วโมง อันเป็นความเร็วสูงสุดเท่าที่กฎหมายประเทศนี้จะกำหนด

หากจะบอกว่า เป็นสื่อ ต้องมีความรับผิดชอบ
ก็ต้องถามกลับว่า

จะให้ผมรับผิดชอบอะไร?

เพราะทุกวันนี้
ผมว่า ผมก็ได้รับผิดชอบต่อสังคมมามากพอ
อย่างที่ได้บอกไว้แล้ว
ว่า หลีกเลี่ยง เวลาในตอนกลางวัน
และใช้เวลากลางคืน
รอให้รถโล่งเอาจริงๆ ถึงจะทำ

คุณก็ดูจะไม่อ่านในสิ่งที่ผมเขียน
เอาแต่ พยายามจะ”ดาดคั้น ดึงดันให้ผมยอมโอนอ่อนตามคุณให้ด้
เพียงเพื่อประกาศศักดาความแน่และเหนือชั้นปัญญาอ่อน
ของคุณ ในวงเหล้ากับเพื่อนฝูงของคุณครั้งต่อไป”

ก็เท่านั้นเอง

อย่าดีแต่ด่า อย่าดีแต่ท้าแข่งอยู่เลยครับ
ฝีมือผม ไม่อาจจะเทียบชั้นอะไรได้กับคุณ ผู้ซึ่งคงจะเป็นนักแข่งระดับโลกแล้วละ

คุณไม่อาจหานักแข่งด้วยกันมาท้าแข่งได้แล้วหรือ?
ถึงต้องมาขอท้าแข่งกับผม ผู้ซึ่งไม่ใช่นักแข่งรถ
เพียงเพื่อสนองความพึงพอใจในชัยชนะ

อันเปรียบเสมือน การไปท้าเด็กอนุบาลอย่างผม
ให้ทำโจทย์คณิตศาสตร์ระดับ ม.ปลาย

ตลกดีครับ
J!MMY 9/14/2008 9:55:26 PM


ผมว่างั้นถ้าเป็นการง่ายเราให้ผู้อ่านมาโหวตดีไหมครับ
ว่าต่อไปนี้ เราเลิกทำการทดสอบความเร็วสูงสุดในแต่ละเกียร์
กับความเร็วสูงสุด

เอาไว้แค่ทดสอบประหยัดน้ำมันพอ เอาเงินส่วนที่ต้องไปวิ่งทดสอบความเร็ว
มาทดสอบประหยัดน้ำมันอีกรอบ น่าจะดีนะครับ เพราะในเมื่อJimmyเองก็ไม่ได้อยากทำ ผมเองก็ไม่เห็นความจำเป็นที่Jimmy
ทำแล้วต้องมาถูกตำหนิว่าเป็นสื่อที่ทำตัวไม่น่าเอาเยี่ยงอย่าง

หรือไม่ก็เลิกทดสอบไปเลยดีกว่าครับ ผมเชื่อว่าชีวิตJiimmyจะมีความสุขกว่านี้
และก็มีเงินเหลือใช้ 3-4พันบาทต่อเดือนเพราะไม่ต้องหมดไปกับค่าน้ำมันกับค่าทางด่วน?

ส่วนเรื่องฝีมือสนามแข่ง ผมว่าไปต้องไปวัดหรอกครับ เก็บแรงไว้เล่นกับมืออาชีพด้วยกันน่าจะมันส์กว่ามาไล่ถีบเด็กเล่นๆนะครับว่ามั้ย
mockba86 9/14/2008 10:00:14 PM


mockba86

ต้นทุน มันจะเพิ่มขึ้นอีก 1-2 เท่าตัวเลยนะ ถ้าจะทดสอบแต่อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง
ในสภาวะความเร็วที่ต่างกัน หรือใช้เชื้อเพลิงที่แตกต่างกัน

รู้สึกว่าในนี้มีแต่คนจะออกความคิดเห็นกันเยอะแยะดีครับ
แต่ไม่ยักมีคนมาช่วยผมทำอะไรขึ้นมาให้มันเป็นในแนวทางที่คุณต้องการเลยแหะ
J!MMY 9/14/2008 10:03:22 PM


เพราะทุกวันนี้
ผมว่า ผมก็ได้รับผิดชอบต่อสังคมมามากพอ
อย่างที่ได้บอกไว้แล้ว
ว่า หลีกเลี่ยง เวลาในตอนกลางวัน
และใช้เวลากลางคืน
รอให้รถโล่งเอาจริงๆ ถึงจะทำ

อย่างนี้แล้วมันตรงกับชีวิตจริงไหม?????

ไม่ต้องไปลองให้เค้าแล้ว เกิดมีคนอีก 20คนสงสัยความเร็วสูงสุดของCityก็ให้เค้าไปซิ่งลองกันเอง ตายห่ากันเองจบ

แล้วถ้าลองไปแล้วอีก 100 คนอยากรู้ว่าทำได้อย่างที่ว่าล่ะ มันไม่ตายห่ากันเองอีก 100 เหรอ?????

ที่ผมท้าเพราะคุณตั้งคำถามว่าผมเป็นนักแข่งจริงไหม เอ…ก็ให้พิสูจน์นี่นา แค่คงเวปให้ผมหน่อยผลการแข่งขันระหว่างคุณกับผม

ไม่รู้ที่ต่างประเทศเขาทำกันแบบไหนก็ตอบไม่ได้ แต่รู้ว่าคงน่าจะรับผิดชอบกันมากกว่านี้ครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 10:29:34 PM


ไม่ทราบว่า วันๆเอาเวลาไปอยู่แต่ในสนามแข่ง
เสียจนไม่เคยได้มีโอกาสขึ้นมาขับรถ บน ทางยกระดับบูรพาวิถี กันหรืออย่างไร

ไม่ทราบว่า คุณเคยเห็น อัลติส เมอร์เวเดส-เบนซ์ รุ่นต่างๆ
หรือรถอะไรต่อมิอะไรมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ แคมรี ฟอร์จูเนอร์
ที่ขับโดยประชาชนธรรมดา แซงผ่านคุณไปฉิวๆ ทั้งที่ความเร็วบนมาตรวัดของคุณ อยู่ที่ 120 กม./ชม. บ้างไหมครับ?

ตอบตัวเอง อย่างตรงไปตรงมาเสียก่อนมาหาเรื่องผมดีกว่ามั้งครับ

อ้อ เมืองนอก เขาก็ทำในแบบที่ผมทำนี่แหละครับ
คุณก็มีอินเตอร์เน็ตดู
ลองเปิดดู BBC Top Gear เทปเก่าๆ ก็ได้
หรือจะไปดูการทดลองขับ ของนิตยสารต่างๆใน ยุโรป ในอเมริกา บ้างก็ได้

แล้วคุณก็จะเห็นว่า

ถ้าคุณคิดจะด่า หรือจ้องเล่นงานผมละก็
คุณควรจะจ้องจับผิดฝรั่งเหล่านั้นเสียด้วยก็ดีนะครับ
หรือไม่ก็ต้องจับผิดสื่อไทยด้วยกันเองเล่มอิ่นๆด้วยนะครับ

เพื่อความยุติธรรมของโลกอย่างที่คุณกำลังฝันจะให้เป็นจริงอยู่นี่ไง

เชิญตามอัธยาศัยครับ
J!MMY 9/14/2008 10:36:16 PM


หากคุณนักแข่งคนนึง คิดว่าพี่จิมมี่ทำไม่ถูกต้องในเรื่องนี้

งั้น บทความทดสอบในหนังสือรถทุกสำนักของไทย ไม่เว้นแม้นแต่ เจ้าของหนังสือ ซึ่งมีสนามของตัวเอง ยังคงหาความเร็วสูงสุดได้ล่ะครับ และเชื่อได้เลยว่าเค้าทดสอบกันในถนนสาธารณะนี่แหละครับ หรือถ้าเค้าทดสอบในแทร็คจริงอย่างที่คุณอยากให้ทำ ช่วยไปเรียกหนังสือเล่มนั้นมาบอกและยืนยันด้วยนะครับ และหากจะใจดีก็ช่วยสร้างสนามและหานักขับที่เก่งระดับ Stig ของ TopGear มาหาให้ซิครับ รับรองว่าปลอดภัยแน่ๆ

แต่ถ้าไม่มีหนังสือเล่มไหน ใช้แทร็คในสนามมาทดสอบ คุณก็อย่าลืมส่งจดหมายถึงเจ้าของหนังสือ แล้วตำหนิการกระทำนี้ให้หมดด้วยนะครับ เพราะผมดูยังไงก็ไม่เข้าใจความคิดคุณครับ
Max. 9/14/2008 10:39:54 PM


ผมของออกความคิดเห็นอย่างเป็นกลางที่สุดนะครับ และอยากจะเตือนสติทุกคนนิดนึง ว่าความเร็วสูงสุดน่ะ ไม่ใช่เรื่องสำคัญเลยครับ ลองถามตัวคุณเองว่า ตั้งแต่ขับรถมา คุณเคยเหยียบมิดที่top gear กี่ครั้ง และแต่ละครั้งเป็นระยะเวลานานเท่าไร กี่วินาที ไอ้ที่สำคัญคืออัตตราเร่งครับ และไม่ใช่ 0-100ด้วย แต่เป็น50-100ครับ เพราะเป็นอัตตราเร่งแซง หลังจะติดเบาะไม่ติด มันก็อยู่ที่อัตตราเร่งนี่หละครับ เพราะฉะนั้น อย่าไปใส่ใจกับคามเร็ว200-300ที่แต่ละบริษัทเคลมมาเลยครับ (ความเห็นนี้ของผม ไม่ได้จะว่าใครนะครับ แค่อยากให้ทุกคนที่เวลาซื้อรถ ที่คิดแค่ว่าความเร็วสูงสุดมันได้เท่าไร ลองคิดทบทวนดีๆน่ะครับ ผมได้อ่านรีวิวของคุณจิมมี่มานาน ต้องนับถือกับความใส่ใจในรายละเอียด และความเที่ยงตรงของเขาครับ ถ้าเขาทำอะไรไม่ถูกใจใครบ้าง ถ้ามันไม่ใช่เรื่องสำคัญจริงๆก็อย่าว่าให้เสียกำลังใจกันเลยครับ)
942 9/14/2008 10:47:45 PM


ไม่ทราบว่า วันๆเอาเวลาไปอยู่แต่ในสนามแข่ง
เสียจนไม่เคยได้มีโอกาสขึ้นมาขับรถ บน ทางยกระดับบูรพาวิถี กันหรืออย่างไร

ไม่ทราบว่า คุณเคยเห็น อัลติส เมอร์เวเดส-เบนซ์ รุ่นต่างๆ
หรือรถอะไรต่อมิอะไรมากมาย ไม่เว้นแม้แต่ แคมรี ฟอร์จูเนอร์
ที่ขับโดยประชาชนธรรมดา แซงผ่านคุณไปฉิวๆ ทั้งที่ความเร็วบนมาตรวัดของคุณ อยู่ที่ 120 กม./ชม. บ้างไหมครับ?

ไม่ใช่ครับ ขึ้นประจำครับ และเห็นประจำ คุณเป็นสื่อน่ะครับ เด็กอ่านก็เอาอย่าง คนเห็นก็ทำตาม ทำไมไม่มีมาตรฐานสูงกว่าคนธรรมดา ชี้นำสิ่งที่ถูกที่ผิด

อ้อ เมืองนอก เขาก็ทำในแบบที่ผมทำนี่แหละครับ
คุณก็มีอินเตอร์เน็ตดู
ลองเปิดดู BBC Top Gear เทปเก่าๆ ก็ได้
หรือจะไปดูการทดลองขับ ของนิตยสารต่างๆใน ยุโรป ในอเมริกา บ้างก็ได้

Basic Speed Law
22350. No person shall drive a vehicle upon a highway at a speed greater than is reasonable or prudent having due regard for weather, visibility, the traffic on, and the surface and width of, the highway, and in no event at a speed which endangers the safety of persons or property.

Amended Ch. 252, Stats. 1963. Effective September 20, 1963.

อ่านดูทำไม่ได้ครับ และไม่ทำกัน ถ้าทำต้องปิดถนนมีตำรวจกันหรือจองสนามครับ มีข้อกำหนดชัดเจน

ถ้าคุณคิดจะด่า หรือจ้องเล่นงานผมละก็
คุณควรจะจ้องจับผิดฝรั่งเหล่านั้นเสียด้วยก็ดีนะครับ
หรือไม่ก็ต้องจับผิดสื่อไทยด้วยกันเองเล่มอิ่นๆด้วยนะครับ

เพื่อความยุติธรรมของโลกอย่างที่คุณกำลังฝันจะให้เป็นจริงอยู่นี่ไง

ครับ ผมฝัน คุณไม่ฝันเหรอ หรืออ้างคำว่าสื่ออีกเหมือนเดิมและไม่คิดสร้างมาตฐานอะไรเลย
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 10:47:50 PM


ก็ใช่ไงครับ
กฎหมายทำไมได้
และที่ผ่านมา
มีสื่อมวลชนของอังกฤษ ก็โดนจับปรับก็มี

บริษัทรถยนต์ ในต่างประเทศ เวลาเอารถไปทดสอบนอกสนามทดสอบ
เขาก็ขับเร็วสูงสุด และก็โดนตำรวจในเนวาดา หรือ แลฟอรืเนีย จับปรับ
ไม่ต่างอะไรกันกับเราทุกคนหรอกครับ

แต่ ที่ผมกำลังจะบอกคุณคือ

พวกเขา ก็ทำในสิ่งที่ผมเองก็จำเป็นต้องทำอยู่ทั้งนั้นละครับ

ผมสร้างมาตรฐานขึ้นมาใหม่หรือไม่

คนที่ตอบ ไม่ใช่ผม แต่ต้องเป็นคนอ่าน

คุณ อาจบอกว่า ผมไม่ได้สร้าง

แต่คนอื่น อาจจะบอกว่าผมสร้าง

ความคิดคน ผมคงไปห้ามพวกเขา รวมทั้งคุณ คิดไม่ได้หรอกครับ

แต่ผมมีสิทธิ์ที่จะทำ หรือไม่ทำในสิ่งที่คุณต้องการ

ถ้าในเมื่อ คุณ ยืนยันว่าต้องการให้คนทุกคนในโลกนี้ เป็นไปตามที่คุณต้องการ

และผมได้มองเห็นแล้วว่า

ผมได้แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเหมาะสมตามสมควร
เท่าที่พอจะมีกำลังทำได้แล้ว

ก็ยังไม่ตรงกับความต้องการของคุณ

ช่วยไมได้ครับ

ผมจะยืนยันว่า ผมจะทำอย่างนี้ของผมต่อไป

ซึ่งแน่นอน ผิดกฎหมาย และตำรวจก็ต้องจับ และปรับผมไปตามระเบียบ
และก็ได้เขียนเตือนมาหลายรอบแล้วว่า ไม่ควรทำตาม เพราะมันอันตราย

ถ้าคนอ่าน รวมทั้งคุณ จะไม่มีวิจารณญาณกันเสียเลย
และจ้องจะเล่นงานกันอย่างเป็นบ้าเป็นหลัง ไร้สาระ
และไม่มาช่วยกันหาทางออกของการแก้ปัญหาอย่างนี้

ผมก็จนใจแล้วละครับ

สุดท้าย ไม่ต่างกันการทะเลาะกันในภาคการเมืองเวลานี้เลย
J!MMY 9/14/2008 11:12:34 PM


