ทาทา แดวู เผยโฉมรถต้นแบบ

พร้อมนำเสนอประสบการณ์อันน่าประทับใจ สำหรับผู้ครอบครอง “เลกซัส IS250”
โดยผู้แทนจำหน่ายที่ได้รับการแต่งตั้งอย่างเป็นทางการทั้ง 3 แห่ง
– บริษัท เล็กซ์ซัส กรุงเทพ จำกัด
58 ถ.ริมครองแสนแสบ บากกะปิ ห้วยขวาง กรุงเทพฯ 10320
โทรศัพท์ 0-2716-8999
– บริษัท เลกซัส สุขุมวิท จำกัด
1/1 ถ.สุขุมวิท 18 คลองเตย กรุงเทพฯ 10110
โทรศัพท์ 0-2260-8123
– บริษัท เลกซัส ออโต้ซิตี้ จำกัด
14/459 ม.4 ถ.รามอินทรา กม.2 อนุสาวรีย์ บางเขน กรุงเทพฯ 10220
โทรศัพท์ 0-2521-1111


และเตรียมพบกับ ศูนย์บริการรถยนต์เลกซัสอย่างเป็นทางการ Lexus Exclusive Service Corner ณ โชว์รูมโตโยต้าใน 5 จังหวัดใหญ่ทั่วประเทศได้เร็วๆนี้ที่ เชียงใหม่ อุบลราชธานี ขอนแก่น สุราษฎร์ธานี และภูเก็ต


ทาทา แดวู เผยโฉมรถต้นแบบ
รถบรรทุกขนาดกลางที่ใช้แอลพีจี รุ่นแรกในเกาหลีใต้

โซล เกาหลีใต้, 29 ตุลาคม 2551: – บริษัท ทาทา แดวู ในเครือทาทา มอเตอร์ส ผู้ผลิตรถบรรทุกที่ใหญ่เป็นอันดับสองของเกาหลีใต้ ประสบความสำเร็จในการพัฒนารถบรรทุกต้นแบบขนาดกลางที่ขับเคลื่อนด้วยก๊าซหุงต้ม (แอลพีจี) เป็นรุ่นแรกของประเทศ การพัฒนารถรุ่นดังกล่าวได้รับความร่วมมือจากกระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม และกระทรวงพลังงานของเกาหลีใต้ รวมถึง บริษัท โคเรีย เอเนอร์จี แมเนจเมนท์ และองค์กรอื่นๆ อีก 12 องค์กร

รถบรรทุกรุ่น ‘โนวัส’ (Novus) ขนาดบรรทุก 4.5 ตัน ใช้เครื่องยนต์แอลพีจีขนาด 5.9 ลิตร 240 แรงม้า เทคโนโลยีหัวฉีด Liquid Phase Injection (LPLi) ทำให้เกิดมลพิษลดลงตามมาตรฐานยูโร-4 ลบข้อจำกัดของรถที่ใช้เครื่องยนต์แอลพีจีและดีเซลที่มักมีปัญหากำลังเครื่องยนต์ต่ำและปัญหาในการสตาร์ทเมื่ออากาศหนาว นอกจากนี้ รถรุ่นโนวัสยังปล่อยไอเสียน้อยกว่า เสียงเครื่องยนต์เบากว่า และเครื่องยนต์มีอายุยืนยาวกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปอีกด้วย


รถต้นแบบรุ่นดังกล่าวถูกนำออกแสดงในงานเวิลด์ แอลพีจี ฟอรัม ครั้งที่ 21 ที่กรุงโซล และงานกุนซาน อินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ เอ็กซ์โป ทั้งนี้ งานเวิลด์ แอลพีจี ฟอรัม มุ่งส่งเสริมการใช้ก๊าซแอลพีจีเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นของประชาชนและช่วยบรรเทาปัญหาสภาพอากาศแปรปรวนจากภาวะโลกร้อน

การพัฒนารถบรรทุกขนาดกลางที่ใช้ก๊าซแอลพีจี เป็นตัวอย่างหนึ่งของความมุ่งมั่นของทาทา แดวู ในการพัฒนาเทคโนโลยีที่ใช้พลังงานสะอาด ที่ผ่านมา บริษัทฯ ยังได้พัฒนารถบรรทุกที่ใช้เครื่องยนต์ดีเซล ซีเอ็นจี และแอลเอ็นจี ซึ่งมีอัตราการปล่อยไอเสียต่ำ โดยใช้เทคโนโลยีที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในทุกขั้นตอนตั้งแต่การออกแบบ การพัฒนา และการผลิต


