ทาทาส่ง “ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์” เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2009


ทาทาส่ง “ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์”
เปิดตัวในงานมอเตอร์โชว์ 2009

กรุงเทพฯ 16 มีนาคม 2552 – ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) เตรียมเปิดตัวรถปิคอัพดีเซลรุ่นใหม่ “ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์” ซึ่งเป็นรถกระบะตอนเดียวยกสูงคันแรกในประเทศไทย ในงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ 2009 ตอกย้ำคอนเซ็ปต์ “ปิคอัพฉีกกฎ” สร้างความแตกต่างจากคู่แข่งในตลาด ด้วยพื้นกระบะหลังแบนราบไม่มีซุ้มล้อ ฝากระบะเปิดได้ทั้ง 3 ด้าน เหมาะสำหรับการขนส่งสินค้า และเป็นรถกระบะเพื่อสร้างรายได้แห่งยุคนี้อย่างแท้จริง

นายอาจิต เวนคาทารามัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทาทา มอเตอร์ส ยังคงมุ่งมั่นพัฒนายานยนต์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้รถ ทั้งในด้านสมรรถนะการใช้งานและความประหยัดคุ้มค่า การเปิดตัวทาทา ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์ ที่มีความโดดเด่นแตกต่างจากคู่แข่งในตลาดอย่างชัดเจน เน้นการบรรทุกที่มากกว่า ซึ่งจะช่วยในการขยายฐานลูกค้าผู้ใช้ ปิคอัพเพื่อการพาณิชย์ในทุกภูมิภาคของประเทศ อีกทั้งยังเป็นการตอกย้ำความตั้งใจของทาทา มอเตอร์ส ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจสามารถลดต้นทุนการดำเนินงาน ด้วยยานพาหนะที่ประหยัดทั้งน้ำมันเชื้อเพลิงและค่าบำรุงรักษา”

ทาทา ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์เป็นรถปิคอัพตอนเดียวที่มีพื้นกระบะแบนราบแบบ flat load body ไม่มีซุ้มล้อขึ้นมารบกวนพื้นที่การบรรทุกสินค้าในกระบะท้าย ทำให้ใช้ประโยชน์จากเนื้อที่ในกระบะได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งกระบะที่เปิดออกได้ทั้ง 3 ด้าน ยังทำให้การขนถ่ายสินค้าทำได้สะดวกและเพิ่มพื้นที่บรรทุกได้มากยิ่งขึ้น

รถรุ่นนี้มาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซลประหยัดน้ำมัน VTT Dicor 2.2 ลิตร ที่ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 140 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 320 นิวตันเมตรที่รอบเครื่อง 1,700 -2,700 รอบต่อนาที และจะเริ่มส่งมอบให้กับลูกค้าได้ตั้งแต่เดือน มิถุนายน 2552

สำหรับงานบางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 30 จัดขึ้นที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ในระหว่างวันที่ 26 มีนาคม ถึง 6 เมษายน โดยแนวคิดของการจัดงานในปีนี้คือ “ยานยนต์ คน รักษ์ธรรมชาติ (Green Life on Wheels)” ซึ่งทาทา มอเตอร์ส ได้นำเสนอแนวคิดดังกล่าวด้วยบูธที่เน้นความสัมพันธ์ระหว่างยานยนต์กับธรรมชาติ และนำเสนอเทคโนโลยีพลังงานทางเลือก ทั้งนี้ ทาทาได้ร่วมมือกับบริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) ในการส่งเสริมให้ผู้ใช้รถหันมาใช้ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ หรือซีเอ็นจี (compressed natural gas) มากขึ้น ซึ่งนอกจากจะช่วยเศรษฐกิจของประเทศในการลดการนำเข้าเชื้อเพลิงแล้ว ยังเป็นการช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมอีกทางหนึ่งด้วย

# # #

Facebook Comments