ต่างคนต่างอุดมการณ์ ผมว่าทางใครทางมันดีกว่าครับ ทะเลาะกันตรงนี้ก็คงไม่จบหรอก มีแต่สติจะขาดซะเปล่า ๆ

จากต้นเรื่อง ผมว่าคุณจิมมี่ ก็คำนึงถึงความปลอดภัยในระดับนึงแล้วน่ะครับ ถึงได้ไปลองรถตอนกลางคืนช่วงเวลาที่ไม่มีคนใช้รถใช้ถนนเท่าไหร่

ผมก็เข้าใจเจ้าของกระทู้ แต่ความคิดผม ผมว่าถึงสื่อจะรณรงค์กันยังไง ก็ไม่สามารถเปลี่ยนพฤติกรรมของคนใช้รถใช้ถนนบ้านเราได้หรอกครับ
คนชอบขับเร็ว มันก็ขับเร็ววันยันค่ำ
คนขับรถคึกคะนอง มันก็ขับคึกคะนองวันยันค่ำ
ถ้าไม่อยากให้คนขับรถเร็วเกินที่กฏหมายกำหนด น่าจะไปรณรงค์ให้ออกกฏล็อคความเร็วรถซะน่าจะเวิร์กกว่า เพราะยังไงก็ไม่สามารถคุมพฤติกรรมคนใช้รถใช้ถนนได้อยู่ดี

ขับรถจากกรุงเทพฯไปเชียงใหม่ จะให้ขับ 90กม./ชม. ก็คงไม่ไหว ใช่ไหม
Oo 9/14/2008 11:17:39 PM


สำหรับกูกฏมันมีไว้ให้แหกอยู่แล้ว ไอ้กูเนี่ยน่ะเคยขับ 180 เวลาออกต่างหวัดมาหลายครั้งแล้ว มึงโง่รึปล่าวคนเขาขับเกินกันเต็มบ้านเต็มเมืองทำไมมึงไม่ไปด่ากูก็อยากรู้เรื่องท๊อป สปีดและกูก็สนับสนุนให้พี่jimmyเขาทำต่อไปกูก็อยากจะรู้ว่ามันหนักหัวหมาตัวไหนล่ะ
jone 9/14/2008 11:28:27 PM


เค้าทะเลาะอะไรกันไม่เข้าใจ
รถแรงขนาดไหนผมก็ไม่เกิน120
5555
ไม่ค่อยเกี่ยวแต่อยากมีส่วนร่วมอิอิ
Ox 9/14/2008 11:28:34 PM


ผมขอออกความเห็นบ้างนะ(อ่านซะยาวเชียว)
ผมเห็นด้วยกับคุณ JIMMY ครับ ในเมื่อไม่มีทางให้เลือกนี่นา และอีกอย่างผมก็อยากจะรู้ความเร็วสูงสุดเช่นกัน
และเท่าที่อ่านบทความของคุณ JIMMY หนะก็ไม่ได้ทำหมดทุกเกียร์ซักหน่อย อย่าง
350Z หนะเกียร์สุดท้ายก็ไม่ได้ทำให้เนื่องจากมีข้อจำกัดด้านความปลอดภัย อีกอย่างคุณก็ไม่ได้หาทางออกให้กับปัญหานี้ด้วย คือถ้าต้องการรู้ความเร็วสูงสุดจะทำไงหละ อีกอย่างคุณ JIMMY เขาก็เสี่ยงนะที่ต้องทำความเร็วขนาดนั้นหนะ แต่ก็ตั้งไว้ด้วยความไม่ประมาท ผมว่าอย่าเถียงกันเลย ไม่เห็นว่าจะได้ประโยชน์อะไรซะหน่อย
nonpatan 9/14/2008 11:30:15 PM


“พวกเขา ก็ทำในสิ่งที่ผมเองก็จำเป็นต้องทำอยู่ทั้งนั้นละครับ”

อธิบายคำว่าจำเป็นของคุณนิดครับ ผมไม่เห็นสื่อนอกเขาทำครับ โดยเฉพาะโดยไม่ขออนุญาติ

คุณอาจมองตรงนี้ว่าตำรวจแค่ปรับ ที่เมืองนอกที่ผมรู้เขาปรับกันแรง ตัดแต้มตรึ่งกระทบประกันภัยซึ่งแพงมาก ๆ แถมเกินกว่ากำหนดมากก็ติดคุกกันเลย

เขาบอกกันมานะครับ ผมไม่ทราบว่าเมืองนอกเป็นไง แต่อยากทำให้เมืองไทยดี ๆ ซึ่งคุณเองก็มีส่วนในตรงนี้มาก เป็นคุณเป็นสื่อมวลชน

========================================
สำหรับกูกฏมันมีไว้ให้แหกอยู่แล้ว ไอ้กูเนี่ยน่ะเคยขับ 180 เวลาออกต่างหวัดมาหลายครั้งแล้ว มึงโง่รึปล่าวคนเขาขับเกินกันเต็มบ้านเต็มเมืองทำไมมึงไม่ไปด่ากูก็อยากรู้เรื่องท๊อป สปีดและกูก็สนับสนุนให้พี่jimmyเขาทำต่อไปกูก็อยากจะรู้ว่ามันหนักหัวหมาตัวไหนล่ะ
========================================

นี่ไงครับ คุณกำลังเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดคนข้างบนนี้ ถ้าเขาตายก็เสียดายงบประเทศผลิตคนมาคนหนึ่ง ถ้าทำให้คนอื่นตายยิ่งไปกันใหญ่
อยากบอกว่าคุณเป็นส่วนหนึ่งครับ ที่เลือกจะชง หรือเลือกจะช่วย

คุณคือสื่อมวลชนจำไว้ให้ดีครับ ผมอ่านคุณทุกวัน
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 11:46:10 PM


สนามเช่นสนามไหน?
สนามที่ลงที400บาท รอคิวรถ”นักแข่งแท้”เบิร์นยางเล่นบ้าง เกียร์แตกบ้าง เพลารูดบ้าง ไอ้นู่นเสียไอ้นี่เสียบ้าง จ่าย400บาทวิ่งได้4รอบก็โคดโชคดี

หรือสนามที่ต้องขับไป 130กิโลเพื่อไปทดสอบ เสร็จแล้วขับ 130กิโลกลับ?

ไม่เคยไปนั่งอยู่กับเค้าตอนเค้าทดสอบ อย่าพูดดีกว่า ผิดกฏหมายไหมก็ผิด โดนจับก็โดนจับ แต่เค้าก็พยายามทำให้มันอันตรายกับคนอื่นน้อยที่สุด ไม่งั้นทำไมต้องรอตีสามตีสี่ค่อยไปวิ่ง วิ่งแม่งเที่ยงวันเลยไม่ต้องอดนอนด้วย

บนบอร์ดทุกคนพูดให้ตัวเองดูดีได้หมดแหละ สนามonly สนามonly ชีวิตจริงมันก็โดนใบสั่งกันมาแล้วทั้งนั้นแหละพวกที่ขับเกินกำหนดน่ะ

อีกหน่อยงั้นJIMMYไม่ต้องทดสอบแล้ว ทดสอบทำซากอะไร ทำไปตัวเองก็เสี่ยงตาย แถมมีพวกมาด่าลิดรอนกำลังใจเล่นอีกตะหาก โคตชีวิตจริง คิดได้ไง. ไม่ต้องไปลองให้เค้าแล้ว เกิดมีคนอีก 20คนสงสัยความเร็วสูงสุดของCityก็ให้เค้าไปซิ่งลองกันเอง ตายห่ากันเองจบ
เฮือยเฮือฟนึทซ์ 9/14/2008 4:11:28 PM


มาอีกแล้ว คำถามประเภท “ปัญหาโลกแตก”

ผมก็เคยเจอตำรวจ ยิงเรดาห์เรียกจับ เพราะขับเร็วเกินกว่ากำหนด
(130 กิโลเมตร/ชั่วโมง) จ่ายค่าปรับไป 300 บาท มีใบสั่ง มีใบเสร็จแถมมา
ที่นครนายก

ผมยินดีจะจ่าย
จ่ายค่าปรับเข้าหลวง ก็เพราะรู้อยู่เต็มอกว่าทำผิดจริง

ผมไม่ได้อยู่เหนือกฎหมายอย่างที่คุณกล่าวหาแต่อย่างใด
และไม่เคยกล่าวอ้างถึงอภิสิทธิ์ใดๆ กับเจ้าหน้าที่

และผมก็ไม่เคยใช้วิธียัดตังค์ให้เจ้าหน้าที่แต่อย่างใด

แต่จะให้ผมทำอย่างไรละ??

ผมชักไม่แน่ใจว่า คุณเป็นนักแข่งรถ จริงหรือเปล่า

เพราะถ้าคุณเป็นนักแข่งรถจริง
คุณก็น่าจะรู้ข้อจำกัดที่ผมจะเขียนต่อจากนี้อยู่แล้ว

แต่ถ้าไม่รู้ ก็จะเขียนให้อ่านกันอีกครั้ง
เผื่อว่าก้อนเนื้อสมองอันมีพื้นที่น้อยนิดของคุณจะลืมมันไปแล้ว

. . . . .

4-5 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่ผมเจอคำถามแบบนี้

ผมก็มักจะรู้สึกเหนื่อยใจ เพราะรู้ว่า คำตอบนั้น มันจะต้องมีคำว่า

“ก็เพราะในเมื่อเมืองไทยไม่มี…….” รวมอยู่ด้วย

และ “………” ตรงนั้นก็คือ เกม เติมคำในช่องว่าง

จะให้ผมทำอย่างไรละ?

ก็เพราะในเมื่อเมืองไทย ยังมีคนเล่นรถ รักรถ ชอบรถ ชอบความเร็ว
ที่ยังอยากจะรู้ ถึงขีดสุดของสมรรถนะที่รถแต่ละคันทำกันได้
คนกลุ่มนั้น ยังมีอยู่

ผมจึงเลือกจะทำ ทำในช่วงเวลาที่ ปลอดภัยพอที่จะช่วยลดความเสี่ยง
ที่อาจเกิดกับตัวเอง และผู้ร่วมใช้ถนน

ก็เพราะเมืองไทย ไม่มีสนามทดสอบความเร็วสูงแห่งใดให้พอจะทดลองในสิ่งที่เราอยากรู้ได้เลย สนามบริดจ์สโตน หรือ สนามพีระฯ ก็อย่างที่คุณเห็น
มันตรงพอที่จะทำท็อปสปีดไหมละ? แค่ 140 พอถึงหน้าโค้งอ้อมเขาจากหน้าพิท
ซึ่งผ่านจากทางตรงที่ยาวสุดในสนามนั้น คุณก็ต้องชะลอ และเข้าซ้ายกันแล้ว และถ้าจะให้พูดต่ออีกนิดคือ สนามพีระฯ นั้น
ผมว่า บางช่วง อันตรายกว่าถนนสาธารณะเสียด้วยซ้ำ

จะให้ผมไปเช่าสนามบินร้างที่ไหนเล่น คุณจะออกเงินให้ผมไหมละครับ?
ก็เปล่า… พื้นสนามบินดอนเมือง ส่วนที่ไม่รบกวนกับการบิน
พื้นผิวปูน ก็ทรุดตัว เป็นแอ่ง
เพราะรับน้ำหนักการจอดอยู่บที่ของเครื่องบินมามาก
จนมันไม่อาจทำความเร็วสูงสุดได้เลย

ก็เพราะเมืองไทย ยังมีคนที่คิดอะไรแบบ ตื้นเขินอยู่อย่างที่คุณถามเยอะครับ
ถามแบบไม่คิดให้รอบคอบ ก่อนจะถาม

ดังนั้น ถ้าถามว่า ผมไม่ได้เป็นตัวอย่างของ “สื่อที่ดี” ในสายตาของคุณหรือเปล่า?
ผมก็คงต้องย้อนถามกลับไปเหมือนกันว่า

ที่ผ่านมา ในสายตาคุณ ผมรายงานตรงไปตรงมา หรือเอนเอียง
จนดูคล้ายกับว่ารับเงิน หรือคอร์รัปชั่นอะไรหรือเปล่า

ถ้าไม่ ผมว่า คุณก็คงจะใช้คำคำนั้นกับผมได้ไม่เต็มปากแล้วละครับ

และจะว่าไปแล้ว

และก็เคยบอกกล่าวเอาไว้ในสมัยก่อนๆแล้วว่า
ควรใช้วิจารณญาณ ไม่ควรนำไปทดลองเองในชีวิตจริง
“เฉพาะในเรื่องการทำความเร็วสูงสุด”

การเป็นนักแข่งรถนั้น ก็ถือว่า ต้องเป็นคนที่น่าจะมีวุฒิภาวะ และวิจารณญาณ
ที่มากพอจะคิดเองได้ออกแล้วว่า
อะไร เป็นอะไร

ก็น่าแปลกใจเหมือนกันว่า ทำไมเรื่องแค่นี้
กลับคิดไม่ได้ คิดไม่เป็น คิดไม่ออก
วิจารณญาณ กลับไม่ถูกขุดขึ้นมาใช้เลย

ทั้งที่ ผู้บริโภคทั่วไป ที่เขาอ่านงานของผม
เขารับรู้กันอยู่แล้วว่า ความเร็วระดับนั้น
มันไม่ควรที่ใครจะมาทดลองเป็นเยี่ยงอย่างเลย

นักแข่ง อย่างคุณ อาจจะเชี่ยวชาญแต่สิ่งที่อยู่ในสนาม
ซึ่งเป็นโลกในความฝัน ของใครหลายคน

แต่…ลองกลับมาอยู่บนถนนจริง ในโลกแห่งความจริงด้วยนะครับ

เปิดตา เปิดหู เสียบ้าง เผื่อจะเห็นอะไรชัดเจนขึ้น
J!MMY 9/14/2008 4:30:49 PM


และข้างบนนั้น คือ เวอร์ชันยาว

ถ้าจะตอบให้สั้นที่สุด

คำตอบเดียวที่ผมจะมีให้เจ้าของกระทู้คือ

“คุณ ก็ออกตังค์สร้างสนามทดสอบ วงรี
ความยาว 5 กิโลเมตร ให้ผมสักแห่งสิครับ!”
J!MMY 9/14/2008 4:32:27 PM


เห็นด้วยครับกับคุณ jimmy มันเป็นวิจารณญาณส่วนบุคคลจริงๆ ซึ่งถ้าจะให้ขับแบบนั้นมันก็ขับได้ครับบนท้องถนนจริงแต่มีน้อย ถ้าให้ผมยกตัวอย่างก็ได้ นั้นคือภาคใต้ที่รัฐบาลเค้าลืมไปแล้วว่ามีภาคนี้อยู่ และสายที่จะวิ่งได้เป็นถนนสายเก่าที่10กว่าปีนี้ถูกลืม ไม่มีการดูแลจากรัฐเลยตั้งแต่ทักษิณ นั้นคือ southern seaboard ทางจากสุราษ มา กระบี่ ยาวเป็น 100กว่ากิโล 4เลนแยกฝั่ง จำนวนรถน้อยมากๆ ถ้าจะทดสอบก็ทดสอบได้ แต่นั่นอีกมันก็ไกลมาก