เกี่ยวกับบริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย)

ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เป็นบริษัทลูกของ ทาทา มอเตอร์ส บริษัทรถยนต์ที่ใหญ่ที่สุดของอินเดีย ด้วยรายได้ในปี พ.ศ. 2550 กว่า 8.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (ประมาณกว่า 2 แสนล้านบาท) ปัจจุบันรถทาทา กว่า 4 ล้านคันวิ่งอยู่ทั่วประเทศอินเดีย นอกจากนี้ในประเทศอินเดีย ทาทา เป็นผู้นำในตลาดรถเพื่อการพาณิชย์ และเป็นผู้นำอันดับ 2 ในตลาดรถยนต์นั่งส่วนบุคคล และยังเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับ 4 ของตลาดรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ขนาดกลางและขนาดใหญ่

รถยนต์ และรถเพื่อการพาณิชย์ในเครือ ทาทา มอเตอร์ส ยังได้ขยายฐานออกไปยังนานาประเทศ อาทิ ยุโรป แอฟริกา ตะวันออกกลาง เอเชียใต้ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอเมริกาใต้ ในปี พ.ศ. 2550 ทาทา มอเตอร์ส และเฟียต ได้บรรลุข้อตกลงร่วมทุนในประเทศอินเดีย เพื่อผลิตรถยนต์นั่งส่วนบุคคล เครื่องยนต์ และเกียร์ สำหรับทั้งตลาดอินเดียและตลาดต่างประเทศ นอกจากนี้ เฟียต ยังได้ตกลงให้ ทาทา เป็นผู้ผลิตรถปิคอัพให้กับเฟียต ที่เมืองคอร์โดบา ประเทศอาร์เจนตินา และทาทา ยังเป็นผู้จัดจำหน่ายรถยนต์เฟียตในประเทศอินเดียด้วย

ก้าวย่างของ ทาทา มอเตอร์ส ในตลาดโลกยังรวมถึง จากัวร์ และแลนด์โรเวอร์ ในประเทศอังกฤษ ทาทา แดวู คอมเมอร์เชียล เวฮิเคิล ในประเทศเกาหลีใต้ มีหุ้น 21 เปอร์เซนต์ใน บริษัท ฮิสปาโน คาร์โรเซร่า ซึ่งเป็นผู้ผลิตรถบัส และรถโค้ชที่มีชื่อเสียงของสเปน และยังได้ร่วมทุนกับ บริษัท มาร์โคโปโล ของบราซิล ผู้นำในตลาดโลกในเรื่องของการผลิตตัวถังรถบัสและรถโค้ช นอกจากนี้ ทาทา มอเตอร์ส ยังมีศูนย์วิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ในประเทศอินเดีย อังกฤษ และมีบริษัทในเครือในประเทศเกาหลีใต้ และสเปน.

เมื่อปี 2549 ทาทา มอเตอร์ส ได้ร่วมทุนกับ บริษัท ธนบุรี ประกอบยนต์ ผลิต และจำหน่ายรถปิคอัพในประเทศไทย โดยโรงงานใหม่ของ ทาทา มอเตอร์ส ได้เริ่มผลิต ซีนอน รถปิคอัพรุ่นแรกของ ทาทา มอเตอร์ส ในประเทศไทย ที่ออกจำหน่ายเป็นครั้งแรกที่งาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2008

# # # # # # # # # # # # # # # # # # #


Tata Daewoo Commercial Vehicle Company develops Korea’s
First LPG Medium Commercial Vehicle Truck: NOVUS- LPG

TATA DAEWOO displayed Korea’s first 4.5 ton (payload) LPG Truck conforming to EURO V emission norms at 21st World LP Gas Forum held in Seoul from 24th to 26th Sep 2008. The World LPG Forum aims at promoting applications of LP Gas with a view to improving Quality of Life and helps tackle the wider issue of Climate Change.

The LPG-MCV truck developed by Tata Daewoo along with other partners – the Ministries of Commerce, Industry and Energy, Korea Energy Management Corporation and a consortium of 12 organizations- uses next generation technology with LPG Liquid Phase Injection (LPLi) 5.9 litre LPG engine with power of 240 PS. It not only promotes the use of a low-pollution fuel that meets Euro V requirements , but also overcomes the disadvantages of the conventional LPG or diesel vehicles, namely, low power output and engine start-up problems, particularly during winter. In addition this will also help dramatically reduce noise and emission levels along with an enhanced engine life as compared to the existing diesel-fueled trucks.

Facebook Comments
CarOnline Team

Recent Posts