แต่ผิดกฏหมายแน่นอน และให้ขับยังไงผมก็ทำผิดกฏหมายประจำ เพราะไม่งั้นผมคงหลับคาพวงมาลัยก่อนกว่าจะถึงกรุงเทพ และเอาเข้าจิงขับยังไงไม่ให้เกินที่กฏหมายกำหนดผมก็ยังไม่สามารถทำได้เลย และเวลาผมขับเร็วเชื่อผมสิ มีคนแซงตลอด และไอ้ที่มันแซงแล้วไม่โดนจับ มันคือ accord ทางหลวงไง 160-170 ขับสบายๆ แล้วให้ผมทำยังไง

และพอผมอ่าน จขกท. ผมก็มานั่งคิดว่ามันจะเป็นไปได้อย่างไรแบบ คุณ jimmy ว่าไว้ ถ้าในสนามทำได้มันก็ดีสิ(มันน่าจะมีให้นะที่เมืองไทยแต่มันดันไม่มี) มันก็เลยเป็นปัญหาโลกแตกจริงๆ แล้วก็ไม่ต้องมาเตือนคนอื่นหรอกครับเพราะเค้าคิดกันมาแล้ว คิดเหรอว่าเค้าไม่คิดอะไรกันมาเลย และผมก็ไม่เอาด้วยคนหรอกนะที่มาบอกว่ารถคันนี้ดีๆ ดีมากๆเลย เพราะไปลองขับที่ความเร็วไม่เกิน กม.กำหนด
ทำไมได้หรอก 9/14/2008 5:58:41 PM


ผมเข้าใจ จขกท. นะครับ แต่ในโลกความจริง หลายอย่างมันทำไม่ได้

รถส่งหนังสือพิมพ์หัวเขียว หัวแดง ก็ขับซิ่งเกิน กม.กำหนด
รถนักข่าวช่องเลขคี่ทั้งหลายก็ขับเร็วเกินไป
ไอ้เราหรือ ก็ขับเร็วเกินบ่อยๆ

สื่อที่ดี อืม …ผมลืมคำนี้ไปนาน เอาว่าเจอสื่อที่ไม่เลวเกินไปก็ถือว่าดีแล้ว

จิมมี่ ขับเร็วเกินกม.กำหนด ผิดไหม …ผมว่าผิดนะ

แต่ ความผิดไม่มากไปกว่าพวกเราทุกคนที่ทำแบบเดียว คำว่า “สื่อ” ไม่ได้ทำให้ใครผิดมากขึ้นหรือน้อยลง

คุณรู้ไหมว่าสัมปทานทีวีช่องเลขคี่ เนี่ย เขาได้มาด้วยความบริสุทธิ์เพียงใด ไม่งั้นเขาก็เป็นสื่อที่เลวหมดนะ เพราะการได้มามันเลวตั้งแต่ต้นแล้ว

มองแต่ส่วนดีของเขาดีกว่า ไม่มีใครดีไปหมดหรอก
ไข่เยี่ยวม้า 9/14/2008 7:07:42 PM


นั่งอ่านต้องนาน …
มาให้กำลังใจน้องJimmyคับ ผมเห้นด้วยกับ(นักแข่งคนหนึ่ง) เกี่ยวกับทดสอบความเร็วในที่สาธารณะ ซึ่งน้องJimmy ก็แสดงความรับผิดชอบ และบอกทุกรายงาน แล้วรายละเอียดมาโดยตลอด ผมคงไม่เชื่อใจทั้งหมดจากบริษัทรถยนต์ ที่ให้ผลแสดงมาหอรกคับ เราคิดเป็น หรือคิดไม่เหมือนเขา และไม่จำเป็นต้องเชื่อเขาทุกเรื่อง ใช่หรือเปล่าคับ
ส่วนนักแข่งรถคนหนึ่ง ผมเข้าใจในความหวังดีของคุญคับ แต่คุญหันกับไปมองคนรอบข้างๆคุญ มีกี่คนที่เขาทำตาม และมีกี่คนที่เขาไม่ทำตามกฏหมาย ทุกวันนี้ คุญอยากให้ทุกคนรับผิดชอบต่อตัวเองและสังคมรอบข้าง แต่ในความเป็น คุญหาได้คับ แต่น้อยมากเลย สังคมทุกวันนี้อยู่ในการเอาเปรียบกัน มือใครยาวสาวได้สาวเอา คุญว่าจริงไหมคับ แต่น้องJimmy เขาก็วิจารณือะไรตรงๆ สังคมเราต้องการคนแบบนี้คับ กล้าพูดและแสดงออก แถมลงรูปให้ดูอีกต่าง รู้ว่าใครเป็นใคร ผมว่าคุญนักแข่ง ทำไม ไม่ลองเปิดwebของตัวเอง ทำในแนวที่ถนัด หรือความเห็นที่แตกต่างละคับ คุญมองจุดหนึ่ง ผมมองจุดหนึ่ง และJimmyหรือคนอื่นๆ มองอีกจุดหนึ่ง เขาถึงจะเรียกว่า แชร์ความรู้สึกและรับผิดชอบ ซึ่งไม่ใช่มีแค่ด้านเดียวคับ ผมอ่านมาทั้งหมด ใช่ว่าจะเชื่อทุกเรื่องที่เขียน อยู่ที่การตัดสินใจของเราเองต่างหาก เปรียบเหมือนอยู่หลังพวงมาลัย เท้าอยู่ที่คันเร่ง และถนนว่าง ถ้าโอกาสคุญหยีบไม่คับ ผมตอบแทนคุญเลยแล้วกันนะคับ ไม่คับ ผมกลัวผิดกฏหมายและต้องรับผิดชอบต่อสังคม ขอบคุญมากคับ
pond 9/15/2008 9:51:12 PM


ไม่บอกเสียตั้งแต่แรกว่าต้องการให้คนมาพินอบพิเทา ยอมซูฮก

ถ้าต้องการแค่นั้น จะเขียนให้สวยงามกว่านี้ตั้งแต่แรกแล้ว
J!MMY 9/15/2008 10:19:08 PM


เห็นด้วยกับคุณนักแข่งคนหนึ่งครับ

ผมไม่เห็นด้วยว่า การที่คุณจิมมี่ลองหาความเร็วสูงสุดแล้ว จะไม่ทำให้คนอื่นลองขับที่ความเร็วสูงสุดด้วยตัวเองบ้าง

ตรงกันข้าม ผมอ่านที่คุณ Jimmy บอกว่า 320d โคตรแรงเลย เหยียบได้ถึง 240 แล้วยังนิ่งๆ ถ้าเจอทางว่างๆ ยาวๆ ผมก็อยากลองยิงยาวดูสักครั้งเหมือนกัน ว่าจะถึงแค่ไหน สิบปากว่าไม่เท่าลองเองหรอกครับ ลึกๆในทุกคน อยากลองและอยากตื่นเต้นทั้งนั้น คนปกติก็เหยียบกันไม่เกิน 170-180 อยู่แล้ว ถ้ามีคนบอกว่าทะลุ 200 ง่ายๆเลยเนี่ย มันยิ่งกระตุ้นให้อยากลองครับ

ผมคิดว่า การทดลองความเร็ว ก็เป็นส่วนหนึ่งของสมรรถนะเครื่องยนต์
คุณอาจจะคิดว่า ทางด่วนโล่งๆ ตอนดึกๆ มันปลอดภัย ไม่น่าเกิดอุบัติเหตุ
ความสามารถในการบังคับรถ อาจจะดีกว่าคนส่วนมาก ทำให้มั่นใจว่าจะขับที่ความเร็วสูงๆได้

ผมกับเพื่อนเคยขับกัน 160-170 รีบกลับบ้าน ถนนสายชนบท ทางดีมากๆ ก็โล่งๆนี่แหละครับ ตีหนึ่งแล้ว ไม่คิดว่าจะมีอะไรมาขวาง

อยู่ๆ ก็มีจักรยานโผล่ออกมาจากข้างทาง ขึ้นมาถนนนิดหน่อย ต้องหักหลบแทบไม่ทัน

เป็นยามหมู่บ้านที่ขี่จักรยานตรวจความเรียบร้อยครับ

ถ้าหักหลบไม่ทันจะเกิดอะไรขึ้น

ถ้าขับมาที่ 90 คงจะปลอดภัยกว่าไหม

ไม่อยากเห็นความสูญเสียจากการขับรถเร็วเกินครับ

ทุกวันนี้ผมเลยขับแค่ 90-110 หลังจากมีเพื่อนสองคน เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์ครับ
P 9/15/2008 10:26:16 PM


เสริมอีกนิด ส่วนดีของรีวิวจากคุณจิมมี่คือ ตรงไปตรงมา ไม่เห็นแก่หน้าบริษัทรถยนต์ และ ละเอียด ซึ่งผมยอมรับจากใจจริง ว่าดีมากๆ กว่าหลายๆสื่อ ที่บางครั้ง เชียร์กันออกนอกหน้า

วิธีการเขียนของคุณ นักขับรถคนหนึ่ง อาจจะฟังไม่เข้าหู

แต่ผมคิดว่า ประเด็นสำคัญมันอยู่ที่ การขับรถเร็ว(มากๆ)ครับ

ส่วนอื่นๆของรีวิวจัดว่าดีมากอยู่แล้ว ขอให้กำลังใจทำหน้าที่นี้ต่อไปครับ

สังคมอาจจะไม่ทำตามกฎหมาย แต่ถ้าคิดแบบนั้นทุกคน ก็จะไม่มีใครทำตามกฎกันเลย

สื่อควรเป็นตัวอย่างที่ดีครับ
P 9/15/2008 10:31:23 PM


ให้กำลังใจพี่จิมมี่ครับ ใครจะเอาสีข้างเข้าถู ก็ปล่อยเขาไปครับ สีข้างเขาเอง มีซอ ก็เก็บไว้ครับ ไว้สีให้คนที่มีสุนทรียภาพในดนตรีฟังแล้วเพราะฟังดีกว่า อย่าไปเสียเวลาสีให้ควายฟังเลยครับ
BrenTen 9/15/2008 10:38:03 PM


“ไม่บอกเสียตั้งแต่แรกว่าต้องการให้คนมาพินอบพิเทา ยอมซูฮก

ถ้าต้องการแค่นั้น จะเขียนให้สวยงามกว่านี้ตั้งแต่แรกแล้ว ”

ผมเกลียดคนที่มีทัศนคติเช่นนี้มากที่สุด ขนาดหลังจากที่คุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ที่คุณควรเคารพแล้วเอาเยี่ยงอย่างออกมาก คุณยังไม่สำนึกและเข้าใจในความหวังดีของผม กลับหาว่าผมชอบคนพินอบพิเทา คุณกำลังตบหน้าคุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา และความคิดเห็นของคนที่แย้งกับคุณ

คุณไม่มีความเป็นสุภาพบุรษเลย ไม่มีเหตุผลไม่มีความเป็นผู้ใหญ่ ผมเสียใจที่เฝ้าติดตามคุณจริง ๆ และเชื่อว่ากระทู้นี้ คุณแสดงความเป็นคุณออกมากหมดแล้ว ผมจะเก็บกระทู้นี้ไว้

ผมอยากจะรู้ว่าคนมีความคิดเยี่ยงนี้ ใช้ภาษาเยี่ยงคุณ องค์กรไหน บริษัทใดจะอุ้มชู
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 10:44:35 PM


ในโลกของรถยนตร์ย่อมมีจุดซึ่ง รถเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตแล้วก็ แม้ผมต้องตายเพราะความรักในรถผมก็ยอม ผมให้กำลังใจคุณ Jimmy ครับ
เพราะผมคิดว่า ถ้าไม่ทดสอบ Top Speed มันจะคาใจ เหมือนไม่ได้ขับรถเป็นแน่
ผมยอมครับ ( แต่อยากให้คุณ Jimmy ใจเย็นและเข้าใจ คุณเจ้า
ของกระทู้) คุณเจ้าของกระทู้ก็มีแจตนาดี ที่จะให้ตระหนักให้มากขึ้น
แต่ว่า ดูแล้ววิธีของคุณ จขกท
ดูจะขัดกับวิถีแห่งการทดสอบรถไปแล้ว ผมจึงเห็นว่า
วิถีใคร วิถีมันเถอะครับ เพราะเราก็มามาอย่างมากก็แค่ตาย มันก็แค่นี้
O 9/15/2008 10:46:44 PM


พอกันเถอะครับ ทั้งเจ้าของกระทู้และพี่จิมมี่

เมื่อความคิดไม่ลงกัน ต่างคนต่างทำหน้าที่ดีกว่าครับ

คุณแข่งรถ คุณก็ไปลับฝีมือต่อไป

พี่จิมมี่ ก็อยากทำรีวิวรถดีๆ ทำอย่างจริงใจ

การที่คุณนักแข่งตำหนิพี่จิมมี่ ผมขอถามว่า แล้วก่อนหน้าทั้งหมดกระทู้บนๆ คุณซัดพี่จิมมี่มากพอยังล่ะครับ คุณโดนกลับหนึ่งหมัด คุณก็กราดใส่งี้

ไม่ยุติธรรมนะครับ มันจบตั้งแต่เรื่องมันบอกแล้วว่าความคิดทั้งคู่มันไม่ลง และปัจจัยทุกอย่างมันไม่ลงตัว

ผมรู้สึกว่า ผู้ใหญ่ ยิ่งแก่ยิ่งไม่ได้เรื่องจริงๆ แต่ก็ไม่อยากพูดมาก เพราะตัวเองก็ต้องแก่ในสักวัน เห็นแล้วก็ได้แต่เตือนตัวเองว่าอย่างี่เง่าแบบนี้

ถ้าไม่จบ ก็ตามสบายนะครับ เพราะผมว่าทุกคนเค้าเบื่อแล้ว
Tan. 9/15/2008 10:54:32 PM


คุณ นักแข่งครับ
ผมอยากให้คุณมาทำงานแบบที่คุณจิมมี่ทำอยู๋จริงๆครับ แล้วคุณจะเข้าใจ

ถ้ารถเคลมว่าวิ่งได้ถึง 200 แต่แล้วพอเอามาทดสอบวิ่งได้ถึง 200 จริงแต่ช่วงล่างนี่ร่อนหมดแล้ว แล้วเราเอามาเตือนคนที่ใช้รถรุ่นนั้นไม่ดีกว่าหรอครับ

อย่างรถ PPV รุ่นหนึ่ง เอามาวิ่งเร็วๆแต่เบรคทื่อ ถ้าไม่มีการทดสอบจากนักทดสอบอิสระแล้ว คุณจะทราบไหมว่ารถที่คุณใช้อยู่หน่ะอันตรายนะ คุณอาจจะขับปรกติแค่ 90-110 แต่ถ้าเกิดวันใดวันหนึ่งคุณเกิดต้องขับรถคันนั้นด้วยความเร็วสูงกว่าที่เคยทำ ด้วยไม่ว่าจะเหตุผลใดๆก็ตาม เช่นไปทำงานสาย พาคนเจ็บไปส่งโรงพยาบาล แล้วคุณเกิดไม่ทราบว่ารุ่นนี้เป็นอย่างนี้นะ คุณเกิดขับไปชนคันอื่นขึ้นมา คุณคิดว่าอย่างไหนได้ไม่คุ้มเสียมากกว่ากัน นักทดสอบที่เสี่ยง ซึ่งกระทำด้วยเงื่อนไขที่อยากจะให้ปลอดภัยมากที่สุด กับคุณต้องเสี่ยงดวงเอาเองว่าเกิน 120 แล้วรถคุณจะเป็นอย่างไรคุณไม่รู้ ไม่มีคนมาทดสอบให้

ผมเป็นคนขับรถไกลมากและทางส่วนใหญ่ที่ไปจะมีสภาพเหมาะสมกับการขับรถด้วยความเร็วสูงทั้งนั้น ผมจึงต้องหารถที่เหมาะสมกับการวิ่งด้วยความเร็วสูง และปลอดภัยครับ

ป.ล. สนามแข่งในไทยส่วนใหญ่ทำความเร็วสูงสุดไม่ได้เลยครับ ส่วนใหญ่จะเป็นโค้งมากกว่านะ ผมอยากรู้จังว่าคุณเป็นนักแข่งคนไหน จะได้ลองไปถามคนวงในดู เพราะคนวงในหลายๆคนเขาก็ไม่เคยจะว่าอะไรเลยนะครับกับการทดสอบรถแบบนี้ โดยที่เขาเหล่านี้ขับรถบนถนนธรรมดาด้วยความเร็วที่เหมาะสมและปลอดภัย ไม่ได้จะไปลองความเร็วสูงสุดดู ผมไม่เชื่อแน่ๆว่าคุณจะเป็นนักแข่งจริงๆ และผมก็จะไม่ไปแข่งกับคุณด้วย ถ้าคุณจะแข่งก็เชิญแข่งกับนักแข่งที่ผมรู้จักและสนิทสนมดีกว่าครับ
Bank 9/15/2008 11:10:36 PM


ไม่มีเหตุผลอันใดที่ควรเอามาอ้างเพื่อขับรถเร็วได้ครับ

ต่อให้คุณไปทำงานสาย เลยต้องขับ 160 แล้วไปชนคนบาดเจ็บสาหัส กลายเป็นคนพิการ นอนกับเตียงไปตลอดชีวิต

คุณจะอ้างได้เต็มปากเต็มคำมั๊ย ว่า “ต้องขับเร็ว เพราะไปทำงานสายแล้ว”

หรือจะอ้างว่า “ถนนดี ผมขับรถเก่ง และ รถผมก็สามารถขับด้วยความเร็วสูงได้”

จะ 90 140 หรือ 200 มันก็แค่ตัวเลขครับ เทียบไม่ได้กับการสูญเสียชีวิต

ที่ให้ไปลองในสนามแข่ง เพราะ มันเป็นที่ๆไม่มีผู้ร่วมทางคนอื่นหรือคนเดินถนนที่ไม่พิศมัยความเร็วแบบพวกคุณ จะต้องมาพลอยรับเคราะห์ไปด้วย จะตายจะเจ็บก็เรื่องของพวกคุณ ไม่เกี่ยวกับว่า สนามแข่งเมืองไทยทำความเร็วไม่ได้มาก เท่าที่พวกคุณต้องการหรอกครับ
ขับรถปลอดภัย 9/16/2008 12:52:24 AM


อายจัง ยังจะเถียงกันเรื่องความเร็วอีก โชว์หราเลยเนี่ย
ประเทศที่อุบัติเหตุมากที่สุดในโลก จะเอาอะไรที่สุดในโลกอีกล่ะ
สื่อมวลชนแทนที่จะเข้าใจ โว้ ๆ ๆๆ

Original Source: Emerging Markets Datafile

URL: http://www.xinhua.org

BANGKOK, March 30 (Xinhua) Thailand had the highest road accident rate by international standard, the Deputy Transport Minister Nikon Chamnong on Tuesday was quoted by local press as saying.

There were 6.6 people killed or injured in road accidents for every…
เอือม 9/16/2008 1:20:29 AM


แมร่งเถียงกันอยู่ได้เรื่องแค่เนี้ย มาช่วยกูกู้ชาติ(ที่ไม่ได้ล่ม)ดีก่า
สนธิลิ้ม พ่อทุกสถาบัน 9/16/2008 1:44:57 AM


อื่มม ผมเห็นใจคุณ J!MMY นะครับ แต่ในส่วนนึงผมก็คิดว่า ทางคุณ J!MMY น่าจะเปิดใจรับฟังความคิดเห็นอื่นๆบ้าง เห็นด้วยไม่เห็นด้วยก็อีกเรื่องนึง แต่ก็ไม่น่าจะต่อล้อต่อเถียงหรือใช้ถ้อยคำที่ฟังแล้วไม่ค่อยดีเท่าไหร่ เอาเป็นว่ายังไงผมก็ยังให้กำลังใจคุณ J!MMY ในการทำ review ดีๆต่อไปนะครับ ส่วนคุณนักแข่งคนหนึ่ง ผมคิดว่า ผมเข้าใจความตั้งใจดีของคุณครับ แต่เว้นช่วงให้คุณ J!MMY ให้หายใจหายคอบ้างก็ดีนะครับ ใส่ไปทุกวันอย่างนี้ ก็ไม่ไหวนะครับ รอซักพัก รอให้อารมณ์มันเย็นลงก่อน ค่อย มาคุยกันอีกที ผมว่ามันคงไม่สายไปหรอกครับ

ด้วยจิตคารวะ
ผ่านมาดู 9/16/2008 1:58:39 AM


ขอแสดงความคิดเห็นต่ออีกนิดนึงนะครับ ผมว่า เวลาแสดงความคิดเห็นอย่าเสียดสีกันเลยครับ ไม่ได้ประโยชน์อะไรมีแต่จะขัดเคืองใจกันเปล่าๆ เวปนี้เป็นเวปรถที่ดีมากๆ ผมดูทุกวันเลย อย่าให้กลายเป็นเวปประทะคารมกันเลยนะครับ
ผ่านมาดู (อีกรอบ) 9/16/2008 2:01:52 AM


xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

ไม่ยุติธรรมนะครับ มันจบตั้งแต่เรื่องมันบอกแล้วว่าความคิดทั้งคู่มันไม่ลง และปัจจัยทุกอย่างมันไม่ลงตัว

ผมรู้สึกว่า ผู้ใหญ่ ยิ่งแก่ยิ่งไม่ได้เรื่องจริงๆ แต่ก็ไม่อยากพูดมาก เพราะตัวเองก็ต้องแก่ในสักวัน เห็นแล้วก็ได้แต่เตือนตัวเองว่าอย่างี่เง่าแบบนี้

ถ้าไม่จบ ก็ตามสบายนะครับ เพราะผมว่าทุกคนเค้าเบื่อแล้ว

xxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxxx

ความคิดคนหนึ่งอิงกฏหมายที่ออกมา อีกคนอ้างเหตุผลเพื่อแหกกฏหมายแต่ได้คำว่าทำหน้าที่(ให้ใคร)

เอ….ผมอยู่อเมริกามาหลายปีแล้วนี่นะ คนไทยที่มาอยู่กันก็ไม่เห็นเขาขับเร็ว อ้างรีบกันล่ะ ความเร็วสูงสุดก็ไม่เห็นใครมันสนใจกัน เครื่องยนต์ถามฝรั่งมันดู เกือบครึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าเครื่องอะไร แรงม้าเท่าไหร่

ไอ้พวกที่บ้ากันมันก็ไปอยู่ในสนามไง แล้วออกมาก็ไม่มาซ่าบ้าเลือดหาเหตุผลทำผิด เออ…มันมองคนละมุมจริงๆ เจริญแล้วกับล้าหลังนี่มันช่างต๊าง ต่าง ไม่อยากจะว่านะ แต่เห็นแล้วก็อดไม่ได้ จะเห็นว่าดึก ๆ เมืองไทยความคิดแบบเป็นระบบเริ่มจะเข้า เหมือนในรัชดาน่ะ คนไทยต่างประเทศเริมโพสเข้ามา รับบ้างเถอะ ไม่งั้นก็ปิดเวปไปนะ
จอนนี่ 9/16/2008 3:27:56 AM


“ปัญหาของประชาชนก็ไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งนี้ เราจะไปเอาอย่างประเทศฝั่งตะวันตกที่เลือกตั้งแบบ 100 เปอร์เซ็นต์ไม่ได้ เพราะไม่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย” จำลอง ศรีเมือง 15 ก.ย. 51

จำไว้ อย่าเอาแบบตะวันตก เพราะไม่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย เอารถมาแต่ไม่ต้องเอากฏหมายมาด้วย ไม่ต้องเอาระเบียบมาด้วยเพราะไม่เหมาะสมกับวิถีชีวิตของคนไทย
อยู่ห่าง ๆ อย่างห่วง ๆ 9/16/2008 4:21:02 AM


“ก็บอกแล้วไงครับ

ว่าถ้าคุณต้องการทำในที่ที่เหมาะสม

แล้วเมืองไทยมันมีไหมละ?

คุณอยากเห็นผมทำในที่ที่เหมาะสม

ก็วางเงินสร้างสนามวงรี 5 กิโลเมตร ให้ผมสิครับ

อย่าดีแต่พล่าม ด้วยความคิดวนลูป เหมือนลู่วิ่งในสนามแข่งรถอยู่อีกเลย

ผมเบื่อแล้ว ”

อีกครั้งผมพูดเพราะความหวังดีและดูเหมือนคุณไม่โต
คุณไม่มีสิทธิใด ๆ ทั้งนั้นในการทำความเร็วสูงให้อาจเป็นสาเหตุให้
เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถคนอื่นและผู้ร่วมทาง โดยเฉพาะอย่างยิ่งคุณใช้
คำว่านักทดสอบและคำว่าสื่อมวลชนครับ

“อย่าดีแต่พล่าม ด้วยความคิดวนลูป”

ใช่ครับ ตราบใดที่คุณคิดจะแหกกฏอยู่ผมก็ยังจะพูดและถ้าเจอคุณตามท้องถนนหลวงผมจะหยุด เพราะผมจะทำ

การที่ตำรวจบ้านเราไม่ดี ไม่ได้ให้สิทธิใครในการทำผิด อีกครั้งนะครับ โดยเฉพาะคุณอ้างว่าเป็นสื่อมวลชน ผมย้ำหลายครั้งเพราะผมมีคนนับถือหลายคนในวงการ เขาไม่ทำครับ เขาคิดใหม่ทำใหม่และอยากทำอะไรให้ถูก คุณเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีกลไกการคิดไม่พอกับการเป็นสื่อมวลชนที่ดี

ผมอยู่ที่มืด คนอยู่ที่แจ้งผมทราบ ผมขอใช้โอกาสตรงนี้ในการติติงด้วยความหวังดี

คุณเขียนดี ทำดี คุณได้ประโยชน์จากการอยู่ที่แจ้งนั้น ๆ ฉันใด เมื่อคุณทำในสิ่งที่ผิดกฏหมายและไม่ควรคุณควรต้องรับผลของการกระทำนั้น ๆ ฉันนั้น
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 3:47:39 PM


“แต่การสร้างสนามทดสอบ สักวันก็จะถูกมองว่าเป็นการผลาญทรัพยากรที่จะปันไปให้กับสิ่งที่จำเป็นกว่าสำหรับคนยากจนซึ่งประเทศเรายังต้องช่วยให้พวกเค้ามีชีวิตรอดอีกมาก ..ก็คงไม่เกิดสำหรับโปรเจ็คท์นี้”

ถูกต้องครับ ผมชอบมาก ขอบคุณจริง ๆ ที่สละเวลาตอบผม เราแลกเปลี่ยนกันครับ เราต้องมองว่าความเร็วสูงสุดจำเป็นไหมครับแล้วเราจะใช้ทำอะไร

สิ่งนี้เป็นคำถามแรก ๆ ที่ผมถามในกระทู้นี้เลยครับ เดี๋ยวนี้รถทั่วไปถึงร้อยแปดสิบหรือสองร้อยกันได้ไม่ยาก

ถ้าเรามัวแต่ให้ความสำคัญเรื่องความเร็วสูงสุดโดยบ่ายเบี่ยงกฏหมายกันไป

“คนยากจนซึ่งประเทศเรายังต้องช่วยให้พวกเค้ามีชีวิตรอดอีกมาก” ที่คุณพูดเราจะทำไมได้เลยครับ เพราะพวกเราคนพอที่จะมีเงินซื้อหารถมีเวลาเข้าเนต ยังส่งเสริมให้มีการทำผิดกฏหมายเพื่อสนองความต้องการของเราแล้ว เราไม่เป็นตัวอย่างที่ดีในการบังคับใช้กฏหมาย แล้วเราจะไปวางกฏให้คนที่มีน้อยกว่าให้เคารพกฏใส่หมวกกันน๊อก ขับอีแต๋นให้เป็นระเบียบได้อย่างไรครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 6:41:57 PM


อ้าว ไหนบอกต้องการแค่นี้ ได้ทีขี้แพะไหล บ่นไม่จบสักที พอเหอะ ขอแค่ช่วยผมนิดนึงนะ ให้ช่วยเลิกแข่งรถอ่ะ เพราะควันพิษของรถคุณมันทำลายปอดผม และคนที่ผมรัก และทำให้โลกร้อนซึ่งอาจทำให้เกิดภับธรรมชาติในอนาคตอ่ะ ทำให้คนอื่นๆต้องตาย (ผมไม่ได้พูดเล่นนะ) ขอให้ใช้รถเพื่อการเดินทางหรือการขนส่ง เท่านั้นได้เปล่า
ผมเอง 9/15/2008 7:20:47 PM


“แล้วเราจะไปวางกฏให้คนที่มี(ฐานะทางการเงิน)น้อยกว่าให้เคารพกฏใส่หมวกกันน๊อกแต่มีจำนวนมากกว่าในสังคมไทยปัจจุบันครับ” อ่านอีกทีครับ

ผมหมายถึงเราต้องเริ่มจากที่เราก่อนครับ ที่อยู่ในนี้ผมต้องถือว่ามีการเข้าถึงข้อมูลสูงในระดับหนึ่ง การเข้าถึงข้อมูลที่สูงช่วยให้คนฉลาดได้ครับ

ใช่ครับ 140-150 ก็ผิดครับและอันตรายมากครับ (ญีปุ่นความเร็วจำกัดอยู่ที่หนึ่งร้อยสิบนะครับ ถนนทั่วไปแล้ว เขาก็ไม่วิ่งเกินกัน) ที่คุณถามให้วิ่ง 250 ก็ไม่ทราบถึงคุณภาพการเกาะถนนที่คุณว่าหรอกครับ

ถ้าจะทำกันจริงเป็นเรื่องเป็นราวครับและทำบนสนามครับ หรือถ้าไม่เป็นเรื่องเป็นราวก็ใช้เครื่องซึ่งได้ค่าใกล้เคียงกันครับปัจจุบันนี้ อันนี้ของ
Journal of the Society of Automotive Engineers of Japan ที่ทำกันครับเป็นเรื่องเป็นราวครับ ไม่ใช่มาจากความรู้สึกคน ๆ เดียว

We carried out investigation into four kinds of open-loop and closed-loop test procedures for evaluating the vehicle`s handling and stability performance at the limit by dynamic steering input, focusing on the spin motion and the roll-over of the vehicle. This paper explains the characteristics and the problems of each test procedure and it shows which test procedure will be suitable for evaluating each spin motion and roll-over of the vehicle
http://sciencelinks.jp
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 7:36:58 PM


เห็นด้วยกับ คห.77
Okino 9/15/2008 8:01:08 PM


จาก กท74 ถ้าเราไม่หาความเร็วสูงสุด แต่เราลองที่140-150 มันก็ยังผิดอยู่ดีแล้วถ้าไม่ลองที่ความเร็วเหล่านี้เราจะรู้ถึงคุณภาพการเกาะถนนหรือครับ ขอวิธีแก้ไขหน่อยครับ

แล้วที่บอกว่าคนใส่หมวกกันน๊อกเป็นคนส่วนน้อยผมเห็นว่าจะไม่ใช่นะครับ น่าจะเป็นคนส่วนมากมากกว่า แล้วอีกอย่างนึงครับผมเห็นเยอะเลยที่เค้าจะไปตรงแล้วยังเปิดไฟฉุกเฉินอยู่เลย นั้นแสดงว่าคนที่ขับรถก็ไม่ได้เล่นเน็ตหรือเก่งกว่าใครใดๆเลย แล้วคนที่เหลือที่ไม่ได้ขับรถล่ะ?
ถึงคุณนักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 7:14:06 PM


พี่จิมครับ ทำต่อไปเถอะครับ ผมเชื่อในสิ่งที่พี่ทำว่าถูกครับ หากคริสโตเฟอร์ไม่ลองล่องเรือคงไม่พบอเมริกาครับ การทำสิ่งๆหนึ่งลองชั่งน้ำหนักถ้ามีประโยชน์มากกว่าไม่มีประโยชน์ ทำไปเถอะครับ ทองแท้ไม่ไหม้ไฟครับ หยุดพักแปบหนึ่งแล้วเดินต่อนะพี่ ท้อได้แต่อย่าถ้อยนะครับ
Mr.piya 9/15/2008 8:20:29 PM


ที่ผมว่าไว้ก็คงไม่พ้นรวมไปถึงสนามแข่งด้วยล่ะครับ
เมืองไทยก็คงมีแค่ที่มีอยู่ตอนนี้แหละครับ

ถ้ามองจากมุมของคนจน แข่งรถก็ผลาญเงินครับ ค่าน้ำมันวิ่ง 1 สนาม
ซื้อนมให้เด็กกำพร้ากินได้ 100 กล่อง

ฉะนั้นมันก็ลงที่ทางเลือกอีกแหละครับว่าคนที่มองจะเลือกเข้าข้างใคร
ถ้าเห็นด้วยว่าสร้างสนามทดสอบ เปลืองเงินช่วยชีวิตคน การใช้เงินซื้อน้ำมันเชื้อเพลิงเพื่อแข่งรถมาคิดดีๆก็เหมือนกัน ผิดกันแค่ แข่งรถ เงินเรา สร้างสนามทดสอบ ถ้าไม่มีเอกชนทำ ก็ใช้เงินรัฐ
mockba86 9/15/2008 8:25:38 PM


จะโกรธเคือง มีอารมณ์ขุ่นมัวอย่างไรก็แล้วแต่

…แต่อย่าลืมความจริงอย่างหนึ่งว่า เรามายืนอยู่บนโลกใบนี้เพียงชั่วคราวเท่านั้น
ไข่เยี่ยวม้า 9/16/2008 8:12:15 AM


คุณนักแข่งคนหนึ่งพูดด้วยเหตุ
และผลที่น่าฟัง
ส่วนคุณจิมมี่พูดด้วยเหตุและ
อารมณ์ที่ขุ่นมัว
……
สื่อที่ดีต้องยอมรับฟังความเห็นของ
คนอื่นบ้าง ผิดถูกอย่างไรต้องรับฟัง
และเอาส่วนที่ดีไปแก้ไขปรับปรุง
ส่วนที่ไม่ถูกใจก็ทิ้งลงถังไป
…..
ผมติดตามคุณจิมมี่มานาน ในหลายๆเวที
คุณค่อนข้างใจร้อน และชอบตอบโต้คน
ที่มีความเห็นไม่ตรงกับคุณเสมอ ส่วนหนึ่ง
คุณยังเด็กอยู่( ผลงานของคุณไม่เด็กเลย )
……
คุณจิมมี่ คุณหยุดเรื่องนี้ก็จบแล้ว

….
คุณนักแข่งคนหนึ่ง …. คุณมีสิทธิ์ที่จะ
โพสท์ข้อความ แต่ขอเถอะเปิดกระทู้ใหม่
จะดีกว่า เพื่อให้กระทู้นี้จบลงด้วยดี

ด้วยจิตคารวะ
จบไม่ลงเพราะ? 9/16/2008 8:37:27 AM


ฮ่าๆๆๆ………ขออนุญาต “ป่วน” หน่อยนะครับ อ่านมาตั้งแต่ต้น ทั้ง จขกท. และ คุณจิมมี่

ผมอ่านแล้ว เป็นกลางนะ ไม่เข้าข้างใคร และ ขอบอกด้วยเหตุผลว่า “คุณทั้ง ๒ มาทะเลาะ หรือ เสียดสีกันไปมา เพื่ออะไร เพื่อความสะใจหรอ หรือ เพื่อความมันส์”

ผมว่านะ ทุกคนต่างมีหน้าที่ มีภาระ และ ความรับผิดชอบที่แตกต่างกัน ทำหน้าที่ตัวเองให้ดีเถอะ

เวปนี้ ผมเข้ามาอ่านทุกวัน ผมว่าคุณจิมมี่ เค้าทำรีวิวได้ดีนะ และละเอียด แถมติจุดด้อยของทุกยี่ห้ออย่างชัดเจน

ส่วนคุณ จขกท. คุณก็มีแนวคิด มุมมองของคุณ ซึ่งเป็นจุดที่หลายๆ คนอาจจะมองข้าม และเป็นความปราถนาดี

แต่ตอนนี้ “บ่านเมืองยังวุ่นวายไม่พอหรอ” เราถึงต้องมาวุ่นวายกันในเวปด้วย

“โกรธ คือ โง่ โมโห คือ บ้า ไม่โกรธดีกว่า ไม่บ้า ไม่โง่”

ด้วยความเคารพในทุกความเห็น…
YONG 9/16/2008 8:38:14 AM


มาให้กำลังใจพี่จิมมี่ครับ อย่าท้อนะพี่แค่คนๆเดียวที่คิดไม่เหมือนเราเท่านั้นเอง
Mickyware 9/16/2008 8:43:09 AM


ลืมไปอีกอย่าง

ถ้าพี่ทดสอบในสนาม แล้วจะรู้ได้งัยคับว่า

ถนนเมืองไทย จะสามารถวิ่งเร็วได้เท่านี้จิงๆ

เพราะ ผมเชื่อว่า มันต้องมีซักวันที่เราจำเป็นต้องรีบ

อย่างเช่น บางวันผมต้อง กด 140-160 เพื่อมา เข้างานให้ทัน

อย่าลืม สนามแข่ง กับ ถนนจริง คนละสภาพ

บางที ทำในสนามได้ แต่ใครจะกล้ารับประกันว่า

วิ่งบนถนนจริงได้ในยามจำเป็นต้องฝ่าฝืนกฏหมาย

หรือพี่จะรับประกันให้ผม
ไม่ใช่นักแข่งหรอกนะ 9/15/2008 1:58:42 PM


จขกท. คุณเป็นนักแข่งหัวปลัดขิกหรือไงครับ ถึงมีความคิดแค่นี้ ผมว่าคุณลองแหกตาอ่านสื่อยานยนต์ต่างประเทศดูบ้างนะ ขนาดเอารถสปอตมาหวดหาความเร็วสูงสุด เค้าก็ทดสอบกันบนถนนหลวงเนี่ยแหละเป็นเรื่องปกติ สาเหตุที่ต้องทดสอบก็เพราะคำถามประจำคือ”ไอ้รถคันเนี้ยมันวิ่งได้เท่าไหร่” ทดสอบบนทางด่วนก็ปกติเช่นกัน มันแปลกตรงไหนไม่ทราบครับ
Arado_Kung 9/14/2008 10:16:32 PM


ผมคงไม่เอาเงิน ครึ่งล้านไปซื้อของที่ไม่ได้ลองและไม่ได้ถามความคิดเห็นจากผู้ที่ใช้มาก่อนหรอกมิได้เอาโครงรถเน่าๆมายัดโน่นยัดนี่ใส่ลงไปแต่เงินที่กว่าจะหามาได้นั้นไม่ใช่ง่ายๆโดยเฉพาะปัจจุบันที่เศรษฐกิจแบบนี้แต่นี่ผมจะต้องใช้รถไปอีกหลายปีรวมทั้งยังต้องรับผิดชอบผู้โดยสารที่ติดรถมาด้วย
หากไม่มีนักทดสอบรถที่เสียสละ ทั้งงบส่วนตัวในการควักค่าน้ำมัน ไหนจะความเสี่ยงอะไรหลายๆอย่างบนท้องถนนและกฎหมายอีกเพื่อใครละ?ไม่ใช่เพื่อผู้บริโภคอย่างพวกเราเหรอ ผมว่าคุณไปป่วนที่อื่นดีกว่านะอย่ามาเห่าไปเห่ามาล่อเป้าแบบนี้ดีกว่า
VenusF 9/15/2008 11:24:30 AM


ยืดยาวมาถึงตอนนี้ ก็ไม่เข้าใจอยู่ดีว่านักแข่งคนนี้จะเอาไรกันแน่

ผมอ่านแล้วชักไม่แน่ใจว่าคนๆนี้มีสติและความคิดครบพอ หรือไปเจอไรมาถึงได้มาลงแบบนี้

ลบกระทู้นี้ทิ้งไปเหอะครับ คำถามไร้สาระ ถ้าอยากให้สังคมสูงขึ้น ออกเงินทำให้เลยซิครับ อย่าดีแต่พูด มันน่าเบื่อ

ถ้าได้แต่พูด แต่ไม่คิดจะช่วยหรือหาทางออกที่มันเข้าท่า ก็ไม่ต่างไรจากการเห่าครับ
Max. 9/15/2008 10:54:42 AM


ผมสนใจตรงนี้ครับ
“เรื่องสนามน่ะ ไม่ยาก ลองคุณกับคุณปราจินดู เขาก็มีอยู่หลายสนาม อาหมูก็รู้จักพีทดีก็รู้ว่าเขาไปลองอะไรกันที่ไหน”

อันนี้ผมเดาว่าแปลว่า Mr.Pete knows where that track is
ผมสนใจครับ ผมเป็นกบอยู่ในกะลามานาน นึกว่าแทร็คใหญ่ๆของไทยมีแค่
พีระกับนครชัยศรี ผมเองก็แข่งรถไม่เป็นหรอกครับ แต่อยากหาที่ลองๆเล่นดู
ก็ดีใจที่ว่าในที่สุดก็มีที่ให้ลองขับแบบแข่ง แต่เสียดายแค่ว่ามันไม่เป็นที่รู้จัก

ถ้าอย่างนี้ผมลองให้พี่หมู (คนละคนกับอาหมู) ลองฝากถามพี่พีทดูให้น่าจะได้นะครับ
mockba86 9/15/2008 11:08:38 AM


สนับสนุนคุณ jimmy ครับ
ผมเห็นด้วยครับที่ควรทำการทดสอบ และเข้าใจว่าได้เลือกช่วงเวลาที่ดีที่สุดเท่าที่จะทำได้แล้ว(มันไม่มีดีกว่านี้แล้ว)
ผมว่าคุณ jimmy เป็นสื่อที่ดีนะ ไม่ได้มีการบิดเบือนข้อมูลเหมือนว่ารับเงินใครมาเหมือนนิตยสารบางเล่ม และพยายามหลีกเลี่ยงการก่อให้เกิดอุบัติเหตุน้อยที่สุด แค่นี้ก็ดีแล้วครับสำหรับผม

ส่วนการที่ จขกท บอกว่าเค้าจะเอาไปลองผมว่าไม่เกี่ยว และผมขับรถมาไม่เคยขับรถที่ความเร็วสูงสุดซักครั้งเดียว ส่วนคนอื่นเราคงห้ามไม่ได้และไม่ใช่หน้าที่เราด้วยเป็นหน้าที่ตำรวจเค้า

จขกท ผมรู้สึกว่าคำพูดคุณจะแรงมากไปหน่อยนะ อ่านแล้วมันรู้สึกไม่ค่อยดี แบบว่ามันจะเดือดกันเอาง่ายๆ เอาเป็นว่าใจเย็นๆหน่อยแล้วกัน
ke 9/15/2008 11:56:01 AM


แล้วเราควรเชื่อนักทดสอบรถแค่ไหน
ส่วนหนึ่ง คือเครื่องมือทางการค้า
ของบริบัทรถยนต์
การทดสอบความเร็วสูงสุดแล้ว
ถ่ายภาพออกมาโชว์นี่ผิดกฎหมายชัดเจน
เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ ตำรวจน่าจะฟ้อง
นักทดสอบรถพวกนี้บ้างจะได้เป็นการบังคับใช้
กฎหมายให้เป็นจริงซะที
123 9/15/2008 11:56:49 AM


ผมว่าใครๆก็เคยขับเกินความเร็วที่ก.ม.กำหนดบนถนนนะ คุณจขกท ก็น่าจะเป็นหนึ่งในนั้นด้วย ส่วนที่คุณ JIMMY ทดสอบไปนั้นว่าได้ความเร็วสูงสุดเท่าไร ผมว่าไม่ใช่ประเด็นเลยนะ เพราะคนขับรถแต่ละคนก็รู้ขีดจำกัดของแต่ละคน รถสมัยนี้กดได้เกิน200 กันตั้งหลายคัน ถามหน่อยมีกี่คนที่ใช้ความเร็วระดับนั้น ผมคนหนึ่งหล่ะ ที่ไม่เคยกดถึง200 แต่ถามว่ารถผมทำได้มั๊ย ผมว่าทำได้แน่นอน (E-Class) เพราะฉะนั้นผมว่าอย่ามาเถียงกันเลยครับ ถ้าคุณ จขกท. ไม่พอใจก็อย่าอ่านเท่านั้นเอง ปล่อยให้คุณ JIMMY ทำงานของเค้าไปเถอะครับ
อะไรกันนักหนาเนี่ย 9/15/2008 12:03:28 PM


เห็นแล้วเหนื่อยใจ สงสารคุณ Jimmy จัง สู้ๆนะคับ อย่าไปใส่ใจอะไรมาก ผมว่ามันเป็นปมด้อยของคนบางคนมากกว่าคับ

อีกอย่างคนจะตาย เลือกไม่ได้หรอกคับ ต่อให้ทุกคนขับรถที่ 60 km/h มันอยู่ที่ดวง

ไม่แน่ แข่งรถสนามหน้า อาจจะมีคนตายโดยเดินไปสะดุดยางรถ หัวทิ่มฝากระโปรงตกมาใส่หัวดับอนาจ เป็นข่าวก็ได้คับ คราวนี้คงดังสมใจ

ต่างคนต่างอยู่ สบายใจสุด
Ole 9/15/2008 12:13:23 PM


ก็บอกแล้วไงครับ

ว่าถ้าคุณต้องการทำในที่ที่เหมาะสม

แล้วเมืองไทยมันมีไหมละ?

คุณอยากเห็นผมทำในที่ที่เหมาะสม

ก็วางเงินสร้างสนามวงรี 5 กิโลเมตร ให้ผมสิครับ

อย่าดีแต่พล่าม ด้วยความคิดวนลูป เหมือนลู่วิ่งในสนามแข่งรถอยู่อีกเลย

ผมเบื่อแล้ว
J!MMY 9/15/2008 12:32:04 PM


มีเหตุผลทั้ง 2 ฝ่ายนะ เหมือนพันธมิตรกับรัฐบาลเลย ถอยคนละก้าว(อีกแล้วครับท่าน)ถ้าคุณทั้งคู่ทำได้ เมืองไทยคงสงบ (เอ้ย เกียวกันมั๊ยเนีย) 55+ เห็นเครียด ๆ กันค่ะ เผื่อหายเครียด
kitty 9/15/2008 1:36:23 PM


ผมว่า ผมเห็นใจ พี่ JIMMY ที่ทำรีวิว นะไม่ได้อะไรเลยซักอย่าง

แต่ในเมื่อเป็นอย่างนี้

สู้กับคนดื้อด้าน ที่ไม่รับฟังไรเลย

เอางี้สิคับ

ไม่ต้องงบอกว่าลองความเร็วสูงสุดที่ไหน(เพราะ มันผิดกฏหมายใช่มั้ย)

แต่ถ้าใครจะมาคิดเอาเองว่าไปลองบนถนนจริงก็แล้วแต่เค้า

แสดงว่าตัวเค้าก้ทำ ไม่งั้นคิดไม่ได้อย่างนั้นหรอก

หรือไม่ก็ไม่มาพร่ามแบบนี้หรอกคับ

บอกแค่ตัวเลขมาก็พอคับ

จะได้ไม่มี… มาเห่าใส่อีก

ส่วนไอ้ที่ถูกกฏหมาย ก็บอกให้หมดคับ

น่าจะง่ายกว่าที่มาเถียงอย่างนี้

ผมเบื่อ จขกท แล้ว ไม่รับฟังไรเลย
ไม่ใช่นักแข่งหรอกนะ 9/15/2008 1:38:54 PM


ผมว่าถ้าพี่อยากเตือนนะ ไปเตือนพวกเด็กแว้น ดีกว่ามั๊ยคับ พี่ จขกท

ได้ประโยชน์มากกว่าเป็นล้านเท่า

คนพวกนั้นประเทศ ก็ต้องเสียเงินสร้างมาอย่างที่พี่กล่าวอ้างมา

แถมสร้างความเดือดร้อนให้ ประชาชนยิ่งกว่า

พี่ไม่เห้น ทำไรเลยคับ

ถ้าอยากเป็นคนดีของสังคม ก็ช่วยเตือนพวกนี้หน่อยเถอะนะคับ

อีกอย่างถ้าไม่อยากให้ลอง TOP SPEED พี่จะลองให้ผมได้มั๊ยคับ

ตอนนี้ผมอยากทราบ TOP SPEED ในรูปแบบของพี่หลายรุ่นเลย

เช่น NEW CITY, NEW JAZZ, NEW CIVIC , NEW VIOS , NEW ALTIS, TIIDA และ อื่นๆ อีกมาก

พี่ทำให้ผมได้มั๊ยคับ

อยากเห็น “ช่วยบอกด้วยนะ ว่าทำที่ไหน และ ไม่อยากให้ ทำตาม”
ไม่ใช่นักแข่งหรอกนะ 9/15/2008 1:52:35 PM


พี่ Jim ไม่ต้องสนใจหรอก
ไม่ชอบไม่ต้องมาอ่าน ไปขับรถแข่งให้ชนะไป้
ต่างคนต่างอยู่
ไร้สาระ 9/15/2008 5:38:35 PM


ผมชอบนะ อยากรู้ Top Speed ของ xtrail อ่ะพี่ J!mmy
ภัมณพ 9/15/2008 5:53:48 PM


เท่านั้นแหละครับคุณธีรวัฒน์ ที่คุณขอก็ไม่ได้มากไปครับและเป็นสิ่งที่ถูกต้องครับ

ผมทำอยู่ทุกวันและจะทำต่อไปครับ รถและความเร็วเป็นเรื่องที่เราต้องทำความเข้าใจครับ กฏของการใช้ความเร็วต้องเข้มงวดครับ เราต้องช่วยกันครับ ตำรวจไทยเป็นส่วนหนึ่งในการทำลายตรงนี้ครับ แต่ผมอยากให้สื่อมวลกระตุ้นตรงนี้ให้กลับมาครับ คนละไม้ละมือครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 5:56:11 PM


อยากรู้จักคุณ จขกท ครับ ช่วยกรุณาบอกชื่อเสียงเรียงนามหน่อยซิครับ เราจะได้ทราบว่า บ้านเมืองเราก็มีคนที่รัก และ เคารพกฎหมายเป็นชีวิตจิตใจ
snyse 9/15/2008 5:59:16 PM


ผมรู้สึกฉงนนิดหน่อยครับเพราะจับใจความได้ว่า
1. ทดสอบความเร็วสูงสุดบนถนนหลวง ผิดกฏหมาย แน่นอน
2. ในประเทศไทย ยังไม่มีสนามทดสอบที่สามารถทดสอบความเร็วสูงสุดได้
3. สำหรับข้อมูลความเร็วสูงสุด ควรสอบถามจากผู้ผลิตหรือตัวแทน

แล้วผู้ผลิตหรือตัวแทนเค้าทดสอบที่ไหนล่ะครับ เพราะจากข้อ 2 แปลว่า
ไม่น่าจะมีการทดสอบลักษณะนี้เกิดขึ้นในประเทศไทยได้

1. เอาตัวเลขอ้างอิงจากต่างประเทศ
2. ผู้ผลิตอาจเลือกตัวเลขที่เห็นว่าเหมาะสมตามทฤษฎีแล้วนำมาบอก

ซึ่งถ้าต้องทำตามข้อสอง ผมคิดว่าไม่ต้องบอกและไม่ต้องพูดถึงเลยดีกว่าครับ เพราะสิ่งที่ร้ายกว่าการไม่บอกอะไรเลย ก็คือการบอกสิ่งที่ไม่ได้ใกล้เคียงความจริง

เคสแบบนี้ผมเคยเจอ ให้พูดอีกทางคือผมเองก็ทำผิดกฏหมายไปครั้งนึง
และในครั้งนั้นก็โดนหักแต้มไปเรียบร้อย เป็นรถคันนึงที่ตัวแทนจากผู้ผลิตที่ทำหน้าที่ให้ข้อมูลกับลูกค้าบอกว่ารถคันนี้วิ่งได้ 260ก.ม.ต่อชั่วโมง

ไอ้ผมก็ด้วยความที่ยังเรียนไม่จบ มีนิสัยคะนองเปรตยิ่ง ก็ห้อตะบึงรถคันนั้น
ไปจนสุดที่ 220 และเข็มความเร็วก็ไม่เคยไปไกลกว่านั้น

และก็โดนยิงเรดาร์เรียบร้อยโรงเรียนสันติบาล โดนค่าปรับจนอาทิตย์นั้นกินแต่มาม่าไปเลย แต่ก็มาพร้อมกับความฉงนใจว่าการโม้ครั้งนั้น โม้เพื่ออะไร เป็นความเข้าใจผิดของพนักงานเอง หรือเพราะเบื้องบนที่สูงกว่าสั่งมาอย่างนั้น ทั้งนี้ทั้งนั้น ถ้าผมโดนปรับข้อหาขับรถเร็ว ก็คงเลวร้ายพอๆกับใครสักคนสมควรโดนปรับเพราะให้ข้อมูลเท็จกับลูกค้า

ผมเดาว่าคุณJIMMY น่าจะพยายามจับจุดนี้มาเพื่อให้คนอื่นทราบ ไม่ได้ทำเพราะความสนุกส่วนตัว เพราะถ้าชั่วร้ายขนาดนั้นจริง JIMMY สามารถจะอัดเล่นบนถนนหลวงได้และเก็บข้อมูลไว้เมาท์หลังฉาก แล้วพอขึ้นเว็บก็ไม่ต้องบอกใครว่าทำท้อปสปีดมาเท่าไหร่ รักษาฟอร์มสื่อที่ดี เรื่องปิดท่อน้ำทิ้งแค่นี้ ผมว่าใครก็คิดได้ แต่ JIMMY ก็เลือกที่จะบอก และก็ได้บอกทุกครั้งว่าสิ่งที่ตนเองทำนั้นผิดกฏหมาย

แม้ว่าผมจะไม่ชอบช่วงนึงที่เค้ามักจะเขียนทำนองว่า ให้เค้าเป็นคนลองคนเดียว คนอื่นห้าม..ความรู้สึกประมาณนี้ อันนี้คนอื่นอ่านก็จะมีการตอบสนองประมาณว่า “แล้วคุณพิเศษกว่าคนอื่นยังไงถึงทำได้” ผมก็โทรไปคุยกับเค้าเลยว่าเฮ้ย ไอ้คุณมี่ คุณมีพวงสวรรค์ เอ้ย พรสวรรค์พิเศษประการใดรึ คุณไม่ต้องไปพูดอย่างนั้น แต่คุณแค่ต้องอย่าไปพูดให้มีการเข้าใจผิดว่าเป็นเค้าแล้วทำได้ คนอื่นทำแล้วไม่ดี อันนั้นชีวิตใคร ความรับผิดชอบของใคร ปล่อยให้เป็น Judgementของเค้าและบาปหรือกรรมของเค้าไปครับ

ท้ายสุดนี้ผมคิดว่า ทุกคนก็มีความมุ่งหมายอันดี แต่ดีกับใครก็อีกเรื่องนึง
คุณเจ้าของกระทู้มีจุดมุ่งหมายอันดีกับความปลอดภัยบนท้องถนน คุณ JIMMY มีจุดมุ่งหมายอันดีในการทดสอบหาความจริงเพื่อให้เป็นที่ทราบแก่ผู้บริโภค อาหมู มีจุดมุ่งหมายอันดีในการรักษามาตรฐานความปลอดภัยของการเป็นผู้ทดสอบรถ

เพียงแต่ความตั้งใจของสองท่านแรกจะขัดกันในทางปฏิบัติ และวิธีที่ใช้ในการพิมพ์ข้อความบอกกล่าวไม่เข้าหูซึ่งกันและกันเท่าไหร่ ผมอ่านแล้วก็ต้องบอกตามตรงว่าคุณสองคนเล่นโยนก้อนโคลนใส่กันอยู่ ทั้งๆที่ผมคิดว่าถ้าคุณมานั่งคุยกันที่ร้านน้ำชาต่อหน้า คุณจะสนทนาได้สวยกว่านี้มาก

คุณเจ้าของกระทู้อาจจะคิดว่าผมเข้าข้าง JIMMY ซึ่งก็สารภาพว่าต้องมีบ้าง
จากความที่เป็นเพื่อนสนิทกัน แต่ผมต้องยอมรับว่าประเด็นหลักของคุณถ้าตัดเอาคำพูดที่น่าน้อยใจออก เอามาแปลงเป็นความปราถณาดีต่อเว็บอย่างที่คุณบอก ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ถูกต้องและน่าทำครับ

ผมเป็นเพื่อนเค้าจริง แต่ถ้าได้มาคลุกคลีกับพวกผมจะรู้ว่าผมก็เป็นตัวร้ายอันดับต้นๆในเรื่องการจับผิด หรือแม้แต่กระทั่งด่าเพื่อนตัวเอง และไม่ได้ด่าแบบแมวกรนแน่ครับ

ทางออกท้ายสุด ผมคิดว่าJIMMY ก็คงจะทำการทดสอบความเร็วสูงสุดเพื่อเก็บไว้เป็นข้อมูลต่อไป แต่สิ่งที่น่าจะทำได้ก็คือ ควรเลิกการเขียน หรือการตั้งหัวข้อใดๆก็ตามที่นำความเร็วสูงสุดมาเป็นhighlight หรือข้อความเด่น

แค่ใส่ไว้ในตารางพอ และจบ

ระหว่างนี้ เราก็ภาวนาขอให้ภาครัฐเห็นความสำคัญและอย่างน้อยสร้างสนามทดสอบอย่างจริงจังซะที เพื่อให้การรับทราบข้อมูล และการทดสอบ
เป็นไปโดยไม่ยุ่งเกี่ยวกับถนนหลวง ศักยภาพทางตลาดรถยนต์ของไทยถูกประชาสัมพันธ์ว่ามีอย่างสูงมาโดยตลอด สนามทดสอบสักแห่งน่าจะเข้าท่า

แต่การสร้างสนามทดสอบ สักวันก็จะถูกมองว่าเป็นการผลาญทรัพยากรที่จะปันไปให้กับสิ่งที่จำเป็นกว่าสำหรับคนยากจนซึ่งประเทศเรายังต้องช่วยให้พวกเค้ามีชีวิตรอดอีกมาก ..ก็คงไม่เกิดสำหรับโปรเจ็คท์นี้ ฉะนั้นจนกว่าจะมีใครสักคนเอากล่องล็อคความเร็วมาใส่รถในไทย เรื่องราวแบบนี้จะเถียงไปจนจบ ก็จะมีใครสักคนมาเริ่มใหม่ในเวลาอันสั้นอยู่ดี ใครสักคนก็ต้องใช้เวลาที่ควรไปทำงาน หรือไปหลับนอนพักผ่อน มาเถียงกันบนกระดานไซเบอร์อยู่ดีครับ
mockba86 9/15/2008 6:06:23 PM


ฝากอีกนิดครับ
จาก 100 ถึง 0 ครับ

ทั้งเควี้ยงทั้งทุ่มเอาเทคโลยีที่สั่งสมมาจากสนาม ทั้งยาง ทั้งสมองกล ABS การหยุดจากความเร็ว 100 ของรถระดับแนวหน้า ไถลไปไกลกว่า 34-40 เมตรนะครับ ระยะเท่าตึก 10 ชั้นนะครับ

porsche 911 turbo 111 ft
ferrari f355 114 ft
toyota supra turbo 115 ft
chevrolet corvette 116 ft
mitsubishi 3000gt vr-4 116 ft
acura nsx-t 120 ft
dodge viper gts 129 ft

ถ้าคุณทำความเร็วสูงสุดล่ะ ระวังกันนิดดีกว่าครับ ความเร็ว โดยเฉพาะอย่างยิ่งบนถนนหลวง ผมต้องรับผิดชอบต่อคุณ คุณต้องรับผิดชอบต่อผู้ร่วมทางคนอื่น ๆ ครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 6:09:06 PM


ผมสนับสนุน คุณ Jimmy นะ

และผมได้กลิ่น ของผุ้เสียประโยชน์ จาก การรายงาน การทดสอบรถ แบบตรงไปตรงมา ของ คุณ Jimmy ด้วย

ผู้เสียประโยชน์ ที่รถรุ่น ที่คิดว่าจะเป็น รถเทพ กลับ มีข้อ ให้ติ หรือ บกพร่อง ที่คุณ Jimmy ชี้ให้เห็น

วิธีเดียว ที่จะ ทำให้ คุณ Jimmy เงียบได้ คือ ทำให้ ท้อ เบื่อ และ เลิกไปเอง

ซึ่ง ใช้ได้ผล กับ ลูกคนมีเงิน คุณ Jimmy ก็โตมาแบบนี้

กลุ่มคน ที่ต้องการให้ คุณ Jimmy ท้อ เลิก ก็คิดได้เช่นกัน

เลือก สิ่งที่ผิด เถียงได้ยาก ทำได้ยาก มา ให้ คุณ Jimmy ตบะแตก

นี่ ถ้า คุณ Jimmy โตมาแบบ เท้าเปล่า สู้ชีวิต มือเท้า แตกระแหง

การทำให้ คุณ Jimmy ท้อ เลิก เบื่อ ทำไม่ได้เลย

ผมให้กำลังใจ คุณ Jimmy ครับ

และ ขอแนะ ให้ คุณ Jimmy แสดงตัวตน ให้คนที่ไม่ชอบคุณ ให้เห็นว่า

คุณ ไม่ท้อ ไม่เลิก ไม่เบื่อ

คุณ โตมาแบบ ลูกคนมีเงิน แต่ คุณ เป็น คนมีเงิน ทีเป็น Tough Guy

ความกดดัน ทุกชนิด ไม่มีผลกับคุณ

ทำได้ ชนะใจตนเองได้ คุณ Jimmy จะชนะ ทุกคนที่เข้ามากวนใจ ครับ
จักษ์ 9/15/2008 2:09:21 PM


มันเป็นประเด็นที่ทำได้ยาก และอยากให้คิดต่อหรืออยากถามกลับสักนิด
1. ปัจจุบันตำรวจไทยยังเลือกปฏิบัติหรือไม่ แลมโบกินี่ขับ200เค้าจะ(กล้า)จับมั๊ย(มึงรู้มั๊ยว่าพ่อกูคือใคร) แล้วถ้าว่ารถตำรวจขับอย่างไรเกินมั๊ย
2. จะดีกว่ามั๊ยที่จะให้ผู้ผลิตรถยนต์ล๊อคความเร็วในระดับที่ไม่ผิดกม.(ถ้าเป็นผมกระบะ mazda-ford ล๊อกไว้ที่160 ผมยังไม่ซื้อเลย)
3. คุณ จขกท ขับที่ความเร็วสูงสุดเท่าไหร่บนถนน
4. ตำรวจรับเงินมั๊ยถ้าผมให้ แต่ผมขอขับเร็วนะ(เท่าๆกับคนอื่นที่เค้าขับกันในปัจจุบัน)
5. ไม่มีใครเอาชีวิตตัวเองไปเสี่ยงหรอก อย่าเป็นห่วงเค้าเลย ขับให้ถูกกฏจราจรจะดีกว่ามั๊ย(ไม่ขับย้อนศร ทำตามไฟเขียวไฟแดงและป้ายจราจร ขับดีๆไม่เป็นที่เกะกะทางจราจร จอดรถถูกที่ถูกทาง)

ถ้า จขกท หวังดีจริงๆ อยากให้พิจารณาด้วย

ส่วน คุณ jimmy ผมยังคงอยากให้ทดสอบต่อ เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องสำคัญเหมือนกันสำหรับรถคันหนึ่ง เพราะปัจจุบันสำหรับ ตจวที่ไม่ใช่ภาคกลาง 140 สำหรับผมถือว่าเป็นเรื่องธรรมดา และมันจำเป็นต้องมีข้อมูล
ke 9/15/2008 3:25:45 PM


เรียน เพื่อนสมาชิก และคุณนักแข่งคนหนึ่ง เจ้าของกระทู้ นักทดสอบมีสิทธิขับเร็วกว่ากฎหมายหรือ

คุณ JIMMY ไปตามผมทาง MSN ให้เข้ามาดูกระทู้นี้ เมื่อดูแล้ว ถึงคุณ JIMMY จะไม่ได้ขอให้ผมให้ความเห็นแบบตรงไปตรงมาว่าขอให้แสดงความคิดเห็น
ก็บอกว่า “อาหมูครับ มีเรื่องรบกวนกับกระทู้นี้ครับ ผมไม่รู้จะตอบยังไงแล้ว เพราะรู้สึกว่า โดนหาเรื่องแบบไม่เข้าท่าเท่าไหร่”
ดังนั้น ผมก็ถือว่า ผมควรมีสิทธิแสดงความคิดเห็นได้บ้าง ส่วนที่ใครจะมากล่าวหาแบบ”ยุให้รำ ตำให้รั่ว” อีกหรือไม่นั้น ก็คงต้องถือว่า เป็นสิทธิของท่าน ตามแต่ระดับความรู้สึก นึกคิด หรือวิสัยของแต่ละท่านไปก็แล้วกันนะครับ ผมรับได้ทั้งนั้น

คุณเจ้าของกระทู้ บอกว่า….
“ใช้สิทธิ์อันใด ถ้าไม่ได้ทำในสนาม ขอโทษที่ถามนะ มันเห็นหลายบทความแล้ว ไม่เป็นตัวอย่างของสื่อที่ดีเลยเหรอครับ

ผมเตือนเพราะหวังดี ไม่อยากให้สร้างมาตรฐานกันอย่างนี้ ในสนามก็ว่าไปอย่าง
นักแข่งคนหนึ่ง 9/14/2008 3:05:12 PM”

ผมก็อยากจะขอขอบพระคุณท่านเจ้าของกระทู้ ที่แสดงความหวังดี จะหวังดีกับใครก็สุดแล้วแต่ท่าน แต่เมื่อแสดงผ่านบอร์ดนี้ ผมก็คิดเอาเองว่า หวังดีกับเวบไซด์นี้นะครับ จึงต้องขอขอบพระคุณไว้ ณ ที่นี้
และผมอยากขอเรียนเสริมเอาไว้ด้วย ว่า ผมเห็นด้วยกับการเป็นตัวอย่างไม่ดีในความเป็นสื่อมวลชน ที่จะต้องประพฤติปฏิบัติตามกฎหมาย โดยมีจริยธรรม และจรรยาบรรณเสมอ
ผมจะต้องกำชับนักขับรถทุกคนในคณะของผม ว่าต่อไปขอให้สอบถามอัตราความเร็วสูงสุดที่รถคันนั้นนั้นทำได้ จากผู้ผลิตหรือตัวแทน และนำข้อมูลนั้นมารายงาน
ส่วนที่ว่า จะแอบไปลองทดสอบความเร็วสูงสุดด้วยตนเองหรือไม่นั้น ผมคงไม่มีปัญญาจะไปติดตามควบคุม แต่ก็จะใช้การควบคุมผ่านสื่อของผม เท่าที่ทำได้ อันได้แก่เวลา และความขยันของผมเองอีกประการหนึ่ง นี่ด้วยความบริสุทธิใจนะครับ

เรื่องสนามทดสอบนั้น ในไทย เท่าที่ทราบ ไม่มีสนามใดสำหรับทดสอบความเร็วสูงสุดได้อย่างปลอดภัยนะครับ
ดังนั้น การทดสอบจึงมักจะต้องปฏิบัติกันตามท้องถนนหลวง อย่างน้อยก็เพื่อให้ได้รับรู้ว่า บนสภาพถนนของบ้านเรานั้น จะทำอะไรกับรถยนต์ที่ผลิตออกมาได้บ้าง ในทุกระดับความเร็ว
ผมก็เห็นด้วยกับคุณ เรื่องความเสี่ยง ทั้งกับกฎหมาย และกับผู้ใช้รถใช้ถนนทั่วไป ที่อยู่ในบริเวณทดสอบรถยนต์ที่ผู้ทำงานเลือกเอาไว้ หรือตัดสินใจทำการทดสอบ และผมเองก็เชื่อว่า การทดสอบระบบช่วงล่าง ควรใช้ความเร็วต่ำระดับหนึ่ง อันจะทำให้ระบบช่วงล่างแสดงการทำงานออกมาได้อย่างหมดจรด

เราเอง ไม่อยากเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีของการปฏิบัติหน้าที่สื่อมวลชนแม้แต่น้อย
แม้หลายครั้ง หลายคราว เพื่อนสื่อมวลชนจะบ่นว่า อินเตอร์เน็ต หรือบอร์ด หรือแม้กระทั่งเวบไซด์ ไม่ใช่สื่อบ้าง หรือเป็นสื่อที่ให้ข้อมูลดิบบ้าง ผมก็ไม่ได้เสียกำลังใจ ยังคงเห็นว่า การจะเป็นสื่ออะไรนั้น อยู่ที่ตัวผู้สร้างสื่อ ผู้ทำสื่อนั้นนั้นมากกว่าเพียงจะฟังแค่เสียง แค่วาจาที่ฟังแล้วดูสวยงามเหล่านั้นเสมอ

เมื่อคุณเอง ก็ให้ความเห็น โดยพื้นฐานที่เห็นความเป็นสื่อมวลชนของเรา ผมก็ชื่นใจ และดีใจ ภาคภูมิใจ พอใจมากอยู่แล้ว
ก็จะต้องรักษาเอาไว้ รักษาความเห็นและการมองเราของคุณเอาไว้ให้ดี ให้มั่นคง ให้คงอยู่ตลอดไป

และการเป็นสื่อที่ดี ก็ต้องรับฟัง คำวิพากษ์วิจารณ์ได้ด้วยความเคารพ และนำไปพิจารณา ปรับปรุงงานของตน เหมือนอย่างที่ผมทำกับความคิดเห็นของคุณนักแข่งคนหนึ่ง ด้วยความบริสุทธิ์ใจ

ขอขอบพระคุณทุกท่าน ที่แสดงความคิดเห็นในกระทู้นี้ เพราะจะเป็นแนวทางให้เราพิจารณา และปฏิบัติต่อไป โดยผมยืนยันว่า ผมจะรักษา www.caronline.net ให้อยู่ในฐานะสื่อมวลชนที่ดีเอาไว้เสมอครับ
และอีกครั้งนะครับ ขอขอบพระคุณ คุณนักแข่งคนหนึ่ง อย่างมาก ที่ไม่ละเลย ความปรารถนาดีที่มีให้กับเราครับ

ด้วยความปรารถนาดี
ธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา 9/15/2008 3:59:42 PM


อืมม… ผมชักเริ่มงงกับคุณนักแข่งคนหนึ่งแทนคุณjimmyแล้วนะนี่
เอางี้แล้วกันลองบอกมาหน่อยสิครับ ว่าจุดประสงค์ของคุณคืออะไรกันแน่
แล้วคุณมันมีทางอื่นที่เป็นไปได้ทางไหนบ้าง แล้วถ้าคุณเป็นเค้าคุณจะทำยังไงผมอยากรู้สิ่งที่คุณจะทำ หรือคุณจะไม่ทำและไม่ทำอะไรเลย

“การที่ตำรวจบ้านเราไม่ดี ไม่ได้ให้สิทธิใครในการทำผิด อีกครั้งนะครับ โดยเฉพาะคุณอ้างว่าเป็นสื่อมวลชน ผมย้ำหลายครั้งเพราะผมมีคนนับถือหลายคนในวงการ เขาไม่ทำครับ เขาคิดใหม่ทำใหม่และอยากทำอะไรให้ถูก คุณเป็นเด็กรุ่นใหม่ที่มีกลไกการคิดไม่พอกับการเป็นสื่อมวลชนที่ดี”
จริงๆมันก็ถูกต้องอะนะที่คุณพูด แต่ผมว่าเรื่องที่เค้าเป็นสื่อมวลชนที่ไม่ดีเห็นจะไม่ใช่ คนที่เป็นสื่อที่ดีคือไม่บิดเบือนความจริงเป็นหลัก

ถ้าผมเป็นคุณ jimmy ผมคงจนใจกับคุณเหมือนกัน
ke 9/15/2008 4:11:28 PM


ขอบคุณครับคุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา ผมต้องการแค่นี้เองครับ ความรับผิดชอบอย่างนี้ จากสื่อมวลชนไทย โตมาขนาดนี้ ผมเข้าใจว่าอะไรพอทำได้แค่ไหนสำหรับเมืองไทย แต่ต้องถามว่าเราทำดีที่สุดหรือยัง ผมทำได้ก็แค่ติติงไปครับ ผมดีใจครับที่คุณธเนศร์ เสนีวงศ์ ณ อยุธยา สละเวลามาตอบคำถาม ผมขออภัยที่ทำให้ใครหลายคนในกระทู้นี้ในพอใจ ผมคิดแต่อยากให้สังคมเราดีครับ ในฐานะสื่อมวลชนคุณเป็นจุดต้น ๆ ทีเดียวครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
นักแข่งคนหนึ่ง 9/15/2008 4:14:55 PM


ผมนั่งอ่านตั้งนาน สุดท้ายก็คือขอให้สำนึกในการเป็นสื่อมวลชนที่ดีเท่านั้นก็จบกันเท่านั้นเองหรือ

นั้นผมขอบ้างครับ
ขอให้ขับรถตามเลน รถติดก็ไม่ต้องเบี่ยงซ้ายเบี่ยงขวา….
ขอให้เคารพกฎจราจร เขตห้ามเลี้ยว ห้ามจอด ก็ทำตาม
ตามห้าง ร้านต่างๆ ลูกศรชี้บังคัทิศทางอย่างไรก็ทำตาม ไม่ใช่ช่องเข้า ตูก็จะออก ช่องออกตูก็จะเข้า
เขตห้ามจอดตูก็จะจอด

ขอให้เว้นทางเข้าออก ซกซอยต่างๆ หากต้องรถกำลังติด

ขอให้คนรอข้ามถนน ข้ามถนนก่อน เพราะเขายื่นรอข้ามร้อนตับแถบแตก
ไอ้คนขับรถก็เนอะ เย็นก็เย็น แค่เสียสละเวลานิดหน่อยให้คนข้ามถนนนิดหน่อยทำไม่ได้

ขอให้จอดรถตามช่องอย่างเป็นระเบียบ

ในเมื่อ คุณนักแข่งคนหนึ่งต้องการให้สื่อเป็นบรรทัดฐานที่ดี
ผมก็อยากให้คุณนักแข่งคนหนึ่ง เริ่มต้นการเป็นตัวอย่างที่ดีให้คนอื่นๆด้วยเช่นกัน
ในฐานะคนขับรถคนหนึ่งที่เป็รอีกคนหนึ่งที่ใช้ถนนบนเมืองไทยนี้ครับ
ขอมากไปไหมครับ
ธีรวัฒน์ 9/15/2008 5:04:22 PM


คุณJimmy เค้าเสียสละครับ ไม่งั้นถ้าเราอยากรู้ TopSpeed ของรถเรา เราก็ต้องไปเหยียบเอาเอง ทั้งอันตรายกว่าและก็ไม่ได้เผยแพร่ คนอื่นที่อยากรู้ก็ต้องทำอีก
สรุปคือ ผมเห็นด้วยครับที่คุณJimmy ได้ทดสอบหาTopSpeedครับ ตามหนังสือรถเค้าก็ทดสอบใช้ความเร็วเกินกฏหมายทั้งนั้น หรือแม้แต่ผมก็ยังขับให้มันไม่เกินตามกฏหมายไม่ได้เลยครับ ……..
555 9/15/2008 8:57:44 PM


ขอเป็นกำลังใจให้พี่จิมมี่ทำรีวิวต่อไปครับ
อาจจะไม่ถูกใจคนทุกคน แต่ผมว่าพี่จิมมี่ก็
มีความรับผิดชอบและทำตัวเป็นประโยชน์
ต่อสังคมดีมากในระดับหนึ่งแล้ว
keep up your good work !!
arto 9/16/2008 8:49:51 AM


ปกติกระทู้ที่บอร์ดนี้
จะไม่ยาวมากคุณจิมมี่
มาตอบก็จะจบ
ต้องขึ้นเป็นกระทู้โหวต
แนะนำโดยสมาชิก อิ อิ
กระทู้อมตะ 9/16/2008 9:12:59 AM


รักกันไว้ครับ
freddie 9/16/2008 9:45:13 AM


ผมว่ากระทู้นี้ กลายเป็นกระทู้ที่มีคนอ่านและตอบมากสุดในบอร์ดแล้วนะ !

ที่ผ่านมา บอร์ดนี้ โดยเฉพาะ รีวิวของ คุณJimmy ทำให้ผมเข้าใจและมีโลกทัศน์เรื่องรถยนต์มากยิ่งขึ้น จากที่ชอบดูแค่รถสวยๆ อย่างเดียว

หลายกระทู้ในบอร์ดนี้ เป็นการสอบถามความเห็นด้านรถยนต์ต่างๆ แล้วก็มีการแลกเปลี่ยนทรรศนะภายในแต่ละกระทู้ที่อ่านแล้ว รู้สึกได้ว่า บอร์ดรถยนต์แห่งนี้น่าเข้ามาดูนะ หลายๆ กระทู้อ่านได้ประโยชน์เยอะก็มี กระทู้ขำๆ ก็มี

วันนี้ ผมเข้ามาดูพบกระทู้นี้ มีคนตอบเยอะมาก ไม่ใช่ซิ เอาใหม่ เยอะมากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก..กกกก
แต่พอเข้ามาอ่านแล้ว โห… ขนาดนี้เลยเหรอเนี่ย

ผมแค่อยากจะบอกว่า

“ต่างคน ต่างมุมมอง ต่างความคิด”

ผมเคารพจุดยืนของ คุณนักแข่งคนหนึ่ง9 และ คุณ Jimmy ที่ได้แสดงออกมา รวมถึงความเห็นของท่านอื่นๆ ที่มีต่อกระทู้นี้นะครับ

การแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเป็นเรื่องที่ดีต่อการพัฒนาและเรียนรู้
แต่ถ้าแลกเปลี่ยนกันแล้ว ชักจะไม่เกิดประโยชน์ในทางสร้างสรรค์ รวมถึงกระทบต่อความรู้สึกของทุกๆ ฝ่าย พาให้เกิดการทะเลาะเบาะแว้ง ในบอร์ดความรู้เรื่องรถยนต์แห่งนี้

ด้วยความเคารพ
ผมว่าเลิกแล้วต่อกันเถอะนะครับ
pdz 9/16/2008 11:12:18 AM


แนะนำ jimmy ให้เก็บข้อความเหล่านี้ไว้นะน้อง แล้วเวลาผ่านไปสัก 10 ปี ลองย้อนกลับมาอ่านใหม่ jim จะรู้สึกขำ และขอบคุณในความเห็นต่าง เหล่านี้
e= mc2 9/16/2008 11:25:28 AM


^
^
^
เห็นด้วยครับ
ไข่เยี่ยวม้า 9/16/2008 11:50:02 AM


ใช่ครับคุณ e= mc2
f = ma 9/16/2008 11:55:23 AM


ไม่เห็นด้วย 10 ปีผ่านไป ผมก็เหมือนเดิม รักเดียวใจเดียว ไม่เปลี่ยนแปลง
555…
O 9/16/2008 12:52:10 PM


อ่านแล้วเหนื่อยจัง อ่านตั้งแต่ 5 ข้อขวาม กลับมาอีกทีนี่เป็นร้อยเลย
ยังไงก็ใจเย็นๆนะครับ อย่างที่คนข้างบนบอก เก็บกระทู้นี้ไว้อ่านอีก 10 ปี มันจะเป็นอีกความรู้สึกเลยนะ…..

*****************รักกันไว้ เราก็คนไทยเหมือนกัน*****************
tatum0022 9/16/2008 1:55:02 PM


อืม….แต่คำตอบคุณจิมมี่ที่ผ่านๆมามันฟังดูเด็กๆจิงนะ
อ่านบ่อย 9/16/2008 2:07:19 PM


ผมว่าพอกันนะ… จิมมันก็เพื่อนผม… ซึ่งผมก็รู้ในนิสัยปากร้ายของมัน… แต่ถ้าเป็นเรื่องรถนี่ผมเห็นความตั้งใจที่สุดของมันเหมือนกัน… คุณจะว่ามันเด็ก… ก็คงใช่… แต่คุณเองก็ไม่ได้โตไปกว่ามันเลย… เพราะเมื่อคุณเสนีย์วงศ์ ออกมาพูด… ซึ่งก็รู้ว่าเค้าพูดเพื่อเป็นตัวอย่าง… และไม่ต้องการจะทะเลาะกับคนใช้เว็ป… ซึ่งจะสร้างความเสียหายกับธุรกิจเค้า… คุณก็ออกมาซ้ำเติมทันที… (นี่นิสัยผู้ใหญ่เหรอ) และยังคงไม่ยอมจบ… ผมเห็นด้วยกับที่คุณบอกว่าสื่อควรเป็นตัวอย่างที่ดี… แต่ก็อีกอย่างไม่ใช่อะไรๆก็โทษสื่อ… เพราะมีคนที่ทำตามสื่อ…(ผมคิดว่าพวกนี้ไม่มีวิจราณญาณพอ) กับพวกที่เค้าทราบแล้วไม่ปฏิบัติตาม… เหมือนกับเหรียญที่มีสองด้าน หรือดาบที่มีสองคม.. แต่ผมก็เห็นถึงความเป็นจริงที่ว่า… ทุกวันนี้เราโดนผู้ผลิต… โกงทุกวิถีทาง… ควรจะต้องมีคนที่ตรวจสอบ… ซึ่งก็เป็นความจริงอีกที่สภาพสนามแข่งในประเทศไม่เอื้ออำนวย…บวกถึง… ค่าใช้จ่ายซึ่งไม่ได้มีการลดเป็นพิเศษสำหรับนักทดลองขอบรถ… รวมถึงระยะทางที่ไกลมาก… เพราะฉะนั้นเมื่อเค้ายินดีเสี่ยง… และรับผิดชอบกับผู้ใช้ถนน (ผมเห็นว่าพอสมควรนะเพราะการทดสอบคงไม่ได้ทำเวลาที่มีผู้ใช้ถนนพลุกพล่าน…) ซึ่งคุณเสนีย์วงศ์ ก็ได้บอกไว้แล้ว เพราะถ้าชนคนขึ้นมาจริงๆ จิมก็คงต้องรับผิดชอบเอง… คงไม่ได้เป็นคุณเป็นคนรับผิดชอบ… ส่วนอีกอย่าง คุณคิดหรือว่าคนเค้าดูแข่งรถแล้วเกิดไม่อยากนึกขับรถเร็วบ้าง…. ทุกอย่างมีข้อเสียทั้งนั้นแหละครับ… ขึ้นอยู่กับว่าใครมีสำนึกมากกว่ากัน… ไม่ใช่ทุกอย่างโทษสื่อ… ผมก็ไม่รู้นะว่าเพื่อนผมมันไปอ้างความเป็นสื่อแล้วไม่ต้องรับผิดชอบรึเปล่า…เพราะถ้าเป็นอย่างนั้นจริง… ผมนี่หละที่จะเป็นคนด่ามันเอง… แค่นี้ละกันครับ
Nad(มี่) 9/16/2008 3:00:07 PM


กระทู้ตกจากหน้าหลักแล้วครับ
ขอเชิญ จขกท. มาปิดกระทู้ด่วน
ตามมาดู 9/16/2008 3:21:58 PM


อืม…แต่ที่เคยอ่านผ่านมาคุณจิมมี่ตอบแบบเด็กๆจิงๆนะ
อ่านบ่อย 9/16/2008 2:10:17 PM


คุณนักแข่ง และคุณ Jimmy มีใครผิดไหม
ตามความเห็นผมไม่มีใครผิดเลยครับ
คุณทั้งสองได้สร้างประโยชน์ให้กับสังคมทั้งคู่ แต่อาจจะคนละด้านคนละมุมมอง บวกกับอุปนิสัยในการพิมพ์ของแต่ละคน ที่เป็นคนตรงทั้งคู่เลยดูเหมือนการโต้วาทีไปซะ
ผมว่านะทั่งคุณนักแข่ง และคุณJimmy ถ้าได้ไปคุยแบบเจอตัวกันเป็นๆนะคงจะดีคือ
ถ้าไม่ทะเลาะกันจนลงข่าวหน้า 1 หรือเว๊ปไหนซักแห่ง
คุณสองคนอาจเป็นเพื่อนที่รักและเข้าใจกันมากที่สุดก็ได้
ibig 9/16/2008 2:17:43 PM


ต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองเถอะคับ ในเมื่อไม่ได้เถียงกันแล้ว เหลือแต่ความคิดเห็น ก็ดีแล้วครับ

ผมอ่านผลงานของพี่จิมมี่มานานซักพักครับ เพื่อหาความรู้+ข้อมูล และ็ก็มีประโยชน์ดี ได้รุ้ว่ารถรุ่นๆ หนึ่งมันเป็นยังไง

และหลายๆ คน เค้าก็อ่านประกอบการตัดสินใจ

แต่คนธรรมดาทั่วไป ซื้อรถ เค้าก็(ควรจะ)มีวุฒิภาวะพอ ที่จะรู้ว่าฝีมือตัวเองแค่ไหน สมรรถนะรถตัวเองแค่ไหน ถนนมีแค่ไหน และที่สำคัญ สมควรมั้ย?

ถ้าเกิดว่าโคตรชอบรถรุ่นนึง แล้วซื้อมา แล้วเกิดมีแต่ปัญหานู่นนี่มากมาย สุดท้ายขาย …. เค้าจะรู้สึกยังไง คิดเองนะคับ
หรือว่า อ่านข้อมูลที่มีคนทดสอบ ไม่วา่จะจากไหนก็ตามแต่ จะที่นี่ นิตยสาร ฯลฯ ก็จะได้รู้ว่า เออ มันไม่ดี มันอย่างงู้นอย่างงี้ จะได้เปลี่ยน สุดท้าย ใครได้ประโยชน์ครับ??

เรื่องความเร็วสูงสุด ผมคนนึงล่ะอยากรู้ แต่ถามว่าทำเองมั้ย ไม่ครับ ถนนไม่พอ น้ำมันแพง และไม่อยากเสี่ยง และในเมื่อผมรู้แล้วว่ามันสุดเท่าไหร่ ผมก็ไม่เหยียบเองเพราะอยากรู้แล้วครับ และหลายๆ คนแน่ๆ ที่อยากรู้ท้อปสปีดรถตัวเอง แล้วต้องเหยียบเอง แต่ก็คิดว่ามีหลายคนเหมือนกันที่ พอรู้แล้วก็ แค่นั้นแหละ อยากรู้ไปเฉยๆ ไม่ได้มีประโยชน์อะไรในการใช้จริงหรอก……ก็หลายแบบนะครับคนเรา

แต่ที่อยากจะบอกก็ที่บอกไว้ตอนแรก ทำหน้าที่ของตนเองครับ คุณจิมมี่ก็ทดสอบรถให้คนอื่นๆ ได้อ่านกัน เพื่อเป็นประโยชน์ ส่วนคุณนักแข่ง ก็แข่งรถ เพื่อชื่อเสียง เงิน สนุก ฯลฯ นะครับ ต่างคนต่างมีวุฒิภาวะอย่างที่ผมบอกไปแล้ว ทุกอย่างก็ไม่มีปัญหาครับ
ohmmy 9/16/2008 6:29:50 PM


เฮ้อ !!!! อ่านมาตั้งนาน อย่าลืมไปแนะนำที่เว็บอื่น สำนักอื่นด้วยนะคับ เอาแบบนี้เลยนะคับ ผมอยากรู้เหมือนกันว่าจะเป็นยังไง
Mai 9/16/2008 7:52:19 PM


คห.99 โดนใจผมแฮะ
klinsi 9/16/2008 9:36:24 PM


น่าคิดเกือบทุกความคิดเห็น แต่ อย่าลืม ไม่มีใคร perfect ไปซะทุกด้านหรอก ทุกคนต่าง
มีหน้าที่ กันทั้งนั้น จริงป่ะ
เย๊า 9/17/2008 8:32:58 AM


ตลกๆ

ท้าแข่งรถ ไม่เท่าไหร่

แต่อย่าท้าเกม ขึ้นๆ 2 ดาวแล้ว Sf 555+

*ใครพอจะมีวิธี ทำให้รถเดิมๆ แข่งชนะ รถแต่งโหดๆ บ้างครับ
David2 10/9/2008 5:27:12 PM


ทราบว่าคุณจิม ย้ายบ้านไปแล้ว
เรื่องนี้ควรจบได้แล้วนะครับ
ยังไม่จบอีกเหรอครับ 2/17/2009 2:39:45 PM


คุณเจ้าของกระทู้ แข่งรถไปเพื่ออะไรครับ
teemodify9 2/11/2009 11:57:46 PM


ทำไมเห็นอะไรๆ ก็อ้างสื่อ แล้วถ้าให้คุณเลิกแข่งรถในสนามเพื่อประหยัดพลังงานและช่วยลดโลกร้อน คุณยังทำนิ่งเฉย ทำเป็นไม่สนใจ ถามย้ำอีกครั้งครับ ถ้าให้คุณเลิกแข่งรถในสนามเพื่อประหยัดพลังงานและช่วยลดโลกร้อน เอาเงินที่เติมน้ำมันในสนามแข่งมาบริจาคเพื่อการกุศล คุณจะทำได้ไหมครับ คุณนักแข่งคนหนึ่ง
ขุนเขาแห่งแม่น้ำแควน้อย 2/12/2009 10:13:09 AM


อ่านมานาน
1. พอรู้ฝีมือคุณ Jimmy ในการทดสอบรถแล้ว…ฝีมือขับรถไม่ทราบ…แต่ด้วยความเห็นแก่ตัวก็อยากให้คุณ Jimmy ทดสอบต่อเพราะผมเองไม่มีฝีมือและไม่กล้าขับเร็วขนาดนั้น
2. ท่านนักแข่งรถ…ขอทราบฝีมือหน่อยครับ…พอสังเขปก็พอแข่งที่ใหนอย่างไรชนะ/แพ้อะไรบ้าง…เผื่อเชียร์..ปกติผมก็ชอบดู F1…ไม่ลองทำทดสอบรถจากนักแข่งดูบ้างละเผื่อจะทำได้ดีกว่า…
3. ขันรถเร็วบนถนน..ไม่ดีอันตรายและห้ามทำตามอย่างเด็ดขาด
4. กฏหมายไม่ได้มีใว้เพื่อให้คนแหกกฏ…แต่ก็ยังอยากให้คุณ Jimmy ทดสอบต่อด้วยความระมัดระวังอย่างยิ่งเพราะมันอาจพลาดได้…ขอข้อมูลดีอย่างตรงไปตรงมาช่วยในการตัดสินใจซื้อรถ…ไม่อยากได้ข้อมูลจากหนังสือรถ…เชื่อถือไม่ค่อยได้
5. สรุป…อยากได้ข้อมูลที่ดีเที่ยงตรงแต่ไม่ละเมิดกฏหมาย…พอมีทางเป็นไปได้ใหมเนี่ย…
a request 2/13/2009 3:56:47 PM


ความเร็วสูงสุดของ Nissan 370Z เท่าไหร่อะ?..
อยากรู้ 2/13/2009 4:05:19 PM


การขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ใครๆก็สามารถทำได้
ไม่มีใครจะมีสิทธิมาห้ามเราขับรถเร็ว

แต่ตำรวจก็มีสิทธิจับอ่ะคับ…(ฮา)
พอเพียง 2/15/2009 12:55:59 AM


Facebook Comments
CarOnline Team

Share
Published by
CarOnline Team

Recent Posts